Vĩnh Phúc: Xây dựng sản phẩm đặc trưng vùng miền cho du lịch Tam Đảo

Với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang ngày càng trở thành điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách.
Vĩnh Phúc: Khai thác tiềm năng, phát triển làng nghề truyền thống Ghé thăm Vĩnh Phúc, khám phá 5 địa điểm du lịch nổi tiếng Vĩnh Phúc: Thêm 22 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP

Tuy nhiên, tỷ lệ du khách sử dụng các dịch vụ du lịch tại đây vẫn đạt thấp. Việc xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng vùng miền như: Ẩm thực, hàng thủ công, hàng lưu niệm nhằm tạo sức hấp dẫn, tăng doanh thu cho ngành du lịch của Tam Đảo còn gặp nhiều khó khăn.

Rau su su là một trong những sản phẩm đặc trưng được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Tam Đảo
Rau su su là một trong những sản phẩm đặc trưng được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Tam Đảo

Để tháo gỡ khó khăn cho vấn đề này, huyện Tam Đảo xác định, trong giai đoạn 2021 -2025 tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng du lịch để tạo sức hấp dẫn; phát triển các điểm du lịch mới, phát huy và khai thác tối đa các sản phẩm du lịch có lợi thế của địa phương.

Đặc biệt, Tam Đảo có khí hậu thổ nhưỡng thích hợp cho các loại cây thuốc nam, cây dược liệu quý phát triển như: Cây khôi nhung, cây sâm trâu, dây thìa canh, náng hoa trắng, cây nghệ độc, trà hoa vàng, ba kích, đinh lăng… Việc mở rộng diện tích trồng dược liệu sạch không chỉ góp phần bảo tồn nguồn cây thuốc quý mà còn tạo lợi thế cho Tam Đảo quảng bá các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kèm chữa bệnh.

Đối với các mặt hàng nông sản, Tam Đảo chủ trương phát triển một số vùng trồng cây nông sản phù hợp với khí hậu ôn đới, từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản vật đặc trưng của huyện nhằm hình thành các sản phẩm phục vụ du lịch, khai thác tiềm năng, lợi thế có sẵn để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Thời gian tới, huyện Tam Đảo sẽ đẩy mạnh triển khai Đề án xây dựng Làng văn hóa du lịch dân tộc Sán Dìu, trong đó, khu trải nghiệm ẩm thực địa phương, phát triển các thương hiệu quà tặng và sản vật đặc trưng của đồng bào dân tộc Sán Dìu sẽ là điểm nhấn cho loại hình du lịch này. Những loại bánh như: Bánh trứng kiến, bánh chưng gù, bánh gio… sẽ được giới thiệu đến du khách.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà Mau đón hơn 49.500 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5

Cà Mau đón hơn 49.500 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021, tỉnh Cà Mau đã thu hút hơn 49.500 lượt khách đến tham quan du lịch.
Lào Cai: Lượng khách du lịch đạt 63.640 lượt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lào Cai: Lượng khách du lịch đạt 63.640 lượt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tổng lượng khách đến tỉnh Lào Cai đạt 63.640 lượt khách, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ.
Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch

Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch

Chỉ cần cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể dễ dàng phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch. Các thông tin phản ánh sẽ được Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường tiếp nhận, xác minh và xử lý.
Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực, Tổng cục Du lịch đề nghị cơ quan quản lý du lịch các địa phương cần tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý.
Quảng Bình: Lượng khách du lịch trong tháng 4 có sự phục hồi và tăng trưởng

Quảng Bình: Lượng khách du lịch trong tháng 4 có sự phục hồi và tăng trưởng

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được khống chế, việc lưu thông và giao thương trở lại trong trạng thái bình thường mới, lượng khách du lịch đến Quảng Bình đã có sự phục hồi và tăng trưởng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động