Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Trước việc người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm bổ sung, sữa lợi khuẩn cho trẻ trên mạng, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa! Lùm xùm quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera: Những ông chủ đứng sau là ai? Người nổi tiếng quảng cáo lố thực phẩm, Bộ Y tế phát cảnh báo nóng

Vợ cầu thủ Quang Hải bị tố quảng cáo "lố"

Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng khi một số người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật, “nổ” công dụng về nhiều sản phẩm dành cho trẻ em trên mạng xã hội. Trong số đó nhiều mẹ đã “bóc phốt” về một người nổi tiếng, quảng cáo sữa nước là thực phẩm bổ sung dành cho con nhỏ mới 8 tháng tuổi sử dụng.

Mới đây nhất, một bài đăng trên một trên group tên bí mật showbiz đã gây chú ý khi “tố” Chu Thanh Huyền - vợ của cầu thủ Quang Hải quảng cáo lố sản phẩm sữa dành cho trẻ em. Cụ thể, Chu Thanh Huyền đã đăng video giới thiệu một sản phẩm dành cho trẻ em được gọi là “sữa” từ Hàn Quốc, với công dụng giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ và phát triển bụ bẫm hơn.

Trong video quảng cáo, Chu Thanh Huyền khẳng định đây là “dòng sữa mát đầu tiên đánh thẳng vào sự hấp thụ của bé”, đồng thời nhấn mạnh nếu trẻ thiếu loại sữa này, trẻ sẽ chậm phát triển và còi cọc. Cô cho biết, bản thân đã tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi chia sẻ.

Để chứng minh, cô đã đổ sản phẩm ra bát và cho con trai uống, khẳng định con trai đã sử dụng sản phẩm này trong một thời gian và tỏ ra rất thích. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng phát hiện đoạn video có dấu hiệu cắt ghép, không rõ việc con trai cô có thực sự uống loại đồ uống này hay không. Đáng nói, bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của cô còn dẫn người xem đến một đường link bán sản phẩm trên một sàn thương mại điện tử. Theo thông tin trong phần mô tả của sản phẩm, sản phẩm này chỉ được khuyến cáo dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Trong khi đó, con trai của cô được sinh vào tháng 7/2024, đến nay mới được 8 tháng. Điều này khiến nhiều người cho rằng vợ Quang Hải quảng cáo bất chấp, đặc biệt với sản phẩm dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, một số dân mạng chỉ ra loại đồ uống Chu Thanh Huyền quảng cáo không phải sữa mà chỉ là nước lợi khuẩn.

Chu Thanh Huyền trần tình về việc bị tố quảng cáo sai sự thật (ảnh chụp từ clip).
Chu Thanh Huyền trần tình về việc bị tố quảng cáo sai sự thật (ảnh chụp từ clip).

Trưa 14/3, Chu Thanh Huyền đã đăng tải clip trên trang cá nhân chia sẻ đã tiếp nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội. Trong clip, vợ cầu thủ Quang Hải cũng xin lỗi vì không nói rõ những điều chia sẻ là quan điểm cá nhân. Cô nàng cũng khẳng định đã liên hệ với nhãn hàng để xác minh thông tin về độ tuổi sử dụng loại sữa này. Theo đó, trong ngày 14/3, nhãn hàng sẽ có buổi livestream để giải đáp thắc mắc của cộng đồng mạng.

Liên quan đến ồn ào trên, PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) khẳng định KOL Chu Thanh Huyền lên mạng quảng cáo sản phẩm là sữa nước dành cho trẻ (8 tháng tuổi) là vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Về nước lợi khuẩn, các chuyên gia cũng khuyến cáo cha mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa trước khi cho con dùng. "Nếu các thành phần trong sản phẩm không hợp với với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ hơn lứa tuổi khuyến cáo của nhà sản xuất có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc dị ứng", bác sĩ Hưng nói.

Với trẻ từ 6 tháng tuổi, phụ huynh nên áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi nhằm cung cấp đủ năng lượng, cân đối các chất sinh năng lượng (chất đạm, chất béo, chất bột đường) cùng các vitamin và khoáng chất khác. Hiện nay có nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng lớn với người tiêu dùng quảng cáo thái quá công dụng của sản phẩm, điển hình như kẹo rau Kera, kẹo việt quất. Các cơ quan quản lý cần siết chặt và có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo sức khỏe người dùng, tránh tiền mất, tật mang.

Bác sĩ Hưng cho biết người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em. Trước khi mua, người dân cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần sản phẩm như thế nào, dùng đúng lứa tuổi của nhà sản xuất đưa ra trên bao bì. Trường hợp trẻ còi xương, nhẹ cân, biếng ăn, cha mẹ nên cho các bé đi khám tư vấn dinh dưỡng để bác sĩ phát hiện các thiếu hụt về vi chất dinh dưỡng, chỉ ra các thói quen chưa đúng thay vì đặt lòng tin vào các quảng cáo của người nổi tiếng trên mạng.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo điều quan trọng

Chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác, bởi không phải ai mặc áo blouse quảng cáo cũng là bác sĩ được đào tạo bài bản.
Chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác, bởi không phải ai mặc áo blouse quảng cáo cũng là bác sĩ được đào tạo bài bản.

Bác sĩ Hưng cũng cho rằng, bản thân ông rất bức xúc về việc thổi phồng công dụng qua những quảng cáo trên mạng xã hội, đồng thời ông đề xuất cơ quan quản lý nên làm chặt vấn đề này vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng, nhất là trẻ nhỏ. “Nhiều trường hợp bị ảnh hưởng sức khỏe khi dùng sản phẩm quảng cáo trên mạng xã hội, nhưng khi tìm lại địa chỉ để phản ánh thì họ đã biến mất. Như vậy, người tiêu dùng vừa mất tiền, vừa ảnh hưởng sức khỏe mà chẳng biết kêu ai”, ông Hưng cảnh báo.

Với sự việc người nổi tiếng quảng cáo sữa gây lùm xùm trên mạng xã hội vừa qua, ông Hưng cho rằng việc quảng cáo sản phẩm là sữa nước dành cho trẻ 8 tháng tuổi là vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ, khi nghị định này cấm quảng cáo sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Theo Nghị định 100, việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi phải bảo đảm yêu cầu sau: Phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ". Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”.

Theo ông Hưng, không phải loại nước bổ sung lợi khuẩn nào cũng phù hợp cho trẻ nhỏ. Có những sản phẩm thành phần không hợp với hệ tiêu hóa của trẻ, có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc dị ứng. Do vậy, việc sử dụng lợi khuẩn bổ sung cần phải có sự thăm khám, tư vấn trực tiếp của bác sĩ có chuyên môn.

Cuối cùng ông Hưng nhấn mạnh rằng, trẻ nhỏ không có quyền tự quyết định dùng sữa hay thực phẩm bổ sung nào, mọi quyết định đều phụ thuộc vào phụ huynh. Do vậy, phụ huynh khi chọn bất kể sản phẩm nào cho còn cũng cần lưu ý nên đọc kỹ nhãn mác sản phẩm, khuyến cáo của nhà sản xuất.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, bản thân bà khi theo dõi mạng xã hội cũng như lạc vào “ma trận” quảng cáo các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung dành cho mọi đối tượng. Thậm chí, bản thân bà cũng từng bị cắt ghép hình ảnh, dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo để quảng cáo “láo” trên mạng, gây ảnh hưởng đến uy tính và hình ảnh.

Do vậy, để không sập bẫy quảng cáo, bác sĩ Lâm cho rằng, phụ huynh hãy là những người tiêu dùng thông thái nhất, cần bình tĩnh kiểm chứng các quảng cáo nào trên mạng xã hội, kể cả là người nổi tiếng hay người khoác áo blouse. Bởi khi xem qua quảng cáo sẽ không có gì để kiểm chứng đó là bác sĩ thật hay bác sĩ giả. Với người nổi tiếng, họ có thể giỏi lĩnh vực này, nhưng không có nghĩa họ có kiến thức về dinh dưỡng, y tế để tư vấn cho người dùng, trong khi đó các sản phẩm quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

“Việc chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ không nên làm theo cảm tính, mà cần phải có kiến thức vì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Bởi loại sữa hay thực phẩm bổ sung có thể hợp với trẻ A, những sẽ không hợp với trẻ B. Không phải đứa trẻ này uống đáp ứng tốt là giới thiệu cho đứa trẻ khác uống. Do vậy, phụ huynh cần phải hết sức lưu ý, tốt nhất nên đi khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn trước khi dùng sữa hay bất kể sản phẩm bổ sung nào”, bà Lâm chia sẻ.

Nghị định 100/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, trong đó nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi.

Việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi phải bảo đảm yêu cầu sau đây:

Phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ"

Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”.

Liên tiếp các vụ ngộ độc nấm lạ, chuyên gia cảnh báo gì? Liên tiếp các vụ ngộ độc nấm lạ, chuyên gia cảnh báo gì?
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về quảng cáo lọc máu Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về quảng cáo lọc máu "thần thánh"
Nghịch lý: Loại quả ngon bổ dưỡng lại rụng đầy gốc cây Nghịch lý: Loại quả ngon bổ dưỡng lại rụng đầy gốc cây
Hiến máu mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe Hiến máu mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe
Những bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh Những bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đã lấy mẫu kẹo rau củ Kera gửi đi kiểm nghiệm, đang chờ kết quả

Đã lấy mẫu kẹo rau củ Kera gửi đi kiểm nghiệm, đang chờ kết quả

Sau khi kiểm tra công ty sản xuất kẹo rau củ Kera, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu sẽ xem xét xử lý và báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.
Cảnh giác với “cò” giấy phép về hành nghề y, dược trên mạng xã hội

Cảnh giác với “cò” giấy phép về hành nghề y, dược trên mạng xã hội

Sở Y tế TP. HCM cho biết, vừa phát hiện trang website, mạng xã hội sử dụng hình ảnh của Sở Y tế TP. HCM để đăng tải các nội dung quảng cáo dịch vụ làm giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề y dược…
Công ty Sen Vàng lên tiếng xin lỗi về lùm xùm kẹo rau của Thuỳ Tiên

Công ty Sen Vàng lên tiếng xin lỗi về lùm xùm kẹo rau của Thuỳ Tiên

Liên quan đến vấn đề quảng cáo kẹo rau củ của Hoa hậu Thùy Tiên, công ty quản lý hoa hậu cho biết đang làm việc chặt chẽ với nhãn hàng và cơ quan chức năng để sớm đưa ra thông tin chính thức.
Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng

Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng

Mới đây, TikToker Hằng Du Mục tiếp tục bị người tiêu dùng réo tên vì quảng cáo sản phẩm mì ăn liền được cho là của Công ty Ba Con Cừu (Three Sheep Group). Công ty Trung Quốc này từng bị phạt do có nhiều sai phạm trong kinh doanh.
L'Oréal thu hồi kem trị mụn La Roche-Posay do nghi chứa chất gây ung thư

L'Oréal thu hồi kem trị mụn La Roche-Posay do nghi chứa chất gây ung thư

Tập đoàn mỹ phẩm L'Oréal (Pháp) vừa thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm trị mụn Effaclar Duo của thương hiệu La Roche-Posay tại thị trường Mỹ sau cảnh báo về nguy cơ nhiễm benzen - một chất có thể gây ung thư.
Bộ Y tế đề xuất quy định mới về bán lẻ thuốc theo phương thức thương mại điện tử

Bộ Y tế đề xuất quy định mới về bán lẻ thuốc theo phương thức thương mại điện tử

Cơ sở bán lẻ thuốc theo phương thức thương mại điện tử tổ chức tư vấn, hướng dẫn trực tuyến về cách sử dụng thuốc thông qua thiết bị, công nghệ thông tin các nội dung theo quy định và chỉ được bán thuốc sau khi đã tư vấn, hướng dẫn cho người mua thuốc...
Bộ Y tế đề xuất quy định mới về cách thức thông tin thuốc

Bộ Y tế đề xuất quy định mới về cách thức thông tin thuốc

Tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều về kinh doanh dược của Luật dược và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật dược, Bộ Y tế đề xuất quy định về cách thức thông tin thuốc.
Đề xuất tạm ngừng kinh doanh thuốc có dấu hiệu không an toàn cho người sử dụng

Đề xuất tạm ngừng kinh doanh thuốc có dấu hiệu không an toàn cho người sử dụng

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc và thu hồi, xử lý thuốc vi phạm. Trong đó đề xuất quy định tạm ngừng kinh doanh, sử dụng và niêm phong bảo quản thuốc có dấu hiệu không an toàn cho người sử dụng.
Giữa lùm xùm vụ kẹo rau Kera, một TikToker lên tiếng sẽ hoàn tiền

Giữa lùm xùm vụ kẹo rau Kera, một TikToker lên tiếng sẽ hoàn tiền

Sau những lùm xùm quảng cáo lố kẹo rau Kera, chủ tài khoản Chú Cá Review Không Booking từng đăng video về kẹo rau củ khẳng định sẽ hoàn tiền cho người tiêu dùng mua hàng trên kênh của mình.
Thu hồi lô thuốc viên nang cứng Femancia kém chất lượng

Thu hồi lô thuốc viên nang cứng Femancia kém chất lượng

Bộ Y tế vừa có thông báo thu hồi toàn quốc 2 lô thuốc Femancia (sắt nguyên tố dưới dạng sắt fumarat 305 mg) 100 mg; Acid Folic 350 mcg) và lô thuốc kháng sinh Erythromycin 500mg vì không đạt chuẩn chất lượng.
Quảng cáo sai sự thật sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào?

Quảng cáo sai sự thật sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào?

Về việc Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã có những hành động quảng cáo sai sự thật, quá lố trong các buổi livestream bán hàng. Các luật sư cho rằng, cá nhân quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt tiền, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Sở Y tế lập đoàn kiểm tra Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera

Sở Y tế lập đoàn kiểm tra Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra nơi sản xuất kẹo Kera. Đáng chú ý, sản phẩm kẹo này có liên quan đến Hoa hậu Thùy Tiên cùng team “Chị Em Rọt” gồm Tiktoker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs.
Cẩn trọng với chiêu trò quảng cáo thực phẩm chức năng là "thần dược"

Cẩn trọng với chiêu trò quảng cáo thực phẩm chức năng là "thần dược"

Để tránh bị lừa bởi những quảng cáo sai sự thật, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin, xem xét sản phẩm có được chứng nhận lưu hành của các cơ quan chức năng hay không...
Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera

Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera

Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm kẹo rau củ Kera cùng Hoa hậu Thùy Tiên đã có thông báo chính thức cũng như gửi lời xin lỗi đến khán giả về những ồn ào về kẹo rau củ Kera.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!

Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) cho biết, đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera...
Bộ Y tế xây dựng quy định mới về đơn thuốc và kê đơn thuốc

Bộ Y tế xây dựng quy định mới về đơn thuốc và kê đơn thuốc

Bộ Y tế đang xây dựng quy định mới về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, trong đó, y bác sĩ chỉ được kê thuốc sau khi đã có kết quả khám và chẩn đoán bệnh; đơn thuốc phù hợp với chẩn đoán và mức độ bệnh.
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bộ Y tế mở khóa đào tạo tâm lý cho trẻ

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bộ Y tế mở khóa đào tạo tâm lý cho trẻ

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang Fanpage "Khoá Đào tạo Tâm Lý Trẻ Em Bộ Y tế 2025", sử dụng trái phép logo và các hình ảnh, nội dung nhận diện thương hiệu của Bộ Y tế; đăng tải các nội dung giả mạo Bộ Y tế tuyển sinh khoá học.
Cảnh báo: Sữa tắm gội trẻ em Bzu Bzu chứa chất 2-Phenoxyethanol gây hại da

Cảnh báo: Sữa tắm gội trẻ em Bzu Bzu chứa chất 2-Phenoxyethanol gây hại da

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt đối với Công ty TNHH Elite Beauty Asia (Vietnam) số tiền 70 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm không đạt chuẩn. Sản phẩm bị thu hồi là sữa tắm gội toàn thân trẻ em Bzu Bzu, phát hiện chứa chất gây kích ứng.
Quảng cáo lố “hũ yến 70ml có 30g yến tươi”, Hằng Du Mục xin lỗi vì... nhầm lẫn

Quảng cáo lố “hũ yến 70ml có 30g yến tươi”, Hằng Du Mục xin lỗi vì... nhầm lẫn

Sau Quang Linh Vlogs, TikToker Hằng Du Mục cũng vừa lên tiếng xin lỗi liên quan đến sản phẩm yến sào, đồng thời thừa nhận những sai sót của mình.
Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh "phóng đại sữa phát triển chiều cao"

Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh "phóng đại sữa phát triển chiều cao"

Bộ Y tế đề xuất quy định thực phẩm bổ sung chỉ được công bố thành phần bổ sung mà không được ghi khuyến cáo sức khỏe, tác dụng, tránh tình trạng phóng đại sữa phát triển chiều cao, điều trị xương khớp...
Quy định về xử lý vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong khu lễ hội

Quy định về xử lý vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong khu lễ hội

Vào mùa lễ hội, dịch vụ ăn uống mang tính chất thời vụ nên không được đầu tư đầy đủ, thường thiếu chuyên nghiệp, và xuất hiện nhiều hộ kinh doanh cá thể, thiếu các yêu cầu cần thiết để đảm bảo an toàn thực phẩm, vì vậy việc tuân thủ các quy định của pháp luật là cần thiết.
Xử phạt 121 triệu đồng đối với 14 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Xử phạt 121 triệu đồng đối với 14 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết, các đoàn kiểm tra liên ngành huyện Gia Lâm đã kiểm tra phát hiện 14 cơ sở vi phạm các điều kiện về ATTP, xử phạt vi phạm hành chính 121 triệu đồng.
Xử lý nghiêm những cơ sở bán thuốc “thổi giá” thuốc Tamiflu

Xử lý nghiêm những cơ sở bán thuốc “thổi giá” thuốc Tamiflu

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh thuốc kháng virus điều trị cúm mùa, đặc biệt là cúm A, với trọng tâm là các vi phạm về quản lý giá thuốc.
Lạng Sơn: Phát hiện, thu giữ lô hàng 2800 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Lạng Sơn: Phát hiện, thu giữ lô hàng 2800 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 7 tỉnh Lạng Sơn phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra xe ô tô tải và phát hiện, thu giữ 2.800 vịt con giống không rõ nguồn gốc.
Khởi tố đối tượng sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất giá đỗ tại Hưng Yên

Khởi tố đối tượng sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất giá đỗ tại Hưng Yên

Từ tháng 10 đến tháng 12/2024, cơ sở sản xuất giá đỗ của Nguyễn Văn Đạt đã sản xuất và tiêu thụ khoảng 30.000kg giá đỗ sử dụng hóa chất cấm ra thị trường, thu về khoảng 180 triệu đồng.
Bộ Công an hướng dẫn người dân tra cứu, nhận diện website lừa đảo

Bộ Công an hướng dẫn người dân tra cứu, nhận diện website lừa đảo

Người dân có thể sử dụng mục Tin tức trên ứng dụng VNeID hoặc truy cập vào trang thông tin tinnhiemmang.vn để thực hiện tra cứu thông tin các tên miền độc hại, lừa đảo nhằm bảo vệ an ninh, an toàn trên không gian mạng.
Gom heo bệnh, gia cầm chết làm giò chả Tết, Bộ Nông nghiệp lệnh xử lý nghiêm

Gom heo bệnh, gia cầm chết làm giò chả Tết, Bộ Nông nghiệp lệnh xử lý nghiêm

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nôn thôn (NN-PTNT) Phùng Đức Tiến đề nghị tăng cường công tác quản lý và kiểm soát hoạt động giết mổ động vật nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết, xử phạt hơn 4,8 tỷ đồng

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết, xử phạt hơn 4,8 tỷ đồng

Theo ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội), trong dịp Tết năm 2025 toàn Thành phố đã thành lập 681 đoàn kiểm tra và xử phạt với tổng số tiền phạt là hơn 4,8 tỷ đồng.
Quảng Trị: Phát hiện xe tải chở 4.500kg đường cát nhập lậu

Quảng Trị: Phát hiện xe tải chở 4.500kg đường cát nhập lậu

Đội Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị phát hiện và tạm giữ ô tô tải vận chuyển 4.500 kg đường cát trắng do Thái Lan sản xuất nhưng không rõ nguồn gốc.
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 hộp kẹo táo đỏ không rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 hộp kẹo táo đỏ không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tạm giữ 2.304 hộp kẹo táo đỏ sữa lạc đà nhân hạt điều không có thông tin thể hiện nguồn gốc, xuất xứ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động