Ngành dệt may khó “chồng” khó

Tại diễn đàn Kinh tế 2023: Cùng doanh nghiệp “vượt sóng” diễn ra chiều ngày 17/11, ông Long Nguyễn Hồng Long, Phó trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp cho biết, đến thời điểm này, thông thường doanh nghiệp đã có đơn hàng năm 2023, nhưng năm nay, có rất nhiều doanh nghiệp hiện vẫn chưa ký được đơn hàng 2023 như ngành dệt may chẳng hạn. Năm 2023 dự báo doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn do tình hình kinh tế thế giới.
Ngành dệt may xuất siêu vẫn lo giảm tăng trưởng Ngành dệt may lập đỉnh mới Đơn hàng xuất khẩu năm 2023 sụt giảm nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp buộc phải giảm quy mô sản xuất
Ngành dệt may khó “chồng” khó
Toàn cảnh diễn đàn Kinh tế 2023: Cùng doanh nghiệp “vượt sóng”

Doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Ông Long Nguyễn Hồng Long, Phó trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp cho biết, kể từ quý IV và dự báo năm 2023, nền kinh tế của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn do tác động của các nền kinh tế trên thế giới. Hàng loạt yếu tố bất lợi với kinh tế toàn cầu như: Xung đột Nga – Ukraine, đứt gãy chuỗi cung ứng hay chính sách Zero COVID-19 của Trung Quốc,…

Với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đến thời điểm này, thông thường doanh nghiệp đã có đơn hàng năm 2023, nhưng năm nay, có rất nhiều doanh nghiệp hiện vẫn chưa ký được đơn hàng 2023 như ngành dệt may chẳng hạn.

Tình trạng này chủ yếu do yếu tố bên ngoài khi các nền kinh tế lớn như Anh, Pháp, Mỹ, Đức,…đều gặp khó khăn, Việt Nam sẽ chịu tác động và không thể nằm ngoài xu thế đó được.

Hiện tại, điểm hạn chế của các doanh nghiệp Việt Nam là sự va đập với bên ngoài, trước những sóng gió của thị trường.

Với thị trường trong nước, doanh nghiệp cũng đứng trước những vấn đề khó khăn về tín dụng, thuế, nguồn vốn,… trong đó nghiêm trọng nhất là lĩnh vực bất động sản, thị trường đóng băng, không có giao dịch dẫn đến ách tắc trong dòng tiền. Trên thị trường chứng khoán, chưa bao giờ thị trường biến động mạnh như hiện nay, sự trồi sụt xảy ra liên tục, thể hiện tính thiếu ổn định của thị trường.

Doanh nghiệp "đông" nhưng tiềm lực chưa mạnh

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, có được sự phát triển như vậy không thể không khẳng định sức đóng góp và sự sáng tạo không biết mệt mỏi của doanh nghiệp. Tuy vậy, những sai phạm của một bộ phận nhỏ doanh nghiệp vừa qua cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế của khu vực này.

“Hơn thế, dù khu vực doanh nghiệp đông về số lượng, nhưng quy mô và tiềm lực không mạnh, sức chống chịu và khả năng cạnh tranh còn hạn chế”, Phó Chủ tịch VCCI nhận định.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Bởi, thống kê cho thấy bình quân một tháng có 18.100 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động thì có 12.500 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Nói cách khác, trong nền kinh tế cứ 10 doanh nghiệp gia nhập mới và quay trở lại thì có 7 doanh nghiệp tạm thời hoặc vĩnh viễn rút lui khỏi thị trường. “Điều này phản ánh khu vực doanh nghiệp vẫn bị tổn thương nghiêm trọng trước những khó khăn của kinh tế thế giới và trong nước”, ông Hoàng Quang Phòng nói.

Chính vì vậy, Phó Chủ tịch VCCI cho hay, trong văn bản góp ý nghị quyết của Chính phủ về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025, VCCI đã nhất trí với việc cần phải có nghị quyết riêng về phát triển doanh nghiệp cho cả nhiệm kỳ.

Mục tiêu của VCCI mong muốn là doanh nghiệp tư nhân đăng ký chính thức theo Luật Doanh nghiệp đến năm 2025 có đóng góp 15% GDP, năm 2030 có đóng góp 20% của GDP. Hiện tại, con số đóng góp mới khoảng 9% GDP. Có ít nhất 10 tập đoàn tư nhân trong nước quy mô lớn trong lĩnh vực công nghiệp và 10 tập đoàn tư nhân trong nước quy mô lớn trong lĩnh vực dịch vụ. Tỷ lệ lao động có kỹ năng tăng 10 bậc so với hiện tại theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới - WEF (hiện Việt Nam xếp hạng 93/141 quốc gia); tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 35%.

Cải cách thể chế triệt để, phát triển khu vực kinh tế tư nhân

Chia sẻ tại diễn đàn, TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) khẳng định, việc thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số là yếu tố quan trọng trong bối cảnh ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

Trong 2 năm vừa qua, Việt Nam đã duy trì được hình ảnh đất nước không ngừng cải cách nhưng Việt Nam còn nhiều thách thức cần đối mặt trong năm 2023. Bình diện vĩ mô chưa có thêm ý tưởng và động lực mới cho quá trình cải cách. Nếu không thực hiện cải cách thể chế triệt để căn cơ sẽ khó để tạo ra sức bật, thay đổi về cơ cấu nền kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh.

Bà Minh cho rằng, cần quan tâm đến việc theo đuổi và thực hiện phát triển bao trùm. Sự tham gia của phụ nữ vào quá trình sản xuất kinh doanh và phát triển xã hội; vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa… sẽ cần có giải pháp cụ thể để hỗ trợ các đối tượng này.

TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phát biểu
TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phát biểu

“Sự phối hợp giữa các cơ quan trong tiến trình cải cách vẫn là nội dung cần tập trung nhấn mạnh và nghiên cứu giải quyết nhằm tạo sức mạnh cộng hưởng giúp đỡ doanh nghiệp. Trong quá trình phục hồi cần xem xét lại vai trò của Nhà nước và không gian cho khu vực tư nhân phát triển nhằm huy động toàn bộ các nguồn lực cho phát triển”, bà Minh nói.

Cùng với đó, cần tăng cường huy động và sử dụng nguồn lực trong bối cảnh mới. Phải có cơ chế để người dân yên tâm bỏ vốn vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Hoàn thiện nhiều chính sách, trong đó chính sách cạnh tranh là quan trọng để nuôi dưỡng ý tưởng kinh doanh mới.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Vietnam khuyến nghị, cần đẩy mạnh đầu tư tư nhân hiệu quả trong bối cảnh mới; quan tâm đến phát triển khu vực kinh tế tư nhân (theo các nghị quyết được Đảng, Nhà nước đề ra), nơi tạo ra việc làm cho người lao động, góp phần tăng trưởng đáng kể của nền kinh tế.

Theo ông Lê Duy Bình, tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đã có sự thay đổi lớn trong 10 năm qua. Nguồn vốn đầu tư toàn xã hội từ 0,8 triệu tỷ đồng năm 2010 đã tăng lên gần 29 triệu tỷ đồng năm 2021. Trong đó, doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn với khoảng 0,3 triệu tỷ đồng năm 2010, tăng lên 1,7 triệu tỷ đồng vào năm 2021.

Như vậy, tổng nguồn vốn khu vực tư nhân đã tăng mạnh mẽ trong thập niên vừa qua, cho thấy sự lớn mạnh về nguồn lực của khu vực kinh tế tư nhân.

Về hệ số hiệu quả sử dụng vốn đầu tư (ICOR) có xu thế đảo chiều giai đoạn 2010-2021. Trong đó, nếu năm 2010 khu vực kinh tế nhà nước cần 9,8 đồng để tạo ra 1 đồng GDP thì khu vực kinh tế tư nhân chỉ cần sử dụng 4,3 đồng để tạo ra 1 đồng GDP, cho thấy khu vực tư nhân sử dụng vốn hiệu quả hơn.

“Tuy nhiên trong 2 năm vừa qua, mặc dù tốc độ tăng trưởng vốn như vậy nhưng tốc độ tăng năng suất lao động liên tục giảm, sự đóng góp của năng suất vào GDP cũng giảm theo. Đây là điều cần phải đảo ngược, thay đổi để giúp doanh nghiệp “vượt sóng””, ông Bình nói.

Ông Lê Duy Bình nhận định: “Thời kỳ dựa vào tăng trưởng nguồn vốn để tăng năng suất đã qua rồi. Sự suy giảm của hệ số đầu tư tư nhân trong hai năm vừa qua có thể là chỉ dấu báo hiệu thời kỳ gia tăng sản lượng chỉ bằng cách gia tăng nguồn vốn đầu tư đã qua và khu vực kinh tế tư nhân cần tìm kiếm các động lực khác để đóng góp cho gia tăng sản lượng, gia tăng tăng trường như công nghệ và nguồn nhân lực, để có thể tiếp tục phục hồi và phát triển trong năm 2023".

Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết
Châu Âu “khát” viên nén gỗ, cơ hội cho doanh nghiệp Việt kiếm “tỉ USD” Châu Âu “khát” viên nén gỗ, cơ hội cho doanh nghiệp Việt kiếm “tỉ USD”
Không để doanh nghiệp xăng dầu Không để doanh nghiệp xăng dầu "đói vốn"
Thủ tướng: Trong lúc khó khăn này, cần khơi thông các nguồn lực, giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp Thủ tướng: Trong lúc khó khăn này, cần khơi thông các nguồn lực, giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đắk Lăk: Truy tìm đối tượng phá hoại hàng loạt cây sầu riêng sắp thu hoạch

Đắk Lăk: Truy tìm đối tượng phá hoại hàng loạt cây sầu riêng sắp thu hoạch

Hàng chục cây sầu riêng của người dân tại xã Ea Nam và xã Cư Bao kẻ xấu phá hoại. Lực lượng công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ.
Cách nào để gia tăng kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường UAE?

Cách nào để gia tăng kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường UAE?

Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất UAE là một trong những khách hàng tiêu thụ nhiều cá tra Việt Nam. Việt Nam đồng thời là nguồn cung cá tra lớn nhất tại thị trường này, chiếm 40 - 50% thị phần tại UAE.
Xuất khẩu nghêu sang EU có xu hướng phục hồi

Xuất khẩu nghêu sang EU có xu hướng phục hồi

Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là nghêu luộc đông lạnh sang các nước EU, chiếm 69% tổng giá trị xuất khẩu, còn lại là thịt nghêu đông lạnh.
Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Vasep đánh giá, trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do khai thác trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu cho chế biến xuất khẩu và không ổn định.
Xuất khẩu trực tuyến - cánh cửa đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế

Xuất khẩu trực tuyến - cánh cửa đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế

Thương hiệu là yếu tố then chốt cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đa số sản phẩm Việt, nhất là nông sản, đang phải dựa vào thương hiệu của các quốc gia khác để xuất khẩu. Điều này dẫn đến việc hàng hóa Việt không ổn định về thị phần và lệ thuộc vào các đối tác quốc tế.
Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được coi là bước đà quan trọng để ngành thủy sản “cất cánh”, trong đó có cá tra. Việc thực thi các FTA luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng và đa dạng thị trường, đưa thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Là "cường quốc" xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam vẫn chi hàng trăm triệu USD nhập khẩu mặt hàng này?

Là "cường quốc" xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam vẫn chi hàng trăm triệu USD nhập khẩu mặt hàng này?

Việt Nam là nước xuất khẩu gạo top đầu thế giới nhưng theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hàng năm nước ta vẫn chi hàng trăm triệu USD để nhập khẩu mặt hàng này từ các nước ở khu vực Châu Á.
Muốn phát triển thương mại điện tử phải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Muốn phát triển thương mại điện tử phải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nêu rất rõ quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa dịch vụ; quyền kinh doanh theo nhu cầu thực tế quyết định tham gia hay không tham gia giao dịch; quyền kiểm tra hàng hoá trước khi giao nhận theo quy định của pháp luật; lựa chọn tiêu dùng hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng…
Vì sao căn hộ 2PN+1 The Sola Park được gia đình trẻ ưu chuộng

Vì sao căn hộ 2PN+1 The Sola Park được gia đình trẻ ưu chuộng

Một ngôi nhà tối ưu và linh hoạt về không gian, nhiều ánh sáng tự nhiên, nằm trong đại đô thị thông minh với đủ đầy tiện ích đang là lựa chọn được nhiều gia đình trẻ hướng đến.
Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản đã thu về 4,4 tỷ USD

Xuất khẩu hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực đều có tăng trưởng cao trong tháng 6 như: cá tra tăng 22%, cá ngừ tăng 40%, cua ghẹ tăng 59%, tôm tăng nhẹ 7%.
Sản xuất thức ăn côn trùng ở châu Á có nhiều tiềm năng phát triển

Sản xuất thức ăn côn trùng ở châu Á có nhiều tiềm năng phát triển

Ông Cody Lee, Tổng Thư ký của AFFIA, cho biết: “Thức ăn từ con trùng đặc biệt là ruồi lính đen mang lại những lợi ích về dinh dưỡng cho vật nuôi như tăng cường miễn dịch và hấp thu protein. Đây sẽ là nguồn protein mới tiềm năng có thể thay thế các nguồn protein truyền thống như bột cá và bột đậu nành”.
VPBank T2P – Biến điện thoại thông minh thành máy POS

VPBank T2P – Biến điện thoại thông minh thành máy POS

Nhờ công nghệ hiện đại, giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, chủ cửa hàng, hộ kinh doanh hay doanh nghiệp đã có thể cùng khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Rộng cửa cho ngành cá tra khi có FTA Việt Nam - Mercosur

Rộng cửa cho ngành cá tra khi có FTA Việt Nam - Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur). Kỳ vọng rằng với những tiềm năng, Việt Nam và khối thị trường Mercosur sẽ sớm có FTA đầu tiên, mở đường cho hợp tác giao thương xuất khẩu giữa 2 bên, trong đó có xuất khẩu cá tra.
Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Ngành xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong năm 2024. Tuy nhiên, để phát triển bền vững cần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm và gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU.
Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Theo số liệu vừa công bố, GDP của Việt Nam trong Quý 2/2024 tăng 6,93%, tính chung 6 tháng đầu năm đã tăng 6,42%. Con số này gây bất ngờ với phần lớn các tổ chức dự báo bởi các tổ chức đều dự báo tăng trưởng kinh tế quý 2 dù phục hồi nhưng không thể trên mức 6%.
CPI quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023

CPI quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023

Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng quý II/2024 tăng 4,39% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu do chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống bình quân quý II/2024 tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước, tác động làm CPI chung tăng 1,5 điểm phần trăm.
GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6.93% so với cùng kỳ năm trước.
Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

“Đổi mới” và “Phát triển bền vững” là những từ khóa được đưa ra thảo luận tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London, Anh Quốc. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050 đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.
Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ

Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ

Trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do khai thác trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu cho chế biến xuất khẩu và không ổn định.
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 775 triệu USD, tăng 1% so với tháng trước nhưng tăng tới 16,7 % so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn tăng cao

Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn tăng cao

Việt Nam tăng xuất khẩu hạt điều sang hầu hết các thị trường, ngoại trừ Ả rập Xê út. Đáng chú ý, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang nhiều thị trường lớn ghi nhận mức tăng cao như: Nga, Trung Quốc, Đức…
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao

Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Tổng cục Hải quan công bố, nửa đầu tháng 6 (1-15/6), kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục duy trì ở mức cao.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị

Tính đến hết ngày 15/6, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt hơn 862.400 tấn, trị giá 3,04 tỷ USD, giảm hơn 8% về lượng nhưng tăng 38% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia

Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia

Thanh long ruột đỏ hiện là 1 trong 8 chuỗi liên kết sản xuất về phát triển cây ăn quả bền vững của huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La).
Kiện toàn hệ thống SPS Việt Nam, nâng cao hiệu quả các biện pháp vệ sinh dịch tễ, kiểm dịch động, thực vật

Kiện toàn hệ thống SPS Việt Nam, nâng cao hiệu quả các biện pháp vệ sinh dịch tễ, kiểm dịch động, thực vật

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 534/QĐ-TTg ngày 19/6/2024 phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả thực thi Hiệp định về áp dụng các biện pháp vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động, thực vật (SPS) của WTO và cam kết SPS trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do (Đề án)”.
Xuất khẩu 2 tấn xoài sang Australia và Hoa Kỳ - đánh dấu sự chuyển mình của ngành nông nghiệp

Xuất khẩu 2 tấn xoài sang Australia và Hoa Kỳ - đánh dấu sự chuyển mình của ngành nông nghiệp

Lô xoài tượng da xanh có tổng trọng lượng 2 tấn, xuất khẩu bằng đường hàng không do Hợp tác xã nông nghiệp Lộc Hưng là đơn vị cung cấp. Trong đó, 1 tấn hàng sẽ được xuất vào thị trường Australia và 1 tấn vào thị trường Hoa Kỳ.
Việt Nam điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Việt Nam điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Hàng hóa thuộc đối tượng điều tra được mô tả là một số sản phẩm thép carbon cán phẳng ở dạng cuộn và không phải dạng cuộn, chứa hàm lượng carbon dưới 0,60% tính theo khối lượng.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm tăng trưởng tích cực

5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm đạt 334,5 triệu USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Còn nhiều khó khăn cho ngành tôm

Còn nhiều khó khăn cho ngành tôm

Xuất khẩu tôm Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức như giá xuất khẩu giảm, áp lực cạnh tranh mạnh từ các nguồn cung đối thủ, chi phí vận chuyển và giá đầu vào tăng mạnh…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động