Một số món ăn ở nhà hàng Cửu Vân Long |
Trải nghiệm "kém vui" tại nhà hàng buffet hải sản
Mới đây trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một vị khách có tên K.V.D chia sẻ lại trải nghiệm "kém vui" của mình khi tới dùng bữa tại nhà hàng buffet hải sản (hình thức ăn uống tự chọn) ở Hà Nội.
Theo phản ánh của vị khách hàng tên D., tối ngày 1/7 vừa qua, anh dùng bữa tại nhà hàng Cửu Vân Long, cơ sở Trần Phú, quận Hà Đông. Lúc ăn, vị khách không thấy có vấn đề gì, nhưng tới lần lấy thứ 2, anh D. nhận thấy cua có mùi khai nên đã phản ánh với nhân viên.
Người này có vào bếp và báo lại, sau đó một nhân viên khác ra phản hồi lại vấn đề này: "Cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau".
Anh D. tiếp tục hỏi nữ nhân viên nên xử lý ra sao, bởi cua bóc ra không dùng sẽ lãng phí. Bạn nhân viên liền nói: "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà".
Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm 3 con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó. Nhưng theo vị khách, điều khiến mình bất bình là cách nói chuyện của một người giống quản lý nhà hàng.
Sau khi anh D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì 1 bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn của anh D. như sau: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".
Điều này khiến a D. bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán, ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.
Bài tố của vị khách sau khi đăng tải lên một hội nhóm review ẩm thực đã thu hút hơn 6 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận. Dân mạng cho rằng, nếu vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là thái độ khó chấp nhận khi làm dịch vụ.
Trong bài đăng này, anh D. bày tỏ thắc mắc như sau: "Tại sao mình không nêu tên hoặc chức vụ của các nhân sự xử lý phản hồi cho mình. Vì tất cả các bạn ra xử lý cho mình đều không giới thiệu với khách hàng về tên hay chức vụ của mình trong nhà hàng. Thiếu tôn trọng khách hàng, vì đây là điều tối thiểu khi làm ngành dịch vụ này".
Bản thân anh D. cũng khẳng định sẽ không xoá bài đăng này bằng mọi giá.
Quản lý muốn gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi
Anh Nguyễn Đình Quyết - quản lý của nhà hàng buffet Cửu Vân Long xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường, giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống, thuế phí.
Theo anh Quyết, khi nhận được phản ánh cua có mùi khai từ khách, nhân viên nhà hàng đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được.
"Chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua".
Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.
Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.
"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói.
Trước vụ việc trên, phía nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.
"Sau khi ghi nhận phản hồi của thực khách về trải nghiệm tại Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú - Hà Đông, nhà hàng gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng: Tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long số 10 Trần Phú - Hà Đông tới 17h00 ngày 02/07/2024 để làm rõ sự việc và training lại toàn bộ nhân viên cơ sở. Các cơ sở còn lại trong hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất sau khi sự việc được xác minh", thông báo của Cửu Vân Long nêu rõ.