Thú chơi lạ: Bỏ tiền triệu rước mèo cảnh làm Boss sang chảnh người làm osin

Thú chơi lắm công phu, bỏ hàng chục triệu rước mèo cảnh về quý như Boss. Sắm xanh đủ thứ phụ kiện sang chảnh còn hầu hạ tối ngày như osin. Thế nhưng nhiều bạn trẻ sẵn sàng đánh đổi, bởi những giá trị và niềm vui từ những chú mèo đáng yêu đem lại.
Kinh ngạc thú chơi mèo cảnh, vì sao sẵn sàng chi vài chục triệu cho thú cưng? Chơi mèo cảnh vừa có bầu bạn giới trẻ còn kiếm bộn tiền Kỹ sư tin học lộ bí quyết nuôi mèo cảnh, vừa vui mà vẫn kiếm bộn tiền dịp Tết
Thú chơi mèo cảnh thu hút nhiều bạn trẻ dù tốn kém.
Thú chơi mèo cảnh thu hút nhiều bạn trẻ dù tốn kém.

Người ăn cơm, mèo ăn đồ ngoại nhập

Bế trên tay chú mèo Scottish lông ngắn đặt tên Rickie, vừa mở cửa phòng, cô chủ 9X Trần Huyền My Anh (27 tuổi, đường Trần Nhật Duật, TP. Nha Trang) được vây quanh bởi 8 chú mèo khác. Tuy mới nuôi mèo hơn 5 năm nhưng mức chịu chi của cô nàng dành cho các bé mèo không phải dạng vừa.

Cưng chiều gọi các bé mèo là “con trai, con gái”, My Anh dành không gian sống sang chảnh cho “các con” theo đúng nghĩa “rich kid” (con nhà giàu) khi bố trí một phòng riêng có điều hòa ở cạnh phòng ngủ của mình để tiện bề chăm bẵm. Không dừng lại ở đó, My Anh còn mua sắm những thiết bị hiện đại phục vụ cho việc ăn - ngủ - chơi của các bé mèo, như: Máy lọc nước hơn 1,2 triệu đồng, máy thức ăn tự động điều khiển qua điện thoại gần 2 triệu đồng, máy dọn vệ sinh tự động hơn 13 triệu đồng…

Đó chỉ mới là điều kiện sống cơ bản, cô chủ này còn không ngần ngại chi tiền để tậu về rất nhiều đồ chơi cho “các con” xả stress, như: Cần câu, chuột điều khiển, bóng len, cá nhồi bông, bàn cào móng. Bên cạnh đó, My Anh còn trang trí một khu vực chụp ảnh, quay phim cho các chú mèo để thường xuyên cập nhật thông tin trên kênh tiktok với hàng trăm người theo dõi. “Tiền ăn của các bé hơn 3 triệu đồng/tháng. Đó là chưa tính phí tắm, cắt tỉa lông mỗi tuần/lần, mỗi lần từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng”, My Anh chia sẻ. Cũng vì tình yêu với thú cưng nên My Anh đã mở 2 cửa hàng bán tất cả sản phẩm và spa, khách sạn dành cho thú cưng. Mỗi cửa hàng mang lại doanh thu gần 300 triệu đồng/tháng.

Mèo cảnh được trang bị những phụ kiện đắt tiền, ăn đồ ngoại nhập và ở trong khách sạn dành cho thú cưng.
Mèo cảnh được trang bị những phụ kiện đắt tiền, ăn đồ ngoại nhập và ở trong khách sạn dành cho thú cưng.

“Tuyệt đối không cho mèo ăn cơm”, lời chia sẻ nghe nghịch lý nhưng lại là nguyên tắc bất di bất dịch được các chủ nhân nuôi mèo cưng truyền tai nhau. Theo chị Lê Tú Anh (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang), nếu cho mèo ăn cơm, đặc biệt là các giống mèo tây sẽ bị rụng lông và gặp các bệnh về đường tiêu hóa.

Do đó, chế độ ăn của các chú mèo cảnh là các loại hạt (có loại thường và loại cao cấp, nhưng phần lớn là hàng nhập khẩu); patê đóng hộp, ức gà, đặc biệt có gia đình còn cho ăn thịt bò sống hàng ngày hoặc tự làm patê, chế biến ức gà để mèo ăn cho đủ chất dinh dưỡng, định kỳ dẫn các bé đi tiêm vắc xin... Chế độ ăn sang chảnh này đa phần đều dành cho mèo tây kén ăn nên chủ nhân của mèo thường không ngại chi tiền.

Tình yêu mèo cảnh không giới hạn

Cách đây 2 năm, khi cậu con trai mang về chú mèo cảnh con bé xíu tên Tekiu được mua với giá 2 triệu đồng, chị Khánh Ngọc - chung cư Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang có phần bực bội, vì căn hộ nhỏ nên chưa bao giờ nghĩ đến việc nuôi động vật. Ban đầu chị để cho con tự chăm sóc thú cưng nhưng khi quan sát và thấy con trai yêu thương chú mèo, chị cũng dần có cảm tình.

Chị kể, vì chưa từng nuôi mèo, Tekiu lại quá nhỏ, khiến hai mẹ con khá lúng túng và phải học hỏi cách chăm sóc từ hội nhóm trên mạng xã hội. Nhìn con trai giống hệt như người lần đầu làm bố, vui khi mèo ăn ngon, chơi ngoan, lúc mèo bệnh thì lo lắng, chị cảm thấy khá thú vị. Khi có chút kinh nghiệm, con trai lại mua thêm con mèo tên bé Vu và lần này chị hoàn toàn vui vẻ.

Nhiều người tìm thấy niềm vui trong cuộc sống từ nuôi mèo cảnh.
Nhiều người tìm thấy niềm vui trong cuộc sống từ nuôi mèo cảnh.

Mẹ con chị luôn tâm niệm: “Nuôi mèo phải đối đãi như thành viên trong gia đình, chứ không đơn thuần chỉ là sở thích nuôi con vật”. Có lẽ cảm nhận được tình thương của chủ nhân nên mỗi lần cậu chủ về từ dưới chân cầu thang, hai bé mèo đã ngồi xếp hàng ngay ngắn ở cửa chờ đợi. Khi cánh cửa được mở ra, các bé nhào lộn, quấn lấy chân thể hiện tình cảm, sự vui mừng khi chủ về.

Chậm rãi vuốt ve bộ lông màu vàng óng, mượt mà của chú mèo cảnh trên tay, chị Minh Hòa (phường Tân Lập, Nha Trang) cho biết, đây là một trong 3 bé mèo hoang được chị nhặt về nuôi cách đây 3 năm. Là người thích nuôi chó, nhưng mỗi lần ra biển tập thể dục, chị gặp khá nhiều mèo hoang nên đã bế 3 bé về nuôi và rất thương chúng.

Chị lên các hội nhóm tìm tòi, học hỏi cách chăm sóc làm sao để mèo có sức khỏe tốt. Nhờ vậy, những con mèo bé xíu được chị nhặt về nay mập mạp với cân nặng 3 - 4kg/con. Hàng ngày, chị còn mang thức ăn, chạy xe dọc tuyến đường Trần Phú, nhất là các công trình đang xây dựng để cho những con mèo hoang ăn. Dần quen hơi, mỗi khi chị xuất hiện, những chú mèo hoang lại chờ sẵn.

Những chủ nhân dành cho những chú mèo cảnh rất nhiều tình cảm.
Những chủ nhân dành cho những chú mèo cảnh rất nhiều tình cảm.

“Khác với chó, mèo rất ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài và khá nhút nhát. Nhưng chúng có những điểm đáng yêu và rất tinh ý. Chúng như những người bạn luôn lặng lẽ đồng hành và nghe mọi tâm sự của bạn. Mỗi khi chơi đùa, âu yếm chúng, tôi cảm nhận cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn” - chị Minh Hòa chia sẻ.

Chỉ là loài vật mà những chú mèo cảnh này không chỉ được chăm sóc chu đáo mà còn được hưởng những dịch vụ tốt nhất, bởi chủ nhân dành cho chúng rất nhiều tình cảm. Thay vì ăn cơm cá, những chú mèo cưng được các gia đình cho ăn với chế độ ăn sang chảnh, được chăm sóc kỹ càng, lại còn được mua nhiều đồ chơi. Dù phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ cho tính cách đỏng đảnh của các chú mèo song chủ nhân vẫn rất vui vẻ, mãn ý./.

Hoàng Dung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (3/9): Đồng loạt lao dốc, Robusta mất mốc quan trọng, thị trường trong nước chao đảo

Giá cà phê hôm nay 4/9: Thị trường chao đảo, trong nước giảm sâu, thế giới diễn biến trái chiều

Tăng dựng đứng: Vàng SJC "bỏ xa" mốc 133 triệu chỉ sau một đêm

Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất thuốc tiên tiến từ Cuba

Không tổ chức quốc tang với lãnh đạo chủ chốt bị kỷ luật, thôi chức vụ

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Bộ Y tế điều động bác sĩ về tuyến xã để củng cố y tế cơ sở

Từ năm học 2025-2026: Học sinh, sinh viên được hỗ trợ 50% mức đóng BHYT

Sỏi thận: Căn bệnh khiến nghệ sĩ Công Lý nhập viện và những lầm tưởng tai hại ai cũng mắc phải

Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Khát vọng Việt Nam hùng cường: Thông điệp từ Đại lễ 80 năm Quốc khánh

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động