Nhịn ăn giảm cân và tác hại sức khỏe khủng khiếp mà nó mang lại

Nhịn ăn là cách nhiều người vẫn làm khi muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này chưa bao giờ là cách giảm cân an toàn, chưa kể đến nó còn gây ra nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe. Nhịn ăn thường xuyên sẽ làm cho cơ thể thiếu dinh dưỡng trong một thời gian dài gây đau ốm, bệnh tật thậm chí tử vong…
Nhịn ăn giảm cân và tác hại sức khỏe khủng khiếp mà nó mang lại

Nhiều người nghĩ rằng nhịn ăn là cách giúp cơ thể xuống cân nhanh chóng. Nhưng đây là một quan điểm sai lầm, thậm chí cho kết quả ngược lại. Khi quá đói, bạn thường nạp khá nhiều thực phẩm vào cơ thể để khỏa lấp cơn thèm, cơn đói đang hành hạ. Điều này khiến lượng thức ăn dư thừa tăng lên gấp đôi, mỡ lại tích tụ thêm.

Hơn nữa khi nhịn đói quá lâu cơ thể sẽ sinh ra cơ chế ít đốt cháy năng lượng xuống mức thấp nhất có thể. Cơ thể tích trữ chất béo để duy trì sức sống khiến bạn không thể đốt được lượng mỡ dư thừa.

Đói khiến bạn nạp vào cơ thể những thực phẩm không lành mạnh

Khi quá đói, cơ thể mệt mỏi, xuất hiện các dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, bạn nhanh chóng tìm thực phẩm có độ ngọt cao để bổ sung. Lượng đường trong các loại đồ uống sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo lại, huyết áp tăng nhưng đồng nghĩa với việc vừa nạp lượng lớn năng lượng vào người. Độ ngọt của những thực phẩm này chưa chắc đã tự nhiên, như vậy bạn vẫn không thể kiểm soát được cân nặng.

Gây rối loạn hormone

Trong cơ thể luôn tồn tại 2 loại hormone ghrelin và leptin giúp bạn cân bằng được khả năng ăn uống. Một loại giúp kích thích khả năng thèm ăn, một loại ngăn chặn nó khi thấy cơ thể đã nạp đủ. Tuy nhiên nếu cứ nhịn ăn lâu ngày, chức năng của 2 loại hormone này rối loạn. Cơ thể của bạn sẽ chẳng phân biệt được khi nào đói, cảm giác lúc nào cũng thấy ngang bụng, không thèm ăn. Lâu dần dẫn đến hội chứng lười ăn, cân nặng xuống rất nhanh đồng nghĩa với sức khỏe và tinh thần đi xuống.

Dạ dày bị viêm loét

Khi dạ dày bị bỏ đói nó sẽ phải co bóp nhiều hơn, dịch vị được tiết ra nhưng do không có gì để tiêu hóa nên sẽ bị viêm loét dạ dày. Một điều không thể bỏ qua nữa là nhịn ăn sẽ làm cho việc sản xuất axit trong dạ dày giảm xuống.

Khi bị bỏ đói càng lâu thì hoạt động của enzym trong dạ dày càng kém, thậm chí còn có thể ngừng hoàn toàn. Nếu dạ dày không tiết ra axit nữa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng.

Nhịn ăn giảm cân và tác hại sức khỏe khủng khiếp mà nó mang lại

Suy giảm trí nhớ

Bạn có biết rằng, chất béo chính là nguồn năng lượng thúc đẩy não bộ hoạt động tốt hơn. Thế nên, việc nhịn ăn để giảm cân khiến cơ thể không có đủ chất béo và dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí nhớ với biểu hiện rõ ràng nhất là chứng hay quên xuất hiện.

Mất nước và thiếu dinh dưỡng

Mất nước và thiếu dinh dưỡng chính là tác hại của nhịn ăn giảm cân bạn dễ thấy nhất. Cơ thể không thể tự bù nước và sản sinh chất dinh dưỡng mà cần được cung cấp từ thực phẩm mỗi ngày. Việc nhịn ăn để giảm cân ngăn chặn việc nạp chất cần thiết để cơ thể hoạt động. Nếu như tình trạng này kéo dài thì bạn sẽ gặp nguy hiểm về sức khỏe.

Hôi miệng

Hôi miệng cũng là tác hại của nhịn ăn giảm cân. Số lần nhai quá ít, nhịn ăn một hoặc nhiều bữa gây nên hôi miệng vì nước bọt được tiết ra khi ăn phòng ngừa vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng.

Ngoài ra, khi bạn không cung cấp đủ carbonhydrate, cơ thể sản sinh ra chất xeton làm bạn bị hôi miệng. Dù buổi sáng bạn đã đánh răng nhưng nhịn ăn vẫn gây hôi miệng và kéo dài đến trưa.

Mắc chứng “cuồng ăn”

Đây là tác hại đầu tiên của nhịn ăn giảm cân. Khi bạn đột nhiên nhịn ăn, cơ thể không kịp thời thích ứng với việc bị mất nguồn năng lượng. Thêm nữa, nhịn ăn khiến bạn luôn cảm thấy đói bụng. Thậm chí, “đồ ăn, ăn uống, thực phẩm” trở thành những từ cấm kị đối với bạn.

Khi cơ thể thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng do quá trình nhịn ăn kéo dài, nó sẽ truyền tín hiệu đến não để “hối thúc” bạn nạp lượng calo cần thiết. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy không thể nhịn nữa rồi ăn rất nhiều, thậm chí là bạn sẽ thấy luôn đói bụng và ăn không ngừng. Điều này gây nên chứng cuồng ăn kéo dài làm bạn tăng cân nhanh và khó kiểm soát.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Nhịn ăn ảnh hưởng đến tiêu hóa, đường ruột. Việc sản xuất axit trong dạ dày cũng giảm xuống. Nguy hiểm hơn, nếu đói thường xuyên và kéo dài, hoạt động của enzym trong dạ dày có thể ngừng hoàn toàn, cơ thể không tiết axit ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nhịn ăn giảm cân và tác hại sức khỏe khủng khiếp mà nó mang lại

Bị táo bón

Nhịn ăn cũng có nghĩa là đánh mất đi nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể trong đó có chất xơ. Hoạt động của hệ tiêu hóa muốn trơn tru không thể thiếu được nguồn chất xơ nạp vào hàng ngày. Vì thế những người hay nhịn ăn có nguy cơ bị táo bón rất cao, dần dần dễ bị mắc bệnh trĩ.

Rụng tóc

Đối với phái đẹp, làn da, mái tóc là bí quyết giúp họ đẹp hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên khi cơ thể đói sẽ làm rụng tóc.

Tóc cơ bản được hình thành nhờ protein và cần canxi, sắt và mono acid béo chưa no để duy trì khoẻ mạnh. Do đó khi cơ thể thiếu những chất này sẽ làm cho da đầu khô và nang lông mở to, nó sẽ dẫn đến rụng tóc.

Dễ hạ đường huyết

Quá trình phân hủy carbohydrate trong thức ăn sinh ra glucose trong máu. Đây chính là nhiên liệu để cơ thể hoạt động được bình thường. Vậy nhịn ăn có tác hại gì với đường huyết?

Nhịn ăn thường xuyên hay ăn quá ít làm suy giảm lượng đường trong máu nên cơ thể dễ bị hạ đường huyết và xuất hiện tình trạng mất cân bằng, chóng mặt, hoa mắt,...

Nhịn ăn giảm cân và tác hại sức khỏe khủng khiếp mà nó mang lại

Dễ gây tức giận

Những người hay bực bội hoặc tức giận vào một số buổi sáng hãy thử suy ngẫm nguyên nhân đến từ đâu.

Ngoài các yếu tố về tâm lý, nguyên nhân bỏ bữa sáng cũng là một vấn đề liên quan đến cáu giận. Kết quả một số nghiên cứu cho thấy khi đói, mức serotonin trong cơ thể sẽ giảm, khiến bạn cảm thấy tức giận hoặc khó chịu một cách dễ dàng.

Một số gợi ý nhịn ăn an toàn

Nếu bạn đang có nhu cầu nhịn ăn để giảm cân hay vì một mục đích nào đó thì bạn nên tìm hiểu kỹ nhịn ăn có tác hại gì trước khi thực hiện mục đích này. Để nhịn ăn an toàn trong thời gian ngắn bạn có thể thực hiện một số cách sau:

Nhịn ăn trong khoảng thời gian ngắn

Mô hình 5:2: Hạn chế lượng calo của bạn trong hai ngày mỗi tuần (500 calo mỗi ngày đối với phụ nữ và 600 đối với nam giới).

Mô hình 6:1: Mô hình này tương tự như 5: 2, nhưng chỉ có một ngày giảm lượng calo tiêu thụ thay vì hai ngày.

Mô hình 16:8: Mô hình này liên quan đến việc chỉ tiêu thụ thức ăn trong khoảng thời gian 8 giờ và nhịn ăn trong 16 giờ một ngày, mỗi ngày trong tuần.

Hầu hết các mô hình này khuyên dùng thời gian nhanh ngắn từ 8–24 giờ. Tuy nhiên, một số người chọn nhịn ăn lâu hơn nhiều là 48 và thậm chí lên đến 72 giờ.

Thời gian nhịn ăn kéo dài hơn làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến nhịn ăn. Điều này bao gồm mất nước, cáu kỉnh, thay đổi tâm trạng, ngất xỉu, đói, thiếu năng lượng và không thể tập trung.

Cách tốt nhất để tránh những tác dụng phụ này là tuân thủ thời gian nhịn ăn ngắn hơn, lên đến 24 giờ - đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Nếu bạn muốn tăng thời gian nhịn ăn lên hơn 72 giờ, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ.

Nhịn ăn giảm cân và tác hại sức khỏe khủng khiếp mà nó mang lại

Ăn đủ đạm

Nhiều người nhịn ăn vì nỗ lực giảm cân nhưng điều này không chỉ gây thiếu hụt calo mà còn làm cho cơ thể bị mất cơ và mỡ. Muốn giảm thiểu mất cơ khi nhịn ăn thì cần ăn đủ đạm.

Những ngày nhịn ăn chỉ cần ăn một lượng nhỏ đạm thì vẫn kiểm soát cơn đói rất tốt, đây chính là phần sẽ bù đắp vào tác dụng phụ có thể xảy ra khi nhịn ăn.

Nói tóm lại, nhịn ăn nhiều hoặc quá lâu rất dễ khiến cơ thể suy nhược, làm chậm quá trình trao đổi chất, rối loạn nhiều chức năng trong cơ thể, đau dạ dày,.. Nếu đã biết được nhịn ăn có tác hại gì thì bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, luyện tập hợp lý, không nên vì mục tiêu giảm cân mà nhịn ăn không đúng cách, rất dễ đẩy cơ thể vào các tình huống nguy hiểm.

Duy trì cấp nước cho cơ thể

Mất nước nhẹ có thể dẫn đến mệt mỏi, khô miệng, khát nước và đau đầu - vì vậy điều quan trọng là phải uống đủ nước trong khi thực hiện nhịn ăn. Hầu hết các cơ quan y tế khuyến nghị quy tắc 8 × 8 - tổng cộng chỉ dưới 2 lít chất lỏng mỗi ngày - để giữ đủ nước.

Tuy nhiên, lượng chất lỏng thực tế bạn cần là khá riêng lẻ. Vì bạn nhận được khoảng 20–30% lượng chất lỏng mà cơ thể cần từ thức ăn, nên khá dễ bị mất nước khi nhịn ăn.

Trong thời gian nhịn ăn, nhiều người đặt mục tiêu uống 8,5–13 cốc (2–3 lít) nước trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, cơn khát của bạn sẽ cho bạn biết khi nào bạn cần uống nhiều hơn, vì vậy hãy lắng nghe cơ thể của bạn.

Những cách để kiềm chế cảm giác thèm ăn khi nhịn ăn gián đoạn Những cách để kiềm chế cảm giác thèm ăn khi nhịn ăn gián đoạn
Lâu nay mít-dứa-vải chịu “tiếng ác” khiến nhiều người nhịn ăn trong mùa hè vì sợ nóng, sự thật thế nào? Lâu nay mít-dứa-vải chịu “tiếng ác” khiến nhiều người nhịn ăn trong mùa hè vì sợ nóng, sự thật thế nào?
Áp dụng công thức 1 ngày ăn 2 bữa có giảm cân không? Áp dụng công thức 1 ngày ăn 2 bữa có giảm cân không?
Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên nhịn ăn sáng? Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên nhịn ăn sáng?
Sử dụng phương pháp giảm cân của các ngôi sao hàng đầu, vừa dễ giảm lại không áp lực Sử dụng phương pháp giảm cân của các ngôi sao hàng đầu, vừa dễ giảm lại không áp lực
Thiên Lam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Theo Bộ Y tế, huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu liên quan đến vaccine AstraZeneca là tác dụng phụ rất hiếm gặp và thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau tiêm. Đối với những người đã tiêm vaccine này, không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào.
Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá hơn mức bình thường vào nửa đầu năm và mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều, tập trung vào nửa cuối năm. Đây là kịch bản tác động khá giống với hình thái diễn biến ENSO năm 2020.
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Ban quản trị của chuỗi cửa hàng Cột Điện Quán thống nhất đình chỉ vĩnh viễn cơ sở tại Thái Bình để xảy ra sự việc patê có giòi.
Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng dễ gặp trong bữa ăn. Ngộ độc thực phẩm có thể nhẹ cũng có thể nặng thậm chí là rất nặng cần cấp cứu và điều trị kịp thời. Vậy nếu gặp phải tình uống bị ngộ độc thực phẩm thì cần phải xử lý như thế nào?
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

AstraZeneca vừa thông tin, vắc xin phòng COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới, vậy ở Việt Nam Việt Nam không còn vắc xin AstraZeneca không?
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

AstraZeneca cho biết Vaccine Vaxzevria bị thu hồi vì lý do thương mại và không còn được sản xuất hoặc cung cấp nữa, thay vào đó là các loại vaccine hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng COVID-19 mới.
Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Liên quan đến vụ nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến cuối 16 giờ 30, ngày 7/5, đơn vị này không ghi nhận trường hợp mới nhập viện.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt vốn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng có 2 loại hạt dễ gây ung thư, nguy cơ cao hơn cả thịt ba chỉ nướng nhưng nhiều người vô tư ăn, đó là những loại nào?
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Nhiều người cho rằng, khi bị sốt có thể xông hơi, cạo gió, nhưng phương pháp này có phù hợp với bệnh nhân sốt xuất huyết?
Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Có nhiều người lầm tưởng rằng protein chỉ có trong thịt, thực tế thì nhiều loại rau cũng chứa hàm lượng protein cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với ăn nhiều thịt.
Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm các xoang cạnh mũi. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa tái phát.
Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Kỳ nghỉ dài là cơ hội để chúng ta có những chuyến du lịch xa để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng. Tuy nhiên, những khó chịu từ đau vùng cổ gáy và thắt lưng khi di chuyển bằng phương tiện giao thông sẽ ảnh hưởng đến niềm vui của kỳ nghỉ. Vậy khắc phục thế nào?
7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group vinh dự được trao tặng giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp các sản phẩm chất lượng cao của Vinalink Group được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) ghi nhận bằng giải thưởng uy tín này.
Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Mới đây, Bộ Y tế đưa ra dự thảo, đề xuất quy định danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp và các tiêu chí đề xuất các bệnh mới, đặc thù bổ sung vào danh mục.
5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe

Rau xanh là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyến khích bổ sung rau xanh vào bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn muốn ăn rau để giảm cân, “đốt” mỡ bụng thì có thể tham khảo các loại dưới đây.
Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Các nhà khoa học cho biết một dạng đậu mùa khỉ mới được phát hiện tại một thị trấn khai thác mỏ ở Congo có thể dễ dàng lây lan hơn và tỷ lệ tử vong cao hơn.
Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Sau khi AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông làm nhiều người lo lắng và muốn làm xét nghiệm để biết bản thân bị tình trạng này không. Điều này có thực sự cần thiết?
Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Vừa qua, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ban hành văn bản về việc chấn chỉnh công tác QLCL-ATNB, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa tới các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; Các bệnh viện trực thuộc trường Đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa và nâng cao sự an toàn và hài lòng người bệnh.
Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Vừa qua, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Sở Y tế các địa phương thực hiện mạnh mẽ chiến dịch truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động