Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Trước việc người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm bổ sung, sữa lợi khuẩn cho trẻ trên mạng, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa! Lùm xùm quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera: Những ông chủ đứng sau là ai? Người nổi tiếng quảng cáo lố thực phẩm, Bộ Y tế phát cảnh báo nóng

Vợ cầu thủ Quang Hải bị tố quảng cáo "lố"

Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng khi một số người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật, “nổ” công dụng về nhiều sản phẩm dành cho trẻ em trên mạng xã hội. Trong số đó nhiều mẹ đã “bóc phốt” về một người nổi tiếng, quảng cáo sữa nước là thực phẩm bổ sung dành cho con nhỏ mới 8 tháng tuổi sử dụng.

Mới đây nhất, một bài đăng trên một trên group tên bí mật showbiz đã gây chú ý khi “tố” Chu Thanh Huyền - vợ của cầu thủ Quang Hải quảng cáo lố sản phẩm sữa dành cho trẻ em. Cụ thể, Chu Thanh Huyền đã đăng video giới thiệu một sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là “sữa” từ Hàn Quốc, với công dụng giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ và phát triển bụ bẫm hơn.

Trong video quảng cáo, Chu Thanh Huyền khẳng định đây là “dòng sữa mát đầu tiên đánh thẳng vào sự hấp thụ của bé”, đồng thời nhấn mạnh nếu trẻ thiếu loại sữa này, trẻ sẽ chậm phát triển và còi cọc. Cô cho biết, bản thân đã tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi chia sẻ.

Để chứng minh, cô đã đổ sản phẩm ra bát và cho con trai uống, khẳng định con trai đã sử dụng sản phẩm này trong một thời gian và tỏ ra rất thích. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng phát hiện đoạn video có dấu hiệu cắt ghép, không rõ việc con trai cô có thực sự uống loại đồ uống này hay không. Đáng nói, bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của cô còn dẫn người xem đến một đường link bán sản phẩm trên một sàn thương mại điện tử. Theo thông tin trong phần mô tả của sản phẩm, sản phẩm này chỉ được khuyến cáo dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Trong khi đó, con trai của cô được sinh vào tháng 7/2024, đến nay mới được 8 tháng. Điều này khiến nhiều người cho rằng vợ Quang Hải quảng cáo bất chấp, đặc biệt với sản phẩm dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, một số dân mạng chỉ ra loại đồ uống Chu Thanh Huyền quảng cáo không phải sữa mà chỉ là nước lợi khuẩn.

Chu Thanh Huyền trần tình về việc bị tố quảng cáo sai sự thật (ảnh chụp từ clip).
Chu Thanh Huyền trần tình về việc bị tố quảng cáo sai sự thật (ảnh chụp từ clip).

Trưa 14/3, Chu Thanh Huyền đã đăng tải clip trên trang cá nhân chia sẻ đã tiếp nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội. Trong clip, vợ cầu thủ Quang Hải cũng xin lỗi vì không nói rõ những điều chia sẻ là quan điểm cá nhân. Cô nàng cũng khẳng định đã liên hệ với nhãn hàng để xác minh thông tin về độ tuổi sử dụng loại sữa này. Theo đó, trong ngày 14/3, nhãn hàng sẽ có buổi livestream để giải đáp thắc mắc của cộng đồng mạng.

Liên quan đến ồn ào trên, PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) khẳng định KOL Chu Thanh Huyền lên mạng quảng cáo sản phẩm là sữa nước dành cho trẻ (8 tháng tuổi) là vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Về nước lợi khuẩn, các chuyên gia cũng khuyến cáo cha mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa trước khi cho con dùng. "Nếu các thành phần trong sản phẩm không hợp với với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ hơn lứa tuổi khuyến cáo của nhà sản xuất có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc dị ứng", bác sĩ Hưng nói.

Với trẻ từ 6 tháng tuổi, phụ huynh nên áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi nhằm cung cấp đủ năng lượng, cân đối các chất sinh năng lượng (chất đạm, chất béo, chất bột đường) cùng các vitamin và khoáng chất khác. Hiện nay có nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng lớn với người tiêu dùng quảng cáo thái quá công dụng của sản phẩm, điển hình như kẹo rau Kera, kẹo việt quất. Các cơ quan quản lý cần siết chặt và có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo sức khỏe người dùng, tránh tiền mất, tật mang.

Bác sĩ Hưng cho biết người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em. Trước khi mua, người dân cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần sản phẩm như thế nào, dùng đúng lứa tuổi của nhà sản xuất đưa ra trên bao bì. Trường hợp trẻ còi xương, nhẹ cân, biếng ăn, cha mẹ nên cho các bé đi khám tư vấn dinh dưỡng để bác sĩ phát hiện các thiếu hụt về vi chất dinh dưỡng, chỉ ra các thói quen chưa đúng thay vì đặt lòng tin vào các quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo điều quan trọng

Chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác, bởi không phải ai mặc áo blouse quảng cáo cũng là bác sĩ được đào tạo bài bản.
Chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác, bởi không phải ai mặc áo blouse quảng cáo cũng là bác sĩ được đào tạo bài bản.

Bác sĩ Hưng cũng cho rằng, bản thân ông rất bức xúc về việc thổi phồng công dụng qua những quảng cáo trên mạng xã hội, đồng thời ông đề xuất cơ quan quản lý nên làm chặt vấn đề này vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng, nhất là trẻ nhỏ. “Nhiều trường hợp bị ảnh hưởng sức khỏe khi dùng sản phẩm quảng cáo trên mạng xã hội, nhưng khi tìm lại địa chỉ để phản ánh thì họ đã biến mất. Như vậy, người tiêu dùng vừa mất tiền, vừa ảnh hưởng sức khỏe mà chẳng biết kêu ai”, ông Hưng cảnh báo.

Với sự việc người nổi tiếng quảng cáo sữa gây lùm xùm trên mạng xã hội vừa qua, ông Hưng cho rằng việc quảng cáo sản phẩm là sữa nước dành cho trẻ 8 tháng tuổi là vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ, khi nghị định này cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Theo Nghị định 100, việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi phải bảo đảm yêu cầu sau: Phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ". Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”.

Theo ông Hưng, không phải loại nước bổ sung lợi khuẩn nào cũng phù hợp cho trẻ nhỏ. Có những sản phẩm thành phần không hợp với hệ tiêu hóa của trẻ, có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc dị ứng. Do vậy, việc sử dụng lợi khuẩn bổ sung cần phải có sự thăm khám, tư vấn trực tiếp của bác sĩ có chuyên môn.

Cuối cùng ông Hưng nhấn mạnh rằng, trẻ nhỏ không có quyền tự quyết định dùng sữa hay thực phẩm bổ sung nào, mọi quyết định đều phụ thuộc vào phụ huynh. Do vậy, phụ huynh khi chọn bất kể sản phẩm nào cho còn cũng cần lưu ý nên đọc kỹ nhãn mác sản phẩm, khuyến cáo của nhà sản xuất.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, bản thân bà khi theo dõi mạng xã hội cũng như lạc vào “ma trận” quảng cáo các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung dành cho mọi đối tượng. Thậm chí, bản thân bà cũng từng bị cắt ghép hình ảnh, dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo để quảng cáo “láo” trên mạng, gây ảnh hưởng đến uy tính và hình ảnh.

Do vậy, để không sập bẫy quảng cáo, bác sĩ Lâm cho rằng, phụ huynh hãy là những người tiêu dùng thông thái nhất, cần bình tĩnh kiểm chứng các quảng cáo nào trên mạng xã hội, kể cả là người nổi tiếng hay người khoác áo blouse. Bởi khi xem qua quảng cáo sẽ không có gì để kiểm chứng đó là bác sĩ thật hay bác sĩ giả. Với người nổi tiếng, họ có thể giỏi lĩnh vực này, nhưng không có nghĩa họ có kiến thức về dinh dưỡng, y tế để tư vấn cho người dùng, trong khi đó các sản phẩm quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

“Việc chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ không nên làm theo cảm tính, mà cần phải có kiến thức vì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Bởi loại sữa hay thực phẩm bổ sung có thể hợp với trẻ A, những sẽ không hợp với trẻ B. Không phải đứa trẻ này uống đáp ứng tốt là giới thiệu cho đứa trẻ khác uống. Do vậy, phụ huynh cần phải hết sức lưu ý, tốt nhất nên đi khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn trước khi dùng sữa hay bất kể sản phẩm bổ sung nào”, bà Lâm chia sẻ.

Nghị định 100/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, trong đó nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi phải bảo đảm yêu cầu sau đây:

Phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ"

Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”.

Liên tiếp các vụ ngộ độc nấm lạ, chuyên gia cảnh báo gì? Liên tiếp các vụ ngộ độc nấm lạ, chuyên gia cảnh báo gì?
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về quảng cáo lọc máu Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về quảng cáo lọc máu "thần thánh"
Nghịch lý: Loại quả ngon bổ dưỡng lại rụng đầy gốc cây Nghịch lý: Loại quả ngon bổ dưỡng lại rụng đầy gốc cây
Hiến máu mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe Hiến máu mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe
Những bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh Những bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu thu hồi sản phẩm kem tan mỡ Désembre vì hàng loạt vi phạm liên quan đến chất lượng và quảng cáo.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành “ung nhọt” của thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cuộc chiến chống lại vấn nạn này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của lực lượng chức năng, mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm của Công ty Dược phẩm Phương Đông do các vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở sơ chế thực phẩm đang sử dụng hóa chất công nghiệp để tẩy trắng hoa chuối trước khi tuồn ra thị trường.
Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Nước súc miệng Lesgo trẻ em do chứa chất bảo quản Methylparaben không được đăng ký trong thành phần đã công bố.
Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore do chứa hai chất bảo quản không được công bố trong thành phần.
Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn hai sản phẩm mỹ phẩm White Sắc Hồng và Alpha 3 Plus + Arbutin Collagen Lotion do không rõ nguồn gốc, ghi nhãn sai và chứa thành phần không công bố.
Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô Gel Promed do chứa chất bảo quản không công bố và một chất khác vượt ngưỡng cho phép.
Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo khẩn về việc thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS (Hộp 1 tuýp 20g) không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Sapo: Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi hai lô sản phẩm CANCIVITA D3-GT của Công ty Hương Hoàng do tự ý thêm nhiều thành phần không có trong hồ sơ đã công bố.
Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp. Cuộc chiến chống gian lận thương mại chỉ có thể hiệu quả khi Nhà nước, doanh nghiệp và người dân cùng hành động, từ công nghệ tới nhận thức tiêu dùng.
Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Bộ Y tế vừa yêu cầu tạm dừng lưu hành lô sản phẩm Apiroca-B của Công ty APIMED sau khi phát hiện hàm lượng vitamin B2 không đạt chuẩn. Vụ việc tiếp tục gióng hồi chuông về kiểm soát chất lượng thực phẩm chức năng.
Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa tạm giữ một xe tải chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi, không có giấy kiểm dịch, đang trên đường vận chuyển vào phía Nam tiêu thụ.
Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Theo quyết định của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 8 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Vạn Minh phân phối bị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố.
Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất mức phạt lên tới 400 triệu đồng với tổ chức vi phạm an toàn thực phẩm, đồng thời bổ sung nhiều quy định mới để siết chặt quản lý quảng cáo sai sự thật.
Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Thuốc hen suyễn giả với hàm lượng hoạt chất chỉ đạt vài phần trăm tiếp tục được phát hiện trên thị trường. Bộ Y tế cảnh báo hiểm họa, chỉ rõ dấu hiệu nhận biết.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương. Các sản phẩm này bị phát hiện không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Ngày 17/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng do có kết quả kiểm nghiệm là hàng giả, chỉ số chống nắng (SPF) không đạt tới 30% so với nhãn công bố.
Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Bộ Y tế vừa ra quyết định cấm sản xuất, lưu hành Femancia – loại thuốc bổ sung sắt phổ biến, sau khi phát hiện thuốc vi phạm nghiêm trọng về chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng đang tràn lan, gây hại sức khỏe và xói mòn lòng tin người tiêu dùng. Đã đến lúc cần truy trách nhiệm đến tận gốc, đồng thời siết chặt hành lang pháp lý để khép lại mọi kẽ hở trong quản lý và quảng cáo sản phẩm.
Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Lạm dụng thuốc kháng sinh là nguy cơ y tế nghiêm trọng tại Việt Nam. Việc triển khai kê đơn điện tử trên toàn quốc được kỳ vọng giúp kiểm soát việc kê sai, dùng sai thuốc – từ đó chặn đứng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kháng thuốc ngày càng lan rộng.
Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Ngày 15/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) quyết định thu hồi hai loại dầu gội đầu chứa hoạt chất diệt côn trùng và các loại mỹ phẩm vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn đối với mỹ phẩm.
Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành loạt quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do 6 đơn vị đề nghị rút hồ sơ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động