Lần đầu tiên trong lịch sử, Google tạo Doodle bánh mì của Việt Nam

TH&SP Chính điều này đã góp phần quảng bá món ăn truyền thống vô cùng đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Bánh mỳ Việt Nam đã nhiều lần được vinh danh trên Thế giới

Bánh mỳ Việt Nam là một trong những món ăn đườn phố ngon nhất Thế giới

Bánh mỳ Việt Nam là một trong những món ăn đườn phố ngon nhất Thế giới


Không phải ngẫu nhiên mà bánh mì Việt Nam lại được quảng bá rộng rãi như thế. Thức tế, chính món ăn này đã từng “hút hồn” nhiều du khách khi đến Việt Nam.

Năm 2013, tạp chí National Geographic (Mỹ) đã đưa bánh mỳ kẹp thị của Việt Nam vào danh sách các món ăn đường phố hấp dẫn nhất Thế giới.

Đến tháng 8 năm 2014, tờ The Huffington Post (Mỹ) bình chọn bánh mì Việt Nam là một trong 5 loại bánh mỳ ngon nhất Thế giới. Đồng thời là thức ăn Châu Á được thức khách nước ngoài ưa thích nhất, đặc biệt là du khách Mỹ. Cùng được vinh danh với bánh mỳ Việt Nam là 4 loại bánh mỳ Ý, bánh mỳ nướng Pháp, bánh mỳ Brazil và bánh mỳ Hy Lạp.

Tháng 10.2014, trên chuyên trang du lịch của BBC (Anh), phóng viên David Farley đã ca ngợi bánh mì kẹp của VN là món ăn “kỳ diệu”. Bài viết có tựa đề: Bánh mì kẹp VN ngon nhất thế giới? (Is the banh mi the world’s best sandwich?) trong đó David nói anh đã thưởng thức 15 hương vị khác nhau của món bánh mì kẹp trên khắp 3 miền của VN trong suốt 2 tuần và anh “cảm thấy thật may mắn vì tất cả những chiếc bánh được thưởng thức đều có hương vị ngon nhất từ trước tới nay”.

Tháng 1 năm 2015 The Huffington tiếp tục đưa bánh mì Việt Nam vào danh sách 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Bên cạnh đó, tờ này còn liệt kê rất nhiều nhà hàng, cửa hàng bánh mỳ VN nổi tiếng trên Thế giới hiện nay như: Bánh mỳ Hoi-An, bánh mỳ Saigon ở New York, Bun Mee ở San Francissco (Mỹ), bánh mỳ Bay ở London (Anh), bánh mỳ 888 ở (Singapore),…

Tiếp đó, năm 2016, bánh mì cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố.

Gần đây nhất, năm 2018, trang CNN của Mỹ đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là “Vua của các sandwich trên Thế giới.


Bánh mỳ Việt Nam đươc Google tạo Doodle ở hơn 10 quốc gia trên Thế giới

Bánh mỳ Việt Nam đươc Google tạo Doodle ở hơn 10 quốc gia trên Thế giới

Lần đầu tiên trong lịch sử Google tạo Doodle bánh mỳ việt Nam


Vào ngày này năm 2011 (24/3/2011), từ "Bánh mì" đã được đưa vào cuốn Từ điển tiếng Anh Oxford (Oxford English Dictionary) - cuốn từ điển bằng tiếng Anh đầu tiên trên thế giới.

Cụ thể, Oxford English Dictionary thêm từ "Banh mi" vào từ điển và giải nghĩa rằng đó là món ăn của người Việt Nam. "Banh mi" (cụ thể là bánh mì kẹp) được tạo nên từ bánh mì xẻ đôi, cho thêm phần nhân (phong phú) gồm pate, thịt, rau củ, sốt, tương ớt...

Cho đến hôm nay ngày 24/3/2020 kỷ niệm 9 năm sự kiện này, Google đã chúc mừng Việt Nam với hình ảnh đặc biệt Google Doodle Bánh Mì - hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn). Đặc biệt hơn nữa, hình ảnh này còn xuất hiện ở trang chủ của hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ... Theo dữ liệu, đây là lần đầu tiên trong lịch sử “gã khổng lồ công nghệ” Google thiết kế Doodle nhằm tôn vinh bánh mì, món ăn phổ biến của người Việt Nam.

Đồng hành cùng sự kiện Google Doodle Bánh mì Việt Nam có Sở Du lịch TP.HCM cùng các hoạt động quảng bá bánh mì tại thành phố với những chuyên gia ẩm thực và người nổi tiếng như Hoa hậu H’Hen Niê, ông Kao Siêu Lực (Bánh mì ABC), ông Nguyễn Quốc Kỳ (chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực), bà Bùi Thị Sương (nghệ nhân ẩm thực)...Chính những hoạt động này góp phần tôn vinh, quảng bá rộng rãi hơn nữa món bánh mỳ Việt Nam trên thị trường Thế giới.

Lê Thoa (Theo HHTH)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không đổi tên 'Con đường gốm sứ ven sông Hồng'

Không đổi tên 'Con đường gốm sứ ven sông Hồng'

TH&SP Vừa qua,Thành ủy Hà Nội đã có Thông báo số 2830-TB/TU, kết luận của Thường trực Thành ủy về thực hiện dự án “Con đường gốm sứ ven sông Hồng”.
Xây dựng Áo dài truyền thống Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Xây dựng Áo dài truyền thống Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TH&SP TS. Lê Thị Ái Hòa, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế thông qua thư tịch (từ 1558-1945) đã chứng minh, mặc dù có thay đổi qua mỗi giai đoạn lịch sử và vùng miền nhưng chính Áo dài là bản sắc trang phục Việt Nam.
Vùng Nguyên Liệu: Phát triển kinh tế theo hướng tập thể

Vùng Nguyên Liệu: Phát triển kinh tế theo hướng tập thể

TH&SP Hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt trong việc cụ thể hóa chủ trương, chính sách, cơ chế và xây dựng phong trào Hợp tác xã (HTX). Bên cạnh đó, các mô hình đã triển khai theo hướng tập thể đến nay đã mang lại hiệu quả kinh tế cao giúp cho nhiều hộ dân thoát nghèo.
Công bố nhãn hiệu chứng nhận 'Dâu tây Đà Lạt' và 'Hồng Đà Lạt'

Công bố nhãn hiệu chứng nhận 'Dâu tây Đà Lạt' và 'Hồng Đà Lạt'

TH&SP “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt” là nhãn hiệu chứng nhận áp dụng cho sản phẩm được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện lân cận. Đây là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền trong nước, đáp ứng các tiêu chí về bản đồ vùng chứng nhận và chất lượng.
Lạng Sơn: Giải pháp phát triển bền vững đàn ngựa bạch Hữu Kiên

Lạng Sơn: Giải pháp phát triển bền vững đàn ngựa bạch Hữu Kiên

TH&SP Vài năm trở lại đây, ở xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) xuất hiện ngày càng nhiều mô hình nuôi ngựa bạch cho hiệu quả kinh tế cao. Đây được xem là một trong những hướng đi mới trong phát triển chăn nuôi, giúp nhiều hộ dân vùng cao thoát nghèo và làm giàu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động