Hành trình 20 năm trở thành người trồng nhãn nhiều nhất tỉnh Hưng Yên với tuyệt chiêu tăng lợi nhuận

Hưng Yên là thủ phủ nhãn của cả nước. Nhãn lồng Hưng Yên là thứ quả đặc sản không nơi nào sánh kịp. Cũng từ quê hương nhãn lồng đã xuất hiện nhưng triệu phú, tỷ phú trồng nhãn. Câu chuyện về hành trình 20 năm trở thành người trồng nhãn nhiều nhất tỉnh Hưng yên của ông Đặng Văn Ứng là một điển hình về sự nỗ lực và sáng tạo của người trồng nhãn Hưng Yên.
Cần Thơ: Trồng nhãn Ido đạt chuẩn VietGAP, có mã vùng trồng Tin cực vui cho người trồng nhãn: Nhãn Việt Nam đã xuất khẩu sang Nhật Bản Lại đến mùa nhãn chín, trồng kiểu gì mà trái từng chùm gãy cành, thương lãi sẵn sàng trả giá cao?
Ông Đặng Văn Ứng hiện đang sở hữu 8ha nhãn, được coi là người trồng nhãn nhiều nhất tỉnh Hưng Yên.
Ông Đặng Văn Ứng hiện đang sở hữu 8ha nhãn, được coi là người trồng nhãn nhiều nhất tỉnh Hưng Yên.

Chắt chiu từng cơ hội để tạo nên vườn nhãn khủng

Ở vùng quê đất chật người đông, nhưng ông Đặng Văn Ứng ở Hiệp Cường (Kim Động, Hưng Yên) hiện đang canh tác 8ha nhãn và ông được coi là hộ trồng nhiều nhãn nhất tỉnh. Lăn lộn với cây nhãn suốt 20 năm qua, ông Cường đã nếm trải nhiều cay đắng, ngọt bùi, nhưng dù thế nào ông vẫn kiên trì với cây đặc sản nổi tiếng của quê hương. Dù đã có vương nhãn khủng nhưng hiện nay ông vẫn tiếp tục thuê ruộng trồng nhãn.

Cũng như nhiều nông dân khác, trước khi đến với cây nhãn, ông Ứng chỉ quen trồng lúa và hoa mày trên 8 sào ruộng. Xoay sở đủ loại cây trồng nhưng vẫn chật vật vì túng thiếu. Rồi ông chợt nảy ra ý nghĩ, quê mình có cây nhãn đặc sản tại sao lại không làm giàu được? Hơn nữa, cứ trồng mỗi thứ một tý manh mún thì khó tăng thu nhập, từ đây ông khát khao có một vùng chuyên canh nhãn.

Năm 2003, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, xã Hiệp Cường vận động người dân hưởng ứng dồn thửa đổi ruộng nhằm giảm bớt canh tác manh mún, nhỏ lẻ. Không bỏ lỡ cơ hội, ông Ứng liền đổi hết các ruộng của nhà lấy 2 thửa canh tác liền kề, rồi xuống tiền mua 200 cây nhãn về trồng trên diện tích 7 sào, còn lại ông tạm gieo cấy lúa lấy thóc ăn khi vườn nhãn chưa cho thu nhập.

Kết quả từ sau năm thứ 3, ông Ứng đã thu được 5 - 6 tấn nhãn/năm. Giai đoạn 2006 - 2010, giá nhãn tương đương với vài năm gần đây (12.000 - 15.000 đồng/kg) nên ông Ứng luôn có được nguồn lợi cao từ trồng thâm canh nhãn.

Nhờ đó, ông đã không những chuyển đổi được toàn bộ diện tích lúa của nhà sang trồng thâm canh nhãn, mà còn thuê thêm nhiều ruộng để mở rộng diện tích cây trồng này. Đến nay, tổng diện tích vườn nhãn của ông Ứng đã đạt gần 8ha, trong đó 5ha đang cho khai thác kinh doanh, mỗi năm sản lượng đạt trên dưới 100 tấn quả, trừ hết các khoản vốn đầu tư, vẫn để dư ra được 200 - 300 triệu đồng.

20 năm gắn bó với cây nhãn, ông Ứng đã thành công trong việc cho nhãn ra quả nghịch vụ.
20 năm gắn bó với cây nhãn, ông Ứng đã thành công trong việc cho nhãn ra quả nghịch vụ.

Dự kiến khi toàn bộ diện tích nhãn ra trái, sản lượng nhãn mỗi năm của ông Ứng sẽ đạt 150 - 170 tấn quả, ước lợi nhuận thu về 500 triệu đồng/năm. Không thoả mãn với thành quả thu được, ông Ứng tiếp tục hỏi thuê các ruộng ở địa phương, mở rộng trồng nhiều nhãn hơn nữa.

Riêng 6 tháng đầu năm 2023, ông Ứng đã xuất vườn được ngót 3 tấn nhãn các loại, bao gồm 1 tấn nhãn trái vụ (thu hoạch quả tháng 3 âm lịch), giá bán 40.000 đồng/kg; gần 2 tấn nhãn chín cực sớm (mới hái quả cuối tháng 5), giá bán tại vườn 30.000 đồng/kg.

Hiện tại, ông Ứng đang có gần 3 tấn nhãn thu hoạch đầu tháng 6 âm lịch, có thương lái đến mua không phân loại, giá 28.000 đồng/kg nhưng ông chưa nhận lời vì nhãn bán ngày tuần tiết (mồng 1 hoặc 15 hàng tháng) rất dễ bán và được giá.

Ước tính mùa thu quả chính vụ, ông Ứng vẫn còn trên 30 tấn nhãn đặc sản. So với năm trước, năm nay ông Ứng cũng bị thất thu do đây là năm nhãn mất mùa chung trong toàn tỉnh do thời điểm cây nhãn ra hoa, đậu quả gặp mưa phùn kéo dài, trong nước mưa có a xít nên bị thiệt hại nặng ngay khi nhãn đang hoa và trái non.

Bí quyết nhanh có nguồn thu và thu bền vững từ cây nhãn

Để cây nhãn nhanh thu hồi vốn đầu tư, ông Ứng bao giờ cũng chọn mua cây giống giâm trồng được 5 tuổi trở lên và trồng với mật độ 30 cây/sào 360m2 (mật độ dày gấp 2 - 2,5 lần so với các hộ khác). Do vậy chỉ sau 3 năm xuống giống, ông đã được khai thác, đạt năng suất trung bình 5 tạ quả/sào (14 tấn quả/ha), từ năm thứ 8 - 15 (sau trồng) đạt 25 - 28 tấn quả/ha. Sau đó, ông mới tiến hành cách 1 cây hoặc 1 hàng chặt loại bỏ 1 cây hoặc 1 hàng, đảm bảo mật độ trồng 12 - 15 cây/sào (325 - 405 cây/ha).

Nhãn nghịch vụ cho cùi dày và thơm ngọt.
Nhãn nghịch vụ cho cùi dày và thơm ngọt.

Để nhãn không mất mùa (trừ nguyên nhân bất khả kháng do thời tiết), ông Ứng chia sẻ kinh nghiệm:

- Với trà nhãn chính vụ, từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11 âm lịch phải tiến hành khoanh thân, cành hoặc dùng hoá chất kaliclorat (KClO3) tưới gốc. Với trà nhãn lấy quả cực sớm, chỉ xử lý ra hoa bằng KClO3 từ 10/8 - 10/9 âm lịch; trà nhãn trái vụ cũng xử lý KClO3 từ 10/7 - 10/8 âm lịch. Trước xử lý cho nhãn ra hoa 1 - 2 tháng, phải dừng tưới nước và bón phân các loại.

- Bón phân/sào với lượng 30kg NPK 13-13-13+TE, chia bón 2 lần cách nhau 20 - 25 ngày, mỗi lần bón 50% số lượng phân, kể từ khi quả nhãn lớn bằng hạt ngô. Phun bón lá cao cấp + thuốc Azotop trừ nấm bệnh ngay sau bón phân NPK lần 1 khoảng 2 ngày. Sau thu hoạch, bón 200kg phân hữu cơ vi sinh + 20kg NPK 13-13-13+TE, kết hợp cắt bỏ cành gầm, cành khô, cách sâu bệnh, cành giao tán và các đầu cành mới thu hoạch quả.

- Phòng trừ sâu bệnh: Phun 3 lần thuốc trừ sâu SecSaiGon 25C + thuốc sinh học đặc hiệu diệt côn trùng: Lần 1 khi cây nhãn xuất hiện ngồng hoa; lần 2 và 3 phun kép cách nhau 3 - 4 ngày khi cây phát lộ quả non. Sử dụng thuốc theo hướng dẫn trên bao gói. Có thể thay thuốc và phân bón nêu trên bằng các loại có tác dụng tương đương, nhưng phải nằm trong danh mục nhà nước cho phép dùng trên rau quả an toàn.

Để trồng nhãn luôn đạt lợi nhuận cao nhất, ông Ứng chỉ trồng các giống nhãn đầu dòng đặc sản, như Đường phèn, T6, Siêu ngọt, Hương Chi và gắn sản xuất với chế biến quả thành sản phẩm long nhãn.

Vụ nhãn năm nay không thuận lợi, nhưng vườn nhãn của ông Ứng vẫn cho năng suất cao.
Vụ nhãn năm nay không thuận lợi, nhưng vườn nhãn của ông Ứng vẫn cho năng suất cao.

Ông Ứng phân tích, vườn nhãn dù thâm canh tốt đến mấy cũng vẫn mất một sản lượng quả nhất định không đạt loại 1 (giá bán cao nhất). Số nhãn quả này thường gọi là nhãn loại, giá chỉ bằng 30 - 50% nhãn loại 1. Nhưng các quả nhãn loại này đưa vào chế biến thành long nhãn và quy đổi thì giá trị tối thiểu cũng ngang bằng nhãn loại 1 (bán tươi làm quà). Đây chính là một trong các bí quyết cốt yếu giúp vườn nhãn của ông Ứng luôn thu được giá trị, lợi nhuận cao nhất.

“Tự đầu tư được cơ sở chế biến nhãn sẽ không lo bị thương lái ép giá, không sợ gặp thời tiết mưa kéo dài trong mùa thu hoạch gây rụng trái, nứt quả, mất mùa. Nếu khó bán quả tươi, sẵn sàng đưa ngay vào lò chế biến”, ông Ứng nói.

Ông Ứng còn cho biết, để có được các bí quyết thâm canh nhãn kể trên, ông luôn giữ được mối liên hệ với Viện Nghiên cứu Rau quả. Qua đó cập nhật được các tiến bộ kỹ thuật mới cho sản xuất. Cũng nhờ mối liên hệ này, ông Ứng mới được Viện tặng 2.000 mắt nhãn giống “hot” nhất thị trường hiện nay, đang được rất nhiều nhà vườn săn lùng. Đồng thời ông còn được Viện tin tưởng giao trồng thử nghiệm 0,7ha một số dòng nhãn chín siêu sớm, triển vọng cao.

Hành trình 20 năm gắn bó với cây nhãn của lão nông Hưng Yên với bao thăng trầm, đổi lại ông đã thu về trái ngọt. Làm nông nghiệp nhất là với cây trồng lâu năm đòi hỏi phải có tầm nhìn, không thể chạy theo thị hiếu hay mùa vụ. Kiên trì với cây nhãn và tìm tòi để nâng cao năng suất, chất lượng và đổi mới cách tiếp cận thị trường đó là cách để những nông dân như ông Ứng trở thành tỷ phú trồng nhãn./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động