Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp? Cẩn trọng khi thưởng thức hải sản mùa du lịch Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Tái định vị thương hiệu điểm đến

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập
Du khách tham quan tại các điểm đến biểu tượng trong không gian du lịch mới sau sáp nhập địa giới hành chính.

Sau khi cả nước thực hiện tinh gọn đơn vị hành chính còn 34 tỉnh, thành phố, ngành du lịch Việt Nam bước vào một giai đoạn mới với nhiều cơ hội và thách thức. Trong đó, việc định vị lại thương hiệu du lịch của các địa phương là yêu cầu cấp thiết, nhằm khai thác hiệu quả lợi thế tích hợp và tạo sức bật sau sáp nhập.

Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương đầu tháng 7/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá du lịch là một trong 10 điểm sáng nổi bật trong 6 tháng đầu năm. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,7 triệu lượt, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 25,7% so với cùng kỳ 2019 – thời điểm trước đại dịch. Riêng tháng 6, Việt Nam đón gần 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1%. Trong bối cảnh đó, việc định vị thương hiệu du lịch gắn với không gian hành chính mới trở thành vấn đề chiến lược.

Ở một số địa phương, quá trình tái định vị đã được triển khai sớm. Ninh Bình mới (hợp nhất từ Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam) hiện sở hữu hơn 5.000 di tích lịch sử - văn hóa. Trong đó, nhiều điểm đến nổi tiếng như Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, chùa Tam Chúc, đền Trần, Phủ Dầy… được xem là trụ cột xây dựng hình ảnh du lịch văn hóa – tâm linh đặc trưng của vùng. Đặc biệt, bờ biển dài hơn 70km sau sáp nhập mở ra thêm không gian để phát triển du lịch biển và nghỉ dưỡng.

Theo ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, địa phương đang xây dựng thương hiệu tổng hợp, giàu bản sắc với định hướng trở thành điểm đến du lịch bốn mùa, đa dạng loại hình và sản phẩm. Đây là một trong những hướng đi tiên phong trong việc tái thiết hình ảnh sau sáp nhập, không chỉ giữ lại giá trị cũ mà còn tích hợp để tạo nên bản sắc mới.

Tuyên Quang mới (hợp nhất Tuyên Quang và Hà Giang) cũng đang tận dụng lợi thế địa hình mở rộng để phát huy du lịch văn hóa và du lịch nguồn. Di sản cách mạng, bản sắc vùng cao cùng các cung đường khám phá đang được tái kết nối để xây dựng sản phẩm đặc thù theo hướng khám phá văn hóa – lịch sử – thiên nhiên.

Không chỉ các tỉnh có sáp nhập, những địa phương giữ nguyên địa giới như Hà Nội cũng nhanh chóng thay đổi tư duy phát triển. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhận định, du lịch Thủ đô và cả nước đang đứng trước thời cơ mới để đổi mới, sáng tạo. Hà Nội tập trung đẩy mạnh liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng để hình thành hệ sinh thái du lịch bền vững, kết nối giữa trung tâm văn hóa với các địa phương xung quanh.

Phát triển sản phẩm gắn bản sắc

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập
Trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên đặc sắc góp phần tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm du lịch mới

Tái định vị thương hiệu không chỉ là thay đổi hình ảnh hay thông điệp quảng bá, mà còn là việc phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với không gian mới. Việc sáp nhập mở rộng địa bàn, đồng thời tạo điều kiện để các địa phương tích hợp tài nguyên, bổ sung sản phẩm, mở rộng tuyến điểm và gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhận định, công cuộc sắp xếp đơn vị hành chính đang mở ra cơ hội lớn để mở rộng tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, từ đó phát triển du lịch. Đây là thời cơ để xây dựng các tour, tuyến mới, định vị lại hệ sinh thái du lịch và kết nối điểm đến liên vùng.

Tỉnh Ninh Bình là một ví dụ rõ nét cho cách phát triển sản phẩm theo hướng tích hợp. Ngoài tuyến tâm linh kết nối chùa Tam Chúc – Phủ Dầy – Tràng An, địa phương còn định hướng mở rộng sản phẩm sinh thái rừng, sinh thái biển, nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm. Việc có thêm tuyến du lịch biển được kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt mới, đưa Ninh Bình trở thành điểm đến quanh năm chứ không chỉ mùa lễ hội.

Với Tuyên Quang, việc khai thác hệ thống di tích cách mạng kết hợp cảnh quan núi đá và sinh thái núi rừng tạo điều kiện xây dựng tour du lịch “về nguồn”, du lịch cộng đồng, du lịch trekking, đặc biệt phù hợp với dòng khách yêu thích khám phá văn hóa bản địa và thiên nhiên vùng cao.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy sau đại dịch COVID-19, xu hướng du lịch bền vững ngày càng gia tăng. Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới nhiều lần ghi nhận là quốc gia tiên phong trong bảo vệ môi trường, gìn giữ di sản và phát triển du lịch gắn với cộng đồng. Những yếu tố này sẽ là nền tảng quan trọng giúp các thương hiệu điểm đến mới hình thành sau sáp nhập trở nên khác biệt và có chiều sâu.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2025 – thời điểm các địa phương đang tập trung chuẩn bị cho sáp nhập – ngành du lịch Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh. Số liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho thấy, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10,7 triệu lượt, góp phần vào mức tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025 đạt 7,52% – cao nhất giai đoạn 2011–2025. Những con số tích cực này là tiền đề để các địa phương tiếp tục đầu tư vào phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá thương hiệu mới một cách bài bản.

Trong thư chúc mừng ngành du lịch, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, ngành du lịch cần tiếp tục kế thừa, phát huy bản lĩnh và tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường liên kết, chuyển đổi số và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Cẩn trọng khi thưởng thức hải sản mùa du lịch Cẩn trọng khi thưởng thức hải sản mùa du lịch
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc
Tỉnh Quảng Trị mới đi vào vận hành: Đồng bộ bộ máy, quyết liệt vì hiệu quả phục vụ nhân dân Tỉnh Quảng Trị mới đi vào vận hành: Đồng bộ bộ máy, quyết liệt vì hiệu quả phục vụ nhân dân
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu? Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Ngân hàng nới dòng vốn cho doanh nghiệp dệt may

Giá cà phê hôm nay 11/10: Tăng nhẹ tại Tây Nguyên, giữ đà ổn định trên thị trường thế giới

Ford Territory Mới – Dấu ấn công nghệ thông minh cho phong cách sống hiện đại

“Nét Chạm Pavilion”: Nơi vật liệu Việt khơi nguồn cảm hứng

Khi giá trị, sức khỏe và bền vững định hình xu hướng mua sắm mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam

100 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất 2025: Vinamilk tiếp tục giữ vững ‘ngôi vương’

Thanh Hóa hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX: "Cả tỉnh rộn ràng khí thế ngày hội lớn"

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Giá hồ tiêu hôm nay 11/10: Giữ vững mức cao, thị trường ổn định trở lại

Oppo A6 Pro ra mắt: Điện thoại bền bỉ với pin 7.000mAh và sạc nhanh 80W

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp cần biết gì trước thời điểm thí điểm vào tháng 10?

Giá vàng hôm nay 11/10: Giá thế giới tăng dựng đứng, trong nước lao dốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Doanh nhân cần thực hiện "3 tiên phong" để đất nước phát triển hùng cường

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động