Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Đến Phú Quốc để đón năm mới 2025, du khách không thể bỏ qua khoảnh khắc chỉ có duy nhất một lần trong năm – khi mặt trời “rơi” vào giữa hai nhánh Cầu Hôn đúng ngày 1/1.
Phú Quốc bất ngờ trở lại đường đua hút khách Việt cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ” Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến tổ chức sự kiện?
Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Kể từ khi ra mắt cuối năm 2023, Cầu Hôn – cây cầu đi bộ trên biển ở Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc đã trở thành một biểu tượng du lịch mới cho đảo Ngọc. Nếu như 364 ngày trong năm Cầu Hôn khiến hàng triệu du khách mê mẩn bởi những chiều hoàng hôn đẹp đến lịm tim thì trong 1 ngày duy nhất còn lại - ngày đầu tiên của năm mới, cây cầu được CNN không ngớt lời tán dương này sẽ khiến những du khách may mắn phải trầm trồ vì một tượng kỳ thú có 1-0-2.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Khi tạo tác ra cây cầu, đội ngũ kiến trúc sư đã tinh tế nghiên cứu đường di chuyển của mặt trời trong suốt các thời điểm trong năm, để mỗi ngày đầu tiên của năm mới (1/1), mặt trời lúc hoàng hôn sẽ rơi vào đúng khoảng cách 30 cm giữa hai nhánh cầu.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Khoảnh khắc này sẽ tạo ra một bức tranh kỳ diệu giữa vẻ đẹp thiên nhiên và sức sáng tạo phi thường của con người. Đây là điều khiến nhiều du khách tới Phú Quốc để không bỏ lỡ cơ hội chỉ có một lần trong năm và săn lùng khoảnh khắc độc nhất vô nhị này. Hãy thử tưởng tượng khung cảnh lãng mạn khi trao nụ hôn hay cái nắm tay cho người mình yêu thương tại hai nhánh cầu hôn, khi mặt trời từ từ lặn xuống chính giữa hai nhánh cầu và nhuộm đỏ đường chân trời.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Mặt trời, một cách tình cờ nhưng hữu ý trở thành mảnh ghép "hoàn hảo" kết nối đôi nhánh của cây cầu trong bức tranh thủy mặc đẹp vi diệu được tạo ra bởi tâm hồn tinh tế, khối óc tài hoa của người kiến trúc sư cùng sự ưu ái của thiên nhiên tạo hóa dành cho đảo Ngọc.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Kể từ khi ra mắt, Cầu Hôn – với thiết kế vô tiền khoáng hậu lấy cảm hứng từ kiệt tác “Creation of Adam” của danh họa Michelangelo và truyền thuyết Ông Ngâu – Bà Ngâu của Việt Nam, đã thu hút đông đảo sự chú ý từ công chúng cũng như giới truyền thông trong và ngoài nước, trở thành một điểm đến bắt buộc trong hành trình khám phá Phú Quốc của mọi tour du lịch. CNN gọi Cầu Hôn là điểm đến của nụ hôn. Nhật báo lớn thứ 3 của Italy- La Stampa ca ngợi Cầu Hôn là nơi có cảnh hoàng hôn gợi cảm nhất thế giới. Còn Travel Weekly của Úc ưu ái gọi Cầu Hôn là "điểm đến biểu tượng mới của Việt Nam".

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Đặc biệt, ở mọi ngóc ngách của Cầu Hôn đều toát lên tình ý. Thân cầu được khắc 394 câu ngạn ngữ, thơ ca và tình ca bằng 22 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Những ánh đèn ẩn trong lan can khiến cây cầu phát sáng rực rỡ vào ban đêm, làm nổi bật những lời ngọt ngào và biến nơi đây thành một không gian lãng mạn không thể bỏ qua.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Khoảnh khắc hoàng hôn tại Cầu Hôn cũng không thiếu trải nghiệm đặc sắc với show trình diễn Awaken Sea. Du khách có thể đung đưa và hòa mình trong không gian âm nhạc sôi động và những cú nhào lộn của các vận động viên jetski & flyboards hàng đầu thế giới của nhà sản xuất H2O – cái tên đứng sau nhiều bom tấn nổi tiếng thế giới như Điệp viên 007 hay Nhiệm vụ bất khả thi.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Ngoài “săn” khoảnh khắc hoàng hôn chỉ có một lần trong năm, đến Cầu Hôn, du khách còn được thưởng thức những trải nghiệm đón năm mới vô cùng đặc sắc. Vào khung giờ 19h45 mỗi ngày, Cầu Hôn là một trong những vị trí đẹp nhất để xem show diễn “Symphony of the Sea”. Đây là show trình diễn thể thao mạo hiểm jetski & flyboards, kết hợp với trình diễn ánh sáng, laser, sáo diều và 400 quả pháo hoa.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Điểm nhấn của show diễn là pháo hoa nghệ thuật được bắn từ jetski, flyboards và những quả pháo hoa nước – loại pháo đặc biệt chỉ nổ khi chạm màn nước, tạo nên một bản giao hưởng ánh sáng phun trào từ đại dương.

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này
Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Đến Thị trấn Hoàng Hôn, ngày nào cũng là “giao thừa”, bởi sau trình diễn pháo hoa từ show Symphony of the Sea, du khách sẽ tiếp tục được ngắm trình diễn pháo hoa tầm cao sau show Kiss of the Sea vào lúc 21h30, với hơn 100 hiệu ứng pháo hoa độc đáo, kết hợp giữa màu sắc lung linh, cùng với tiếng nhạc sống động và những hiệu ứng ánh sáng hiện đại, thắp sáng biển trời Phú Quốc hàng đêm. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời để bắt đầu năm mới, khi hòa mình vào không gian nghệ thuật đỉnh cao và những khoảnh khắc thăng hoa đầy cảm xúc.

Phú Quốc bất ngờ trở lại đường đua hút khách Việt cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Phú Quốc bất ngờ trở lại đường đua hút khách Việt cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ” Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ”
Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến tổ chức sự kiện? Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến tổ chức sự kiện?
Bảo Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Việt bứt tốc nhờ chính sách miễn thị thực

Du lịch Việt bứt tốc nhờ chính sách miễn thị thực

Chính sách miễn thị thực trở thành “cú hích” mạnh mẽ cho du lịch Việt Nam năm 2025, vừa giúp thu hút khách quốc tế, vừa thúc đẩy đầu tư và phát triển bền vững. Đây được xem là bước đi chiến lược để du lịch xanh Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ toàn cầu.
Mưa giông lớn, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài

Mưa giông lớn, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài

Trưa 30/9, thời tiết xấu tại Hà Nội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Nhiều chuyến bay phải bay chờ hoặc chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị, đồng thời hành khách được khuyến cáo thường xuyên theo dõi thông tin để đảm bảo an toàn.
Chạy nước rút cuối năm, du lịch Việt có thể đón 25 triệu khách quốc tế?

Chạy nước rút cuối năm, du lịch Việt có thể đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với tăng trưởng 21,7% khách quốc tế sau 8 tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, mục tiêu đón 25 triệu lượt khách vẫn đặt ra thách thức lớn, đặc biệt khi thị trường phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc và Hàn Quốc.
4 sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão Bualoi

4 sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão Bualoi

Bão số 10 – Bualoi tác động mạnh đến hoạt động hàng không trong nước, khiến 4 sân bay tạm ngừng tiếp nhận máy bay, nhiều chuyến bay phải hủy hoặc thay đổi giờ cất/hạ cánh. Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không triển khai phương án ứng phó tối đa, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, cơ sở hạ tầng và giảm thiểu tác động dây chuyền đến các chuyến bay khác.
4 sân bay miền Trung ngừng khai thác tạm thời để ứng phó bão số 10

4 sân bay miền Trung ngừng khai thác tạm thời để ứng phó bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương ban hành các biện pháp ứng phó, trong đó có quyết định tạm ngừng tiếp nhận tàu bay tại một số cảng hàng không miền Trung. Nhiều chuyến bay trong ngày 28/9 buộc phải điều chỉnh, hoãn hoặc hủy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động bay.
Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Siêu bão Ragasa (bão số 9) gây mưa lớn, gió giật mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không tại Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á. Hàng loạt chuyến bay bị điều chỉnh, hoãn hoặc hủy, đồng thời các cơ quan chức năng triển khai ứng phó khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho hành khách và hạ tầng.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động