Doanh nghiệp dệt may đầu tư đi vào chiều sâu để vượt khó

Hai tháng đầu năm 2024 xuất khẩu dệt may đạt 5,2 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4 trong nhóm mặt hàng có kim ngạch cao nhất cả nước. Ðiều đó đã cho thấy tín hiệu khởi sắc của thị trường, đồng thời tạo đà để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.
Việt Nam nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới Ngành dệt may có những dấu hiệu xuất khẩu tích cực Xanh hoá là xu thế tất yếu của ngành dệt may
Hai tháng đầu năm 2024 xuất khẩu dệt may đạt 5,2 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Hai tháng đầu năm 2024 xuất khẩu dệt may đạt 5,2 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, ngành dệt may gặp rất nhiều khó khăn, đơn hàng của nhiều doanh nghiệp giảm, sản xuất kinh doanh không hiệu quả dẫn tới thua lỗ. Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2024, dệt may đã có khởi đầu thuận lợi, nhiều doanh nghiệp báo tin khởi sắc, có đơn hàng đến tháng 6.

Những tín hiệu vui

Ở thời điểm hiện tại, phần lớn doanh nghiệp ngành may đã có đơn hàng sản xuất đến tháng 5/2024; ngành sợi cũng được nhiều khách hàng đàm phán, giao dịch cho những tháng tiếp theo. Đây là những tín hiệu khởi sắc, góp phần giúp các doanh nghiệp đầu tư thiết bị, gia tăng quy mô sản xuất, kinh doanh. Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 Thân Đức Việt cho biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hơn 12 nghìn người lao động trực thuộc hệ thống tại tám tỉnh, thành phố trên cả nước đã đồng loạt ra quân sản xuất, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu theo kế hoạch.

Năm 2023, trong khi toàn ngành dệt may gặp nhiều khó khăn, doanh thu sụt giảm, May 10 đã thực hiện nhiều giải pháp, chủ động chọn việc khó để làm, giúp đơn vị giữ vững được các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tập trung phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, xanh hóa trong sản xuất, khẳng định trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng trong việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm có nguồn gốc thân thiện môi trường.

Tương tự, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty May Hưng Yên (Hugaco) Nguyễn Xuân Dương khẳng định, khi những tín hiệu xấu của thị trường xuất hiện trong năm 2023, quan điểm điều hành của tổng công ty là giữ ổn định việc làm dù không có tăng trưởng, mặc dù một số đơn vị bị giảm tới 20% doanh thu nhưng thu nhập của hơn 16 nghìn người lao động trong hệ thống vẫn được duy trì ở mức 11 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, năng suất lao động được tăng lên nhờ vào chiến lược đầu tư chiều sâu nhằm bù đắp cho đơn giá gia công giảm, thực hành tiết kiệm tối ưu hóa lợi nhuận.

Năm 2024, thị trường còn nhiều biến động khó lường, Hugaco sẵn sàng đón nhận cả những thách thức và tín hiệu tốt, đồng thời xây dựng hệ thống quản trị rủi ro khi thị trường đảo chiều, sẵn sàng vượt khó để hoàn thành các mục tiêu.

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) Cao Hữu Hiếu, năm 2023, ngành dệt may Việt Nam đối diện với những khó khăn chưa từng có khi bất ổn địa chính trị, lạm phát gia tăng trên toàn cầu khiến tổng cầu dệt may thế giới suy giảm. Nhiều thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam như Mỹ giảm 19%, Liên minh châu Âu (EU) giảm 14%,... khiến lần đầu tiên sau 30 năm, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam bị giảm tới 11%. Ngoài ra, ngành dệt may Việt Nam còn chịu bất lợi về tỷ giá, chi phí lao động cao hơn nhiều so với các quốc gia cạnh tranh như Ấn Độ, Bangladesh, Campuchia,...

Với nỗ lực vượt khó của người lao động toàn hệ thống, ngành dệt may đã đạt doanh thu hơn 17 nghìn tỷ đồng, bằng 103%; lợi nhuận 377 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch. “Hiện tại, một số đơn vị thuộc ngành may đã có đơn hàng bảo đảm sản xuất trong cả quý I và đến hết tháng 5/2024; ngành sợi cũng được nhiều khách hàng tiến hành giao dịch, đàm phán đơn hàng. Đây là những điểm sáng, tạo động lực để Vinatex sớm hoàn thành mục tiêu doanh thu đạt 17.536 tỷ đồng, tăng 3%; lợi nhuận đạt 415 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023”, ông Hiếu khẳng định.

Chia sẻ về hoạt động của doanh nghiệp, ông Trần Như Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại Dệt may Thành Công cho biết đơn vị đã nhận khoảng 98% đơn hàng cho quý 1 và đang đàm phán đơn hàng cho quý 2.

“Với tín hiệu khởi sắc của thị trường trong những tháng qua sẽ giúp doanh nghiệp từng bước vượt khó và đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới,” ông Tùng thông tin.

Tương tự, tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, lượng đơn hàng của đơn vị đã được ký đến hết tháng 6 nhờ, trong đó nhiều đối tác lớn tại Mỹ như Columbia, The Children’s Place, Sportmaster, Costco… đang đàm phán, ký hợp đồng với các đối tác cung cấp sản phẩm may mặc.

Với lượng đơn hàng gia tăng như vậy, đơn vị đang dự kiến nâng tổng công suất thêm 15% với việc triển khai thêm 45 chuyền may và tuyển thêm 3.000 công nhân, bắt đầu từ tháng 3 tới.

“Nhờ tín hiệu tích cực của thị trường, doanh thu 2 tháng đầu näm 2024 của Công ty đat 871 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước,” đại diện của TNG nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyên Đức Trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ cũng nhìn nhận những cơ hội của thị trường khi dấu hiệu tiêu dùng mặt hàng này tại một số nơi đã ấm dần.

“Với sự nỗ lực vượt khó của tập thể người lao động đã giúp đơn vị đạt lợi nhuận hơn 30 tỷ đồng trong tháng đầu năm, qua đó tạo động lực hoàn thành đạt mục tiêu lợi nhuận hơn 300 tỷ đồng trong năm 2024,” ông Nguyễn Đức Trị cho hay.

Hướng đến phát triển bền vững

Tổng công ty May 10 - CTCP đã bắt đầu dịch chuyển sản xuất xanh khoảng 5 năm trở lại đây. Ảnh NT
Tổng công ty May 10 - CTCP đã bắt đầu dịch chuyển sản xuất xanh khoảng 5 năm trở lại đây. Ảnh NT

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) Vũ Đức Giang nhận định, các đơn hàng trở lại gần đây cho thấy ngành dệt may đang tiếp tục phục hồi với sự suy giảm về giá trị xuất khẩu thu hẹp dần trong nửa cuối năm 2023, hướng đến năm 2024 khởi sắc, ấm dần của thị trường. Để hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD, từ nay đến năm 2030, ngành dệt may sẽ chuyển trọng tâm dần từ phát triển nhanh sang phát triển bền vững, kinh doanh tuần hoàn. Giai đoạn từ năm 2031 đến 2035, phát triển hiệu quả, bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn; hoàn thiện chuỗi giá trị trong nước và tham gia ở vị trí có giá trị cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngành dệt may có tham vọng xuất khẩu và tiêu thụ trong nước bằng các thương hiệu riêng mang tầm khu vực và thế giới; trong đó, giải pháp chính sẽ tập trung đầu tư phát triển khoa học-công nghệ và nguồn nhân lực; đặc biệt, thu hút các dự án dệt-nhuộm-hoàn tất công nghệ cao vào các khu công nghiệp; đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường; đầu tư phát triển ngành thời trang dệt may,...

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và khách hàng; ứng dụng công nghệ tự động hóa ở một số dây chuyền sản xuất, giao hàng nhanh, mã hàng nhỏ và chất lượng cao,... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, khách hàng.

Nhận định về tín hiệu thị trường thời gian tới, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến Bùi Văn Tiến cho biết đơn vị đã xác định và sẵn sàng tâm thế vượt qua những khó khăn, thách thức, đồng thời xây dựng các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận phấn đấu cao hơn so với năm 2023.

Bên cạnh đó, Việt Tiến tiếp tục định hướng giải pháp các mô hình linh hoạt trong tất cả các lĩnh vực được sắp xếp tinh gọn, tái cơ cấu các mối quan hệ hợp tác, đầu tư đạt hiệu quả cao, đẩy mạnh mối quan hệ gắn kết với các doanh nghiệp, xây dựng phát triển thương hiệu Việt Tiến lên một tầm cao mới.

Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục phát triển về chiều sâu, đầu tư máy móc thiết bị, công nghệ mới, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, nhân lực chất lượng cao; chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh sang hướng tinh gọn phù hợp với giai đoạn phát triển mới nhằm mang lại hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng...

Theo ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), dự kiến tổng cầu dệt may thế giới trong năm 2024 ở mức 715 tỷ USD, tăng nhẹ so với 2023 nhưng vẫn thấp hơn năm 2022.

Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 của tập đoàn là kiên định thực hiện một cách tốt nhất những giải pháp đã đề ra và tiếp tục theo dõi, dự báo tình hình để ứng phó linh hoạt. Trong mọi trường hợp, khi xác định khó khăn kéo dài, các giải pháp thông thường không hiệu quả cần nghĩ đến bài toán tái cơ cấu. Rà soát soát lại mô hình tổ chức, tối ưu hóa bộ máy, giảm tối đa tỷ lệ lao động gián tiếp, đồng thời tập trung vào công tác thị trường.

“Cầu dệt may giảm chắc chắn dẫn đến cạnh tranh cao trong việc giành đơn hàng, công tác thị trường là yếu tố quan trọng hàng đầu. Các đơn vị cần củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác thị trường, xây dựng chiến lược bài bản trong việc xác định phân khúc sản phẩm, phát triển thị trường và khách hàng mới,” ông Cao Hữu Hiếu nói.

Với mức tăng trưởng 15% trong 2 tháng đầu năm 2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho rằng tín hiệu thị trường xuất khẩu của ngành dệt may đã có sự khởi sắc so với năm 2023, đặc biệt, đồng loạt các nhà máy đã mở máy khai Xuân đầu năm với tỷ lệ khá cao người lao động quay trở lại làm việc, tạo tiền đề tốt để ngành dệt may phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm nay, tăng 9% so với năm 2023.

Song trước các yêu cầu ngày càng cao của thị trường, lãnh đạo Bộ Công Thương lưu ý các doanh nghiệp tăng cường phát triển theo chiều sâu, chủ động tìm kiếm, tham gia vào chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, đặc biệt tập trung vào những công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao như thiết kế, sản xuất nguyên phụ liệu đầu vào, đặc biệt là vải, phát triển hệ thống phân phối, từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi sản xuất.

Cho rằng mục tiêu đặt ra đến năm 2030, xuất khẩu tiếp tục là động lực chính, quan trọng cho phát triển và tăng trưởng ngành dệt may, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu và phát triển tối đa thị trường nội địa; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thời trang dệt may Việt Nam; Phát triển ngành Dệt May gắn với bảo vệ môi trường sinh thái… bà Phan Thị Thắng đề nghị các doanh nghiệp tập trung phát triển chuỗi sản xuất dệt may hoàn chỉnh quy mô lớn; đầu tư thiết bị hiện đại, tự động hóa cao, áp dụng Chuyển đổi Số; quản trị tự động theo thời gian thực, sản xuất Xanh sạch, thân thiện môi trường,…

“Doanh nghiệp cần tìm được hướng đi phù hợp, bảo đảm công ăn việc làm, an sinh xã hội cho người lao động; đẩy lùi những khó khăn, hướng về mục tiêu lâu dài phát triển ngành theo hướng bền vững,” bà Phan Thị Thắng lưu ý thêm.

Ngành dệt may nỗ lực hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024 Ngành dệt may nỗ lực hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024
Doanh nghiệp dệt may bắt tay vào sản xuất, tận dụng cơ hội thị trường Doanh nghiệp dệt may bắt tay vào sản xuất, tận dụng cơ hội thị trường
Hơn 400 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may 2024 (VIATT 2024) Hơn 400 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may 2024 (VIATT 2024)
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng cũ của Starbucks tại Hàn Thuyên có khách thuê mới sau 8 tháng bỏ trống, là thương hiệu cà phê nội địa Adoré – World Coffee.
Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68-NQ/TW mở ra một chương mới cho kinh tế tư nhân Việt Nam – không còn là “lực lượng được chấp nhận” mà là trụ cột phát triển. Với ba trụ cột chính sách đột phá, nghị quyết này đang thắp lên kỳ vọng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chuyên gia.
Yara Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Yara Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Trước khi gia nhập Yara, bà Hương đã có hơn 15 năm kinh nghiệm đa dạng và chuyên sâu trong lĩnh vực nông học, nghiên cứu và phát triển kinh doanh B2B.
Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Cổ phiếu Vinpearl (VPL) chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM từ ngày 13/5, với mức giá tham chiếu 71.300 đồng mỗi cổ phiếu, tương đương định giá 5 tỷ USD.
F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng

F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng

Ngày 06/05/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (F88) được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xác nhận đã đáp ứng đầy đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng theo quy định của Luật Chứng khoán. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững, tiến gần hơn đến mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán.
Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường quốc tế của Vietjet Air, hãng hàng không nổi tiếng của Việt Nam.
VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

Công ty cổ phần VNG sáng 6/5 công bố báo cáo tài chính quý 1/2025 với lỗ ròng sau thuế 15 tỷ đồng. Dù vậy, mức thua lỗ đã được cải thiện 50% so với cùng kỳ năm trước.
Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I

Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I

Vinpearl ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỷ đồng trong quý I năm 2025 nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các hoạt động khách sạn, du lịch và giải trí.
Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn

Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn

Trong bối cảnh giá heo tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành đã công bố kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025.
4 quy định mới về kinh doanh xăng dầu từ 2/5 doanh nghiệp cần biết

4 quy định mới về kinh doanh xăng dầu từ 2/5 doanh nghiệp cần biết

Từ 2/5/2025, Thông tư 18/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương chính thức có hiệu lực. Thời điểm này một số quy định mới về kinh doanh xăng dầu cũng chính thức được áp dụng.
CEO Apple: Phần lớn sản phẩm của hãng bán tại Mỹ sẽ đến từ Ấn Độ và Việt Nam

CEO Apple: Phần lớn sản phẩm của hãng bán tại Mỹ sẽ đến từ Ấn Độ và Việt Nam

Trong khi Ấn Độ sẽ trở thành nước xuất xứ của phần lớn iPhone thì Việt Nam sẽ là nước xuất xứ của gần như toàn bộ các sản phẩm iPad, Mac, Apple Watch và AirPods bán tại Mỹ, theo Tim Cook - CEO của Apple.
Chủ show "Anh trai" có doanh thu quý 1 gấp 3 lần cùng kỳ

Chủ show "Anh trai" có doanh thu quý 1 gấp 3 lần cùng kỳ

Trong quý I/2025, Tập đoàn Yeah1 ghi nhận doanh thu hơn 217,7 tỷ đồng, gần gấp ba lần so với quý I/2024.
Vietnam Airlines công bố lợi nhuận khủng trong quý I

Vietnam Airlines công bố lợi nhuận khủng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025, ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.362 tỷ đồng.
Vingroup lập kỷ lục doanh thu quý I/2025, lần đầu vượt mốc 3 tỷ USD

Vingroup lập kỷ lục doanh thu quý I/2025, lần đầu vượt mốc 3 tỷ USD

Quý I/2025, Vingroup ghi nhận doanh thu kỷ lục 84.053 tỷ đồng (hơn 3 tỷ USD), nhờ tăng trưởng bứt phá từ lĩnh vực bất động sản và sản xuất.
Cả nước có 152 doanh nghiệp đủ điều kiện làm thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo

Cả nước có 152 doanh nghiệp đủ điều kiện làm thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo

Tính đến ngày 28/4/2025, cả nước có 152 doanh nghiệp đủ điều kiện làm thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long

T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long

Ngày 28/4/2025, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội và 1 tòa khách sạn cao 10 tầng, tại Dự án Khu dân cư Phước Thọ 1 & 2 (phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Đây là công trình nhà ở xã hội đầu tiên được T&T Group triển khai tại khu vực ĐBSCL, góp phần cùng tỉnh Vĩnh Long thực hiện hiệu quả chương trình của Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội cho người dân có thu nhập thấp.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng quản trị Eximbank

Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Phạm Tuấn Anh, hiện là Tổng giám đốc Công ty Chế tạo Điện cơ Hà Nội và Phó Tổng giám đốc Công ty Điện lực Gelex, đã được đề cử vào Hội đồng quản trị Eximbank.
GPBank có Chủ tịch Hội đồng Thành viên mới

GPBank có Chủ tịch Hội đồng Thành viên mới

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thông tin về việc bổ nhiệm nhân sự tại Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank), sau khi danh sách đề xuất được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.
Ông Nguyễn Đức Tài: Tôi không điều hành Thế Giới Di Động nữa

Ông Nguyễn Đức Tài: Tôi không điều hành Thế Giới Di Động nữa

Tại đại hội cổ đông của Tập đoàn CP đầu tư Thế Giới Di Động mới đây, chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ không tham gia điều hành công ty trong thời gian tới.
SeABank tổ chức thành công Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2025

SeABank tổ chức thành công Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2025

Ngày 25/4/2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, thông qua nhiều mục tiêu, kế hoạch quan trọng như: Kế hoạch kinh doanh năm 2025 với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 7%, đạt 6.458 tỷ đồng, mua cổ phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC) và bầu bổ sung Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT).
“Vui đời Tiến bộ” - Chiến lược gắn kết con người tạo sự khác biệt của F88

“Vui đời Tiến bộ” - Chiến lược gắn kết con người tạo sự khác biệt của F88

Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. Để giữ chân nhân tài, mỗi doanh nghiệp lại có một chiến lược gắn kết và dùng người riêng. Đặc biệt, trong những lĩnh vực còn nhiều định kiến, các công ty phải đối diện với bài toán khắc nghiệt hơn nhiều, mang tên “khác biệt hay là chết”.
Trung bình mỗi ngày, Tôn Hoa Sen lãi hơn 2 tỷ đồng

Trung bình mỗi ngày, Tôn Hoa Sen lãi hơn 2 tỷ đồng

Tập đoàn Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận 371 tỷ đồng sau 6 tháng mặc dù xuất khẩu sang Mỹ tạm gián đoạn. Chủ tịch tập đoàn nhận định 'ngành tôn thép giỏi lắm đi ngang, xu thế chung là đi xuống'.
SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền. Trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện, SHB đang không ngừng phát triển, nâng tầm vị thế, hướng đến thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược, kế hoạch kinh doanh, qua đó luôn đảm bảo lợi ích cao nhất và đáp ứng kỳ vọng của các cổ đông, nhà đầu tư.
500.000 sản phẩm Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em đúng dịp 50 năm đất nước thống nhất

500.000 sản phẩm Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em đúng dịp 50 năm đất nước thống nhất

Hòa cùng không khí cả nước hướng về dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 500.000 hộp sữa đến 11.000 trẻ em khó khăn. Quỹ sữa năm thứ 18 đã được khởi động tại TPHCM ngay trước thềm sự kiện lớn của đất nước.
Vingroup khởi công siêu đô thị Esg hàng đầu thế giới Vinhomes Green Paradise

Vingroup khởi công siêu đô thị Esg hàng đầu thế giới Vinhomes Green Paradise

TP HCM, ngày 19/4/2025 – Chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ - Vinhomes Green Paradise. Với quy mô 2.870 ha và lợi thế sinh thái đặc biệt, dự án có tầm nhìn trở thành khu đô thị ESG hàng đầu thế giới, thể hiện đẳng cấp về ESG của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường Halal là rất lớn

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường Halal là rất lớn

Thị trường Halal toàn cầu có tiềm năng rất lớn về quy mô, mức chi tiêu và sự đa dạng về lĩnh vực cũng như triển vọng tăng trưởng trong tương lai.
Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên

Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động