Ngành dệt may nỗ lực hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024

Năm 2023, ngành dệt may Việt Nam đối diện khó khăn chưa từng có, với sự linh hoạt trong triển khai các giải pháp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, ngành dệt may đã từng bước vượt khó, hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024.
Từ khóa được nhắc tới nhiều nhất của ngành dệt may trong năm 2023 là "khó khăn" Dệt may lọt top 4 ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD Ngành dệt may kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu năm 2024 đạt 44 tỷ USD
Dệt may Việt Nam hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD vào năm 2024. (Ảnh: congthuong.vn)
Dệt may Việt Nam hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD vào năm 2024. Ảnh: congthuong.vn

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết ngành dệt may năm 2023, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho hay, nếu như năm 2022, kim ngạch xuất khẩu đạt 44,4 tỷ USD, tăng gần 10% so với năm 2021 thì sang đến năm 2023, ngành dệt may phải đối diện với nhiều thách thức do tác động của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, trong đó vấn đề lạm phát ở các thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, châu Âu khiến sức mua giảm, đơn hàng sụt giảm, lãi suất tăng cao và chênh lệch tỷ giá... Với bài học kinh nghiệm thu hái được trong năm 2023, năm 2024 ngành dệt may Việt Nam phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD.

Đối diện nhiều khó khăn, thách thức

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) Cao Hữu Hiếu, năm 2023, ngành dệt may Việt Nam đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức khi đơn giá giảm hơn 30%; cá biệt, mặt hàng số lượng lớn giảm tới 50% do các quốc gia tập trung cạnh tranh về giá, lấy đơn hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng còn yêu cầu đơn hàng nhỏ, thời gian giao hàng ngắn, chỉ 10-14 ngày, trong khi trước đây khoảng 40 ngày đối với hàng CM (gia công), 70 ngày đối với hàng FOB (mua nguyên liệu, bán thành phẩm)..., đã tạo ra nhiều áp lực đối với doanh nghiệp. Nhờ tập trung nguồn lực, đưa ra các phương án kịp thời trong điều hành sản xuất, kinh doanh đã giúp đơn vị hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Cụ thể, tổng doanh thu của Vinatex năm qua đạt 17.225 tỷ đồng, bằng 104,4%; lợi nhuận trước thuế đạt 377 tỷ đồng, bằng 101,9% kế hoạch. Vinatex và các doanh nghiệp thành viên đã nỗ lực bảo đảm việc làm và thu nhập cho gần 62 nghìn người lao động thông qua việc giảm lợi nhuận nhằm duy trì lực lượng lao động với thu nhập bình quân đạt 9,45 triệu đồng/người/tháng, đạt 96% so với năm 2022, nhưng số giờ làm giảm xuống 15%,...

"Ðạt được thành quả nêu trên là sự nỗ lực, kiên cường bám trụ của người lao động toàn hệ thống. Ðể duy trì đơn hàng, các doanh nghiệp phải tiếp cận đơn hàng rất nhỏ, kỹ thuật khó, ít lặp lại, thời gian giao hàng ngắn, chấp nhận hy sinh năng suất và phương thức tổ chức sản xuất so với trước đây để sản xuất các mã hàng lớn có năng suất cao,..." - ông Cao Hữu Hiếu nhấn mạnh.

Nhận định về tín hiệu thị trường thời gian tới, Chánh Văn phòng Hội đồng quản trị Vinatex Vương Ðức Anh cho rằng, các dự báo cho thấy những hy vọng nền kinh tế thế giới có sự cải thiện. Tại thị trường Mỹ, tín hiệu có thể có ba đợt cắt giảm lãi suất lên tới 0,75%, tạo động lực thúc đẩy tiêu dùng trở lại. Một số quốc gia cạnh tranh gặp nhiều vấn đề về lao động, xung đột vũ trang trong nước, trong khi Việt Nam được đánh giá điểm đến an toàn, có ưu thế để thu hút các đơn hàng trở lại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng có những thách thức mới như: Tiền lương tối thiểu tăng 6% từ ngày 1/7 tới, giá điện có thể tiếp tục tăng sau khi đã tăng hơn 7% năm 2023,...

Tương tự, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty May Hưng Yên (Hugaco) Nguyễn Xuân Dương lưu ý, lượng đơn hàng những tháng đầu năm có tín hiệu khởi sắc nhưng mức giá tương đương so với năm 2023 và vẫn giảm khoảng 20-30% so với trước kia. Ngoài ra, do bất ổn ở khu vực Biển Ðỏ đã đẩy cước vận tải và logistics tăng cao, trong khi cầu tiêu dùng thế giới phục hồi chậm; đơn hàng diễn biến theo tuần sẽ là những thách thức doanh nghiệp cần chủ động ứng phó.

Nỗ lực đạt mục tiêu mới

Sản xuất hàng may mặc tại Xí nghiệp Sơ mi, Veston của Tổng Công ty May 10 tại Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội.
Sản xuất hàng may mặc tại Xí nghiệp Sơ mi, Veston của Tổng Công ty May 10 tại Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội.

Theo nhận định từ các chuyên gia, năm 2024, ngành dệt may sẽ phải tiếp tục đối mặt những vấn đề như: Đơn hàng xuất khẩu còn giảm, dù đang bớt đi; chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào còn cao; rủi ro nghĩa vụ trả nợ còn cao; rủi ro lãi suất, tỷ giá giảm; xu hướng chuyển đổi số; xu hướng xanh hóa, kinh doanh tuần hoàn diễn ra nhanh…

Giải pháp chính của ngành dệt may vẫn sẽ đến từ việc đầu tư cho phát triển bền vững, phát triển khoa học công nghệ và nguồn nhân lực; trong đó ngành dệt may Việt Nam cần chủ động nguồn nguyên liệu xanh, tái chế, tăng dần tỷ trọng sợi tái chế trong sản phẩm vải cũng như sợi hữu cơ đối với các sản phẩm mới; đầu tư cải tạo nhà máy bằng việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà, sử dụng nguyên liệu đốt trong lò hơi từ than sang điện. Cùng đó đầu tư công nghệ, kiểm soát nguyên liệu đến khâu thiết kế sản phẩm, phát triển sản phẩm và tổ chức sản xuất…

Để chuẩn bị cho giai đoạn thị trường phục hồi, các doanh nghiệp dệt may cũng cần nỗ lực cắt giảm chi phí sản xuất, bằng mọi cách giữ chân lực lượng lao động. Việc này không chỉ chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi đơn hàng mà còn để khẳng định tính ổn định của nền sản xuất trong nước như một yếu tố cạnh tranh với các quốc gia khác.

Ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Công ty CP May 10 cho biết, DN sẽ tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm cho người lao động trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và khách hàng.

“Năm 2024, May 10 tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và hợp lý. DN tập trung công tác phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp, thời gian giao hàng nhanh. Đặc biệt, DN tăng cường công tác quản lý chất lượng, duy trì khẩu hiệu hành động “chọn việc khó” với phương châm bảo toàn khách hàng, đơn hàng, thị trường, lao động và kiểm soát chặt các chi phí”, ông Thân Đức Việt nêu phương hướng.

Khẳng định năm 2024 DN sẽ tập trung mạnh vào tăng năng suất lao động, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty May Hưng Yên - CTCP cho rằng, trong xu hướng của sản xuất xanh, tuần hoàn, các DN may đang vướng trong khâu đánh giá, trước những yêu cầu cao về điều kiện mặt bằng sản xuất, cả về xanh hóa và ứng dụng công nghệ số. Để đáp ứng các tiêu chí này, DN phải đầu tư rất lớn để tăng năng lực cạnh tranh do đó cần quan tâm đến tăng năng suất lao động.

“May Hưng Yên sẽ tiếp tục đầu tư thiết bị theo chiều sâu, sử dụng thiết bị tự động hóa, số hóa nhiều để sản xuất hàng trị giá cao. DN đề nghị với đơn vị có vốn của DN, cho phép các DN phát hành cổ phần ưu đãi 5% cho người lao động để giữ được đội ngũ lao động cốt cán, gắn bó với DN thông qua cổ phần”, ông Dương đề xuất.

Ngoài việc duy trì và mở rộng thị trường, cải thiện công tác tổ chức sản xuất, đảm bảo hiệu quả tối ưu, các DN dệt may trong năm 2024 còn phải hoàn thiện hệ thống số hóa quản trị sản xuất, đầu tư chiều sâu để đáp ứng tiêu chuẩn hóa của các nước nhập khẩu đặt ra đối với nền công nghiệp dệt may Việt Nam.

Ghi nhận của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho thấy, hiện tại, lượng đơn hàng đã có tín hiệu khởi sắc, báo hiệu thị trường đang ấm dần, trong đó, một số doanh nghiệp đã có đơn hàng hết quý I, đang đàm phán cho những quý tiếp theo, tuy nhiên, đơn giá vẫn ở mức giảm sâu và đang nhích lên không đáng kể.

Ông Vương Đức Anh, Chánh Văn phòng HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết: "Ở thời điểm này, đơn hàng đủ hay dài hay là cứ duy trì đàm phán đơn hàng, từng tháng, 2 tháng - 3 tháng, chúng ta phải tính toán.

Mọi thứ ở thị trường tiêu thụ lớn chưa có gì thay đổi, về mặt đơn giá là chưa cải thiện nhiều. Năm vừa rồi có câu chuyện tích cực, bản thân thị trường đã thanh lọc rất nhiều các nhà cung cấp không có đủ năng lực, đáp ứng với yêu cầu mới của thị trường, những đơn vị còn lại, trụ lại được sau giai đoạn khó khăn vừa qua thì chắc chắn sẽ duy trì vị thế tốt".

Đối với giải pháp về thị trường, tiếp tục đa dạng hóa nguồn cung nguyên phụ liệu, mở rộng thị trường xuất khẩu. Tăng cường liên kết chuyển dần từ gia công (CMT) sang FOB, ODM, OBM và tập trung phát triển thương hiệu, sản phẩm mới…

Thời gian tới, ngành may cần tính toán giảm tỷ lệ sản phẩm giá rẻ (khoảng 20%), thay đổi kết cấu loại hàng, đầu tư thêm thiết bị chuyên dùng, đảm bảo công nhân lành nghề có thu nhập tương xứng, hướng đến đích tăng doanh thu và lợi nhuận trên đầu người…

Ngoài ra, ngành sợi cần tính toán hiệu suất từ sử dụng nguyên liệu, chi phí điện và vốn lưu động; rà soát và thoát khỏi câu chuyện phải tăng trưởng chiều rộng, phải tối đa sản lượng hàng hoá phổ thông mà mục tiêu chính phải là tăng trưởng hiệu quả, cải thiện sức mạnh doanh nghiệp sau một năm khó khăn.

7 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên
Xuất khẩu hàng dệt may đạt nhiều khởi sắc Xuất khẩu hàng dệt may đạt nhiều khởi sắc
Ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 44 tỷ USD trong năm 2024 Ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 44 tỷ USD trong năm 2024
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

EU cảnh báo đối với 12 sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam

EU cảnh báo đối với 12 sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, Liên minh châu Âu (EU) gửi tới 12 cảnh báo do các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam vi phạm các quy định an toàn thực phẩm của thị trường này.
Đại sứ Hoa Kỳ: Việc áp thuế trong thời gian qua không nhắm tới Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ: Việc áp thuế trong thời gian qua không nhắm tới Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper khẳng định, chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ được thiết lập nhằm mục tiêu thúc đẩy hơn nữa thương mại công bằng, bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh quốc gia, người lao động, và doanh nghiệp Hoa Kỳ… Việc áp thuế trong thời gian qua không nhắm tới Việt Nam.
Chuẩn hóa quy trình sản xuất để trái cây Việt vươn xa

Chuẩn hóa quy trình sản xuất để trái cây Việt vươn xa

Các địa phương, vùng xuất khẩu nông sản phải chuẩn hóa quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa sản phẩm, mẫu mã cũng như giám sát chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, đóng gói trái cây để đưa đưa sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Việt Nam vươn xa.
Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ áp thuế 25% với nhôm, thép nhập khẩu

Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ áp thuế 25% với nhôm, thép nhập khẩu

Việt Nam sẵn sàng và sẽ tiếp tục trao đổi, làm việc trên tinh thần xây dựng, hợp tác với Mỹ để chia sẻ thông tin, tăng cường hợp tác và tháo gỡ vướng mắc còn tồn tại, để quan hệ kinh tế - thương mại song phương phát triển hơn nữa.
Vì sao giá gạo Việt Nam xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất thế giới?

Vì sao giá gạo Việt Nam xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất thế giới?

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến ngày 11/2, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đang chỉ còn 397 USD - mức thấp nhất thế giới. Trong khi đó, các nước khác vẫn duy trì mức trên 400 USD; cụ thể như Pakistan 401 USD/tấn, Ấn Độ 413 USD/tấn và Thái Lan là 426 USD/tấn.
Xuất khẩu Việt Nam trước rủi ro từ thuế quan

Xuất khẩu Việt Nam trước rủi ro từ thuế quan

Hàng loạt chính sách thuế quan mới đã được ký khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng. Việc áp thuế nói trên sẽ có nhiều tác động đến các nền kinh tế khác nhau, trong đó có Việt Nam.
Ngành nông nghiệp cần làm gì để tránh rơi vào bẫy chạy theo sản lượng?

Ngành nông nghiệp cần làm gì để tránh rơi vào bẫy chạy theo sản lượng?

Với mục tiêu Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới, chúng ta đã cố gắng về sản lượng nhưng không thể bỏ quên chất lượng. Hai vấn đề này phải luôn song song với nhau.
Mỹ áp thuế 25% với nhôm và thép nhập khẩu, Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao?

Mỹ áp thuế 25% với nhôm và thép nhập khẩu, Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh áp thuế 25% đối với thép và nhôm nhập khẩu, có hiệu lực từ ngày 4/3. Các chuyên gia cho rằng biên độ lợi nhuận của doanh nghiệp sản xuất nhôm thép sẽ giảm xuống, cùng đó, khó khăn xuất khẩu vào Mỹ sẽ khiến chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng.
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu hơn 27.660 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu hơn 27.660 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Theo Tổng cục Hải quan, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) từ hoạt động xuất nhập khẩu từ ngày 1/1/2025 đến 31/1/2025 đạt 27.662 tỷ đồng, bằng 6,73% dự toán được giao, giảm 11,7% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng thống Donald Trump sắp áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu vào Mỹ

Tổng thống Donald Trump sắp áp thuế 25% với thép, nhôm nhập khẩu vào Mỹ

Tổng thống Donald Trump vừa công bố áp mức thuế mới 25% đối với tất cả các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ, ngoài mức thuế hiện tại đối với các kim loại này.
Đề nghị nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 18 triệu/tháng

Đề nghị nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 18 triệu/tháng

Nhiều tỉnh thành và các bộ ngành cùng đề nghị nâng mức giảm trừ gia cảnh, trong đó mức cao nhất được kiến nghị lên tới 18 triệu đồng một tháng.
Tìm giải pháp bền vững cho gạo Việt

Tìm giải pháp bền vững cho gạo Việt

Từ vị trí đứng đầu về giá, thời gian gần đây giá gạo Việt Nam liên tục lao dốc, xuyên thủng mốc 400 USD/tấn. Ở mức này, mặt hàng được ví như “hạt ngọc Việt” đang có giá rẻ nhất châu Á.
Tổng thống Donald Trump sẽ công bố áp thuế với nhiều nước đầu tuần tới

Tổng thống Donald Trump sẽ công bố áp thuế với nhiều nước đầu tuần tới

Tổng thống Donald Trump sẽ công bố áp thuế với nhiều nước đầu tuần tới. “Thương mại có đi có lại - để chúng ta được đối xử bình đẳng với các quốc gia khác. Chúng tôi không muốn nhiều hơn, ít hơn”, ông nói thêm.
Việt Nam có tiềm năng lớn từ “mỏ vàng” dưới lòng đất

Việt Nam có tiềm năng lớn từ “mỏ vàng” dưới lòng đất

Sự tăng trưởng ấn tượng của xuất khẩu gừng, nghệ không chỉ cho thấy tiềm năng lớn từ “mỏ vàng” dưới lòng đất, mà còn khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng gia vị toàn cầu.
Xuất khẩu thuỷ sản tăng khả quan trong tháng đầu năm 2025

Xuất khẩu thuỷ sản tăng khả quan trong tháng đầu năm 2025

Trong tháng 1/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 774,3 triệu USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2024, đây là một kết quả khả quan.
Xuất khẩu tôm vẫn đối mặt với nhiều thách thức

Xuất khẩu tôm vẫn đối mặt với nhiều thách thức

Mặc dù ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng đầu năm 2025 song xuất khẩu tôm vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ thiếu nguyên liệu, đến chính sách thuế quan.
Sự bất ổn về thuế quan bao trùm thị trường cá rô phi, cá tra

Sự bất ổn về thuế quan bao trùm thị trường cá rô phi, cá tra

Mặc dù giá cả hiện tại có vẻ ổn định, thị trường cá rô phi và cá tra vẫn đang đối mặt với nhiều bất ổn. Sự thay đổi trong nguồn cung, bất ổn về thuế quan và biến động nhu cầu đang tạo ra một bức tranh khó lường cho các bên liên quan.
Xuất khẩu cà phê mang về gần 800 triệu USD trong tháng 1/2025

Xuất khẩu cà phê mang về gần 800 triệu USD trong tháng 1/2025

Trong tháng 1 năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 154.635 tấn cà phê, kim ngạch đạt 799,48 triệu USD. Nguyên nhân được cho là bởi giá cà phê xuất khẩu bình quân tháng 1 ước đạt 5.450 USD/tấn, tăng 78,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam xuất siêu hơn 3 tỷ USD ngay trong tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu hơn 3 tỷ USD ngay trong tháng đầu năm

Trong tháng 1/2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa Việt Nam đạt 63,15 tỷ USD, giảm 10,5% so với tháng trước và giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,03 tỷ USD, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê.
Hạn chế tối đa các lô hàng không đạt chuẩn để duy trì xuất khẩu sầu riêng

Hạn chế tối đa các lô hàng không đạt chuẩn để duy trì xuất khẩu sầu riêng

Thông tin về việc Trung Quốc yêu cầu các lô hàng sầu riêng xuất khẩu phải có giấy kiểm định chất vàng O, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến cho biết bộ sẽ rà soát, củng cố để làm sao hạn chế một cách tối đa nhất các lô hàng sầu riêng không đạt chuẩn, để tỉ suất hàng hóa, sản lượng và giá trị lớn hơn.
Những điểm sáng trên bức tranh kinh tế Việt Nam tháng 1/2025

Những điểm sáng trên bức tranh kinh tế Việt Nam tháng 1/2025

Dù số ngày làm việc trong tháng 1 ít hơn cùng kỳ năm ngoái do có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2025 tiếp tục phục hồi tích cực với nhiều kết quả quan trọng.
Hàng trăm tấn sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc sau quy định mới

Hàng trăm tấn sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc sau quy định mới

Từ ngày 1-3/2/2025, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, các lực lượng đã làm thủ tục thông quan cho hàng trăm tấn sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc sau quy định mới phải có thêm giấy chứng nhận kiểm định chất vàng O.
Mỹ áp thuế mới lên hàng nhập khẩu: Thương mại toàn cầu sẽ ra sao?

Mỹ áp thuế mới lên hàng nhập khẩu: Thương mại toàn cầu sẽ ra sao?

Chính quyền Tổng thống Trump hoãn mức thuế đối với Mexico và Canada nhưng vẫn tiến hành với Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra chiến tranh thương mại toàn cầu.
Xuất nhập khẩu 15 ngày đầu năm 2025 vượt 34 tỷ USD

Xuất nhập khẩu 15 ngày đầu năm 2025 vượt 34 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 1/2025 đạt hơn 34 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu xuất khẩu 451 tỷ USD trong năm 2025, Bộ Công thương đã đưa ra nhiều giải pháp.
Khơi thông dòng chảy đưa hàng Việt về nông thôn

Khơi thông dòng chảy đưa hàng Việt về nông thôn

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Chương trình “Ðưa hàng Việt về nông thôn” ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh việc đưa nhiều loại sản phẩm có chất lượng tốt đến với đông đảo người dân, những phiên chợ hàng Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, bất cập cần khắc phục.
Liệu Mỹ có “soán ngôi” Trung Quốc thành thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam?

Liệu Mỹ có “soán ngôi” Trung Quốc thành thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam?

Việc Mỹ thực thi phán quyết của WTO mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu cá tra Việt Nam ổn định hơn sang thị trường Mỹ.
Vì sao 165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử trong năm 2024?

Vì sao 165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử trong năm 2024?

Nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ hoặc hoạt động không hiệu quả được cho là nguyên nhân chính khiến 165.000 shop "chia tay" sàn khi thương mại điện tử, theo Metric.
Tiêu thụ điện trên cả nước dịp Tết giảm mạnh

Tiêu thụ điện trên cả nước dịp Tết giảm mạnh

Số liệu thống kê cho thấy mức tiêu thụ điện trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 giảm 33,4% so với ngày thường của tuần trước Tết.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động