Đà Nẵng dự kiến đón 362.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024

Đà Nẵng dự kiến lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 (8 - 14.2) đạt 362.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân Giá heo hơi tăng từng ngày khi Tết Nguyên đán 2024 cận kề

Địa phương tăng trải nghiệm cho du khách

Đà Nẵng dự kiến đón 362.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024
Khu du lịch Núi Thần Tài sẵn chuẩn bị đón khách dịp Tết.

Đà Nẵng dự kiến lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 (8 - 14.2) đạt 362.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 172.000 lượt, khách nội địa ước đạt 190.000 lượt. Sẽ có khoảng 894 chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhằm phục vụ người dân và du khách, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình cầu Rồng phun lửa, phun nước từ ngày 9 - 13.2; quay nhịp thông thuyền cầu sông Hàn vào các đêm 10 và 11.2; lắp đặt mô hình "check-in" tại khu vực cầu Rồng; tổ chức trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết; bắn pháo hoa đêm Giao thừa...

Bên cạnh đó, thành phổ tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, hấp dẫn như: Chương trình “Xuân yêu thương”, hội chợ xuân, lễ hội văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà, chương trình “Vũ điệu sông Hàn” năm 2024…

Tại các khu, điểm du lịch của thành phố sẽ diễn ra phiên chợ ngày Tết với các gian hàng, hoạt động trải nghiệm vui chơi, khám phá Tết cổ truyền; triển lãm “Duyên Xuân”; lễ hội mùa Xuân với chủ đề “Hội ngộ muôn sắc hoa”; show diễn mang chủ đề “Bản giao hưởng mùa xuân”; lễ hội Thần Tài... với nhiều hoạt động đặc sắc hấp dẫn, như múa lân sư rồng và trống hội, hái lộc đầu năm, treo dây ước ngược, khai bút đầu xuân...

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán 2024, du lịch Cần Thơ có nhiều hoạt động mới tại các điểm đến, mang đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Đơn cử, Phong Điền có nhiều khu du lịch, điểm đến và các trải nghiệm mới khai trương đón du khách dịp Tết. Hay tại Làng du lịch Mỹ Khánh có hơn 20 dịch vụ khác để du khách vui chơi giải trí, trong đó nhiều dịch vụ mới như: khu vườn cổ tích, chợ nổi Mỹ Khánh… Những điểm đến còn có những chương trình âm nhạc, lô tô show đậm chất miền Tây.

Dịp Tết, các điểm di tích, chùa trên địa bàn TP. Cần Thơ cũng thường thu hút đông đảo du khách đến tham quan, do đó cũng sẽ mở cửa xuyên suốt trong dịp Tết để đáp ứng nhu cầu đi lễ chùa, cầu bình an trong văn hóa của người Việt dịp đầu năm…

Doanh nghiệp tung nhiều sản phẩm hấp dẫn

Đà Nẵng dự kiến đón 362.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024
Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách.

Theo khảo sát của Công ty CP Du lịch Liên minh Việt Nam (Mustgo), dịp Tết Nguyên đán 2024, khách du lịch có xu hướng dịch chuyển về phía Bắc, tới những điểm đến vùng núi cao. Đến nay một số điểm du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Quảng Ninh, Hội An, Phú Quốc ghi nhận công suất tốt. Đặc biệt, nhiều khách sạn, resort tại Hội An và Phú Quốc đã kín phòng, phần lớn nhờ khách quốc tế.

Tại Sa Pa, công suất khách sạn có thể thay đổi nhiều vào những ngày sát kỳ nghỉ, bởi khách Việt đa phần có xu hướng đặt phòng vào giờ chót. Riêng Quảng Ninh, công suất du thuyền đạt khoảng 80%, cho thấy nhu cầu nghỉ dưỡng biển dịp Tết Nguyên đán vẫn cao.

Công ty Du lịch Việt cho biết, đơn vị đang tập trung thiết kế các sản phẩm với các điểm đến được du khách yêu thích như: Tây Bắc, Đông Bắc, Huế - Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Tây Nam bộ (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp).

Đặc biệt, tại tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm ngắm trọn vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Nho Quế và chinh phục núi non hùng vĩ cùng những con đường đẹp như mơ khởi hành vào mồng 2, 3, 4, 5, 6 Tết; hay hành trình Tây Bắc tận hưởng khí hậu trong lành và mát lạnh tại Sapa, và hòa mình vào không khí lễ hội: Mai Châu - Bản Lác - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Sapa - Fansipan với mức giá từ 12 - 15 triệu đều đã được du khách quan tâm, đặt chỗ.

Tập đoàn Sungroup cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn du khách. Tại khu vực miền Bắc, Sa Pa (Lào Cai) có những gói ưu đãi giá trị 3.260.000 đồng/phòng/đêm, bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng kèm buffet sáng miễn phí dành cho 2 khách, thẻ chi tiêu trị giá 1.000.000 đồng/ngày cùng ưu đãi 20% dịch vụ spa.

Tại Bà Nà, Đà Nẵng, Mercure Danang French Village Ba Na Hills có combo "Wake up in Ba Na" dành cho 2 người với giá chỉ từ 4.010.000 đồng, bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng tại Phòng Superior và vé cáp treo 2 chiều tham quan Sun World Ba Na Hills với trải nghiệm độc quyền là tham quan Cầu Vàng và 2 chuyến cáp treo sớm nhất vào buổi sáng; đón bình minh và thưởng ngoạn cảnh đêm lãng mạn tại Bà Nà, khám phá Lễ hội Mùa Xuân đặc sắc,...

Tại miền Nam, núi Bà Đen, Tây Ninh là lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích để thưởng ngoạn cảnh xuân và chiêm bái đầu năm với thời gian chưa tới 2 giờ chạy xe từ TP. Hồ Chí Minh...

Đặc biệt, du lịch Bình Thuận với hình ảnh đặc trưng “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” cùng với lợi thế từ các tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo vẫn được số đông khách nội địa ưa chuộng trong những ngày nghỉ Tết. Đáp ứng nhu cầu này, Công ty Du lịch ABC tổ chức tour đón Tết Giáp Thìn 2024 ở các cơ sở lưu trú ven biển tại Phan Thiết - Mũi Né.

Công ty Du lịch Saigontourism thiết kế chùm tour Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó có tour Phan Thiết - Mũi Né và tour Phan Thiết - Mũi Né khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước. Công ty Đất Xanh Travel có tour Phan Thiết Tết Âm lịch 2024 với một số địa điểm dừng chân tham quan: Núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam), Bàu Trắng, “làng Mông Cổ Mianfarm” (Bắc Bình), Suối Tiên, Lâu đài Rượu vang (TP. Phan Thiết)…

Làng cổ Đường Lâm được vinh danh là Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN Làng cổ Đường Lâm được vinh danh là Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
Giáp Tết, hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động Giáp Tết, hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động
10 điểm đến trong nước được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Tết 2024 10 điểm đến trong nước được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Tết 2024
Việt Nam có nhiều ưu điểm lớn để trở thành điểm đến hấp dẫn Việt Nam có nhiều ưu điểm lớn để trở thành điểm đến hấp dẫn
Gà luộc của Việt Nam lọt top “65 món làm từ gà ngon nhất châu Á” Gà luộc của Việt Nam lọt top “65 món làm từ gà ngon nhất châu Á”
Long trọng tổ chức Khai mạc Tuần du lịch văn hoá “Hành trình di sản từ Đền Sái về Cổ Loa” Long trọng tổ chức Khai mạc Tuần du lịch văn hoá “Hành trình di sản từ Đền Sái về Cổ Loa”
Làng cổ Cự Đà – Điểm tham quan độc đáo ở ngoại thành Hà Nội Làng cổ Cự Đà – Điểm tham quan độc đáo ở ngoại thành Hà Nội
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động