Khối lượng xuất khẩu cao su tháng 1/2021 đạt 200 nghìn tấn

Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết ước tính khối lượng xuất khẩu cao su tháng 12021 đạt 200 nghìn tấn với giá trị đạt 321 triệu USD, gấp 2,2 lần về khối lượng và gấp 2,4 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Giá cao su trên thị trường châu Á tiếp tục tăng trong tháng đầu năm 2021Trung Quốc tăng cường nhập khẩu cao su Việt NamNăm 2020, xuất khẩu cao su đạt 2,38 tỷ USD
Khối lượng xuất khẩu cao su tháng 1/2021 đạt 200 nghìn tấn
Khối lượng xuất khẩu cao su tháng 1/2021 đạt 200 nghìn tấn

Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong năm 2020, chiếm thị phần lần lượt là 76,8%, 3,7% và 2,1%.

Năm 2020, giá trị xuất khẩu cao su giảm ở hầu hết các thị trường, ngoại trừ Pakistan (tăng 48,1%), Trung Quốc (tăng 18,1%), Đài Loan (tăng 6,3%) và Tây Ban Nha (tăng 0.5%). Giá cao su xuất khẩu bình quân năm 2020 đạt 1.362,6 USD/tấn, tăng 0,7% so với năm 2019.

Năm 2020, Trung Quốc đã nhập khẩu 4,34 tỷ USD cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (mã HS: 400280), tăng 35,2% so với cùng kỳ năm 2019. Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc với 1,3 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019.

Trung Quốc cũng là nhà nhập khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam trong năm 2020. Tuy nhiên trong 2 tháng cuối năm 2020, quốc gia này đã giảm mạnh lượng nhập khẩu cao su so với những tháng trước đó, cho thấy một lượng lớn cao su nguyên liệu đã được tích lũy.

Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản dự báo trong năm 2021 nhiều khả năng Trung Quốc sẽ có xu hướng giảm nhập khẩu cao su do đã dự trữ lượng hàng nội địa khổng lồ.

Trong khi đó, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ lại được kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng tích cực hơn trong năm 2021.

Theo Viện nghiên cứu Nomura, ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm tài khoái 2021/22 sau tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Cao su Tân Biên (RTB) báo lãi quý IV/2020 cao gấp 2,4 lần cùng kỳ Cao su Tân Biên (RTB) báo lãi quý IV/2020 cao gấp 2,4 lần cùng kỳ
Loạt doanh nghiệp ngành cao su báo vượt chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020 Loạt doanh nghiệp ngành cao su báo vượt chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020
Năm 2021, Cao su Phước Hòa lên kế hoạch lợi nhuận đạt 751 tỷ đồng Năm 2021, Cao su Phước Hòa lên kế hoạch lợi nhuận đạt 751 tỷ đồng
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 và những khó khăn, thách thức của kinh tế thế giới và trong nước, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của các bộ, ngành và địa phương là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

Kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú tháng 2/2021 của TP Hồ Chí Minh ước đạt 6.099 tỉ đồng, giảm 14,9% so với tháng cùng kỳ năm trước do các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú và lữ hành tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ấn tượng trong 2 tháng đầu năm đang tạo đà, tạo lực bứt phá cho công tác xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn tới.
Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh được trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra những sản phẩm OCOP mới gắn với lợi thế của Huế phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động