Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Trước việc người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm bổ sung, sữa lợi khuẩn cho trẻ trên mạng, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa! Lùm xùm quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera: Những ông chủ đứng sau là ai? Người nổi tiếng quảng cáo lố thực phẩm, Bộ Y tế phát cảnh báo nóng

Vợ cầu thủ Quang Hải bị tố quảng cáo "lố"

Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng khi một số người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật, “nổ” công dụng về nhiều sản phẩm dành cho trẻ em trên mạng xã hội. Trong số đó nhiều mẹ đã “bóc phốt” về một người nổi tiếng, quảng cáo sữa nước là thực phẩm bổ sung dành cho con nhỏ mới 8 tháng tuổi sử dụng.

Mới đây nhất, một bài đăng trên một trên group tên bí mật showbiz đã gây chú ý khi “tố” Chu Thanh Huyền - vợ của cầu thủ Quang Hải quảng cáo lố sản phẩm sữa dành cho trẻ em. Cụ thể, Chu Thanh Huyền đã đăng video giới thiệu một sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là “sữa” từ Hàn Quốc, với công dụng giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ và phát triển bụ bẫm hơn.

Trong video quảng cáo, Chu Thanh Huyền khẳng định đây là “dòng sữa mát đầu tiên đánh thẳng vào sự hấp thụ của bé”, đồng thời nhấn mạnh nếu trẻ thiếu loại sữa này, trẻ sẽ chậm phát triển và còi cọc. Cô cho biết, bản thân đã tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi chia sẻ.

Để chứng minh, cô đã đổ sản phẩm ra bát và cho con trai uống, khẳng định con trai đã sử dụng sản phẩm này trong một thời gian và tỏ ra rất thích. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng phát hiện đoạn video có dấu hiệu cắt ghép, không rõ việc con trai cô có thực sự uống loại đồ uống này hay không. Đáng nói, bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của cô còn dẫn người xem đến một đường link bán sản phẩm trên một sàn thương mại điện tử. Theo thông tin trong phần mô tả của sản phẩm, sản phẩm này chỉ được khuyến cáo dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Trong khi đó, con trai của cô được sinh vào tháng 7/2024, đến nay mới được 8 tháng. Điều này khiến nhiều người cho rằng vợ Quang Hải quảng cáo bất chấp, đặc biệt với sản phẩm dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, một số dân mạng chỉ ra loại đồ uống Chu Thanh Huyền quảng cáo không phải sữa mà chỉ là nước lợi khuẩn.

Chu Thanh Huyền trần tình về việc bị tố quảng cáo sai sự thật (ảnh chụp từ clip).
Chu Thanh Huyền trần tình về việc bị tố quảng cáo sai sự thật (ảnh chụp từ clip).

Trưa 14/3, Chu Thanh Huyền đã đăng tải clip trên trang cá nhân chia sẻ đã tiếp nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội. Trong clip, vợ cầu thủ Quang Hải cũng xin lỗi vì không nói rõ những điều chia sẻ là quan điểm cá nhân. Cô nàng cũng khẳng định đã liên hệ với nhãn hàng để xác minh thông tin về độ tuổi sử dụng loại sữa này. Theo đó, trong ngày 14/3, nhãn hàng sẽ có buổi livestream để giải đáp thắc mắc của cộng đồng mạng.

Liên quan đến ồn ào trên, PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) khẳng định KOL Chu Thanh Huyền lên mạng quảng cáo sản phẩm là sữa nước dành cho trẻ (8 tháng tuổi) là vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Về nước lợi khuẩn, các chuyên gia cũng khuyến cáo cha mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa trước khi cho con dùng. "Nếu các thành phần trong sản phẩm không hợp với với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ hơn lứa tuổi khuyến cáo của nhà sản xuất có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc dị ứng", bác sĩ Hưng nói.

Với trẻ từ 6 tháng tuổi, phụ huynh nên áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi nhằm cung cấp đủ năng lượng, cân đối các chất sinh năng lượng (chất đạm, chất béo, chất bột đường) cùng các vitamin và khoáng chất khác. Hiện nay có nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng lớn với người tiêu dùng quảng cáo thái quá công dụng của sản phẩm, điển hình như kẹo rau Kera, kẹo việt quất. Các cơ quan quản lý cần siết chặt và có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo sức khỏe người dùng, tránh tiền mất, tật mang.

Bác sĩ Hưng cho biết người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em. Trước khi mua, người dân cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần sản phẩm như thế nào, dùng đúng lứa tuổi của nhà sản xuất đưa ra trên bao bì. Trường hợp trẻ còi xương, nhẹ cân, biếng ăn, cha mẹ nên cho các bé đi khám tư vấn dinh dưỡng để bác sĩ phát hiện các thiếu hụt về vi chất dinh dưỡng, chỉ ra các thói quen chưa đúng thay vì đặt lòng tin vào các quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo điều quan trọng

Chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác, bởi không phải ai mặc áo blouse quảng cáo cũng là bác sĩ được đào tạo bài bản.
Chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác, bởi không phải ai mặc áo blouse quảng cáo cũng là bác sĩ được đào tạo bài bản.

Bác sĩ Hưng cũng cho rằng, bản thân ông rất bức xúc về việc thổi phồng công dụng qua những quảng cáo trên mạng xã hội, đồng thời ông đề xuất cơ quan quản lý nên làm chặt vấn đề này vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng, nhất là trẻ nhỏ. “Nhiều trường hợp bị ảnh hưởng sức khỏe khi dùng sản phẩm quảng cáo trên mạng xã hội, nhưng khi tìm lại địa chỉ để phản ánh thì họ đã biến mất. Như vậy, người tiêu dùng vừa mất tiền, vừa ảnh hưởng sức khỏe mà chẳng biết kêu ai”, ông Hưng cảnh báo.

Với sự việc người nổi tiếng quảng cáo sữa gây lùm xùm trên mạng xã hội vừa qua, ông Hưng cho rằng việc quảng cáo sản phẩm là sữa nước dành cho trẻ 8 tháng tuổi là vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ, khi nghị định này cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Theo Nghị định 100, việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi phải bảo đảm yêu cầu sau: Phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ". Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”.

Theo ông Hưng, không phải loại nước bổ sung lợi khuẩn nào cũng phù hợp cho trẻ nhỏ. Có những sản phẩm thành phần không hợp với hệ tiêu hóa của trẻ, có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc dị ứng. Do vậy, việc sử dụng lợi khuẩn bổ sung cần phải có sự thăm khám, tư vấn trực tiếp của bác sĩ có chuyên môn.

Cuối cùng ông Hưng nhấn mạnh rằng, trẻ nhỏ không có quyền tự quyết định dùng sữa hay thực phẩm bổ sung nào, mọi quyết định đều phụ thuộc vào phụ huynh. Do vậy, phụ huynh khi chọn bất kể sản phẩm nào cho còn cũng cần lưu ý nên đọc kỹ nhãn mác sản phẩm, khuyến cáo của nhà sản xuất.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, bản thân bà khi theo dõi mạng xã hội cũng như lạc vào “ma trận” quảng cáo các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung dành cho mọi đối tượng. Thậm chí, bản thân bà cũng từng bị cắt ghép hình ảnh, dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo để quảng cáo “láo” trên mạng, gây ảnh hưởng đến uy tính và hình ảnh.

Do vậy, để không sập bẫy quảng cáo, bác sĩ Lâm cho rằng, phụ huynh hãy là những người tiêu dùng thông thái nhất, cần bình tĩnh kiểm chứng các quảng cáo nào trên mạng xã hội, kể cả là người nổi tiếng hay người khoác áo blouse. Bởi khi xem qua quảng cáo sẽ không có gì để kiểm chứng đó là bác sĩ thật hay bác sĩ giả. Với người nổi tiếng, họ có thể giỏi lĩnh vực này, nhưng không có nghĩa họ có kiến thức về dinh dưỡng, y tế để tư vấn cho người dùng, trong khi đó các sản phẩm quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

“Việc chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ không nên làm theo cảm tính, mà cần phải có kiến thức vì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Bởi loại sữa hay thực phẩm bổ sung có thể hợp với trẻ A, những sẽ không hợp với trẻ B. Không phải đứa trẻ này uống đáp ứng tốt là giới thiệu cho đứa trẻ khác uống. Do vậy, phụ huynh cần phải hết sức lưu ý, tốt nhất nên đi khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn trước khi dùng sữa hay bất kể sản phẩm bổ sung nào”, bà Lâm chia sẻ.

Nghị định 100/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, trong đó nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi phải bảo đảm yêu cầu sau đây:

Phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ"

Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”.

Liên tiếp các vụ ngộ độc nấm lạ, chuyên gia cảnh báo gì? Liên tiếp các vụ ngộ độc nấm lạ, chuyên gia cảnh báo gì?
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về quảng cáo lọc máu Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về quảng cáo lọc máu "thần thánh"
Nghịch lý: Loại quả ngon bổ dưỡng lại rụng đầy gốc cây Nghịch lý: Loại quả ngon bổ dưỡng lại rụng đầy gốc cây
Hiến máu mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe Hiến máu mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe
Những bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh Những bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Bộ Y tế vừa ra quyết định cấm sản xuất, lưu hành Femancia – loại thuốc bổ sung sắt phổ biến, sau khi phát hiện thuốc vi phạm nghiêm trọng về chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Dẹp thực phẩm chức năng giả: Truy tận gốc, bịt mọi kẽ hở

Thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng đang tràn lan, gây hại sức khỏe và xói mòn lòng tin người tiêu dùng. Đã đến lúc cần truy trách nhiệm đến tận gốc, đồng thời siết chặt hành lang pháp lý để khép lại mọi kẽ hở trong quản lý và quảng cáo sản phẩm.
Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Lạm dụng thuốc kháng sinh là nguy cơ y tế nghiêm trọng tại Việt Nam. Việc triển khai kê đơn điện tử trên toàn quốc được kỳ vọng giúp kiểm soát việc kê sai, dùng sai thuốc – từ đó chặn đứng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kháng thuốc ngày càng lan rộng.
Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Ngày 15/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) quyết định thu hồi hai loại dầu gội đầu chứa hoạt chất diệt côn trùng và các loại mỹ phẩm vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn đối với mỹ phẩm.
Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành loạt quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do 6 đơn vị đề nghị rút hồ sơ.
Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng Gammaphil – chai 125ml, do phát hiện chứa chất bảo quản không khai báo trong công thức đã công bố.
Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Trước thực trạng vi phạm gia tăng, Bộ Y tế đề xuất sửa nhiều quy định, tăng gấp đôi mức xử phạt hành chính, siết quảng cáo sai lệch – nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao hiệu lực pháp luật trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trên thị trường hiện nay.
Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Trước hàng loạt vụ kẹo rau củ Kera, sữa bột, thực phẩm bổ sung giả gây bức xúc, Bộ Y tế đề xuất sửa Nghị định 15, bỏ cơ chế tự công bố, tăng hậu kiểm, kiểm soát chặt quảng cáo để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ hiện đại cùng sự phối hợp liên ngành đang mở ra hướng đi mới, giúp kiểm soát hàng giả trên thương mại điện tử một cách hiệu quả, từ đó tạo dựng môi trường mua sắm an toàn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Tại họp báo Chính phủ chiều 3-7, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an – thông tin về đợt cao điểm đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đáng chú ý là hai vụ việc nghiêm trọng liên quan đến dầu ăn và sữa giả đang được Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.
Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả không còn lẩn khuất trong những con hẻm hay chợ tạm. Giờ đây, chúng “lên đời” bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, livestream bán hàng chuyên nghiệp và sự hậu thuẫn từ những tài khoản triệu follow. Trong không gian mạng đầy hư ảo, niềm tin của người tiêu dùng đang bị đánh tráo một cách tinh vi – bằng chính công nghệ.
Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng kết luận không có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm đối với Công ty C.P. Việt Nam sau quá trình điều tra, xác minh toàn diện. Doanh nghiệp cũng chính thức lên tiếng về nguồn gốc các mảnh thịt bị nghi nhiễm bệnh.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm ngăn chặn, kiểm soát, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả.
Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Vụ việc hàng chục nghìn tấn dầu ăn chăn nuôi chế biến thành thực phẩm cho người, đại diện Bộ Công thương cho biết đang tìm hiểu thông tin.
Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế lên tiếng cảnh báo nguy cơ mất an toàn sức khỏe cộng đồng sau khi một số cơ sở bị phát hiện dùng dầu ăn nhập khẩu cho thức ăn chăn nuôi để chế biến thực phẩm cho người.
Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa xác định hàng loạt sản phẩm nước mắm bị vứt bỏ tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) có nguồn gốc sản xuất tại Thanh Hóa. Sự việc đang gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của sản phẩm nước mắm truyền thống.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Một lô thuốc Alfachim 4.2 chuyên điều trị phù nề sau phẫu thuật vừa bị thu hồi trên toàn quốc vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Những sản phẩm bị bỏ lại bất thường là lời nhắc nhở về trách nhiệm chung trong kiểm soát chất lượng, nâng cao nhận thức tiêu dùng và giữ gìn uy tín thương hiệu, hướng tới một thị trường minh bạch, nơi sức khỏe cộng đồng luôn được đặt lên hàng đầu.
Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước phản ánh lan truyền trên mạng xã hội tố Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tiêu thụ thịt heo bệnh, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05, Bộ Công an) đã phối hợp với các bộ, ngành và địa phương kiểm tra nhiều cơ sở liên quan tại Sóc Trăng và Hậu Giang. Các bên đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và ổn định chuỗi cung ứng thịt.
Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ba công ty dược phẩm vừa đề nghị thu hồi hiệu lực giấy công bố sản phẩm nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang lưu hành trên thị trường.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm nhập khẩu theo đề nghị tự nguyện của 7 doanh nghiệp. Động thái này nhằm rà soát, điều chỉnh sản phẩm lưu hành, tăng minh bạch, siết quản lý và không loại trừ xử lý nếu phát hiện vi phạm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động