Chơi mèo cảnh vừa có bầu bạn giới trẻ còn kiếm bộn tiền

Tết Quý Mão 2023 là năm con mèo, loài vật này được nhiều người lựa chọn làm vật nuôi trong nhà. Con mèo vốn gần gũi và được nuôi phổ biến ở Việt Nam, nhưng chơi mèo cảnh thì không phải ai cũng biết. Nhờ sự sôi động của thú chơi mèo cảnh đã hình thành một thị trường sầm uất theo đó, nhiều bạn trẻ đã nắm bắt cơ hội và kiềm bộn tiền từ việc kinh doanh mèo cảnh.
Kinh ngạc thú chơi mèo cảnh, vì sao sẵn sàng chi vài chục triệu cho thú cưng?
Thú chơi mèo cảnh phát triển đa dạng và nhiều bạn trẻ kiếm bộn tiền.
Thú chơi mèo cảnh phát triển đa dạng và nhiều bạn trẻ kiếm bộn tiền.

Kiếm tiền triệu từ nuôi mèo cảnh

Ban đầu, chỉ nuôi mèo 1 chú mèo đực vì sở thích nhưng từ vài năm nay, Nguyễn Thanh Tùng, ở TP. Hải Dương, đã đầu chuyển hẳn sang kinh doanh mèo cảnh. Thời gian đầu, Tùng đầu tư thêm 5 con mèo cái với giá từ 3 – 7 triệu đồng/con để nhân giống kinh doanh. Ngoài ra, Tùng còn nhận thu mua mèo con rồi bán lại để kiếm hoa hồng.

Bỏ ra một số vốn khá nhiều khi còn là sinh viên, nhưng Tùng mạnh dạn vay bố mẹ tiền để thử sức với việc này. Tùng cho biết: “Do làm một mình nên chỉ nuôi 1 chú mèo đực và 5 mèo cái là vừa sức chăm, lại hạn chế được bệnh dịch. Mèo cứ luân phiên nhau đẻ thì việc kinh doanh sẽ đều hơn.”

“Vì trung bình 1 mèo cái sẽ đẻ 2 – 3 lứa 1 năm, mỗi lứa lại được từ 3 – 5 mèo con. Nên cứ quay vòng như vậy sẽ có nhiều mèo để kinh doanh, chưa kể việc thu mua mèo từ các nơi khác về bán lại.”, Tùng cho biết thêm.

Mèo được cô chủ chăm sóc cẩn thận với trang phục mùa Đông.
Mèo cảnh được cô chủ chăm sóc cẩn thận với trang phục mùa Đông.

Việc mua đi bán lại không tuy không được giá như mèo mình nuôi đẻ ra rồi bán, nhưng sẽ nhàn hơn. Mỗi con mèo mua đi bán lại như vậy Tùng lãi trung bình 1 – 2 triệu đồng/con tùy giống, chưa tính chi phí tiêm tẩy giun 320.000 đồng/mũi. Không những vậy, còn không phải chăm mèo đẻ, và mèo con đẻ ra cũng không mất công chăm sóc, tiền thức ăn trong 2 tháng. Vì sau 2 tháng mèo con mới cứng cáp và có thể bán được.

Tùng bắt đầu kinh doanh từ thời còn là sinh viên nhưng đã cho thu nhập rất khá. Lúc cao điểm nhất, một tuần anh có thể bán được 10 mèo con đủ loại mà giá thì không hề rẻ. "Mèo Anh lông dài có giá từ 1 – 2 triệu đồng/con, mèo Anh lông ngắn 4 – 5,5 triệu đồng/con, mèo Ba Tư 3 – 7 triệu đồng/con,...chưa kể các giống nhập 100% thì giá còn cao hơn rất nhiều", Tùng chia sẻ.

Đối tượng khách hàng mà Tùng hướng tới là các bạn học sinh, sinh viên và những người có thu nhập cao, yêu thích chó mèo. Hiện 5 giống mèo cái Tùng nuôi đang được rất nhiều yêu thích nhờ những đặc điểm: màu lông đẹp, mặt xinh hoặc mặt ngố, thông minh, biết đi vệ sinh đúng chỗ, dễ chăm sóc…

Mèo con nhưng đều có giá tiền triệu.
Mèo cảnh con nhưng đều có giá tiền triệu.

Thu 70 triệu đồng/tháng từ dịch vụ phối giống mèo cảnh

Nhận phối giống mèo cảnh đang trở thành dịch vụ mang lại giá trị kinh tế cao cho những người vừa mê thú nuôi, vừa muốn làm giàu.

Hiện nay trên các diễn đàn có rất nhiều người nhận cung cấp giống mèo đẹp. Do đó, thay vì để cho mèo phối giống tự nhiên, hầu hết chủ của mèo cảnh đều chủ động tìm giống tốt để phối cho thú cưng của mình.

Anh Vũ Minh Hoàng, chủ cửa hàng bán thú nuôi nằm trên phố Thụy Khuê cho biết, giá một lần phối giống mèo Ba Tư lông đẹp, mắt đẹp, màu hiếm là 3 triệu đồng/lần, sở hữu từ 10 - 15 cặp mèo giống thì cũng đã thu về ngoài 30 triệu đồng tiền phối thuê.

Nếu giống tốt thì dù giá phối cao vẫn được nhiều người chấp nhận bởi lợi nhuận thu về cũng rất lớn. Sau khi cho phối giống, một chú mèo Anh lông ngắn có thể để ra được 4 – 5 con với giá từ 4 - 6 triệu đồng/con. Chính vì thế mà các trại nhận nhân giống chó mèo cảnh ngày càng phát triển.

Mèo cảnh được tắm rửa sạch sẽ có thể lên giường nằm.
Mèo cảnh được tắm rửa sạch sẽ có thể lên giường nằm.

Sau Tết Nguyên đán là khoảng thời gian khan mèo nhất, bởi nhiều bạn trẻ còn là học sinh sẽ có một khoản tiền mừng tuổi, nên nhu cầu mua mèo càng tăng cao đột biến. Thời điểm đó Tùng cho biết: “Mèo không phải là loại hàng hóa cứ có nhu cầu là sản xuất ra được. Mình phải rút kinh nghiệm từ những năm trước, đi liên lạc từ trước Tết với nhiều người để khi mèo của họ đẻ là mình nhận mua luôn. Cao điểm nhất mình đã nuôi đến 55 con mèo một lúc, với đủ các giống để chờ khách đến lấy.”

“Nuôi đông như vậy thì có bữa cho ăn cơm thịt, cá, có bữa lại cho ăn hạt. Nhưng tốn kém nhất là khoản cát khử mùi cho mèo đi vệ sinh nên hầu như bắt mèo về 1 – 2 ngày là phải giục khách đến lấy ngay, nếu để lâu sẽ không chăm được và tốn kém hơn”, Tùng chia sẻ.

Tại Việt Nam phong trào nuôi mèo cảnh làm thú cưng đã phát triển từ nhiều năm nay và bước đầu hình thành ngành công nghiệp thú cưng. Từ đây các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho thú cưng ra đời và phát triển. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu ngày càng nhiều các mô hình kinh doanh liên quan đến thú cưng sẽ tiếp tục xuất hiện trên thị trường trong tương lai./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động