Chơi mèo cảnh vừa có bầu bạn giới trẻ còn kiếm bộn tiền

Tết Quý Mão 2023 là năm con mèo, loài vật này được nhiều người lựa chọn làm vật nuôi trong nhà. Con mèo vốn gần gũi và được nuôi phổ biến ở Việt Nam, nhưng chơi mèo cảnh thì không phải ai cũng biết. Nhờ sự sôi động của thú chơi mèo cảnh đã hình thành một thị trường sầm uất theo đó, nhiều bạn trẻ đã nắm bắt cơ hội và kiềm bộn tiền từ việc kinh doanh mèo cảnh.
Kinh ngạc thú chơi mèo cảnh, vì sao sẵn sàng chi vài chục triệu cho thú cưng?
Thú chơi mèo cảnh phát triển đa dạng và nhiều bạn trẻ kiếm bộn tiền.
Thú chơi mèo cảnh phát triển đa dạng và nhiều bạn trẻ kiếm bộn tiền.

Kiếm tiền triệu từ nuôi mèo cảnh

Ban đầu, chỉ nuôi mèo 1 chú mèo đực vì sở thích nhưng từ vài năm nay, Nguyễn Thanh Tùng, ở TP. Hải Dương, đã đầu chuyển hẳn sang kinh doanh mèo cảnh. Thời gian đầu, Tùng đầu tư thêm 5 con mèo cái với giá từ 3 – 7 triệu đồng/con để nhân giống kinh doanh. Ngoài ra, Tùng còn nhận thu mua mèo con rồi bán lại để kiếm hoa hồng.

Bỏ ra một số vốn khá nhiều khi còn là sinh viên, nhưng Tùng mạnh dạn vay bố mẹ tiền để thử sức với việc này. Tùng cho biết: “Do làm một mình nên chỉ nuôi 1 chú mèo đực và 5 mèo cái là vừa sức chăm, lại hạn chế được bệnh dịch. Mèo cứ luân phiên nhau đẻ thì việc kinh doanh sẽ đều hơn.”

“Vì trung bình 1 mèo cái sẽ đẻ 2 – 3 lứa 1 năm, mỗi lứa lại được từ 3 – 5 mèo con. Nên cứ quay vòng như vậy sẽ có nhiều mèo để kinh doanh, chưa kể việc thu mua mèo từ các nơi khác về bán lại.”, Tùng cho biết thêm.

Mèo được cô chủ chăm sóc cẩn thận với trang phục mùa Đông.
Mèo cảnh được cô chủ chăm sóc cẩn thận với trang phục mùa Đông.

Việc mua đi bán lại không tuy không được giá như mèo mình nuôi đẻ ra rồi bán, nhưng sẽ nhàn hơn. Mỗi con mèo mua đi bán lại như vậy Tùng lãi trung bình 1 – 2 triệu đồng/con tùy giống, chưa tính chi phí tiêm tẩy giun 320.000 đồng/mũi. Không những vậy, còn không phải chăm mèo đẻ, và mèo con đẻ ra cũng không mất công chăm sóc, tiền thức ăn trong 2 tháng. Vì sau 2 tháng mèo con mới cứng cáp và có thể bán được.

Tùng bắt đầu kinh doanh từ thời còn là sinh viên nhưng đã cho thu nhập rất khá. Lúc cao điểm nhất, một tuần anh có thể bán được 10 mèo con đủ loại mà giá thì không hề rẻ. "Mèo Anh lông dài có giá từ 1 – 2 triệu đồng/con, mèo Anh lông ngắn 4 – 5,5 triệu đồng/con, mèo Ba Tư 3 – 7 triệu đồng/con,...chưa kể các giống nhập 100% thì giá còn cao hơn rất nhiều", Tùng chia sẻ.

Đối tượng khách hàng mà Tùng hướng tới là các bạn học sinh, sinh viên và những người có thu nhập cao, yêu thích chó mèo. Hiện 5 giống mèo cái Tùng nuôi đang được rất nhiều yêu thích nhờ những đặc điểm: màu lông đẹp, mặt xinh hoặc mặt ngố, thông minh, biết đi vệ sinh đúng chỗ, dễ chăm sóc…

Mèo con nhưng đều có giá tiền triệu.
Mèo cảnh con nhưng đều có giá tiền triệu.

Thu 70 triệu đồng/tháng từ dịch vụ phối giống mèo cảnh

Nhận phối giống mèo cảnh đang trở thành dịch vụ mang lại giá trị kinh tế cao cho những người vừa mê thú nuôi, vừa muốn làm giàu.

Hiện nay trên các diễn đàn có rất nhiều người nhận cung cấp giống mèo đẹp. Do đó, thay vì để cho mèo phối giống tự nhiên, hầu hết chủ của mèo cảnh đều chủ động tìm giống tốt để phối cho thú cưng của mình.

Anh Vũ Minh Hoàng, chủ cửa hàng bán thú nuôi nằm trên phố Thụy Khuê cho biết, giá một lần phối giống mèo Ba Tư lông đẹp, mắt đẹp, màu hiếm là 3 triệu đồng/lần, sở hữu từ 10 - 15 cặp mèo giống thì cũng đã thu về ngoài 30 triệu đồng tiền phối thuê.

Nếu giống tốt thì dù giá phối cao vẫn được nhiều người chấp nhận bởi lợi nhuận thu về cũng rất lớn. Sau khi cho phối giống, một chú mèo Anh lông ngắn có thể để ra được 4 – 5 con với giá từ 4 - 6 triệu đồng/con. Chính vì thế mà các trại nhận nhân giống chó mèo cảnh ngày càng phát triển.

Mèo cảnh được tắm rửa sạch sẽ có thể lên giường nằm.
Mèo cảnh được tắm rửa sạch sẽ có thể lên giường nằm.

Sau Tết Nguyên đán là khoảng thời gian khan mèo nhất, bởi nhiều bạn trẻ còn là học sinh sẽ có một khoản tiền mừng tuổi, nên nhu cầu mua mèo càng tăng cao đột biến. Thời điểm đó Tùng cho biết: “Mèo không phải là loại hàng hóa cứ có nhu cầu là sản xuất ra được. Mình phải rút kinh nghiệm từ những năm trước, đi liên lạc từ trước Tết với nhiều người để khi mèo của họ đẻ là mình nhận mua luôn. Cao điểm nhất mình đã nuôi đến 55 con mèo một lúc, với đủ các giống để chờ khách đến lấy.”

“Nuôi đông như vậy thì có bữa cho ăn cơm thịt, cá, có bữa lại cho ăn hạt. Nhưng tốn kém nhất là khoản cát khử mùi cho mèo đi vệ sinh nên hầu như bắt mèo về 1 – 2 ngày là phải giục khách đến lấy ngay, nếu để lâu sẽ không chăm được và tốn kém hơn”, Tùng chia sẻ.

Tại Việt Nam phong trào nuôi mèo cảnh làm thú cưng đã phát triển từ nhiều năm nay và bước đầu hình thành ngành công nghiệp thú cưng. Từ đây các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho thú cưng ra đời và phát triển. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu ngày càng nhiều các mô hình kinh doanh liên quan đến thú cưng sẽ tiếp tục xuất hiện trên thị trường trong tương lai./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động