Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân

Để kích cầu tiêu dùng dịp Tết, nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị hàng hóa, có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá với nhiều mặt hàng. Dự kiến sức mua dịp Tết năm nay có thể tăng hơn 10%.
Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10% Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Đa dạng mẫu mã, giá bình dân

Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân
Mặt hàng giỏ quà tết được ưu tiên bố trí, bày bán tại các khu vực dễ nhìn thấy nhất trong siêu thị.

Cùng với các mặt hàng truyền thống, thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết đã rất sôi động. Tết năm nay, người tiêu dùng hướng vào những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, giỏ quà Tết bởi sự tiện ích và chú trọng chất lượng.

Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại và đại lý bán lẻ, cửa hàng bánh kẹo tại Hà Nội, mặt hàng giỏ quà tết được ưu tiên bố trí, bày bán tại các khu vực dễ nhìn thấy nhất với nhiều mức giá khác nhau, phổ biến từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Với các giỏ quà truyền thống thường có bánh kẹo, mứt, trà, rượu, cà phê, tùy vào từng giá tiền và theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, năm nay các đơn vị cung cấp còn thiết kế các giỏ quà độc đáo mới lạ để phục vụ người tiêu dùng. Năm nay thị trường giỏ quà Tết xuất hiện của các loại nông sản sạch, trái cây sấy, đặc sản vùng miền.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng đang tìm đến các mặt hàng hay giỏ quà Tết với mức giá bình dân, nhưng vẫn đảm bảo được mẫu mã, chất lượng.

Chị Đỗ Thanh Tuyền ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) chia sẻ: “Không chỉ với tôi mà rất nhiều người, năm nay công việc rất khó khăn, các khoản thu nhập cũng giảm đi trong khi Tết còn nhiều thứ phải chi tiêu nên năm nay đang tính mua giỏ quà khoảng vài trăm nghìn đồng đổ lại là phù hợp”.

Tại các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, Go! Big C, MM Mega Market… thị trường giỏ quà Tết 2024 được khởi động ngay từ giữa tháng 11/2023 với nhiều phân khúc từ bình dân tới cao cấp. Trong đó, có nhiều đặc sản vùng miền được đưa vào giỏ quà Tết. Hệ thống siêu thị WinMart cũng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà với các sản phẩm Việt như bánh kẹo, mứt, hạt điều, cafe...

Tương tự, tại hệ thống Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), sức mua giỏ quà Tết tăng cao. Hệ thống đưa ra các mẫu giỏ quà Tết mang thương hiệu hàng nhãn riêng Co.op.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết: “Năm nay, Saigon Co.op chuẩn bị rất đa dạng giỏ quà Tết. Mẫu giỏ quà Tết thứ nhất tập trung cho nhóm hàng thiết yếu thì nhóm quà này sẽ rơi vào từ 99.000 - 249.000 đồng, hướng đến đối tượng có thu nhập trung bình khá”.

Thị trường giỏ quà tết 2024 ngoài việc hướng vào giá trị thiết thực với người tiêu dùng còn chú trọng ưu tiên cho hàng sản xuất trong nước. Ngoài bày bán trực tiếp tại các hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ, các đơn vị cung cấp giỏ quà tết cũng đã chào bán trên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử.

Hàng Việt được ưu tiên lựa chọn

Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân
Các giỏ quà Tết năm nay đa dạng mẫu mã, kiểu dáng giá thành cũng linh hoạt.

Tại các siêu thị, giỏ quà Tết, bánh mứt kẹo đã lên kệ từ cuối tháng 12, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân. Chưa vào lúc sắm Tết cao điểm nhất, nhưng riêng tại khu vực bánh mứt kẹo của các siêu thị lớn, người tiêu dùng tìm hiểu, mua sắm đã khá đông. Nhân viên quầy hàng tại siêu thị MM Mega Market Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho biết, bánh mứt kẹo là mặt hàng có thời hạn sử dụng dài, nên nhiều người tiêu dùng tranh thủ sắm Tết sớm để có nhiều thời gian so sánh, lựa chọn.

Tại hệ thống các siêu thị lớn như Big C Thăng Long, AEON Mall, Co.opmart, Lotte Mart, MM Mega Market, WinMart… các loại bánh mứt kẹo của Việt Nam được trưng bày nổi bật, bắt mắt và luôn chiếm ưu thế trên các kệ hàng. Đại diện các hệ thống siêu thị cho biết, năm nay, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều phân khúc hàng hóa khác nhau.

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông (Hà Nội) Nguyễn Thị Kim Dung cho hay, các sản phẩm bánh kẹo đặc trưng Tết năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Orion, Hải Hà...

Tương tự, hệ thống siêu thị LOTTE Mart cũng chú trọng sản phẩm của Việt Nam, người Việt tiêu dùng hàng Việt do đó tỷ lệ của sản phẩm bánh mứt kẹo của Việt Nam tại hệ thống siêu thị lên đến 65%. Về phần người tiêu dùng, đại diện hệ thống siêu thị cho biết, do sản phẩm Việt có giá cả dễ chịu hơn so với sản phẩm nhập khẩu và tình hình kinh tế hiện nay đang trong giai đoạn khó khăn, nên gần 70% khách hàng lựa chọn mua sắm sản phẩm Tết là hàng Việt Nam.

Nhìn chung, năm nay mặc dù nguyên liệu đầu vào có tăng nhưng sản phẩm bánh mứt kẹo Tết đều không tăng giá, thậm chí một số loại có giá thấp hơn ngày thường do các nhà cung cấp thực hiện chương trình giảm giá. Cụ thể các loại bánh quy có giá phổ biến 49.000-300.000 đồng/hộp tùy chất lượng, mẫu mã, bao bì (hộp giấy hoặc hộp thiếc), các loại kẹo 50.000-200.000 đồng/kg, các loại mứt tết, hạt, trái cây sấy khô có giá phổ biến 35.000-350.000 đồng/kg, gói tùy trọng lượng, bao bì... Ngoài ra, các sản phẩm như hạt dưa, hạnh nhân, mắc ca, hạt điều, hạt sen sấy, hạt dẻ, do doanh nghiệp trong nước sản xuất có giá bán dao động ở mức 65.000 đến 70.000 đồng/kg…

Nỗ lực chiếm lĩnh thị trường

Thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân
Các doanh nghiệp đã chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng

Đánh giá cao nỗ lực đổi mới để chiếm lĩnh thị trường của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Qua đó, các doanh nghiệp đã chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng... Tuy nhiên, để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, doanh nghiệp cần mở rộng thêm phân khúc phục vụ như tầng lớp trung lưu, người lớn tuổi thay vì chỉ nhắm vào gia đình hoặc trẻ em.

Tương tự, chuyên gia kinh tế TS. Đinh Trọng Thịnh cho rằng: "Các doanh nghiệp đã nỗ lực rất lớn để đáp ứng thị hiếu của người dân. Đến nay, có thể khẳng định nhiều mặt hàng "made in Việt Nam" đã đủ mạnh để chi phối thị trường Tết Nguyên đán. Không chỉ nhà sản xuất nỗ lực đầu tư, đa dạng sản phẩm, tạo nét mới trong tiêu dùng, mà quan trọng là thay đổi tâm lý "sính hàng ngoại nhập" của người tiêu dùng. Hàng nội được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua bởi sự thay đổi căn bản về mẫu mã và chất lượng, chưa kể giá cả cũng hợp lý trong bối cảnh kinh tế khó khăn".

Tuy nhiên bánh kẹo là một trong những mặt hàng bị làm nhái nhiều nhất, từ hình thức đến nội dung với mức độ tinh vi. Cảnh báo tới người dân về vấn đề này, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết: "Với riêng bánh, mứt, kẹo, để ngăn chặn tình trạng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng thường gia tăng vào dịp Tết, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Lực lượng quản lý thị trường cũng tăng cường kiểm tra, theo dõi chặt chẽ hoạt động sản xuất, mua bán, khu vực tập kết hàng hóa của tư thương nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các sai phạm", ông Kiên nhấn mạnh.

Thị trường bánh kẹo tại Việt Nam đã tạo ra doanh thu 8,5 tỷ USD vào năm 2023, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 10,17%. Mặc dù thuế nhập khẩu bánh kẹo từ các quốc gia ASEAN vào Việt Nam đã giảm xuống 0%, nhưng bánh kẹo sản xuất trong nước vẫn tiếp tục nắm giữ thị trường, chiếm hơn 90% tổng doanh số bán bánh kẹo của cả nước.

Về xu hướng tiêu dùng, người dân Việt Nam, đang có nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại thực phẩm ít béo, ít đường và ít calo. Nguyên do là tỷ lệ béo phì ngày càng tăng, quá trình đô thị hóa và thay đổi lối sống, cũng như ý thức về sức khỏe ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng đang dần quan tâm hơn đến các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường.

Nắm bắt xu hướng này, các công ty cũng đang hướng đến xu hướng phát triển bền vững, ưu tiên tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm, lựa chọn các thành phần có nguồn gốc thân thiện với môi trường, đồng thời cân nhắc sử dụng vật liệu đóng gói có thể tái chế để giảm lượng khí thải carbon…

Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết Giáp Thìn Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết Giáp Thìn
Đảm bảo nguồn cung nông sản phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đảm bảo nguồn cung nông sản phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10% Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10%
Tăng thêm hơn 310 chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tăng thêm hơn 310 chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán
Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Giá heo hơi “nóng” theo Tết, người nuôi ngóng từng ngày để xuất chuồng Giá heo hơi “nóng” theo Tết, người nuôi ngóng từng ngày để xuất chuồng
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024 Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu sầu riêng, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, trái với thành công trên thị trường quốc tế, thị trường nội địa lại chứng kiến nghịch lý: người Việt ngày càng chuộng sầu riêng nhập khẩu, đặc biệt là các giống cao cấp từ Malaysia và Thái Lan. Giữ vững thị phần trong nước đang trở thành bài toán cấp thiết đối với ngành sầu riêng Việt Nam.
Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 30/6, đang theo đà giảm tại một số địa phương khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu hôm nay (29/6) ổn định ở mức 128.000 – 133.000 đồng/kg sau chuỗi tăng nhẹ trong tuần. Dù thị trường thế giới đang chịu sức ép từ thuế quan và nguồn cung eo hẹp, nhiều dự báo vẫn lạc quan về xu hướng giá tiêu trong trung và dài hạn.
Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 29/6, ghi nhận giảm sâu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn đi ngang. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 28/6, đồng loạt đứng yên tại miền Bắc, miền Trung và giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Nam trong sáng cuối tuần. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi hôm nay 27/6, ghi nhận tạm chững tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Ngày 27/6, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trở lại nhờ đồng USD giảm sâu, thúc đẩy lực mua bù bán. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, giá cà phê giảm mạnh do áp lực dư cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.
Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 26/6. Theo đó, giá xăng và phần lớn các loại dầu tiếp tục tăng, đánh dấu phiên điều chỉnh tăng thứ ba liên tiếp.
Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Nội địa dẫn dắt, ngành thép vững đà tăng trưởng

Giữa bối cảnh xuất khẩu gặp khó, thị trường nội địa nổi lên là trụ đỡ quan trọng, giúp ngành thép Việt Nam giữ vững đà phục hồi nhờ đầu tư công, nhu cầu hạ tầng tăng mạnh và hiệu quả từ các chính sách phòng vệ thương mại.
VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

Trong văn bản góp ý gửi Ngân hàng Nhà nước về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất không áp dụng điều kiện vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng đối với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng. Đồng thời, VCCI cũng kiến nghị gỡ bỏ các điều kiện kinh doanh chưa phù hợp với vàng trang sức và tinh giản thủ tục nhập khẩu vàng.
Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về cung ứng xăng dầu, Bộ Công Thương cho biết đang xây dựng lộ trình áp dụng xăng sinh học E10 từ ngày 1/1/2026, đồng thời đề xuất sửa đổi Quyết định 53 để phù hợp với tình hình thực tế.
Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi chạm mốc thấp nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 26/6, ghi nhận biến động tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, giá heo hơi tại miền Bắc vẫn tiếp tục kéo dài xu hướng đi ngang. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu hôm nay (26/6) tại thị trường nội địa tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên mức 124.000 – 126.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu tại nhiều nước cũng ghi nhận đà tăng trở lại sau thời gian chững giá.
Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê trong nước và thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/6. Robusta trên sàn London rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tháng rưỡi, trong khi arabica cũng chạm đáy 5 tháng rưỡi.
Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Hàng Việt mở rộng cánh cửa vào Á Âu

Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu, doanh nghiệp Việt đang tích cực tiếp cận thị trường Nga và Belarus. Dù vẫn còn nhiều rào cản, nhưng nếu chuẩn bị đúng hướng và bài bản, tiềm năng xuất khẩu sẽ được khai phá mạnh mẽ.
Ngành gỗ Việt Nam buộc phải minh bạch nguồn gốc

Ngành gỗ Việt Nam buộc phải minh bạch nguồn gốc

Trước sức ép từ các chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ, ngành gỗ Việt Nam cần chủ động chứng minh tính hợp pháp trong chuỗi cung ứng, tăng minh bạch về nguyên liệu và củng cố niềm tin để giữ vững thị phần xuất khẩu chủ lực.
Giá cà phê ngày 25/6: Lao dốc mạnh do thời tiết thuận lợi tại Brazil

Giá cà phê ngày 25/6: Lao dốc mạnh do thời tiết thuận lợi tại Brazil

Giá cà phê thế giới sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay (25/6), khi các dự báo mới nhất cho thấy thời tiết tại Brazil không còn nguy cơ sương giá. Điều này đã kéo giá cả hai mặt hàng chủ lực là Robusta và Arabica giảm sâu, phản ánh tâm lý e ngại dư cung quay trở lại.
Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi hôm nay 25/6, trở lại xu hướng đi ngang tại cả ba miền trong sáng nay. Theo ghi nhận, thương lái trên cả nước đang thu mua heo hơi trong khoảng 68.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn

Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn

Giá tiêu hôm nay (25/6) tại thị trường trong nước giữ ổn định trong khoảng 123.000 – 125.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam và Brazil giảm mạnh 200 USD/tấn, còn Indonesia ghi nhận xu hướng tăng nhẹ.
Ngành điện giữ vững chủ động trong mọi tình huống

Ngành điện giữ vững chủ động trong mọi tình huống

Không dừng lại ở mục tiêu bảo đảm điện liên tục, ngành điện đang vận hành với tinh thần chủ động, xây dựng kịch bản linh hoạt để ứng phó với phụ tải tăng cao, thời tiết cực đoan và các rủi ro bất ngờ, hướng đến bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Giá heo hơi tại nhiều địa phương có xu hướng giảm

Giá heo hơi tại nhiều địa phương có xu hướng giảm

Giá heo hơi hôm nay 24/6 có xu hướng giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Trung và miền Nam. Thị trường heo hơi miền Bắc vẫn tiếp tục kéo dài xu hướng đi ngang. Theo ghi nhận, heo hơi trên cả nước được thu mua trong khoảng 68.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay ổn định, kỳ vọng phục hồi vào cuối năm

Giá tiêu hôm nay ổn định, kỳ vọng phục hồi vào cuối năm

Sáng 24/6, giá tiêu trong nước tiếp tục đi ngang trong khoảng 123.000 – 125.000 đồng/kg. Chuyên gia dự báo thị trường có thể phục hồi vào quý III và IV sau giai đoạn biến động ngắn hạn.
Giá cà phê phục hồi mạnh do lo ngại thời tiết Brazil và căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá cà phê phục hồi mạnh do lo ngại thời tiết Brazil và căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá cà phê thế giới bật tăng trong phiên giao dịch ngày 24/6 nhờ hoạt động mua vào của giới đầu tư trước thông tin bất lợi về thời tiết tại Brazil và tín hiệu tích cực từ tình hình Trung Đông.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động