Review du lịch Yên Bái:

Tham quan suối Nặm Chắn - "Tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái

Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Tú Lệ, Mù Chang Chải,… Yên Bái còn khiến dân tình xôn xao bởi sự xuất hiện của một con suối nhỏ trong xanh mang tên Nặm Chắn. Với những thác nước chảy xiết, những mỏm đá rêu phong cùng cây cỏ hoang dại, cảnh sắc tuyệt đẹp...suối Nặm Chắn sẽ là một địa điểm du lịch mới giúp du khách có những bức ảnh sống ảo vô cùng thơ mộng cùng những trải nghiệm thú vị.
Ghé thăm Suối Giàng - Vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái Review du lịch Yên Bái: “Săn mây, cưỡi gió” trên đỉnh Tà Chì Nhù Vẻ đẹp yên bình của bản Lìm Mông
Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Suối Nặm Chắn- tuyệt tình cốc xứ Yên (Ảnh: Hoàng Thị Xới)

Trên bản đồ du lịch Việt, Yên Bái là một tỉnh thành phía Bắc mang trong mình những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của mảnh đất vùng cao nổi tiếng với ruộng bậc thang giống như tấm thảm vàng vào mùa lúa chín, những phiên chợ vùng cao độc đáo, những cảnh đẹp rất nguyên thủy, hữu tình.

Yên Bái có vô vàn địa điểm du lịch đẹp đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước như: Đèo Lũng Lô, thác Phú Nhu, suối Giàng, hồ Thác Bà nhưng có lẽ suối Nặm Chắn ở huyện Lục Yên vẫn là một nơi hoang sơ và chưa nhiều người biết đến.

Hướng dẫn đường đến suối Nặm Chắn

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái

Suối Nặm Chắn nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 256 km về hướng Tây Bắc. Để khám phá được vẻ đẹp của con suối xanh trong như “tuyệt tình cốc” này. Để di chuyển dễ dàng và thuận tiện nhất đến với địa điểm suối Nặm, từ Hà Nội du khách bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình về đến bến xe Yên Bái mất khoàng 4 giờ đồng hồ. Có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội- Yên Bái du khách có thể lựa chọn như xe khách Sơn Hương, xe khách Tuấn Tài, xe khách Thành Lan, xe khách Hùng Liên với giá dao động từ 90.000-120.000 đồng.

Xuống đến Yên Bái, du khách thuê xe máy ở ngay ngoài cửa bến xe để chủ động di chuyển trong chuyến hành trình chinh phục của mình, giá thuê xe từ 100.000 VNĐ/ngày. Nằm giữa vùng Tây Bắc - Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ, cách trung tâm huyện Lục Yên 17km, đường đi đến suối Nặm Chắn là con đường núi quanh co, uốn khúc, một màu xanh ngút mắt của núi rừng hay bản làng lấp ló xa xa, cùng ruộng bậc thang khi du khách đứng trên đỉnh đèo ngắm xuống, sẽ là những khám phá nhiều điểm đẹp nếu du khách di chuyển bằng phương tiện xe máy.

Nên đến suối Nặm Chắn vào mùa nào?

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Mùa nước đổ tháng 5, 6 tại Yên Bái (Ảnh: Thanh Sơn)

Thời tiết khí hậu ở Yên Bái được chia ra làm 4 mùa rõ rệt: Xuân – Hạ – Thu – Đông, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp, đặc trưng riêng của mùa đó, nên du khách có thể thực hiện chuyến du lịch Nặm Chắn (Yên Bái) vào bất cứ thời điểm nào cũng đều được.

Nhưng phù hợp để du lịch đến địa điểm mới này là vào mùa hè bởi khi đến đây du khách sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành khác hẳn vùng trung tâm thành phố lớn nóng như đổ lửa. Bên cạnh đó tháng 5, tháng 6 là mùa đổ nước, bạn cũng có thể ngắm khung cảnh quang vùng suối, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang, những bậc thang loang loáng nước trong nắng tạo nên cảnh đẹp ngỡ ngàng.

Vẻ đẹp của suối Nặm Chắn

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Vẻ đẹp của suối Nặm Chắn vào những ngày đầy nắng. Ảnh: Hoang Thi Xoi

Với địa hình đồi núi chiếm đến ¾ diện tích, Việt Nam có rất nhiều con suối, con thác đẹp, tập trung ở các tỉnh Tây Bắc và Tây Nguyên của Việt Nam. So với những suối thác lớn và nổi tiếng, suối Nặm Chắn có lẽ rất bé nhỏ cả về diện tích lẫn tên tuổi. Nhưng ở góc độ hoang sơ, trong lành và thơ mộng, con suối đẹp ít người biết này hoàn toàn chẳng lép vế.

Suối Nặm Chắn tọa lạc tại một huyện vùng cao Yên Bái nên còn rất hoang sơ. Thậm chí nơi này chưa có nhiều du khách biết đến, kể cả các phượt thủ yêu thích xê dịch, khám phá. Có lẽ vì chưa ai biết đến nên Nặm Chắn chưa thể ghi dấu tên mình vào bản đồ du lịch Việt.

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Hoà mình vào dòng nước mát lạnh. Ảnh: Hoang Thi Xoi

Tuy nhiên, nếu có dịp đến đây, du khách sẽ thấy rằng những điểm đến mới lạ, hoang sơ như thế này mới thực sự là nơi đáng để khám phá, để hòa mình với thiên nhiên trong trẻo. Dẫu đường đến đây có hơi xa và vất vả đôi chút. Thế nhưng khi đến nơi, du khách sẽ vỡ òa vì vẻ đẹp trong lành, xanh ngắt của con suối. Khu vực suối Nặm Chắn có diện tích khá nhỏ, xung quanh được bao phủ bởi rừng cây hoang sơ, núi đồi xanh mát.

Đến suối, du khách chẳng còn nghe gì ngoài những thanh âm của thiên nhiên, tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót véo von, tiếng côn trùng vang vọng. Đặc biệt, không khí ôn hòa, dễ chịu, giúp du khách thư giãn một cách tối đa, quên hết những muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống.

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của suối Nặm Chắn. Ảnh: static

Nước ở suối Nậm Chắn rất trong và xanh. Đứng trên bờ, du khách có thể nhìn thấu những tảng đá phủ đầy rong rêu bên dưới. Đặc biệt, nước suối từ đầu nguồn chảy ra nên mát rượi và cực kỳ sạch. Du khách có thể xuống đây tắm, đắm mình dưới làn nước mát lành. Thời điểm tắm suối tuyệt vời nhất có lẽ là buổi sáng, lúc này trời chưa nắng và du khách sẽ cảm nhận được sự khoan khoái khi vẫy vùng dưới làn nước mát.

Xung quanh khu vực suối Nặm Chắn có một số ngôi nhà nhỏ của người dân địa phương. Họ làn lán nhỏ ven suối phục vụ đồ nướng cho du khách đến tham quan, tắm suối. Đặc biệt, người dân rất có ý thức giữ gìn cảnh quan xung quanh suối nên nơi này lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng mát. Các hộ dân phân công nhau dọn vệ sinh hàng ngày nên dù có kinh doanh buôn bán, xung quanh suối vẫn cực kỳ sạch.

Khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân Tày

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Đắm mình trong làn nước xanh mát tại suối Nặm Chắn

Khu vực suối Nặm Chắn có diện tích khá nhỏ, xung quanh được bao phủ bởi rừng cây hoang sơ, núi đồi xanh mát. Khi đến đây du khách sẽ có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, đất trời hùng vĩ, bốn bề chỉ nghe thấy tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo và tiếng gió thổi rì rào. Đặc biệt, không khí nơi đây sẽ khiến du khách vô cùng thích thú, bởi khí hậu mát mẻ, ôn hòa và trong lành giúp du khách thư giãn một cách tối đa, quên hết những muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống.

Những thác nước chảy xiết, những mỏm đá rêu phong cùng cây cỏ hoang dại, cảnh sắc Nặm Chắn quả thật là một địa điểm du lịch mới giúp du khách có những bức ảnh sống ảo vô cùng thơ mộng. Không chỉ đến thác suối để ngắm cảnh, mà du khách còn có thể thư giãn, đắm mình vào làn nước trong xanh.

Thời điểm thích hợp nhất để tắm là vào buổi sớm tinh mơ, khi nắng chưa lên, đây là khoảng thời gian có thể cảm nhất rõ ràng nhất sự khoan khoái khi vẫy vùng dưới làn nước mát trong.

Nước suối từ đầu nguồn chảy về rất sạch sẽ và mát mẻ, nước ở đây trong đến mức đứng trên bờ vẫn có thể nhìn thấy những tảng đá phủ đầy rêu phong bên dưới. Thác suối Nậm Chắn đẹp tựa "tuyệt tình cốc" và nơi này là địa điểm du lịch mới lí tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên hoang sơ và sống chậm.

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Thịt lợn xiên nướng, món ăn dân dã của người Tày

Sau một chặng đường dài, du khách có thể tấp vào quán nướng do người dân bản địa phục vụ. Họ lập lên những lán để phục vụ đồ nướng cho khách du lịch, do đó du khách có thể cùng họ nấu ăn, thưởng thức những món ăn mang đậm chất núi rừng, tươi sạch. Dù không phải cao lương, mỹ vị nhưng những đặc sản như cá nướng pa pỉnh tộp, cơm lam, thit lợn xiên, rau củ quả… đều là những nguyên liệu tươi do chính người dân nuôi trồng.

Người dân địa phương không chỉ thân thiện, mến khách mà họ có ý thức bảo về môi trường rất tốt. Họ luôn trân trọng và giữ gìn cảnh quan nơi này lúc nào cũng sạch sẽ và thoáng đãng. Các hộ dân thay nhau dọn vệ sinh nên dù có buôn bán thì xung quanh suối cũng vẫn cực kỳ sạch.

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái

Nếu đi xe, du khách nên dạo quanh một vòng để cảm nhận nét sinh hoạt của người dân Tày nơi này. Những con người hiền lành, chất phác, hiếu khách và vô cùng chăm chỉ. Người Tày ở đây phần lớn làm nông, trồng lúa, hoa màu, chăn nuôi gia súc gia cầm. Ngoài đồng việc đồng áng, gia đình nào cũng có thêm một ao để nuôi cá. Nước từ các con suối trên núi đổ về khiến ao lúc nào cũng đầy nước để nuôi cá và vịt. Nhiều nhà nuôi thêm gà, lợn, thỏ, trồng thanh long...

Một số lưu ý khi đến thăm suối Nặm Chắn

Review du lịch Yên Bái: Tham quan suối Nặm Chắn - "tuyệt tình cốc" mới ở Yên Bái
Những đặc sản Yên Bái mà du khách không thể bỏ lỡ. Ảnh: thegioiamthuc

Để hành trình khám phá suối Nặm Chắn thuận tiện nhất, du khách nên chọn di chuyển bằng xe máy sẽ tiện hơn. Ngoài ra, để đến được đây, du khách sẽ đi ngang trung tâm Lục Yên – nơi nổi tiếng với khu chợ đá quý vô cùng độc đáo của người Việt. Do đó, trong hành trình du lịch Yên Bái, du khách hãy sắp xếp để được một lần khám phá phiên chợ đặc biệt này.

Ngoài suối thác Năm Chắn, du khách còn có thể khám phá thêm nhiều điểm đến ở Yên Bái như cánh đồng Mường Lò, di tích Căng đồn Nghĩa Lộ, suối Giàng, bản Hốc, nhà máy thủy điện Thác Bà, hồ Thác Bà, đỉnh Tà Chì Nhù, bản Cu Vai,... Đây đều là những điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của xứ Yên với cảnh sắc đẹp hữu tình, thơ mộng.

Đến Yên Bái, bạn nhớ thưởng thức xôi ngũ sắc đặc sản Tây Bắc. Ảnh- discoverhagiang
Đến Yên Bái, du khách nhớ thưởng thức xôi ngũ sắc đặc sản Tây Bắc. Ảnh: discoverhagiang

Đến với Yên Bái, ngoài vi vu khám phá các điểm đến, du khách cũng đừng quên thưởng thức xôi ngũ sắc, cá nướng pa pỉnh tộp, bánh chưng đen, thịt trâu gác bếp, dế chiên giòn, lạp xưởng Yên Bái. Mỗi món ăn với hương vị đặc trưng riêng, đậm phong cách ẩm thực của miền núi Tây Bắc sẽ làm du khách nhớ mãi không quên.

Yên Bái là một trong những tỉnh thành có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, đặc biệt là các điểm đến mang đậm vẻ đẹp thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Có dịp vi vu Yên Bái, du khách nhớ khám phá các điểm đến nổi tiếng, ăn nhiều món ngon để có chuyến hành trình trọn vẹn nhất.

Ghé thăm Suối Giàng - Vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái Ghé thăm Suối Giàng - Vẻ đẹp bình dị nơi bản cao Yên Bái
Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng "đệ nhất" xứ Mường
Suối cá thần Cẩm Lương – điểm đến không thể bỏ lỡ của mảnh đất xứ Thanh Suối cá thần Cẩm Lương – điểm đến không thể bỏ lỡ của mảnh đất xứ Thanh
Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Hàng trăm thửa đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ sẽ đấu giá trong bối cảnh nhà đầu tư quan tâm trở lại với đất nền.
Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định cho nên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng (dự kiến diễn ra vào 10 giờ sáng 22/4).
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Tại dự thảo Luật đã bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động