Chàng cử nhân nuôi con đặc sản chỉ ngủ không ăn thu lãi 400 triệu đồng

Chàng cử nhân Lê Hồng Lâm (SN 1983), quê ở Tiền Giang, sau một thời gian làm việc ở thành phố đã nghỉ việc về quê nuôi con đặc sản. Giống đặc sản anh chọn cũng rất đặc biệt, ngủ cả tháng thậm chí cả năm mà không cần ăn. Càng ngủ, càng không cho ăn thì thịt lại thơm ngon, đắt khách.
Nuôi gà ác cho nghe nhạc ở Nghệ An, liều mà thu 10 triệu mỗi ngày Những mô hình nuôi heo ăn chay, bà con có thể áp dụng ngay để làm giàu Nuôi gà chạy bộ, cho ăn cỏ, thanh niên thu tiền tỷ mỗi năm
Năm nay dự kiến anh Lâm cung ứng ra thị trường khoảng 10 tấn ốc gác bếp.
Năm nay dự kiến anh Lâm cung ứng ra thị trường khoảng 10 tấn ốc gác bếp.

Từ con ốc lác sống trong góc nhà

Ý tưởng nuôi loại đặc sản này đến một lần khi anh Lâm ăn ốc. Từ hương vị đặc biệt ấy, anh này ra ý tưởng nuôi loại ốc đặc sản này theo phương pháp tự nhiên.

Anh Lâm cho biết, mình sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước, cha lại làm việc ở nông trường. Cuối mùa nước nổi, sau giờ làm, cha thường bắt cả túi ốc to về, phần ăn luôn, phần lại để trên gác bếp để ăn dần cả năm.

Lớn lên, món ốc gác bếp ngày xưa dần đi vào quên lãng cho đến khi anh tình cờ mua một túi ốc lác trên đường đi làm về. Về đến nhà, do quên buộc miệng túi, ốc bò khắp nhà.

“Phải đến cả năm sau khi dọn dẹp tôi mới phát hiện ra những con ốc lác vẫn còn còn sống ở góc nhà. Mang ra chế biến thì ăn rất thơm ngon, hệt hương vị ốc lác gác bếp ngày xưa từng ăn”, anh Lâm kể.

Ốc được đựng vào giỏ tre, gáo dừa để bán ra thị trường và được bảo hành sống 3 tháng tiếp theo.
Ốc được đựng vào giỏ tre, gáo dừa để bán ra thị trường và được bảo hành sống 3 tháng tiếp theo.

Vô tình thưởng thức lại món ăn thời thơ bé, anh Lâm nung nấu ý định làm ốc gác bếp để bán. Mỗi tháng nhận lương, anh đều trích ra một phần để mua ốc về làm ốc gác bếp.

“Món ốc gác bếp ngày xưa được làm từ kinh nghiệm dân gian. Khi thấy những con ốc bươu, ốc lác nằm ngủ vùi dưới những lớp đất nứt nẻ mùa khô tháng 5 tháng 6. Đến mùa mưa, nước tràn vào những thửa ruộng đó, ốc lại mở miệng, chui lên, sinh sản và kiếm ăn”, anh Lâm phân tích.

Thấy những con ốc có thể sống sót đến nửa năm không cần ăn uống, giữa thời tiết khắc nghiệt mùa hè, bà con mới nghĩ ra cách bắt ốc lên rồi để trên gác bếp, để dành ăn quanh năm.

Sau khi cho ốc ngủ từ 3-4 tháng, ốc không những không bị chết mà còn có lớp thịt trắng, giòn, dai và thơm.
Sau khi cho ốc ngủ từ 3-4 tháng, ốc không những không bị chết mà còn có lớp thịt trắng, giòn, dai và thơm.

Khi ốc được bảo quản ở gác bếp vì đây là nơi cao ráo, thoáng mát quanh năm. Khói bếp cũng xua đuổi côn trùng, tránh hao hụt ốc.

Từ cách làm dân gian của ông bà ngày xưa, anh Lâm đã cho ra đời những mẻ ốc gác bếp đầu tiên, mang biếu tặng người quen, bạn bè. Tiếp đó, anh đã mang đi giới thiệu đến các nhà hàng, hội chợ với giá từ 200-250 nghìn đồng/kg.

Ốc gác bếp chinh phục thị trường

Thấy mọi người đều thích thú với món ăn đặc biệt này, đồng thời nhận thấy nhu cầu của thị trường lớn, anh Lâm quyết định nghỉ việc, dồn hết số tiền 300 triệu đồng để đào ao nuôi ốc lác và thuê nhà xưởng tại Đồng Tháp để tiến hành làm ốc gác bếp.

“Tôi vừa nuôi ốc vừa quan sát tập tính của chúng vừa nghiên cứu các loại máy móc để làm ốc gác bếp số lượng lớn. Tuy nhiên, ao thì có, ốc thì nuôi được nhưng máy móc thì hỏi khắp nơi đều không nơi nào có”, anh Lâm chia sẻ.

Ốc được lựa chọn những con khoẻ mạnh, rửa sạch trước khi cho đi ngủ.
Ốc được lựa chọn những con khoẻ mạnh, rửa sạch trước khi cho đi ngủ.

Tự nghiên cứu rồi bỏ tiền ra mua một dây chuyền nướng bánh mì, anh Lâm lại tìm cách cải tạo một số bộ phận, tự hàn xì để chế tạo ra máy móc cho ốc ngủ đông.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm số lượng lớn, anh gặp không ít khó khăn khiến hàng tấn ốc phải đổ bỏ.

Quyết không nản lòng và từ bỏ, anh Lâm lại bắt đầu lại từ đầu, xem xét lại từng khâu rồi rút kinh nghiệm xem nhiệt độ nào ốc sẽ ngủ, độ ẩm như thế nào chúng sẽ bò đi kiếm ăn…

“Tôi nhận ra, để ốc sống khỏe suốt thời gian ngủ thì phải chọn những con ốc khỏe mạnh, trọng lượng từ 25-30 con/kg. Trước khi đưa vào phòng ngủ, ốc được ngâm nước khoảng 10 giờ và rửa thật sạch”, anh Lâm phân tích.

Từ bỏ công việc làm công ăn lương, anh Lâm quyết định khởi nghiệp với món ăn tuổi thơ của mình.
Từ bỏ công việc làm công ăn lương, anh Lâm quyết định khởi nghiệp với món ăn tuổi thơ của mình.

Tiếp đó, sau khi đưa ốc vào phòng ngủ 3 ngày phải theo dõi thật kỹ, lọc bỏ những con ốc chết để tránh lây lan sang những con ốc khỏe. Nhiệt độ trong phòng cũng phải được kiểm soát chặt chẽ, nóng quá hay lạnh quá cũng khiến chất lượng ốc bị ảnh hưởng dẫn đến hao hụt.

Sau thời gian cho ốc ngủ từ 3-4 tháng, vỏ ốc mỏng đi vì nuôi thân nhưng ruột lại trắng, thơm giòn, được anh đựng trong giỏ tre, bán ra thị trường.

“Sau khi ốc đến tay người tiêu dùng, ốc được bảo hành đến 3 tháng vẫn còn sống khỏe. Thực tế, những con ốc gác bếp này có thể sống được cả năm ở nhiệt độ trong nhà”, anh Lâm cho biết.

Năm 2020, anh Lâm xuất bán ra thị trường hơn 1 tấn ốc, thu nhập khoảng 50 triệu đồng. Năm 2021, anh xuất bán khoảng 5 tấn ốc. Năm nay, dự kiến anh sẽ cung ứng ra thị trường trên 10 tấn ốc, lợi nhuận đạt khoảng 400 triệu đồng.

Những con ốc nằm ngủ không ăn uống gì trong suốt nhiều tháng liền bỗng thành đặc sản, được nhiều người tìm mua.
Những con ốc nằm ngủ không ăn uống gì trong suốt nhiều tháng liền bỗng thành đặc sản, được nhiều người tìm mua.

“Hiện tại, với nhà xưởng và máy móc đã đi vào sản xuất ổn định, mỗi ngày có thể xuất xưởng được từ 3-4 tạ ốc gác bếp. Tuy nhiên, tôi chỉ làm theo đơn đặt hàng, không sản xuất tràn lan. Vì vậy, hy vọng thời gian tới, ốc gác bếp của tôi sẽ được đưa vào các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch để ngày càng nhiều người được thưởng thức món đặc sản đậm chất tình quê này”, anh Lâm bộc bạch.

Nuôi ốc đặc sản theo phương pháp ốc gác bếp truyền thống của người dân, chàng cử nhân Lê Hồng Lâm đã tìm ra một hướng khởi nghiệp đầy triển vọng từ nông nghiệp. Anh Lâm cũng sẵn sàng hỗ trợ những bạn trẻ muốn khởi nghiệp từ những vật nuôi đặc sản để cùng nhau làm giàu từ nông nghiệp./.

Ngân Khánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động