Nữ hoàng trái cây tưởng chỉ ăn chín ai ngờ quả xanh giá nửa triệu/kg vẫn cháy hàng

Măng cụt là trái cây đặc sản của miền Tây với hương vị thơm ngon nên lúc nào cũng đứng đầu trong các loại trái cây. Lâu nay người ta vốn chỉ quen sử dụng nữ hoàng trái cây đã chín, vỏ chuyển sang màu tím sậm. Nhưng thời gian gần đây trái măng cụt xanh được ưa chuộng để chế biến thành món ăn đặc biệt. Có thời điểm giá măng cụt xanh còn cao gấp nhiều lần trái chín.
Loại quả ăn xanh ngon hơn ăn chín, giá nửa triệu đồng/kg cũng không có để mua Ngỡ ngàng trước vườn măng cụt cổ thụ nu sần sùi, cây trăm tuổi quả ngọt sai trĩu cành
Nữ hoàng trái cây măng cụt có giá nửa triệu đồng/kg khi còn xanh.
Nữ hoàng trái cây măng cụt có giá nửa triệu đồng/kg khi còn xanh.

Măng cụt xanh cháy hàng giá trên nửa triệu đồng/kg

Vụ năm nay, măng cụt xanh đã gọt vỏ tăng giá từ 350.000 đồng lên 550.000 đồng một kg, được nhiều người chuộng tìm mua làm gỏi.

Trước đây, người tiêu dùng thường chỉ mua măng cụt đã chín về làm món tráng miệng. Hai năm trở lại đây, măng cụt xanh (chưa chín) lại là trái cây được người tiêu dùng miền Nam tìm mua để chế biến thức ăn.

Giá loại này tăng liên tục và trở nên đắt đỏ. Chị Thảo ở quận 6 (TP HCM), người hơn tuần nay đã bán hàng trăm kg măng cụt sống, cho biết giá một kg chưa gọt vỏ là 80.000 đồng, còn loại đã gọt vỏ 550.000 đồng. Mức này đang cao hơn 30% so với năm ngoái.

"Giá cao nhưng loại này đang 'hot' lắm. Mỗi ngày tôi chỉ có thể gọt được khoảng vài chục kg măng sống vì loại này sơ chế cầu kỳ và tốn thời gian", chị Thảo nói.

Ban đầu chỉ bán măng chín nhưng hơn tuần nay, chị Hồng ở quận 8 (TP HCM) cũng chuyển sang bán hàng sống vì khách hỏi nhiều hơn hàng chín.

Theo chị, chỉ trong một tuần, 200 kg măng cụt sống tại cửa hàng đã được khách đặt mua hết. Do sơ chế măng cụt sống lâu nên chị đã phải thuê thêm nhân viên. "5 kg măng cụt mới được 1 kg ruột, cộng thêm chi phí sơ chế nên tôi bán với giá 430.000 đồng. Giá cao nhưng luôn cháy hàng, thậm chí chỉ đủ hai phần ba khách đặt trước", chị Hồng nói.

Măng cụt xanh được các cửa hàng sơ chế để bán cho khách hàng ở TP HCM.
Măng cụt xanh được các cửa hàng sơ chế để bán cho khách hàng ở TP HCM.

Là đầu mối phân phối sỉ, chị Hạnh Thu ở Bình Dương, cho biết năm nay số lượng sỉ mua măng cụt xanh tăng vọt. Năm ngoái, lượng đặt hàng gọt vỏ chỉ khoảng 100-200 kg và hơn tấn hàng nguyên vỏ. Tuy nhiên, năm nay nhu cầu tăng gấp 5 lần. Do đó, chị phải chia đều các đơn để mối sỉ nào cũng có hàng bán.

"Nhiều sỉ đặt 200 kg nhưng tôi chỉ gửi được khoảng 80-100 kg vì hàng khan hiếm trong khi nhu cầu tăng cao", chị Hạnh Thu nói.

Măng cụt xanh hàng loại 1, nguyên vỏ, giá có thể lên tới 130.000 đồng một kg. Hàng bán ra hiện nay đa phần là hàng cắt tỉa những trái chưa đạt chuẩn trên mỗi cây hoặc hàng loại 3. Thông thường, tại các nhà vườn, mỗi cây họ sẽ cắt tỉa 1-2 kg không đạt chuẩn để dành dinh dưỡng cho những trái đạt chuẩn. Muốn mua với số lượng lớn, thương lái phải đi gom từng vườn.

Măng cụt xanh hút khách, theo chị Thu, vì đang có trào lưu kinh doanh và chế biến món măng cụt gỏi gà. Món này là đặc sản của vùng Đông Nam Bộ. Trước đây, chỉ khách du lịch mới được thưởng thức khi tới thăm quan các địa điểm có trồng măng cụt, nay được người tiêu dùng TP HCM tìm mua.

Măng cụt xanh được ưa chuộng để chế biến món gỏi gà.
Măng cụt xanh được ưa chuộng để chế biến món gỏi gà.

Trên thị trường, ngoài hàng xanh, măng cụt chín có 2 loại gồm hàng Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, măng cụt chín của Thái Lan có giá 70.000-100.000 đồng một kg, còn hàng Việt 100.000-120.000 đồng. Hiện, măng Lái Thiêu mới đầu mùa, sản lượng còn thấp nên giá cao hơn hàng Thái.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Dương, măng cụt đầu vụ giá tốt. Hiện nay măng cụt được trồng tập trung nhiều ở thành phố Thuận An và huyện Dầu Tiếng với số lượng khoảng 800 ha.

Măng cụt có vị chua chua ngọt ngọt, giá trị dinh dưỡng cao, giúp thanh nhiệt cơ thể, bổ sung vitamin rất được người dân ưa chuộng, thường được sử dụng trực tiếp như các loại trái cây khác sau bữa ăn hoặc có thể sử dụng để chế biến ra nhiều món ăn, thức uống khác.

Cách làm gỏi gà măng cụt món ăn gây sốt ngày nắng nóng

Gỏi gà măng cụt là món ăn quen thuộc của người dân miền Nam, nhất là khu vực miền Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, trong giai đoạn nắng nóng hiện nay, món ăn này trở thành khoái khẩu của nhiều người dân cả nước.

Măng cụt bạn nên chọn những trái vừa chín tới, vỏ còn xanh để có độ giòn và vừa chua vừa ngọt.

Trước tiên, bạn ngâm măng cụt vào một thau nước muối loãng cho sạch mủ rồi dùng dao có mũi nhọn gọt từ từ lớp vỏ bên ngoài để lấy phần ruột bên trong. Sau khi lấy măng cụt ra, bạn rửa bằng nước muối 1 lần nữa rồi cắt khoanh vừa ăn.

Kế tiếp, pha 1 thau nước với ½ thìa đường, ½ muỗng canh giấm rồi ngâm măng cụt vào rồi để trong tủ lạnh cho giòn. Khi trộn gỏi thì vớt ra và để ráo.

Thịt gà sau khi mua về bạn sơ chế thật sạch rồi cho vào nồi luộc. Đổ nước cho ngập gà và thêm vào đó 1 thìa cà phê muối cùng 2 củ hành tím rồi luộc khoảng 20 phút, khi gà chín thì lấy ra để nguội rồi xé phay.

Gỏi gà măng cụt xanh là món ăn nổi tiếng ở miền Nam.
Gỏi gà măng cụt xanh là món ăn nổi tiếng ở miền Nam.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái khoanh. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Rửa sạch rau thơm rồi băm nhuyễn, ớt thái lát.

Công thức pha nước mắm chua ngọt để trộn gỏi gà măng cụt: nước cốt 1 quả chanh, 3 thìa đường, 1 thìa nước mắm, tỏi và ớt băm.

Bạn hòa tan đường trong nước cốt chanh rồi thêm nước mắm vào. Khuấy đều để các nguyên liệu quyện vào nhau rồi thêm tỏi ớt băm vào.

Bạn cho tất các các nguyên liệu gồm thịt gà, măng cụt, rau củ vào và trộn như trộn gỏi thông thường. Rưới nước mắm lên và trộn đều một lần nữa. Cuối cùng, cho hành tím phi và đậu phộng rang vào, cho ra đĩa rồi thưởng thức.

Măng cụt xanh được sử dụng để chế biến món ăn măng cụt gỏi gà đang được ưa chuộng. Trái măng cụt xanh đắt bởi số lượng không nhiều do nhà vườn chỉ hái tỉa những trái kém cộng với việc sơ chế kỳ công nên ki đến tay người tiêu dùng đã tăng cao. Giá măng cụt xanh tăng cao giúp nhà vườn có thêm nguồn thu nhung cũng sẽ ảnh hưởng tới vụ thu hoạch khi sản lượng sụt giảm do tận thu lúc trái xanh./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động