Mít tố nữ và loạt đặc sản Đồng Nai bạn nhất định phải thử một lần trong đời

Đồng Nai đâu chỉ nổi danh bởi các địa điểm du lịch tuyệt đẹp mà vùng đất trù phú khoáng sản này còn là nơi mà ẩm thực trở thành sức hút lôi kéo du khách ghé qua. Dưới đây là 5 món đặc sản Đồng Nai bạn nhất định phải nếm thử một lần trong đời.
Những thứ “lộc trời” ở Việt Nam, xưa ít người biết ăn, nay thành đặc sản được săn lùng Bánh pẻng phạ và loạt đặc sản nổi tiếng Bắc Kạn nhất định phải thử một lần Nham cá Vân Xuyên và loạt đặc sản lạ chỉ có ở Bắc Giang

Hạt ươi rừng

Mít tố nữ và loạt đặc sản Đồng Nai bạn nhất định phải thử một lần trong đời

Trái ươi là một loại quả rất quý hiếm, thân cây to, cao nên để hái được trái thợ phải leo trèo giỏi, mùa ươi có khi hai, ba năm mới trúng một lần. Đồng thời, với thành phần giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, ươi được xem là một trong những đặc sản Đồng Nai hiếm có.

Mỗi khi mùa hè nóng bức, ngâm một ít ươi rừng với hột é và đường thì giải khát rất tốt. Đến Đồng Nai vào mùa hè, bạn có thể mua hạt ươi về ngâm uống và làm quà tặng người thân, bạn bè vì đây là đặc sản quý hiếm và rất tốt cho sức khỏe.

Mãng cầu xiêm

Mít tố nữ và loạt đặc sản Đồng Nai bạn nhất định phải thử một lần trong đời

Đến Đồng Nai mà không đem mãng cầu xiêm về làm quà thì vô cùng đáng tiếc. Mãng cầu xiêm, hay còn gọi là mãng cầu gai, cây có chiều cao từ 3 – 10m, rậm, lá màu đậm, không lông, xanh quanh năm. Quả mãng cầu xiêm to và có gai mềm. Thịt quả ngọt và hơi chua, hạt có màu nâu sậm. Có thể nói đây là một loại trái vô cùng ngon và giàu dinh dưỡng.

Để mua được những trái mãng cầu xiêm đúng giá và chất lượng nhất, du khách có thể đến trực tiếp ấp Đông Kim, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất). Nơi đây có rất nhiều hộ gia đình trồng mãng cầu xiêm, có trái quanh năm, và diện tích tương đối lớn.

Mít tố nữ

Mít tố nữ và loạt đặc sản Đồng Nai bạn nhất định phải thử một lần trong đời

Vốn thuộc vùng đất phù sa màu mỡ chính vì vậy mà ở Đồng Nai còn có khá nhiều khu vườn trái cây, trong đó nổi tiếng nhất là vùng đất Long Khánh trù phú. Đặc biệt, nhắc đến mảnh đất Long Khánh người ta thường nghĩ ngay tới những trái mít tố nữ thơm ngon nức tiếng.

Chẳng cần phải ngạc nhiên khi mít tố nữ lại trở thành một đặc sản Đồng Nai nổi tiếng khắp nơi. Nếu đã một lần được thưởng thức những miếng mít vàng óng màu mỡ gà thì chắc chắn bạn sẽ phải xuýt xoa trước vị ngon ngọt của chúng. Mít Tố Nữ có mùi hương thơm hơn hẳn so với những loại mít thường. Khi ăn bạn chỉ cần bổ đôi là có thể tách vỏ một cách dễ dàng.

Trái mít Tố Nữ khá nhỏ, một trái chỉ nặng khoảng chừng 1 cho tới 2kg mà thôi chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể mua về làm quà cho người thân của mình, đảm bảo ai ăn xong cũng đều phải tấm tắc khen ngon cho xem!

Bưởi Tân Triều

Mít tố nữ và loạt đặc sản Đồng Nai bạn nhất định phải thử một lần trong đời

Một trong những loại trái cây nổi tiếng ở Đồng Nai được du khách hay mua về làm quà đó là bưởi Tân Triều. Loại bưởi Tân Triều này được trồng nhiều nhất ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh cữu, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 6km.

Bưởi Tân Triều có trái to hơn những lại bưởi khác, nhưng vỏ lại mỏng, ruột to, múi có màu vàng đẹp mắt, tép bưởi to và mọng nước, khi ăn có vị ngọt thanh không chua như những loại bưởi khác nên rất được lòng du khách. Bưởi Tân triều có mùa thu hoạch vào tháng 10 đến 12, nếu có du lịch vào tháng này thì đừng quên thưởng thức loại bưởi thơm ngon này nhé.

Nấm mối

Mít tố nữ và loạt đặc sản Đồng Nai bạn nhất định phải thử một lần trong đời

Vào thời điểm mùa mưa ở Đồng Nai cũng là lúc mà nấm mối xuất hiện rất nhiều ở các vùng Bình Sơn hoặc Thừa Đức. Tuy nhiên, việc đi kiếm nấm mối lại khá vất vả bởi những người dân nơi đây sẽ phải dùng đèn soi và đi vào ban đêm còn nếu đi hái vào ban ngày nấm thường vị vỡ vụn khi bán giá thành sẽ không cao.

Nấm mối có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau thế nhưng ngon nhất có lẽ khi nấu canh hoặc ăn cùng lẩu, hương vị của nấm thường rất đậm đà và có một vị gì đó rất riêng, đảm bảo ai sau khi ăn cũng sẽ thấy rất ngon cho xem! Giá của loại nấm này cũng không quá cao, thích hợp để mua làm quà cho người thân.

Vịt quay 7 vị và loạt đặc sản Cao Bằng không nên bỏ lỡ Vịt quay 7 vị và loạt đặc sản Cao Bằng không nên bỏ lỡ
Những đặc sản Lai Châu thơm ngon nức tiếng, nhiều món ăn một lần là nghiện Những đặc sản Lai Châu thơm ngon nức tiếng, nhiều món ăn một lần là nghiện
Loại muối lạ, nghe thì chê nhưng ăn là mê, giá lên đến nửa triệu đồng mỗi kg Loại muối lạ, nghe thì chê nhưng ăn là mê, giá lên đến nửa triệu đồng mỗi kg
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động