Chơi mèo cảnh vừa có bầu bạn giới trẻ còn kiếm bộn tiền

Tết Quý Mão 2023 là năm con mèo, loài vật này được nhiều người lựa chọn làm vật nuôi trong nhà. Con mèo vốn gần gũi và được nuôi phổ biến ở Việt Nam, nhưng chơi mèo cảnh thì không phải ai cũng biết. Nhờ sự sôi động của thú chơi mèo cảnh đã hình thành một thị trường sầm uất theo đó, nhiều bạn trẻ đã nắm bắt cơ hội và kiềm bộn tiền từ việc kinh doanh mèo cảnh.
Kinh ngạc thú chơi mèo cảnh, vì sao sẵn sàng chi vài chục triệu cho thú cưng?
Thú chơi mèo cảnh phát triển đa dạng và nhiều bạn trẻ kiếm bộn tiền.
Thú chơi mèo cảnh phát triển đa dạng và nhiều bạn trẻ kiếm bộn tiền.

Kiếm tiền triệu từ nuôi mèo cảnh

Ban đầu, chỉ nuôi mèo 1 chú mèo đực vì sở thích nhưng từ vài năm nay, Nguyễn Thanh Tùng, ở TP. Hải Dương, đã đầu chuyển hẳn sang kinh doanh mèo cảnh. Thời gian đầu, Tùng đầu tư thêm 5 con mèo cái với giá từ 3 – 7 triệu đồng/con để nhân giống kinh doanh. Ngoài ra, Tùng còn nhận thu mua mèo con rồi bán lại để kiếm hoa hồng.

Bỏ ra một số vốn khá nhiều khi còn là sinh viên, nhưng Tùng mạnh dạn vay bố mẹ tiền để thử sức với việc này. Tùng cho biết: “Do làm một mình nên chỉ nuôi 1 chú mèo đực và 5 mèo cái là vừa sức chăm, lại hạn chế được bệnh dịch. Mèo cứ luân phiên nhau đẻ thì việc kinh doanh sẽ đều hơn.”

“Vì trung bình 1 mèo cái sẽ đẻ 2 – 3 lứa 1 năm, mỗi lứa lại được từ 3 – 5 mèo con. Nên cứ quay vòng như vậy sẽ có nhiều mèo để kinh doanh, chưa kể việc thu mua mèo từ các nơi khác về bán lại.”, Tùng cho biết thêm.

Mèo được cô chủ chăm sóc cẩn thận với trang phục mùa Đông.
Mèo cảnh được cô chủ chăm sóc cẩn thận với trang phục mùa Đông.

Việc mua đi bán lại không tuy không được giá như mèo mình nuôi đẻ ra rồi bán, nhưng sẽ nhàn hơn. Mỗi con mèo mua đi bán lại như vậy Tùng lãi trung bình 1 – 2 triệu đồng/con tùy giống, chưa tính chi phí tiêm tẩy giun 320.000 đồng/mũi. Không những vậy, còn không phải chăm mèo đẻ, và mèo con đẻ ra cũng không mất công chăm sóc, tiền thức ăn trong 2 tháng. Vì sau 2 tháng mèo con mới cứng cáp và có thể bán được.

Tùng bắt đầu kinh doanh từ thời còn là sinh viên nhưng đã cho thu nhập rất khá. Lúc cao điểm nhất, một tuần anh có thể bán được 10 mèo con đủ loại mà giá thì không hề rẻ. "Mèo Anh lông dài có giá từ 1 – 2 triệu đồng/con, mèo Anh lông ngắn 4 – 5,5 triệu đồng/con, mèo Ba Tư 3 – 7 triệu đồng/con,...chưa kể các giống nhập 100% thì giá còn cao hơn rất nhiều", Tùng chia sẻ.

Đối tượng khách hàng mà Tùng hướng tới là các bạn học sinh, sinh viên và những người có thu nhập cao, yêu thích chó mèo. Hiện 5 giống mèo cái Tùng nuôi đang được rất nhiều yêu thích nhờ những đặc điểm: màu lông đẹp, mặt xinh hoặc mặt ngố, thông minh, biết đi vệ sinh đúng chỗ, dễ chăm sóc…

Mèo con nhưng đều có giá tiền triệu.
Mèo cảnh con nhưng đều có giá tiền triệu.

Thu 70 triệu đồng/tháng từ dịch vụ phối giống mèo cảnh

Nhận phối giống mèo cảnh đang trở thành dịch vụ mang lại giá trị kinh tế cao cho những người vừa mê thú nuôi, vừa muốn làm giàu.

Hiện nay trên các diễn đàn có rất nhiều người nhận cung cấp giống mèo đẹp. Do đó, thay vì để cho mèo phối giống tự nhiên, hầu hết chủ của mèo cảnh đều chủ động tìm giống tốt để phối cho thú cưng của mình.

Anh Vũ Minh Hoàng, chủ cửa hàng bán thú nuôi nằm trên phố Thụy Khuê cho biết, giá một lần phối giống mèo Ba Tư lông đẹp, mắt đẹp, màu hiếm là 3 triệu đồng/lần, sở hữu từ 10 - 15 cặp mèo giống thì cũng đã thu về ngoài 30 triệu đồng tiền phối thuê.

Nếu giống tốt thì dù giá phối cao vẫn được nhiều người chấp nhận bởi lợi nhuận thu về cũng rất lớn. Sau khi cho phối giống, một chú mèo Anh lông ngắn có thể để ra được 4 – 5 con với giá từ 4 - 6 triệu đồng/con. Chính vì thế mà các trại nhận nhân giống chó mèo cảnh ngày càng phát triển.

Mèo cảnh được tắm rửa sạch sẽ có thể lên giường nằm.
Mèo cảnh được tắm rửa sạch sẽ có thể lên giường nằm.

Sau Tết Nguyên đán là khoảng thời gian khan mèo nhất, bởi nhiều bạn trẻ còn là học sinh sẽ có một khoản tiền mừng tuổi, nên nhu cầu mua mèo càng tăng cao đột biến. Thời điểm đó Tùng cho biết: “Mèo không phải là loại hàng hóa cứ có nhu cầu là sản xuất ra được. Mình phải rút kinh nghiệm từ những năm trước, đi liên lạc từ trước Tết với nhiều người để khi mèo của họ đẻ là mình nhận mua luôn. Cao điểm nhất mình đã nuôi đến 55 con mèo một lúc, với đủ các giống để chờ khách đến lấy.”

“Nuôi đông như vậy thì có bữa cho ăn cơm thịt, cá, có bữa lại cho ăn hạt. Nhưng tốn kém nhất là khoản cát khử mùi cho mèo đi vệ sinh nên hầu như bắt mèo về 1 – 2 ngày là phải giục khách đến lấy ngay, nếu để lâu sẽ không chăm được và tốn kém hơn”, Tùng chia sẻ.

Tại Việt Nam phong trào nuôi mèo cảnh làm thú cưng đã phát triển từ nhiều năm nay và bước đầu hình thành ngành công nghiệp thú cưng. Từ đây các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho thú cưng ra đời và phát triển. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu ngày càng nhiều các mô hình kinh doanh liên quan đến thú cưng sẽ tiếp tục xuất hiện trên thị trường trong tương lai./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động