Kết nối sản phẩm OCOP miền Tây xứ Nghệ vào siêu thị

Sáng 05/11, tại Siêu thị BigC TP. Vinh diễn ra Tuần lễ giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An. Đây là hoạt động ý nghĩa do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với Siêu thị Big C Vinh tổ chức.
Hà Tĩnh nỗ lực tiêu thụ các sản phẩm đạt chuẩn OCOP qua thương mại điện tử Hỗ trợ các chủ thể chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được chứng nhận 5 sao
Lần đầu tiên đặc sản Bưởi Thanh Mỹ (xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) với vị ngon thanh ngọt đậm đà xuất hiện trong Siêu thị…
Lần đầu tiên đặc sản Bưởi Thanh Mỹ (xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) với vị ngon thanh ngọt đậm đà xuất hiện trong Siêu thị…

Nghệ An hiện có 115 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó có 77,4% sản phẩm đạt 3 sao và 22,6% sản phẩm đạt 4 sao. Các sản phẩm OCOP của Nghệ An được đánh giá có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, được kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá rộng khắp thị trường trong nước.

Tuy nhiên, một số lớn đơn vị sản xuất hoạt động nhỏ lẻ, manh mún, thiếu nhiều giấy tờ quan trọng như truy xuất nguồn gốc, chứng từ mua bán… do đó, rất khó kết nối vào các siêu thị và chuỗi bán lẻ.

Quang cảnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Siêu thị BigC Vinh
Quang cảnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Siêu thị BigC Vinh

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, đặc biệt là kết nối đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An vào hệ thống Siêu thị Big C.

Đồng thời hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; tìm kiếm các nhà đầu tư để phát triển, mở rộng sản xuất các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng, các sản phẩm đặc sản của tỉnh, từ đó tăng cường năng lực cung cấp sản phẩm của tỉnh Nghệ An cả về số lượng và chất lượng…

Các sản phẩm như: Gạo xứ Nghệ, gạo thảo dược, gạo Vĩnh Hòa… của thương hiệu Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa (huyện Yên Thành, Nghệ An)
Các sản phẩm như: Gạo xứ Nghệ, gạo thảo dược, gạo Vĩnh Hòa… của thương hiệu Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa (huyện Yên Thành, Nghệ An)

Với 25 đơn vị là Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An. Tại 20 gian trưng bày trong Tuần lễ giới thiệu sản phẩm này, có 50 sản phẩm đặc trưng của Nghệ An được giới thiệu đến người tiêu dùng tại Siêu thị Big C Vinh gồm: Sản phẩm nước mắm hạ thổ của Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu; dò Bê Nam Nghĩa; Trà lá sen, trà ướp bông sen, tinh bột sắn dây, trà ngũ sắc của HTX Sen Quê Bác; Trà dược liệu Cà gai leo của Công ty Cổ phần dược liệu thiên nhiên Pù Mát, Bưởi Thanh Mỹ, Tảo xoán Siirulna, Chanh Nam Kim, Gừng Kỳ Sơn, gạo xứ Nghệ…

Ông Nguyễn Đức ở xã Hương Đông, TP. Vinh mua sản phẩm gạo lứt Vĩnh Hòa.
Ông Nguyễn Đức ở xã Hương Đông, TP. Vinh mua sản phẩm gạo lứt Vĩnh Hòa.

Thạc sỹ Phan Xuân Diện, Giám đốc Công ty CP Dược liệu Pù Mát, đơn vị tham gia phấn khởi chia sẻ: “Đây là cơ hội để các sản phẩm của Nghệ An tiếp cận được nhiều các đối tác thu mua theo chuỗi, đặc biệt là BigC cũng như đông đảo người dân TP. Vinh và khu vực lân cận. Hi vọng trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An và tỉnh Nghệ An sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm quảng bá đúng đối tượng để đưa các sản phẩm Nghệ An tiếp cận được các nhà phân phối và đến với nhiều người tiêu dùng hơn không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài”.

Một số hình ảnh tại Tuần lễ giới thiệu:

Kết nối sản phẩm OCOP miền Tây xứ Nghệ vào siêu thị
Một số đặc sản của miền Tây xứ Nghệ như: Lạp xưởng, tinh bột nghệ Tương Dương, bò giàng, gừng Kỳ Sơn... góp thêm sự phong phú vùng, miền trong các gian hàng.
Một số đặc sản của miền Tây xứ Nghệ như: Lạp xưởng, tinh bột nghệ Tương Dương, bò giàng, gừng Kỳ Sơn... góp thêm sự phong phú vùng, miền trong các gian hàng.
Các sản phẩm trà túi lọc, cao Cà gai leo, Dây thìa canh, Giảo cổ lam nổi tiếng của Dược liệu Pù mát (huyện Con Cuông)
Các sản phẩm trà túi lọc, cao Cà gai leo, Dây thìa canh, Giảo cổ lam nổi tiếng của Dược liệu Pù mát (huyện Con Cuông)
Sản phẩm Ốc bươu đen của Tổ hợp tác Ốc bươu đen xã Đức Thành, huyện Yên Thành với tham vọng đưa vào các siêu thị, nhà hàng trên toàn quốc.
Sản phẩm Ốc bươu đen của Tổ hợp tác Ốc bươu đen xã Đức Thành, huyện Yên Thành với tham vọng đưa vào các siêu thị, nhà hàng trên toàn quốc.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm: Nước súc miệng Nosmoking, Dầu xoa bóp thảo dược, Xịt hôi nách, khử mùi hôi chân, chống rụng và bạc tóc Xuân Vinh đến từ xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm: Nước súc miệng Nosmoking, Dầu xoa bóp thảo dược, Xịt hôi nách, khử mùi hôi chân, chống rụng và bạc tóc Xuân Vinh đến từ xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương.
Ngô Doanh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động