Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ”

South China Morning Post – cơ quan thông tấn hàng đầu Hong Kong, không tiếc lời ngợi khen Phú Quốc, nhận định hòn đảo là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên nguyên sơ và các trải nghiệm tham quan đặc sắc.
Lần đầu tiên tại Phú Quốc có show nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp trình diễn pháo hoa nước Nhà hàng và Bar Sun Bavaria Bistro có gì mà khiến du khách đến Phú Quốc “say” mê? Phú Quốc bất ngờ trở lại đường đua hút khách Việt cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Erika Na, cây bút của tờ South China Morning Post (SCMP), đã có chuyến ghé thăm Phú Quốc vào những ngày tháng 10 vừa qua. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam khiến nữ phóng viên của cơ quan thông tấn hàng đầu Hong Kong đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, đặc biệt về tốc độ phát triển du lịch. “Mặc dù phát triển nhanh nhưng hòn đảo không mất đi nét quyến rũ đặc trưng, Phú Quốc là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên và cơ sở hạ tầng được xây dựng để phục vụ khách du lịch”, SCMP nhận định.

Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ”
Du khách quốc tế tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của bãi Kem - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh

Theo SCMP, Phú Quốc là điểm đến có tốc độ phát triển nhanh chóng, dù mới chỉ được đầu tư để phát triển du lịch từ năm 2005. Hòn đảo bắt đầu chuyển mình từ năm 2015 khi đón 1,5 triệu lượt khách – cột mốc 3 năm sau khi cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động. Đến năm 2019, con số này đã lên tới 4 triệu và năm 2023 đã được 5 triệu lượt. “Với các chuyến bay thẳng mới từ Hong Kong hay Singapore, con số dự kiến tiếp tục tăng”, báo Hong Kong nhận định về tương lai của đảo Ngọc.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên và khí hậu lý tưởng để du lịch (tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để khám phá Phú Quốc với nhiệt độ dao động 25-30 độ C), cơ sở hạ tầng và các trải nghiệm đặc sắc chính là điều thu hút khách du lịch tới hòn đảo, theo SCMP.

Trong số các trải nghiệm tại Phú Quốc, tờ SCMP đặc biệt ấn tượng với quần thể Sunset Town nằm ở phía tây nam của hòn đảo. Theo tác giả bài viết, nơi đây không chỉ là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất mà còn gây bất ngờ với những con phố và những tòa nhà “đẹp như tranh vẽ”, lấy cảm hứng từ các thị trấn ven biển ở vùng Amalfi miền nam nước Ý.

Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ”
Thị trấn Hoàng Hôn khiến du khách như lạc vào vùng Amalfi miền Địa Trung Hải

“Nếu không có những biển bảng tiếng Việt và những người bán hàng rong, du khách có thể nghĩ mình đang ở Nam Âu”, Erika Na mô tả. Nữ phóng viên chia sẻ rằng hành trình dạo bước trên những con phố nhỏ, ngắm nhìn những ngôi nhà ven biển với cửa sổ nhỏ và cửa chớp gỗ tại Sunset Town là một trải nghiệm độc đáo.

Tại đây, du khách cũng được trải nghiệm show diễn đa phương tiện Kiss of the Sea diễn ra hàng đêm tại nhà hát bên biển lớn nhất thế giới. Trong đó, show diễn pháo hoa ở phần kết được SCMP mô tả là một cảnh tượng “đáng kinh ngạc”.

Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ”
“Thiên hà pháo hoa” sau show Kiss of the Sea thắp sáng trời đêm Phú Quốc

Một số các trải nghiệm khác được SCMP gợi ý là đi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, tham quan công viên nước Aquatopia hay thưởng thức đồ ăn đường phố Việt Nam tại chợ đêm.

Không chỉ thế, nghỉ dưỡng tại khu vực Nam đảo cũng được tờ SCMP đánh giá cao với những resort được điều hành bởi các thương hiệu quốc tế. Trong số đó, phóng viên của SCMP đã quyết định lựa chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và đặc biệt ấn tượng với chủ đề “trường đại học giả tưởng” rất độc đáo.

“Khi làm thủ tục nhận phòng, mỗi du khách đều được chỉ định một chuyên ngành để lưu trú, tương ứng với một tòa “ký túc xá” trong khuôn viên trường, Các “sinh viên” được chào đón ở sảnh lễ tân, với chủ đề một thư viện và đang sở hữu hiện vật là hơn 1.500 cuốn sách cổ”, Erika Na mô tả với giọng văn đầy hứng khởi.

Báo Hong Kong: “Phú Quốc phát triển nhanh nhưng không đánh mất sự quyến rũ”
“Trường đại học” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay gây ấn tượng mạnh với nữ phóng viên

Bên cạnh các trải nghiệm giải trí và nghỉ dưỡng độc đáo, Phú Quốc không quên giữ lại bản sắc của mình qua các trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên. Các bãi biển nguyên sơ và Vườn Quốc Gia Phú Quốc là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích sự thanh bình. Ngoài ra, những cơ sở nhỏ như Trang trại Ong Phú Quốc hay các vườn tiêu, xưởng sản xuất nước mắm truyền thống cũng được SCMP đề cập như địa điểm để du khách hòa mình vào đời sống tinh thần, văn hóa của người dân tại đảo.

Nhận định chung về Phú Quốc, theo SCMP, hành trình tại đảo ngọc có thể bắt đầu bằng buổi sáng an yên tại những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, rảo bước qua những con đường nhỏ tại thị trấn kiểu Ý và kết thúc với những trò chơi sôi động tại công viên giải trí hàng đầu– trọn vẹn tất cả trải nghiệm này đều có thể tìm thấy trong quần thể nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp nhất Việt Nam.

“Phú Quốc là điểm đến đáp ứng nhu cầu của mọi du khách”, tờ SCMP viết. “Đặc biệt với những du khách đánh giá cao sự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên và các hoạt động giải trí hấp dẫn”.

Nếu cách đây 3 năm, tờ SCMP đã đánh giá Phú Quốc là “niềm hy vọng lớn của du lịch Việt Nam” thì đến năm nay, hòn đảo ngọc của Việt Nam vẫn tiếp tục khiến tờ báo hàng đầu Hong Kong phải bất ngờ. Với sự phát triển không ngừng và các trải nghiệm ngày càng đặc sắc, Phú Quốc tiếp tục khẳng định mình là một trong những thiên đường biển bậc nhất khu vực, nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ truyền thông quốc tế.

Lần đầu tiên tại Phú Quốc có show nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp trình diễn pháo hoa nước Lần đầu tiên tại Phú Quốc có show nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp trình diễn pháo hoa nước
Nhà hàng và Bar Sun Bavaria Bistro có gì mà khiến du khách đến Phú Quốc “say” mê? Nhà hàng và Bar Sun Bavaria Bistro có gì mà khiến du khách đến Phú Quốc “say” mê?
Phú Quốc bất ngờ trở lại đường đua hút khách Việt cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Phú Quốc bất ngờ trở lại đường đua hút khách Việt cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Bảo Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động