Lão nông Cà Mau lộ tuyệt kỹ kiếm tiền tỷ từ 'loài cá xa lạ' không hổ danh 'vua cá chình'

Đam mê và luôn trăn trở tìm cách làm giàu từ nuôi thủy sản tuy nhiên được thì ít mà thua thì nhiều. Rồi cơ duyên đưa lão nông Nguyễn Hữu Ánh (thường gọi Bảy Ánh, 65 tuổi, ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đến với 'loài cá xa lạ'. Dù vợ can ngăn ông vẫn dốc những đồng tiền vốn liếng cuối cùng để đầu tư khu nuôi. Cứ ròng rã gắn bó, tìm tòi ông đã đúc kết ra tuyệt kỹ thu lãi tiền tỷ và trở thành 'vua cá chình' ở vùng Đất Mũi.
Nuôi cá chình hoa cho hiệu quả kinh tế cao ‘Vua cá nước ngọt’ nhìn thì chê, ăn là mê, giá cực gắt nửa triệu đồng/kg Loài cá đặc sản nhìn xấu xí đem kho tiêu ngon dậy đất gợi một trời tuổi thơ
Đánh liều nuôi 'loài cá xa lạ' ông Bảy Ánh đã đúc kết ra tuyệt kỹ thu lãi tiền tỷ và trở thành 'vua cá chình' ở vùng Đất Mũi
Đánh liều nuôi 'loài cá xa lạ' ông Bảy Ánh đã đúc kết ra tuyệt kỹ thu lãi tiền tỷ và trở thành 'vua cá chình' ở vùng Đất Mũi.

Dốc vốn liếng với 'loài cá xa lạ'

Vào những năm 1999, ông Bảy Ánh bắt đầu biết đến mô hình nuôi cá chình thông qua một người quen cũng là thương lái thu mua cá. Do vậy, ông đánh liều đào một ao nuôi thử. Lúc này, ở Cà Mau hầu như chưa có ai nuôi loài cá xa lạ này.

Mặc dù chịu sự ngăn cản lớn của vợ nhưng ông Ánh vẫn quyết bán 100 giạ lúa để mua 400 con cá chình giống về nuôi thử nghiệm. Do có sẵn kinh nghiệm từ việc nuôi cá bống tượng nên ông không gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi cá chình.

Sau 18 tháng thả nuôi, ông tát ao bán được 330 con cá chình với trọng lượng từ 1-3 kg/con. Ông thu về 65 triệu đồng. Sau đó, ông Ánh trích ra 40 triệu đồng tiền lãi từ vụ nuôi thử nghiệm thuê cơ giới đào thêm 8 ao mới và bắt con giống về thả nuôi. Hiệu quả đem lại quá lớn đã khiến không ít người ngỡ ngàng và thán phục.

Trung bình mỗi năm ông Ánh thu lãi hơn từ 1,3-1,5 tỷ đồng từ nuôi cá chình.
Trung bình mỗi năm ông Ánh thu lãi hơn từ 1,3-1,5 tỷ đồng từ nuôi cá chình.

Có thâm niên hơn 22 năm trong nghề nuôi cá chình, ông Bảy Ánh chia sẻ: “Sau vụ đầu tiên cho năng suất chấp nhận được, tôi tiếp tục thuê cơ giới đào thêm 8 ao mới và bắt con giống về thả nuôi với chi phí khoảng 40 triệu đồng. Kể từ đó, gia đình tôi có thêm thu nhập ổn định, thậm chí vươn lên khá giả nhờ mô hình nuôi cá chình này”, ông Bảy Ánh chia sẻ.

Thấy mô hình nuôi cá của ông Bảy Ánh đạt hiệu quả cao, nhiều người địa phương đã học tập, phát triển nuôi cá chình và trở thành một phong trào có tiếng ở địa phương vào những năm 2014, 2015. Trong số này đã có không ít người vươn lên thoát nghèo, làm giàu.

Tuyệt kỹ kiếm tiền tỷ của 'vua cá chình'

Theo ông Ánh, cá chình rất ít bệnh, dễ nuôi, thức ăn loài này chủ yếu là cá tạp có nhiều tại địa phương như cá phi. Về cơ bản, nuôi cá chình không khó, nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên trì.

“Trước khi thả giống, nông dân cần chú ý cải tạo ao tốt. Ao sau khi đào thì lấy nước vô ngâm khoảng 15 - 20 ngày. Sau đó, tát nước bỏ lấy nước mới vào. Kế đó, phải xử lý nước bằng vôi bột và sát khuẩn. Kể từ lúc đào ao đến khi thả giống phải từ 25 ngày và mực nước để nuôi cá chình là khoảng 1,6 mét. Trong quá trình làm ao nông dân cần lưu ý phải để bờ ao dốc theo hướng khi trời mưa nước phải chảy ra ngoài. Nếu không, cá chình sẽ theo dòng nước đổ vào ao mà thoát ra ngoài”, ông Ánh lưu ý.

Đến năm 2019, ông Ánh quyết định đầu tư hơn 8 tỷ đồng mua 5,5 ha đất tại ấp 3, xã Tân Thành, TP Cà Mau để xây dựng mô hình nuôi cá chình với 30 ao nuôi, mỗi ao 800 m2. Từ đó đến nay, trung bình mỗi năm ông thu lời từ 1,3 - 1,5 tỷ đồng.

Theo kinh nghiệm nuôi cá chình lâu năm, ông Ánh lựa chọn con giống loại 10 con/kg (giá khoảng 1,2 triệu đồng). Để hạn chế các bệnh đường ruột, ông Ánh cho cá chình ăn một ngày, nghỉ một ngày và theo một thời điểm cố định.

Cũng theo ông Bảy Ánh, để cá chình phát triển tốt và ít bệnh, sau khoảng từ 7 - 8 tháng nuôi nông dân nên sang ao một lần theo cách thông thương là phân cỡ cá chình, cho cá lớn và nhỏ sang những ao khác nhau. Đồng thời, cải tạo lại ao cũ chuẩn bị nuôi lứa cá mới. Từ khi thả giống đến khi thu hoạch phải sang ao 2 lần.

Việc này ngoài giúp môi trường sống của cá chình bớt ô nhiễm mà còn giúp con cá lớn nhanh, ít hao hụt. Thông thường, sau khoảng 20 tháng nuôi, ông Ánh sẽ thu hoạch cá một lần. Với 39 ao nuôi, ông thu hoạch luân phiên, đảm bảo mỗi năm đều có thu hoạch.

Hiệu quả từ mô hình nuôi cá chình của ông Bảy Ánh khiến nhiều người thán phục và tìm đến học hỏi để làm giàu từ 'loài cá xa lạ' này.
Hiệu quả từ mô hình nuôi cá chình của ông Bảy Ánh khiến nhiều người thán phục và tìm đến học hỏi để làm giàu từ 'loài cá xa lạ' này.

Hiện cá chình thương phẩm đang được thương lái địa phương thu mua với giá từ 400.000 - 420.000 đồng/kg. Trung bình 1 kg cá chình thương phẩm sẽ tốn khoảng 10 kg cá làm thức ăn. Nếu chăm sóc tốt, cứ bán 1 kg cá chình người nuôi có thể thu lãi từ 50 - 60%.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Thành, toàn xã này có hơn 7 ha nuôi cá chình, nhờ loài cá trên mà nhiều hộ dân đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

“Thời gian tới, để giúp bà con an tâm với mô hình cá chình thương phẩm, địa phương sẽ phối hợp cùng các ngành chức năng có hướng mở rộng, liên kết thị trường tiêu thụ, giúp mô hình được duy trì ổn đình, bền vững hơn”, lãnh đạo UBND xã Tân Thành cho biết thêm.

Trải qua hơn 22 năm gắn bó với ‘loài cá xa lạ’ với nhiều thăng trầm, hơn ai hết ông Ánh hiểu rõ, để có được “trái ngọt” người nông dân cần sự kiên trì. Hành trình đến với thương hiệu ‘vua cá chình’ của ông Ánh không phải lúc nào cũng êm đềm nhưng chính nhờ niềm đam mê và kinh nghiệm đúc kết ông đã tìm ra tuyệt kỹ để thu nguồn lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm. Từ mô hình của ông đi tiên phong, nhiều nông dân đã lựa chọn loài cá chình đặc sản này để làm giàu./.

Kim Ngân (T/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại điện tử mở cánh cửa toàn cầu cho sản phẩm Việt

Thương mại điện tử mở cánh cửa toàn cầu cho sản phẩm Việt

Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghề nông thôn đang tăng ổn định, góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu. Tuy nhiên, trước yêu cầu khắt khe của thị trường, việc đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới và chuyển đổi số trở thành giải pháp then chốt cho tăng trưởng dài hạn.
Đề án trồng trọt giảm phát thải: Nền tảng tạo dựng thương hiệu nông sản bền vững

Đề án trồng trọt giảm phát thải: Nền tảng tạo dựng thương hiệu nông sản bền vững

Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng vừa ký Quyết định số 4024/QĐ-BNNM phê duyệt Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2050”. Đây là bước đi quan trọng nhằm phát triển ngành trồng trọt theo hướng phát thải thấp, sinh thái, hiện đại và nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Cà phê, gạo lên giá: Cơ hội vàng cho xuất khẩu Việt Nam

Cà phê, gạo lên giá: Cơ hội vàng cho xuất khẩu Việt Nam

Diễn biến tích cực trên thị trường cà phê và gạo trong nước, cùng với xu hướng tăng giá tại các sàn quốc tế, đang mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Thị trường nội địa và quốc tế đều ghi nhận mức giá cao nhất nhiều tuần, trong khi các quy định quốc tế được lùi thời hạn, giúp doanh nghiệp củng cố năng lực và tăng sức cạnh tranh.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Học gì từ cách làm của Thái Lan và Ấn Độ?

Định vị thương hiệu gạo Việt: Học gì từ cách làm của Thái Lan và Ấn Độ?

Thị trường gạo thế giới năm 2025 đang "dậy sóng" với những động thái khó lường từ các quốc gia xuất nhập khẩu hàng đầu. Trong khi những nhà mua gạo lớn nhất như Philippines và Indonesia liên tục thay đổi chính sách, thì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan và Ấn Độ lại đang triển khai những chiến lược khôn ngoan để nâng cao giá trị hạt gạo. Bối cảnh này đặt ra một nghịch lý cho Việt Nam: sản lượng xuất khẩu tăng nhưng kim ngạch lại sụt giảm mạnh. Đã đến lúc nhìn thẳng vào cách làm của các đối thủ để rút ra những bài học đắt giá cho hành trình định vị thương hiệu gạo Việt trên bản đồ thế giới.
Vì sao nông sản Việt vẫn chật vật ngay trên sân nhà?

Vì sao nông sản Việt vẫn chật vật ngay trên sân nhà?

Dù nông sản Việt liên tục khẳng định vị thế tại các thị trường quốc tế, thị trường nội địa vẫn tồn tại nhiều vấn đề về chất lượng và an toàn thực phẩm. Niềm tin của người tiêu dùng chưa được củng cố, khiến hàng Việt khó phát triển trọn vẹn ngay trên chính quê hương mình.
Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động