Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp? Cẩn trọng khi thưởng thức hải sản mùa du lịch Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Tái định vị thương hiệu điểm đến

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập
Du khách tham quan tại các điểm đến biểu tượng trong không gian du lịch mới sau sáp nhập địa giới hành chính.

Sau khi cả nước thực hiện tinh gọn đơn vị hành chính còn 34 tỉnh, thành phố, ngành du lịch Việt Nam bước vào một giai đoạn mới với nhiều cơ hội và thách thức. Trong đó, việc định vị lại thương hiệu du lịch của các địa phương là yêu cầu cấp thiết, nhằm khai thác hiệu quả lợi thế tích hợp và tạo sức bật sau sáp nhập.

Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương đầu tháng 7/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá du lịch là một trong 10 điểm sáng nổi bật trong 6 tháng đầu năm. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,7 triệu lượt, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 25,7% so với cùng kỳ 2019 – thời điểm trước đại dịch. Riêng tháng 6, Việt Nam đón gần 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1%. Trong bối cảnh đó, việc định vị thương hiệu du lịch gắn với không gian hành chính mới trở thành vấn đề chiến lược.

Ở một số địa phương, quá trình tái định vị đã được triển khai sớm. Ninh Bình mới (hợp nhất từ Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam) hiện sở hữu hơn 5.000 di tích lịch sử - văn hóa. Trong đó, nhiều điểm đến nổi tiếng như Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, chùa Tam Chúc, đền Trần, Phủ Dầy… được xem là trụ cột xây dựng hình ảnh du lịch văn hóa – tâm linh đặc trưng của vùng. Đặc biệt, bờ biển dài hơn 70km sau sáp nhập mở ra thêm không gian để phát triển du lịch biển và nghỉ dưỡng.

Theo ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, địa phương đang xây dựng thương hiệu tổng hợp, giàu bản sắc với định hướng trở thành điểm đến du lịch bốn mùa, đa dạng loại hình và sản phẩm. Đây là một trong những hướng đi tiên phong trong việc tái thiết hình ảnh sau sáp nhập, không chỉ giữ lại giá trị cũ mà còn tích hợp để tạo nên bản sắc mới.

Tuyên Quang mới (hợp nhất Tuyên Quang và Hà Giang) cũng đang tận dụng lợi thế địa hình mở rộng để phát huy du lịch văn hóa và du lịch nguồn. Di sản cách mạng, bản sắc vùng cao cùng các cung đường khám phá đang được tái kết nối để xây dựng sản phẩm đặc thù theo hướng khám phá văn hóa – lịch sử – thiên nhiên.

Không chỉ các tỉnh có sáp nhập, những địa phương giữ nguyên địa giới như Hà Nội cũng nhanh chóng thay đổi tư duy phát triển. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhận định, du lịch Thủ đô và cả nước đang đứng trước thời cơ mới để đổi mới, sáng tạo. Hà Nội tập trung đẩy mạnh liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng để hình thành hệ sinh thái du lịch bền vững, kết nối giữa trung tâm văn hóa với các địa phương xung quanh.

Phát triển sản phẩm gắn bản sắc

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập
Trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên đặc sắc góp phần tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm du lịch mới

Tái định vị thương hiệu không chỉ là thay đổi hình ảnh hay thông điệp quảng bá, mà còn là việc phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với không gian mới. Việc sáp nhập mở rộng địa bàn, đồng thời tạo điều kiện để các địa phương tích hợp tài nguyên, bổ sung sản phẩm, mở rộng tuyến điểm và gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhận định, công cuộc sắp xếp đơn vị hành chính đang mở ra cơ hội lớn để mở rộng tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, từ đó phát triển du lịch. Đây là thời cơ để xây dựng các tour, tuyến mới, định vị lại hệ sinh thái du lịch và kết nối điểm đến liên vùng.

Tỉnh Ninh Bình là một ví dụ rõ nét cho cách phát triển sản phẩm theo hướng tích hợp. Ngoài tuyến tâm linh kết nối chùa Tam Chúc – Phủ Dầy – Tràng An, địa phương còn định hướng mở rộng sản phẩm sinh thái rừng, sinh thái biển, nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm. Việc có thêm tuyến du lịch biển được kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt mới, đưa Ninh Bình trở thành điểm đến quanh năm chứ không chỉ mùa lễ hội.

Với Tuyên Quang, việc khai thác hệ thống di tích cách mạng kết hợp cảnh quan núi đá và sinh thái núi rừng tạo điều kiện xây dựng tour du lịch “về nguồn”, du lịch cộng đồng, du lịch trekking, đặc biệt phù hợp với dòng khách yêu thích khám phá văn hóa bản địa và thiên nhiên vùng cao.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy sau đại dịch COVID-19, xu hướng du lịch bền vững ngày càng gia tăng. Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới nhiều lần ghi nhận là quốc gia tiên phong trong bảo vệ môi trường, gìn giữ di sản và phát triển du lịch gắn với cộng đồng. Những yếu tố này sẽ là nền tảng quan trọng giúp các thương hiệu điểm đến mới hình thành sau sáp nhập trở nên khác biệt và có chiều sâu.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2025 – thời điểm các địa phương đang tập trung chuẩn bị cho sáp nhập – ngành du lịch Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh. Số liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho thấy, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10,7 triệu lượt, góp phần vào mức tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025 đạt 7,52% – cao nhất giai đoạn 2011–2025. Những con số tích cực này là tiền đề để các địa phương tiếp tục đầu tư vào phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá thương hiệu mới một cách bài bản.

Trong thư chúc mừng ngành du lịch, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, ngành du lịch cần tiếp tục kế thừa, phát huy bản lĩnh và tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường liên kết, chuyển đổi số và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Cẩn trọng khi thưởng thức hải sản mùa du lịch Cẩn trọng khi thưởng thức hải sản mùa du lịch
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc
Tỉnh Quảng Trị mới đi vào vận hành: Đồng bộ bộ máy, quyết liệt vì hiệu quả phục vụ nhân dân Tỉnh Quảng Trị mới đi vào vận hành: Đồng bộ bộ máy, quyết liệt vì hiệu quả phục vụ nhân dân
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu? Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Tân hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên – vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp yên bình mà còn níu chân du khách bằng những món đặc sản mang đậm hương vị miền biển.
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Ngày 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Check-in đầm sen Bạch Thủy, thưởng trọn tinh hoa ẩm thực từ sen tại Vườn Vua Resort

Check-in đầm sen Bạch Thủy, thưởng trọn tinh hoa ẩm thực từ sen tại Vườn Vua Resort

Mỗi độ hè về, Vườn Vua Resort & Villas (Phú Thọ) lại khoác lên mình chiếc áo mùa hạ rực rỡ, khi những cánh sen Bạch Thủy bung nở, nhuộm hồng cả một vùng trời. Về đây mùa sen, du khách không chỉ được đắm mình giữa đầm hoa thơ mộng mà còn thưởng thức trọn vẹn những tinh hoa ẩm thực Việt từ sen – hành trình đánh thức cả thị giác, vị giác và xúc cảm.
Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Nem nướng Thanh Hóa – Đặc sản không nên bỏ lỡ

Bên cạnh nem chua trứ danh, xứ Thanh còn có một đặc sản khác không kém phần hấp dẫn là nem nướng. Món ăn mang hương vị đặc trưng khiến thực khách ăn một lần là nhớ.
Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Đậm đà bản sắc Tây Bắc trong món “lam nhọ” của người Thái ở Lai Châu

Lam nhọ gây ấn tượng bởi cách chế biến cầu kỳ, thịt được nướng, trộn gia vị rồi dằm nhuyễn trong ống tre, sau đó tiếp tục nướng đến khi mềm nhừ.
Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Không cầu kỳ hay hào nhoáng, vịt om hoa chuối vẫn khiến thực khách nhớ mãi bởi hương vị mộc mạc mà đậm đà của núi rừng Điện Biên.
Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai là món ăn sáng dân dã của người Phú Thọ – tuy giản dị về hình thức nhưng lại khiến thực khách vấn vương bởi hương vị dẻo thơm, béo ngậy mà không ngán.
Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Không chỉ là món ăn sáng, bánh cuốn trứng Lạng Sơn còn là một món ăn đặc sản của người dân nơi đây và cũng là món ăn khiến du khách nhớ mãi không quên.
Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Dù sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên và văn hóa, du lịch đêm tại Việt Nam vẫn thiếu sản phẩm đặc thù, đồng bộ và an toàn. Khi được đầu tư đúng hướng, đây có thể trở thành cú hích giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Không chỉ thay đổi từ phía du khách, làn sóng du lịch bền vững đang thúc đẩy cả doanh nghiệp và chính sách vào một hành trình tái cấu trúc sâu sắc, nơi trải nghiệm không đơn thuần là tận hưởng, mà còn là sự kết nối và cống hiến cho cộng đồng bản địa.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Những sáng kiến đột phá giúp Tập đoàn TH được vinh danh “Nhà lãnh đạo kinh tế tuần hoàn”

Giá vàng trong nước ngược chiều thế giới, tỷ giá USD hạ nhiệt: Nhà đầu tư nên làm gì?

Cà phê nội địa giảm sâu 3.800 đồng/kg, kỳ vọng bật lại nhờ thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả 2025: Dừa vươn lên thành điểm sáng, sầu riêng – thanh long hụt hơi

Giá tiêu hôm nay dao động quanh 140.000 đồng/kg, thị trường thế giới phân hóa nhẹ

Giá tiêu trong nước tăng mạnh, xuất khẩu Việt Nam vượt trội so với thế giới

Bông cải xanh: tốt cho sức khỏe nhưng đừng ăn quá nhiều

Giá cà phê trong nước đối mặt áp lực giảm mạnh do nguồn cung toàn cầu tăng vọt

Nam Phi không áp thuế tự vệ với thép Việt: Ghi nhận vị thế xuất khẩu bền vững

Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Giá heo hơi đồng loạt giảm: Áp lực kép bủa vây thị trường

Tập đoàn khai khoáng hàng đầu thế giới muốn mở rộng hợp tác chiến lược tại Việt Nam

Giải mã cách ăn thịt gà an toàn cho người mỡ máu cao

Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Tái định vị thương hiệu: Cách doanh nghiệp Việt chinh phục thế hệ tiêu dùng mới

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động