Review du lịch Yên Bái:

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của núi rừng Tây Bắc

Tây Bắc là vùng đất nổi tiếng nhờ vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Nơi đây có thác Háng Tề Chơ được mệnh danh là "tứ đại địa tử" nằm ẩn mình giữa núi rừng, được đánh giá là đệ nhất thác với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ lạ thường thu hút nhiều du khách đến chinh phục.
Tham quan suối Nặm Chắn - "Tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái Yên Bái tăng tốc xây dựng khu đô thị hiện đại Yên Bái – Điểm sáng mới trên thị trường bất động sản
Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Háng Tề Chơ hùng vĩ là một cái tên lạ đầy thách thức

Định vị tọa độ thác Háng Tề Chơ

Nếu du khách là một người yêu mến vẻ đẹp của miền núi Tây Bắc, có lẽ sẽ biết đến Yên Bái như một thiên đường du lịch tuyệt vời vào mùa lúa chín. Những mùa còn lại trong năm, miền đất này vẫn có sức hút riêng nhờ cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, nguy nga.

Yên Bái có nhiều điểm du lịch hấp dẫn nhưng gần đây dân tình thường xuyên về huyện Trạm Tấu để tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc xinh đẹp của miền rẻo cao. Đặc biệt, ở huyện vùng cao này còn có một con thác cực kỳ đẹp được mệnh danh là đệ nhất thác, đó chính là thác Háng Tề Chơ.

Háng Tề Chơ (hay Háng Đề Chơ) là tên gọi xuất phát từ bản làng Háng Tề Chơ của đồng bào dân tộc Mông. Bản làng này tọa lạc ở một vùng đất xa xôi thuộc xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu. Với vị thế nằm ẩn mình trong lòng rừng núi Tây Bắc với độ cao đến 1800 mét so với mực nước biển nên cả bản làng và ngọn thác này được đánh giá là hoang sơ bậc nhất Tây Bắc.

Thác Háng Tề Chơ Yên Bái là điểm đến tuyệt vời dành cho những tín đồ thích vi vu, khám phá. Bởi lẽ thác nằm ở vị trí rất sâu xa trong rừng, lại ít người biết đến nên thiên nhiên còn hoang dã. Vì thế nếu muốn đặt chân đến vùng đất này, muốn ngắm cảnh đẹp của thác, du khách hãy chuẩn bị tinh thần để vượt qua những khó khăn trên đường đến thác.

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Háng Tề Chơ chảy ào ạt từng dòng trắng xóa xuống chân núi. Ảnh: @ledung.tb

Nếu du khách chưa có kinh nghiệm khám phá Yên Bái, ít đi phượt hoặc là người sống ở thành phố đầy tiện nghi, du khách sẽ thấy con đường đến thác nước đẹp ở Yên Bái này thực sự là cuộc thử thách. Những con đường đến thác nhỏ hẹp và dốc ngoằn ngoèo khúc khuỷu. Có những đoạn, du khách phải đi bộ và không chạy xe được vì rất khó đi.

Có lẽ để đến được thác Háng Tề Chơ, du khách cần chuẩn bị một tinh thần thép, sẵn sàng để băng qua những con dốc dựng đứng với chiều rộng nhỏ xíu. Trên đường còn phủ đầy đá tảng nằm cheo leo, một bên là vực thẳm, một bên là vách núi đá cao chênh vênh vô cùng nguy hiểm.

Những bạn trẻ từng chinh phục thành công con thác này chia sẽ rằng mỗi đoạn đường vào thác mang một cung bậc cảm xúc khác nhau. Có khi là sự bình yên thoải mái trước cảnh đẹp của núi nón, của ruộng bậc thang hùng vĩ đặc trưng miền Tây Bắc. Có khi là cảm giác sợ hãi trước sự thách thức của mẹ thiên nhiên.

Thế nhưng khi vượt qua hết những gian nan trên đường, du khách sẽ thấy vẻ đẹp của Háng Tề Chơ hiện ra đầy hoa mỹ giữa bức tranh núi rừng tuyệt đẹp.

Đường đi đến Háng Tề Chơ – đệ nhất thác của núi rừng Tây Bắc

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Thuê xe máy đi phượt Háng Tê Chơ xuất phát từ Hà Nội

Du khách bắt đầu từ quốc lộ 32 Hà Nội đến điểm đầu tiên là trung tâm của xã Phình Hồ. Trước đây đường lên Phình Hồ còn rất khó đi với độ dốc cao lại lầy lội. Tuy nhiên, hiện nay đường đã được trải bê tông bằng phẳng rất thuận tiện. Hai bên đường đi là đồng chè ngút mắt. Du khách sẽ phải băng qua những con đường xẻ đá núi để đến với xã Làng Nhì.

Mặc dù đã được trải nhựa nhưng sự quanh co cùng độ dốc nơi đây cũng thách thức nhiều tay lái dày dặn kinh nghiệm. Đoạn đường khó khăn nhất là từ Làng Nhì đến bản Háng Tề Chơ, đường vô cùng khó đi, nhỏ hẹp, nhiều hốc đá. Đến được bản, chặng đường tiếp theo ra thác buộc phải đi bộ. Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng tịch mịch hiện ra trước mắt sẽ xua đi hết mệt mỏi của bạn.

Nên đi Háng Tề Chơ bằng xe máy

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Đường đến Háng Tề Chơ thử thách những phượt thủ. Ảnh: Traveloka

Để thuận tiện nhất cho chuyến đi, du khách nên di chuyển bằng phương tiện xe máy. Khi đó, du khách sẽ thưởng thức được vẻ đẹp tươi mát của cánh đồng Mường Lò. Ngoài ra, du khách còn có thể hít hà mùi thơm của cỏ lau, mùi lá chè phảng phất ở hai bên đường và hương nắng giữa tiết trời Tây Bắc. Ắt hẳn du lịch Háng Tề Chơ bằng xe máy sẽ để lại cho du khách điểm chấm phá không thể nào quên .

Thác Háng Tề Chơ - Nét đẹp nguyên thủy vùng Yên Bái

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Cảnh núi non hùng vỹ dọc hai bên đường - Ảnh: Tú Ngọc

Những ai tới được Háng Tề Chơ quả là những vị anh hùng, bởi "hiểm địa" này đã phải khiến nhiều người bỏ cuộc vì đường đi quá nguy hiểm. Tắm Thác Háng Tề Chơ sẽ là phần thưởng lớn lao nhất cho sự cố gắng của bạn.

Mặc dù nằm ở phía xa nhưng thác Háng Tề Chơ nổi bật giữa những khu rừng đại ngàn xanh mướt. Đến gần hơn với thác hơn nữa, du khách có thể cảm nhận được hơi nước bay lên bám vào mặt. Du khách phải đi qua những lối nhỏ từ bản xuống thác. Mỗi bước đi, tiếng thác đổ lại càng âm vang hơn.

Dòng thác vẫn còn nét hoang sơ nguyên thủy và không có những rào chắn. Những sỏi đá rêu phong nằm rải rác hai bên thác, khiến du khách ngỡ ngàng và muốn lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời này.

Đắm mình giữa dòng thác giúp du khách xua tan những mệt mỏi trong chuyến đi. Những hơi nước li ti trắng xóa như những sương mù nơi tiên cảnh, cứ không ngừng vây lấy xung quanh sẽ đêm đến cho du khách có cảm giác thư thái, lâng lâng khó tả.

Háng Tề Chơ – đệ nhất thác của núi rừng Yên Bái

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc

Nhiều du khách đã nói rằng thác Háng Tề Chơ Yên Bái là phần thưởng xứng đáng dành cho những ai đã xuất sắc vượt qua con đường đầy gian nan đến thác. Bởi lẽ khi đã cảm thấy mệt nhoài vì những cung đường nguy hiểm thì ngọn thác dần dần lộ diện, khiến ai nấy đều vỡ òa cảm xúc.

Ngọn thác này nằm giữa bức tranh xanh rì của núi đá, của rừng cây Trạm Tấu. Nhìn từ xa, thác Háng Tề Chơ trông như sợi chỉ bạc trải dọc từ trên đỉnh núi xuống. Giữa phông nền xanh mướt mát của núi rừng, ngọn thác hiện lên đầy nổi bật với gam màu trắng tinh khôi đầy mạnh mẽ.

Nếu đứng từ xa quan sát và chiêm ngưỡng, du khách sẽ thấy thác nhỏ bé trước sự hùng vĩ và lớn lao của rừng cây núi đá. Nhưng khi tiến lại gần hơn, Háng Tề Chơ hiện ra với dáng hình cao lớn, mạnh mẽ. Càng đến gần, du khách càng cảm nhận rõ hơn hơi nước li ti bắn ra từ dòng thác, một cảm giác mát mẻ, dễ chịu lan tỏa trong lòng.

Giữa không gian tĩnh mịch của huyện Trạm Tấu, tiếng thác nước đổ ầm ầm, tạo nên một giai điệu vui tai của núi rừng. Mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về vẻ đẹp của thác nước. Nhưng có lẽ cảm xúc khi lần đầu đến thăm con thác này chính là sự choáng ngợp trước bức tranh quá đỗi hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là động lực để bước chân tiến về phía trước - Ảnh: Tú Ngọc

Có lẽ điều tuyệt vời nhất của thác Háng Tề Chơ chính là vẻ đẹp quá đỗi nguyên sơ, thuần khiết của nơi này. Thác chưa được quy hoạch như những ngọn thác đẹp khác ở Tây Bắc hay Tây Nguyên nước ta. Mọi thứ vẫn còn nằm trong vòng tay bảo bọc của mẹ thiên nhiên.

Ở đây hoàn toàn không có rào chắn, không các lối đi gọn gàng sạch sẽ. Tất cả là cây rừng tươi tốt, chen chúc nhau phát triển xanh tốt. Rồi có cả đá to đá nhỏ nằm bên bờ suối, như trêu đùa dấu chân lữ khách, như thử thách tấm lòng yêu thiên nhiên của con người.

Càng tiến gần đến thác, du khách càng cảm thấy mình trở nên bé nhỏ trước tạo hóa. Dòng nước trắng xóa, đổ mạnh mẽ và dứt khóa từ đỉnh núi xuống, va vào vách đá và “tấu” lên những giai điệu vui tai cho núi rừng Trạm Tấu. Quanh vách đá là thảm thực vật màu xanh, là rong rêu bám đầy, trông vừa huyền bí, vừa quyến rũ.

Cũng như nhiều ngọn thác đẹp khác, bên dưới chân thác Háng Tề Chơ là một hồ nước rộng với màu nước xanh trong mát rượi. Nếu bất chợt một ngày không biết chơi gì ở Yên Bái thì đây là nơi mà du khách có thể ghé để tắm thác, để câu cá hoặc dựng lều cắm trại ngay bên dưới chân thác.

Ngoài ra, trước vẻ đẹp mê mẩn của ngọn thác này, không có du khách nào muốn từ chối lưu lại những khoảnh khắc đẹp, mang về cho mình những bức ảnh du lịch Yên Bái thật đắt giá, lưu lại một khoảng thanh xuân tươi đẹp và đong đầy kỷ niệm khi về Tây Bắc.

Ăn gì ở bản Háng Tề Chơ

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Món dế chiên giòn khoái khẩu

Dế chiên giòn: Đây là món ăn quen thuộc của người dân tháng 7 âm lịch, khi mà mùa mưa ngâu kéo dài. Những con dế no tròn, béo ngậy vàng giòn xuất hiện bên những mâm cơm của gia đình. Các gia vị hòa quyện vào nhau, rưới vào chút tương ớt hoặc nước măng chua tạo nên mùi thơm rất đặc trưng.

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Bánh chim gâu

Bánh chim gâu: Là món ăn đặc sản của người Dao vùng Yên Bái, bánh chim gâu được khách du lịch mua về làm quà cho gia đình và bạn bè. Bánh được làm bởi gạo nếp, được gói cẩn thận trong lá dứa rừng. Người làm bánh có có thể trộn thêm chút đậu xanh để tăng thêm sự ngon miệng cho món ăn. Hay nhuộm màu gạo bằng các nguyên liệu tự nhiên để món ăn thêm phong phú.

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp: Đây là món ăn nổi tiếng của người Thái đen. Món này được làm từ bắp thịt của những con trâu được thả trên đồi núi. Các miếng thịt được hun khói trên bếp than củi. Món ăn dân dã này được tẩm ướp với ớt, gừng và mắc khén tạo nên hương vị đặc trưng vùng Tây Bắc.

Bỏ túi mẹo nhỏ khám phá thác Háng Tề Chơ

Chinh phục thác Háng Tề Chơ - một trong "tứ đại tử địa" của nú rừng Tây Bắc
Con đường một bên vách núi, một bên vực sâu - Ảnh: Tú Ngọc

Háng Tề Chơ là điểm đến đẹp ở Yên Bái nhưng đường đến đây tương đối khó khăn. Du khách nên khám phá thác vào mùa khô. Bởi vì mùa mưa đường sá vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, vào mùa nắng thì nước ở thác cũng trong và sạch hơn, thích hợp để tắm thác, rửa mặt.

Để chinh phục con thác đẹp này, du khách đi đến huyện Trạm Tấu, rồi di chuyển đến xã Phình Hồ. Sau đó du khách có thể hỏi thăm người dân trong lành hoặc nhờ những người nắm rõ đường dẫn đến Làng Nhì, sau đó tiếp tục đi đến thác Háng Tề Chơ.

Vì đường đến thác khá gian nan và trải qua nhiều đèo dốc. Do đó trước khi đến xã Phình Hồ, du khách nên đổ đầy bình xăng và có thể mang theo xăng để tránh hết xăng giữa đường. Tốt nhất du khách nên đi xe số để đảm bảo an toàn. Cẩn thận hơn, du khách nên trang bị thêm các dụng cụ sửa xe, đề phòng sự cố.

Thác Háng Tề Chơ Yên Bái đẹp nhưng đầy hiểm nguy. Do đó du khách hết sức cẩn thận khi khám phá tác. Ngay dưới chân thác có nhiều rêu xanh trơn trượt, du khách cần đi thật chậm và chuẩn bị giày dép phù hợp. Ngoài ra, du khách nhớ mang theo túi chống nước để đựng điện thoại hoặc máy ảnh.

Háng Tề Chơ đẹp hoang sơ, nguyên thủy đã và đang là mục tiêu đi phượt của giới trẻ. Nếu có dịp ghé qua Mường Lò, Nghĩa Lộ, du khách nên một lần thám hiểm thác Háng Tề Chơ huyền thoại.

Tham quan Thác Bạc - Cây vĩ cầm giữa núi rừng Tây Bắc Tham quan Thác Bạc - Cây vĩ cầm giữa núi rừng Tây Bắc
Trải nghiệm thác Tạt Nàng - Thác nước đẹp nhất Chiềng Yên Trải nghiệm thác Tạt Nàng - Thác nước đẹp nhất Chiềng Yên
Về Lai Châu nghe chuyện tình dưới chân thác Tác Tình Về Lai Châu nghe chuyện tình dưới chân thác Tác Tình
Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Yên Bái

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa công bố thêm 2 buôn du lịch cộng đồng, sau buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu. Món ăn này ngày càng được nhân dân, du khách đón nhận, thưởng thức bởi sức hấp dẫn riêng.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt

10 thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất gồm: Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.
Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam là sandwich ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 100 sandwiches in the world (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố.
Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Hà Nội lên phương án phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm

Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa thông qua Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sản phẩm du lịch đêm cho Thủ đô.
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Chương trình góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn TP. Hà Nội từ 7,5 - 8%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII.
Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Đắk Lắk: Gặp nhau tại lễ hội Hảng Pồ, du khách phương xa không muốn rời bước

Nhiều du khách ở phương xa đã tò mò đến tham dự lễ hội Hảng Pồ (xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) khi gặp các thiếu nữ mặc trang phục người đồng bào phía Bắc và các món ăn nơi đây đã khiến họ không muốn rời khỏi lễ hội này.
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”

Trong 2 ngày 9-10/3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”; công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Sắc hương Tây Hồ”.
Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Lần đầu tiên trình diễn Drone light tại Carnaval Hạ Long Hè 2024

Dự kiến, lần đầu tiên sẽ có máy bay không người lái xếp hình (drone light) xuất hiện trên Vịnh Hạ Long trong Chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 - sự kiện trọng tâm nhất của Chương trình kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh.
Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024

Trong 2 tháng đầu năm nay, tỉnh Kiên Giang đón hơn 1,95 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 21,2% kế hoạch%.
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc

Lễ hội Hoa ban 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa ban”. Lễ khai mạc Lễ hội Hoa ban 2024 vào ngày 16/3.
Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?

Giá trần vé máy bay sẽ được điều chỉnh tăng khiến nhiều đơn vị doanh nghiệp lo ngại du lịch nội địa vắng khách trong những dịp cao điểm.
Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19

Tính chung 2 tháng đầu của năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,5% so với khi chưa xảy ra dịch COVID-19.
Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,23 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890.000 lượt khách, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước.
Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, số lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch tại Ninh Bình ước đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng 16,6% so với 2 tháng đầu năm 2023.
8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

8 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến cố đô Hoa Lư

Cơm cháy, thịt dê, miến lươn, ốc núi, mắm tép, gỏi cá nhệch... là những món ngon trong danh sách ẩm thực cần khám phá khi du khách có dịp ghé thăm mảnh đất cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).
Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Gia Lai: Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch năm 2024

Ngày 27/2, tại Nhà hát ca múa tổng hợp Đam San (Gia Lai) đã diễn ra buổi lễ gặp mặt triển khai nhiệm vụ thông tin xúc tiến du lịch năm 2024.
Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Hơn 400 món ăn hội tụ tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực TP. Hồ Chí Minh 2024

Lễ hội văn hóa ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ được bố trí thành 03 khu vực Bắc, Trung, Nam, quy tụ trên 40 gian hàng cùng hơn 400 loại ẩm thực khác nhau đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và các đơn vị thuộc Saigontourist Group, Vietnam Airlines,...
Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên  - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch động Am Tiên - "Tuyệt tình cốc" Ninh Bình

Đến du lịch Ninh Bình, ngoài các địa điểm nổi tiếng như Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tràng An,…Ninh Bình còn có một địa danh du lịch mới nổi những năm gần đây với tên gọi hết sức thơ “Tuyệt tình cốc” – Động Am Tiên.
Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Khách quốc tế qua sân bay Nội Bài vượt đỉnh năm 2019

Ngay sau dịp Tết Nguyên đán hành khách qua sân bay Nội Bài tăng cao, có ngày đạt gần 38 nghìn lượt khách, vượt đỉnh của năm 2019.
Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Độc đáo lễ hội thề "không tham nhũng" độc nhất tại Hải Phòng

Sáng 23/2 (14 tháng Giêng), tại khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đền – Chùa Hòa Liễu, chính quyền xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ hội Minh Thề - Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia.
Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long lọt top 25 điểm đến thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor công bố danh sách 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, nằm trong chuỗi giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations. Trong đó, Vịnh Hạ Long đứng vị trí thứ hai trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2024.
Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động - Cảnh sắc thơ mộng xứng danh "Nam thiên đệ nhị động"

Tam Cốc Bích Động Ninh Bình là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Mỗi khi về với vùng đất Cố Đô, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên, cổ kính của vùng trời phương Bắc.
Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Là một trong bốn vũng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư là điểm đến đậm đà giá trị văn hóa và lịch sử dân tộc. Mặc thời gian thoi đưa, cố đô vẫn yên bình nằm đó, tuy trầm mặc nhưng vẫn đầy uy nghi, là dấu ấn vàng son đánh dấu một thời dân tộc oai hùng.
2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

2 bãi biển Việt Nam vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 do trang Tripadvisor công bố, hai bãi biển An Bằng Hội An, Mỹ Khê Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 5 và 6 trong BXH.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Nam Định xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội đền Trần Nam Định từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong mỗi dịp Xuân về. Năm nay, lễ hội khai ấn đền Trần Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 20/2 đến ngày 25/2 (tức từ ngày 11 đến 16 tháng Giêng) với nhiều hoạt động đặc sắc dẫn thu hút du khách thập phương.
Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Ninh Bình không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều hệ thống hang động vô cùng hấp dẫn, mà còn hội tụ đủ vẻ đẹp của non xanh nước biết phong cảnh hữu tình hòa quyện với thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp quyến rũ trong lòng khách du lịch khi đến nơi đây.
Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Hội Lim: Lễ hội truyền thống mang nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc

Cứ vào ngày 12,13 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm, người dân vùng Kinh Bắc và du khách thập phương lại nô nức trảy Hội Lim (thị trấn Lim, huyện Tiên Du) để được hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc, nghe những làn điệu dân ca Quan họ tại lễ hội vùng Lim.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động