Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi con người. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ xua tan đi những mệt mỏi, giúp tăng cường trí nhớ và nâng cao hiệu quả công việc. Nếu biết những nguyên do dẫn đến một giấc ngủ không chất lượng, bạn sẽ biết cách cải thiện giấc ngủ của mình.
Cẩn trọng khi dùng TPBVSK Extra-Cal viên canxi và viên ăn ngủ ngon An linh đan Những loại cây rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngủ ngon hơn 5 loại rau "rẻ như cho" nhưng lại rất tốt cho sức khỏe , ngừa ung thư cực mạnh
Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?

Bên cạnh việc giúp cơ thể nghỉ ngơi, giảm bớt căng thẳng và tái tạo năng lượng thì giấc ngủ ngon còn mang đến rất nhiều lợi ích. Đặc biệt giấc ngủ ngon đóng vai trò quan trọng và có tác động rất lớn đến các tế bào não.

Ngủ ngon giấc sẽ khiến bộ não của bạn được phục hồi và làm việc hiệu quả hơn. Giấc ngủ sâu và liền mạch sẽ giúp bộ não nghỉ ngơi và lọc sạch những chất chuyển hóa được tích tụ trong hệ thần kinh của chu kỳ ngủ.

Hơn thế, các tế bào thần kinh đệm trong não sẽ co lại trong khi ngủ. Chính vì điều này sẽ làm tăng kích thước khoảng trống tế bào não, hỗ trợ đưa nhiều chất lỏng hơn để tẩy sạch những chất độc hại.

Khi bạn có giấc ngủ đủ giấc và chất lượng, não bộ sẽ tổ chức lại các luồng xung động thần kinh bị rối loạn trong giấc ngủ chậm chuyển dần sang trạng thái thức tỉnh và chuẩn bị tiếp nhận các thông tin mới. Trí nhớ ngắn hạn sẽ được não bộ chuyển thành trí nhớ dài hạn và giúp bạn ghi nhớ mọi thứ chính xác hơn nếu bạn có một giấc ngủ sâu và chất lượng.

Một giấc ngủ ngon có tác động rất lớn, đóng vai trò bảo đảm cho các nguồn phát xung động để kích thích vỏ não và bảo đảm các cảm xúc đang diễn ra trong giấc mơ của bạn thích ứng được với môi trường xung quanh khi thức tỉnh.

Chưa hết, một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước sẽ mang đến cho bạn một buổi sáng hôm sau tràn đầy năng lượng và khuyến khích óc sáng tạo bởi khi đó não bạn sẽ hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, ngủ say, ngủ ngon giấc sẽ giúp bạn khỏe hơn, da đẹp hơn, tiêu thụ calo ít hơn, tăng cường miễn dịch, cải thiện chỉ số cảm xúc,..

Hầu hết chúng ta nghĩ rằng ngủ đủ 8 tiếng là đủ để cảm thấy tràn đầy năng lượng. Chúng ta tập trung quá nhiều vào số giờ chúng ta ngủ và không tập trung vào cảm giác của chúng ta khi thức dậy. Bạn có thể ngủ đủ thời lượng khuyến nghị mà vẫn không cảm thấy được nghỉ ngơi. Đó là bởi vì số lượng không phải là yếu tố quan trọng duy nhất mà còn nhiều nguyên nhân dẫn đến việc giấc ngủ của bạn không đủ sâu, không được ngỉ ngơi đầy đủ, ví dụ như ngủ lúc vừa ăn no, ngủ trong môi trường nhiều tiếng ồn và ánh sáng, ngủ ở gần các thiệt bị điện tử đang hoạt động...

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?

Những nguyên nhân dẫn đến mất ngủ có thể kể đến như:

Stress trong công việc và cuộc sống: Đây là nguyên nhân phổ biến và gặp nhiều nhất hiện nay. Cuộc sống càng hiện đại, con người chúng ta lại càng có nhiều thứ mưu cầu, gánh nặng cơm áo gạo tiền, chuyện tình cảm, gia đình, các mối quan hệ… khiến những người trẻ bị mất ngủ.

Sử dụng chất kích thích: Rượu, bia, cà phê, nước tăng lực… trước khi ngủ hoặc cố tình sử dụng để tăng khả năng tập trung cũng có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Môi trường ô nhiễm, ồn ào, không gian ngủ không thoải mái: Giấc ngủ cần sự yên tĩnh và thoải mái đến từ không gian ngủ để chúng ta có thể yên tâm đi vào giấc ngủ mà không bị “phá rối” bởi mùi hôi, tiếng ồn hay vì chiếc gối quá cao…

Bệnh lý mãn tính như viêm dạ dày, trào ngược dạ dày, tiểu đường, viêm khớp… dẫn đến những cơn đau, khó chịu cũng là nguyên nhân khiến người bệnh khó vào giấc, ngủ không sâu.

Lệch múi giờ sau thời gian dài làm việc, công tác tại nước ngoài.

Thói quen ngủ thiếu khoa học, ví dụ như sử dụng thiết bị điện tử…

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?

Cách để có giấc ngủ chất lượng hơn

Thức dậy một cách tự nhiên. Một trong những cách nhanh nhất để phá hỏng một giấc ngủ tuyệt vời là bị kéo ra khỏi giấc ngủ sâu bởi một tiếng chuông báo thức lớn và khó chịu. Thay vào đó, hãy thử chuyển sang âm báo thức yên tĩnh và kết nối nó với một bóng đèn thông minh gần đầu giường của bạn. Khi đến giờ thức dậy, bạn có thể từ từ tắt đèn khi âm thanh báo thức tăng lên.

Tránh ngủ bù để 'đủ chỉ tiêu' giấc ngủ. Cụm từ "ngủ bù" là một cách gọi sai. Thiếu ngủ được Science American mô tả là "sự khác biệt giữa thời lượng giấc ngủ bạn nên ngủ và thời lượng bạn thực sự ngủ". Ngủ đến trưa ngày hôm sau hoặc đến cuối tuần sẽ không giúp bạn "bù ngủ". Trong thực tế, nó có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

Bám sát nhịp sinh học tự nhiên của bạn. Chống lại nhịp sinh học tự nhiên của bạn hoặc vô tình thay đổi nó bằng máy tính hoặc điện thoại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Điều này có thể khiến bạn trằn trọc lúc 2 giờ sáng và không cảm thấy buồn ngủ chút nào.

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?

Nếu bạn cảm thấy nhịp sinh học của mình cần được điều chỉnh, hãy cân nhắc dành một ngày cuối tuần kéo dài trong rừng. Công nghệ detox và chủ yếu là ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn có liệu trình chính xác.

Giảm tiếp xúc với ánh sáng xanh. Một trong những thủ phạm lớn nhất khiến bạn thiếu ngủ là ánh sáng xanh phát ra từ màn hình mà bạn thường xuyên nhìn chằm chằm -- điện thoại, máy tính, máy tính bảng hoặc thậm chí là TV. Ánh sáng xanh này đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng vẫn còn là ban ngày, điều này theo thời gian chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn. Chuyển màn hình sang chế độ lọc ánh sáng xanh, như Night Shift hoặc f.lux -- tự động chuyển màu màn hình sang chế bộ bảo vệ mắt khi trời tối theo giờ địa phương của bạn có thể giúp giảm lượng ánh sáng xanh mà mắt bạn nhìn thấy vào buổi tối.

Để cho đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi. Thay vì sử dụng điện thoại, hãy sử dụng loa thông minh của bạn để nghe sách nói hoặc podcast . Bạn thậm chí có thể chơi trò chơi với loa Google Home hoặc hỗ trợ Alexa , chẳng hạn như câu chuyện phiêu lưu do chính bạn chọn, câu đố hoặc thậm chí là bài xì dách.

Cắt giảm cà phê. Mặc dù bạn có thể cần một động lực để giúp bạn vượt qua cơn uể oải vào giữa buổi chiều để vượt qua ngày làm việc, nhưng bạn có nhiều lựa chọn thay vì một tách cà phê. Tác dụng của caffein ở mỗi người là khác nhau -- nó không chỉ khiến bạn thức khuya mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nó có thể tồn tại trong máu của bạn tới tám giờ, vì vậy uống một cốc sau bữa trưa có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?

Nếu bạn không thể sắp xếp hoặc khó lòng thực hiện được các điều trên, bạn có thể sẽ cần đến một vài sự trợ giúp bên ngoài như sử dụng trà tốt cho giấc ngủ, sử dụng thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon.

Bạn có thể sử dụng các loại trà có nguồn gốc từ sen như tâm sen, hoa sen, củ sen. Sen luôn được biết đến như một "thần dược dân gian" cho giấc ngủ, hơn nữa đây là nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm xung quanh bạn. Tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng trà ướp sen, vì lá trà bình thường có tác dụng chống lại cơn buồn ngủ, sẽ dễ khiến bạn mất ngủ.

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?

Bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm chức năng chứa Melatonin, hay còn được biết là “hormone ngủ” vì nó có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giấc ngủ và điều hoà nhịp sinh học ngủ - thức của cơ thể, giúp cơ thể luôn được nghỉ ngơi theo đúng lịch sinh hoạt và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Ở những bệnh nhân bị mất ngủ, khó ngủ thì phần lớn đến từ việc cơ thể ít sản sinh melatonin vào buổi tối và tăng cường sản sinh vào ban ngày hoặc những khung giờ khác nhau dẫn đến cơ thể bị mệt mỏi, ngủ gà ngủ vịt… mà được chuyên gia gọi với cái tên “rối loạn giấc ngủ sinh học”.

Theo nghiên cứu được đăng trên WebMD (Trang truy vấn thông tin sức khỏe số 1 tại Mỹ về lượng người dùng), melatonin có thể dùng 6 tháng liên tục vẫn an toàn với người sử dụng và không gây lệ thuộc.

Buona Circadiem

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?
250.000 ₫/hộp

Giúp bổ sung Melatonin hỗ trợ giúp ngủ ngon

Có tác dụng giúp thần kinh thư giãn, cải thiện tạm thời chứng mất ngủ, hoặc tình trạng giấc ngủ bị xáo trộn, trái múi giờ, ngủ chập chờn, không quen giấc…

Kẹo dẻo giúp ngủ ngon Natrol Gummies Melatonin

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?
455.000 ₫/lọ 90 viên

Melatonin 10mg: có nguồn gốc từ thực vật, giúp tăng cường độ ổn định của tế bào, hạn chế quá trình lão hoá. Giúp giấc ngủ đến tự nhiên không gây mệt mỏi khi tỉnh dậy, chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

LifeExtension Melatonin IR/XR

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?
395.000 VND/Lọ 60 viên

- Có tác dụng giúp thần kinh thư giãn, cải thiện tạm thời chứng mất ngủ, hoặc tình trạng giấc ngủ bị xáo trộn, trái múi giờ, ngủ chập chờn, không quen giấc…

- Thực phẩm chức năng Melatonin IR/XR có tác dụng an thần, giảm stress, mệt mỏi giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

- Rút ngắn thời gian để có được giấc ngủ, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ không thường xuyên.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu, hạn chế tỉnh giấc.

Nature Made Melatonin 3mg

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?
350.000 VND/Lọ 120 viên

- Hỗ trợ điều hòa giấc ngủ và trị chứng mất ngủ, giảm căng thẳng lo âu

- Giúp hỗ trợ điều hòa nhịp sinh học cho những người đi xa, thay đổi giờ giấc sinh hoạt nhiều do khác múi giờ

- Giúp ngủ ngon, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng

- Tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên, lâu dài và ổn định

- Cải thiện giấc ngủ (cả thời gian và chất lượng) cho người lớn tuổi

Now Melatonin 3mg

Làm thế nào cũng không thể ngủ ngon, bạn cần phải làm gì?
480.000 VND/Lọ 180 viên

- Melatonin 3mg Now giúp ổn định đồng hồ sinh học, giúp tạo giấc ngủ dễ dàng, tự nhiên.

- Làm giảm stress, hỗ trợ an thần để đi vào giấc ngủ, đặc biệt tốt cho những người mất ngủ vì stress, lo âu

- Tăng chất lượng giấc ngủ, Melatonin giúp ngủ ngon giấc hơn

- Giảm tần suất tỉnh dậy lúc nửa đêm, và giúp tạo cảm giác sảng khoái, minh mẫn sau khi thức giấc.

Mong rằng bạn sẽ tìm được cách cải thiện giấc ngủ cho bản thân để có được giấc ngủ chất lượng và nghỉ ngơi tốt nhất.

Bao lâu nên gội đầu 1 lần để đảm bảo sức khỏe mái tóc? Bao lâu nên gội đầu 1 lần để đảm bảo sức khỏe mái tóc?
5 loại rau dân dã nên ăn vào mùa lạnh, vừa rẻ tiền, vừa tốt cho sức khoẻ 5 loại rau dân dã nên ăn vào mùa lạnh, vừa rẻ tiền, vừa tốt cho sức khoẻ
5 cây thảo mộc trồng trong bếp vừa tiện lợi, vừa tăng cường sức khoẻ 5 cây thảo mộc trồng trong bếp vừa tiện lợi, vừa tăng cường sức khoẻ
TPBVSK Hạ Khiết Vương đã bị xử phạt, nhưng vẫn cố tình vi phạm TPBVSK Hạ Khiết Vương đã bị xử phạt, nhưng vẫn cố tình vi phạm
Cẩn trọng khi mua TPBVSK GENERAL BALANCE ROCKET POWER bổ sung Vitamin cho nam Cẩn trọng khi mua TPBVSK GENERAL BALANCE ROCKET POWER bổ sung Vitamin cho nam
Linh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đường ruột phát triển. Thêm vào đó, nhiều người có thói quen xử lý thực phẩm, nấu ăn hoặc bảo quản chưa đúng cách… điều này làm gia tăng nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Có nhiều phương pháp để cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó việc lựa chọn thức uống phù hợp là một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống tốt cho nội tiết tố nữ.
Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ mãn kinh sống khỏe, đẹp dáng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Muối là gia vị thiết yếu trong đời sống, tuy nhiên việc ăn mặn lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những tác hại của việc lạm dụng muối và tầm quan trọng của việc giảm mặn trong chế độ ăn uống.
Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Trước đây, cây lục bình chủ yếu sử dụng làm thức ăn cho gia súc. Nhưng vài năm trở lại đây, lục bình được xem là cây quý giá ở nước ta. Hãy cùng tìm hiểu ngay những công dụng chữa bệnh của cây lục bình trong bài viết sau.
Sầu riêng bổ dưỡng nhưng ai không nên ăn?

Sầu riêng bổ dưỡng nhưng ai không nên ăn?

Với bảng thành phần dinh dưỡng, sầu riêng trở thành “vua của các loại trái cây" được nhiều người săn lùng để ăn nhưng cũng có nhiều người không ăn được vì mùi thơm đặc trưng của nó.
Có nên uống nước dừa mỗi ngày?

Có nên uống nước dừa mỗi ngày?

Nước dừa rất được ưa chuộng trong mùa nắng nóng vì giúp làm mát cơ thể và cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng không nên quá lạm dụng nước dừa trong thời gian dài hoặc uống quá mức, sẽ gây hại cho cơ thể.
Uống gì tốt cho thận?

Uống gì tốt cho thận?

Thận đóng vai trò quan trọng trong việc lọc máu, đào thải độc tố và duy trì cân bằng nội môi. Để bảo vệ "bộ lọc" này, việc lựa chọn thức uống phù hợp là vô cùng cần thiết.
Cua kết hợp cùng loại rau rẻ tiền nhưng lại nhân đôi dưỡng chất

Cua kết hợp cùng loại rau rẻ tiền nhưng lại nhân đôi dưỡng chất

Canh cua là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, khi nấu thường được kết hợp với rau đay, rau ngót hoặc mùng tơi và mướp hương là những loại rau truyền thống, lành tính và cho hương vị khá hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rau dền nấu cùng canh cua sẽ giúp nhân đôi dưỡng chất.
Khoai tây - Loại củ giảm cân hiệu quả

Khoai tây - Loại củ giảm cân hiệu quả

Khoai tây, loại củ quen thuộc trong bữa cơm của gia đình Việt, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn chứa vô số lợi ích cho sức khỏe.
Phát hiện ca cúm gia cầm A/H9 đầu tiên trên người, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Phát hiện ca cúm gia cầm A/H9 đầu tiên trên người, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Sáng 6/4, thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận ca mắc cúm A/H9 đầu tiên từ trước đến nay. Bệnh nhân là nam, 37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Trứng vịt lộn - "Siêu phẩm" bổ dưỡng cho nam giới

Trứng vịt lộn - "Siêu phẩm" bổ dưỡng cho nam giới

Trứng vịt lộn là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, cần lưu lý số lượng, thời gian và món ăn kèm.
Điểm mặt những thức ăn là "kẻ thù thầm lặng" của gan

Điểm mặt những thức ăn là "kẻ thù thầm lặng" của gan

Gan là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa, tổng hợp và giải độc. Tuy nhiên, gan lại dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là chế độ ăn uống không hợp lý.
Đan sâm -  “tiên dược” giúp hoạt huyết, thanh nhiệt

Đan sâm - “tiên dược” giúp hoạt huyết, thanh nhiệt

Đan sâm là loại cỏ hiện được trồng nhiều ở các vùng miền núi nước ta. Loại cỏ này được ví như “tiên dược” giúp bổ máu, vì thế chúng được mệnh danh là “huyết bệnh yếu dược” - tức là thứ dược liệu quan trọng để trị các bệnh liên quan đến máu (huyết).
Thông tin mới nhất về vụ một học sinh tử vong, nhiều em nhập viện ở Khánh Hoà

Thông tin mới nhất về vụ một học sinh tử vong, nhiều em nhập viện ở Khánh Hoà

UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa chính thức có thông cáo báo chí về việc 1 học sinh tử vong, nhiều em nhập viện sáng ngày 5/4.
Gam màu sáng tối của ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Gam màu sáng tối của ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng không chỉ phụ nữ mà với cả nam giới. Có nhiều phương pháp để làm đẹp và cũng có vô vàn sản phẩm, cách thức phục vụ cho nhu cầu của mọi người. Trong đó, phẫu thuật thẩm mỹ đang có xu hướng phát triển và không có dấu hiệu chậm lại.
Bình Dương: 47 người nhập viện sau ăn bánh mì, bánh bao miễn phí ở lễ hội

Bình Dương: 47 người nhập viện sau ăn bánh mì, bánh bao miễn phí ở lễ hội

Trong số 47 người nghi ngộ độc, đa số là thanh niên thuộc đoàn lân sư rồng phục vụ lễ hội. Hiện 5 người triệu chứng nhẹ được xuất viện, 42 người đã ổn định sức khỏe nhưng phải nằm viện để theo dõi.
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra thông báo hiện nay chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của công ty Dược phẩm Kobayashi.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Ngăn ngừa cận thị tiến triển, giữ gìn đôi mắt sáng khỏe

Ngăn ngừa cận thị tiến triển, giữ gìn đôi mắt sáng khỏe

Cận thị là một tật khúc xạ phổ biến ảnh hưởng đến thị lực của nhiều người. Để bảo vệ đôi mắt và ngăn ngừa tăng độ cận, bạn nên áp dụng những phương pháp chăm sóc mắt cận thị hiệu quả sau đây:
Những loại rau củ giúp giảm cholesterol xấu

Những loại rau củ giúp giảm cholesterol xấu

Bổ sung các loại rau củ này vào chế độ ăn uống là phương pháp đơn giản, hiệu quả để giảm cholesterol xấu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Tặng bằng khen cho nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách Ấn Độ

Tặng bằng khen cho nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách Ấn Độ

Nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ, điều dưỡng viên của Trung tâm Cấp Cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bộ Y tế khen thưởng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động