Nữ hoàng trái cây tưởng chỉ ăn chín ai ngờ quả xanh giá nửa triệu/kg vẫn cháy hàng

Măng cụt là trái cây đặc sản của miền Tây với hương vị thơm ngon nên lúc nào cũng đứng đầu trong các loại trái cây. Lâu nay người ta vốn chỉ quen sử dụng nữ hoàng trái cây đã chín, vỏ chuyển sang màu tím sậm. Nhưng thời gian gần đây trái măng cụt xanh được ưa chuộng để chế biến thành món ăn đặc biệt. Có thời điểm giá măng cụt xanh còn cao gấp nhiều lần trái chín.
Loại quả ăn xanh ngon hơn ăn chín, giá nửa triệu đồng/kg cũng không có để mua Ngỡ ngàng trước vườn măng cụt cổ thụ nu sần sùi, cây trăm tuổi quả ngọt sai trĩu cành
Nữ hoàng trái cây măng cụt có giá nửa triệu đồng/kg khi còn xanh.
Nữ hoàng trái cây măng cụt có giá nửa triệu đồng/kg khi còn xanh.

Măng cụt xanh cháy hàng giá trên nửa triệu đồng/kg

Vụ năm nay, măng cụt xanh đã gọt vỏ tăng giá từ 350.000 đồng lên 550.000 đồng một kg, được nhiều người chuộng tìm mua làm gỏi.

Trước đây, người tiêu dùng thường chỉ mua măng cụt đã chín về làm món tráng miệng. Hai năm trở lại đây, măng cụt xanh (chưa chín) lại là trái cây được người tiêu dùng miền Nam tìm mua để chế biến thức ăn.

Giá loại này tăng liên tục và trở nên đắt đỏ. Chị Thảo ở quận 6 (TP HCM), người hơn tuần nay đã bán hàng trăm kg măng cụt sống, cho biết giá một kg chưa gọt vỏ là 80.000 đồng, còn loại đã gọt vỏ 550.000 đồng. Mức này đang cao hơn 30% so với năm ngoái.

"Giá cao nhưng loại này đang 'hot' lắm. Mỗi ngày tôi chỉ có thể gọt được khoảng vài chục kg măng sống vì loại này sơ chế cầu kỳ và tốn thời gian", chị Thảo nói.

Ban đầu chỉ bán măng chín nhưng hơn tuần nay, chị Hồng ở quận 8 (TP HCM) cũng chuyển sang bán hàng sống vì khách hỏi nhiều hơn hàng chín.

Theo chị, chỉ trong một tuần, 200 kg măng cụt sống tại cửa hàng đã được khách đặt mua hết. Do sơ chế măng cụt sống lâu nên chị đã phải thuê thêm nhân viên. "5 kg măng cụt mới được 1 kg ruột, cộng thêm chi phí sơ chế nên tôi bán với giá 430.000 đồng. Giá cao nhưng luôn cháy hàng, thậm chí chỉ đủ hai phần ba khách đặt trước", chị Hồng nói.

Măng cụt xanh được các cửa hàng sơ chế để bán cho khách hàng ở TP HCM.
Măng cụt xanh được các cửa hàng sơ chế để bán cho khách hàng ở TP HCM.

Là đầu mối phân phối sỉ, chị Hạnh Thu ở Bình Dương, cho biết năm nay số lượng sỉ mua măng cụt xanh tăng vọt. Năm ngoái, lượng đặt hàng gọt vỏ chỉ khoảng 100-200 kg và hơn tấn hàng nguyên vỏ. Tuy nhiên, năm nay nhu cầu tăng gấp 5 lần. Do đó, chị phải chia đều các đơn để mối sỉ nào cũng có hàng bán.

"Nhiều sỉ đặt 200 kg nhưng tôi chỉ gửi được khoảng 80-100 kg vì hàng khan hiếm trong khi nhu cầu tăng cao", chị Hạnh Thu nói.

Măng cụt xanh hàng loại 1, nguyên vỏ, giá có thể lên tới 130.000 đồng một kg. Hàng bán ra hiện nay đa phần là hàng cắt tỉa những trái chưa đạt chuẩn trên mỗi cây hoặc hàng loại 3. Thông thường, tại các nhà vườn, mỗi cây họ sẽ cắt tỉa 1-2 kg không đạt chuẩn để dành dinh dưỡng cho những trái đạt chuẩn. Muốn mua với số lượng lớn, thương lái phải đi gom từng vườn.

Măng cụt xanh hút khách, theo chị Thu, vì đang có trào lưu kinh doanh và chế biến món măng cụt gỏi gà. Món này là đặc sản của vùng Đông Nam Bộ. Trước đây, chỉ khách du lịch mới được thưởng thức khi tới thăm quan các địa điểm có trồng măng cụt, nay được người tiêu dùng TP HCM tìm mua.

Măng cụt xanh được ưa chuộng để chế biến món gỏi gà.
Măng cụt xanh được ưa chuộng để chế biến món gỏi gà.

Trên thị trường, ngoài hàng xanh, măng cụt chín có 2 loại gồm hàng Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, măng cụt chín của Thái Lan có giá 70.000-100.000 đồng một kg, còn hàng Việt 100.000-120.000 đồng. Hiện, măng Lái Thiêu mới đầu mùa, sản lượng còn thấp nên giá cao hơn hàng Thái.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Dương, măng cụt đầu vụ giá tốt. Hiện nay măng cụt được trồng tập trung nhiều ở thành phố Thuận An và huyện Dầu Tiếng với số lượng khoảng 800 ha.

Măng cụt có vị chua chua ngọt ngọt, giá trị dinh dưỡng cao, giúp thanh nhiệt cơ thể, bổ sung vitamin rất được người dân ưa chuộng, thường được sử dụng trực tiếp như các loại trái cây khác sau bữa ăn hoặc có thể sử dụng để chế biến ra nhiều món ăn, thức uống khác.

Cách làm gỏi gà măng cụt món ăn gây sốt ngày nắng nóng

Gỏi gà măng cụt là món ăn quen thuộc của người dân miền Nam, nhất là khu vực miền Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, trong giai đoạn nắng nóng hiện nay, món ăn này trở thành khoái khẩu của nhiều người dân cả nước.

Măng cụt bạn nên chọn những trái vừa chín tới, vỏ còn xanh để có độ giòn và vừa chua vừa ngọt.

Trước tiên, bạn ngâm măng cụt vào một thau nước muối loãng cho sạch mủ rồi dùng dao có mũi nhọn gọt từ từ lớp vỏ bên ngoài để lấy phần ruột bên trong. Sau khi lấy măng cụt ra, bạn rửa bằng nước muối 1 lần nữa rồi cắt khoanh vừa ăn.

Kế tiếp, pha 1 thau nước với ½ thìa đường, ½ muỗng canh giấm rồi ngâm măng cụt vào rồi để trong tủ lạnh cho giòn. Khi trộn gỏi thì vớt ra và để ráo.

Thịt gà sau khi mua về bạn sơ chế thật sạch rồi cho vào nồi luộc. Đổ nước cho ngập gà và thêm vào đó 1 thìa cà phê muối cùng 2 củ hành tím rồi luộc khoảng 20 phút, khi gà chín thì lấy ra để nguội rồi xé phay.

Gỏi gà măng cụt xanh là món ăn nổi tiếng ở miền Nam.
Gỏi gà măng cụt xanh là món ăn nổi tiếng ở miền Nam.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái khoanh. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Rửa sạch rau thơm rồi băm nhuyễn, ớt thái lát.

Công thức pha nước mắm chua ngọt để trộn gỏi gà măng cụt: nước cốt 1 quả chanh, 3 thìa đường, 1 thìa nước mắm, tỏi và ớt băm.

Bạn hòa tan đường trong nước cốt chanh rồi thêm nước mắm vào. Khuấy đều để các nguyên liệu quyện vào nhau rồi thêm tỏi ớt băm vào.

Bạn cho tất các các nguyên liệu gồm thịt gà, măng cụt, rau củ vào và trộn như trộn gỏi thông thường. Rưới nước mắm lên và trộn đều một lần nữa. Cuối cùng, cho hành tím phi và đậu phộng rang vào, cho ra đĩa rồi thưởng thức.

Măng cụt xanh được sử dụng để chế biến món ăn măng cụt gỏi gà đang được ưa chuộng. Trái măng cụt xanh đắt bởi số lượng không nhiều do nhà vườn chỉ hái tỉa những trái kém cộng với việc sơ chế kỳ công nên ki đến tay người tiêu dùng đã tăng cao. Giá măng cụt xanh tăng cao giúp nhà vườn có thêm nguồn thu nhung cũng sẽ ảnh hưởng tới vụ thu hoạch khi sản lượng sụt giảm do tận thu lúc trái xanh./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động