Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết

Các doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn đa quốc gia chuẩn bị tung ra các dòng hàng bình dân để kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm.
Xuất khẩu hàng hóa cả năm 2022 sẽ vượt mục tiêu đề ra Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan tăng trưởng khá Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, “đón đầu” nhu cầu cuối năm
Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết
Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết

Đứng trước những biến động lớn liên quan đến tỉ giá, lãi suất và rủi ro lạm phát... có thể khiến sức mua giảm sút, nhiều doanh nghiệp (DN) chủ động tiết giảm chi phí để không tăng giá sản phẩm, giảm áp lực cho người tiêu dùng và kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm.

Tung nhiều sản phẩm mới

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), cho biết các DN ngành đồ uống gặp nhiều khó khăn do nguyên vật liệu đầu vào tăng, kéo giá thành sản phẩm tăng theo, trong khi thu nhập của người tiêu dùng giảm dẫn đến sức mua không tốt như kỳ vọng...

"Dù khó khăn đến mấy, chúng tôi cũng cố gắng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Mùa Tết là thời điểm thích hợp nhất để tung sản phẩm mới, vừa đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng vừa dễ tạo doanh thu" - ông Hiến bộc bạch.

Cụ thể, Bidrico chuẩn bị ra mắt sản phẩm nước tăng lực cà phê dành riêng cho thị trường Tết, dự kiến không chỉ có mặt trên quầy kệ siêu thị, các cửa hàng, đại lý chuyên phân phối thức uống mà còn phục vụ nhu cầu biếu tặng, làm quà Tết của người tiêu dùng. "Từ nay đến Tết, công ty cố gắng giữ ổn định giá, đẩy mạnh phối hợp với các kênh phân phối chạy chương trình khuyến mãi để kích thích sức mua" - ông Hiến thông tin.

Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cũng vừa ra mắt sản phẩm giò sụn ớt xiêm xanh - sự kết hợp từ ớt xiêm, thịt heo, sụn gà tạo nên món ăn giòn tan, sừng sực, thoang thoảng vị the kích thích vị giác rất thích hợp dùng trong dịp Tết. "Ngoài giò sụn ớt xiêm xanh, Tết này công ty còn có thêm dồi sụn, xúc xích sụn để phục vụ nhu cầu trải nghiệm đa dạng ẩm thực của khách hàng" - ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vissan, cho hay.

Cũng theo ông Dũng, nắm bắt xu hướng gần đây, Vissan đã tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm chế biến từ phụ phẩm heo, một mặt tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu có sẵn, một mặt tìm doanh thu từ các sản phẩm giá trị gia tăng này (thay vì bán phụ phẩm ra thị trường).

Trong khi đó, Công ty Sản xuất Bột Quốc tế (Intermix) đang tích cực quảng bá cho sản phẩm mì tươi thượng hạng Yon Yon. Vốn nổi tiếng với các loại bột thương hiệu Mikko, Hương Xưa, từ sau dịch COVID-19, Intermix nhập dây chuyền công nghệ từ Nhật, nhận chuyển giao công nghệ để chính thức lấn sân sang lĩnh vực khác từ nguyên liệu bột mì.

"Một gói mì 150 g khi luộc chín có thể dùng cho gia đình 4 người, giá chỉ 15.000 đồng. Sản phẩm bước đầu phân phối tại kênh truyền thống và bạn bè, DN ủng hộ, mua làm quà tặng đối tác, khách hàng" - bà Huỳnh Kim Chi, Chủ tịch HĐQT Intermix, thông tin.

Ưu tiên dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng

Ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa), cho hay thời điểm này ông chào hàng quà Tết cuối năm và nhận thấy khách rất quan tâm về giá. Những đơn hàng chốt được thường ở mức giá vừa phải từ 100.000 - 150.000 đồng/suất gồm các sản phẩm thiết thực như: dầu ăn, nước mắm, bột ngọt.

Ưu tiên dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng
Ưu tiên dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng

"Chúng tôi là đơn vị cung cấp nước mắm truyền thống và sản phẩm đang được chọn nhiều là loại can nhựa 2 lít, giá tầm 85.000 đồng. Bao bì cho túi quà với giá từ 500 - 1.000 đồng có in tên đơn vị tặng chứ không cần cầu kỳ. Thông thường, khách hàng có nhu cầu, chúng tôi đều cố gắng có giải pháp quà tặng phù hợp nhưng nếu đơn giá quá thấp thì không thể làm được" - ông Lê Anh bày tỏ.

Ông Lê Anh cũng cho biết DN điều chỉnh quy cách đóng gói cho một số nhóm khách hàng cụ thể để tiết giảm chi phí. "Ví dụ, đối với mặt hàng ruốc (chà bông) tôm cung cấp cho trường mầm non, thay vì dùng loại chai thủy tinh như hàng ở kênh bán lẻ, chúng tôi chuyển qua dạng túi zip có giá thành thấp hơn. Bao bì đơn giản có bất tiện là chà bông phải dùng ngay và điều này thì các trường làm được nên không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm" - ông Lê Anh nói.

Cũng để tiết giảm chi phí, ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Công nghệ Sông Hương (Sông Hương Foods, TP HCM), cho biết Tết này sẽ là lần đầu công ty tung ra sản phẩm mới cho kênh bán lẻ truyền thống thay vì tập trung vào các kênh bán lẻ hiện đại.

"Chúng tôi sẽ bán mắm tôm, mắm ruốc, mắm nêm, ớt xay, nước mắm pha sẵn... cho người đi chợ, người mua hàng ở các kênh truyền thống. Riêng sản phẩm cà pháo, sản phẩm tiêu biểu của Sông Hương Foods thì chưa thể ra kênh truyền thống được vì vướng vấn đề bảo quản" - ông Tuấn cho hay.

Theo chuyên gia kinh tế Đỗ Hòa, xu hướng chính hiện nay là người tiêu dùng không chỉ Việt Nam mà trên thế giới quay về các sản phẩm đáp ứng nhu cầu cơ bản để ứng phó với giai đoạn kinh tế khó khăn.

"Trừ giới siêu giàu, đa phần người tiêu dùng đều đang phải tiết kiệm, họ quan tâm sản phẩm thiết thực, giá rẻ và có thể bỏ qua những yêu cầu về sự tinh tế, thẩm mỹ... Do đó, nhà sản xuất phải làm sao có sản phẩm với chi phí tối ưu cho người tiêu dùng. Nếu không thể giảm giá sản phẩm thì có thể ra sản phẩm mới tương tự, đóng gói đơn giản hơn để có giá rẻ hơn. Đây là cách mà các nhà bán lẻ đã làm đối với hàng nhãn riêng của họ.

Mặc dù dòng sản phẩm này có lợi nhuận rất thấp, thậm chí không có lời nhưng DN vẫn phải tung ra để tồn tại trong giai đoạn này, tránh việc thị phần rơi vào tay đối thủ. Không chỉ DN trong nước mà các tập đoàn đa quốc gia cũng phải ra các dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng" - chuyên gia Đỗ Hòa phân tích.

Theo Sở Công Thương TP HCM, các DN đã có kế hoạch chuẩn bị gần 40.000 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023. Trong tháng 10 và 11, sở cùng các sở, ngành sẽ làm việc với các DN nắm lại kế hoạch sản xuất, chuẩn bị số lượng hàng hóa. Từ ngày 15-11 đến 15-12, chương trình "Tháng khuyến mãi tập trung" sẽ được tổ chức với hàng loạt hoạt động khuyến mãi, giảm giá (mức giảm giá có thể lên đến 100%).

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt hơn 35,6 tỷ USD Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt hơn 35,6 tỷ USD
Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan tăng trưởng khá Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan tăng trưởng khá
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất,  “đón đầu” nhu cầu cuối năm Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, “đón đầu” nhu cầu cuối năm
Minh Anh (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn sáng nay, 20/11, tiếp tục tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Xu hướng tăng đã trở lại với mặt hàng kim loại quý.
Hồ tiêu vẫn đang chịu sức ép khi dòng tiền đổ mạnh về cà phê

Hồ tiêu vẫn đang chịu sức ép khi dòng tiền đổ mạnh về cà phê

Giá tiêu đầu giờ sáng nay tăng nhẹ ở Đắk Lắk, giữ ổn định tại các địa phương còn lại so với cùng thời điểm hôm qua. Hồ tiêu vẫn đang chịu sức ép khi dòng tiền đổ mạnh về kinh doanh cà phê.
Tăng liên tục rồi lại đồng loạt giảm, vì sao giá cà phê lại có diễn biến lạ như vậy?

Tăng liên tục rồi lại đồng loạt giảm, vì sao giá cà phê lại có diễn biến lạ như vậy?

Thị trường cà phê trong nước đầu giờ sáng nay giảm nhẹ, giao dịch trong khoảng 113.300 - 113.800 đồng/kg. Sau khi tăng liên tục vào tuần trước thì trong tuần này, giá cà phê lại đồng loạt giảm, vì sao lại có diễn biến như vậy?
Sầu riêng nghịch mùa 200.000 đồng/kg, thương lái lùng khắp các vườn để mua

Sầu riêng nghịch mùa 200.000 đồng/kg, thương lái lùng khắp các vườn để mua

Hiện Việt Nam "một mình một chợ" về sầu riêng nên được giá, sầu Thái hàng loại A thu mua tại vựa đã vọt lên 190.000-200.000 đồng/kg.
Giá vàng đồng loạt tăng mạnh, người dân phản ánh có tiền nhưng khó mua

Giá vàng đồng loạt tăng mạnh, người dân phản ánh có tiền nhưng khó mua

Giá vàng quốc tế quay đầu tăng dựng đứng do xung đột Nga-Ukraine leo thang và giá USD ngừng tăng khiến giá vàng trong nước tăng mạnh cả triệu đồng/lượng.
Thị trường tiêu chưa xuất hiện yếu tố mới hỗ trợ giá đi lên

Thị trường tiêu chưa xuất hiện yếu tố mới hỗ trợ giá đi lên

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 138.500 - 140.000 đồng/kg.
Giá cà phê quay đầu giảm ngay phiên đầu tuần, vì sao?

Giá cà phê quay đầu giảm ngay phiên đầu tuần, vì sao?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (19/11) giảm so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 112.600 - 113.200 đồng/kg.
Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới tăng sát ngưỡng 2.600 USD/ounce, kéo giá vàng trong nước bùng nổ. Theo đó, vàng miếng SJC và nhẫn trơn đều tăng từ nửa triệu đồng - 700.000 đồng/lượng.
Thị trường tiêu lặng sóng ngày đầu tuần, dự báo đà tăng vẫn còn

Thị trường tiêu lặng sóng ngày đầu tuần, dự báo đà tăng vẫn còn

Giá tiêu đầu giờ sáng nay (18/11) giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, giá tiêu nội địa gần như đi ngang, điều chỉnh lên xuống theo diễn biến đồng USD. Điểm tích cực là xu hướng đang đi lên.
Chuyên gia dự đoán tuần tới giá cà phê tăng hay giảm?

Chuyên gia dự đoán tuần tới giá cà phê tăng hay giảm?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (18/11) giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 112.800 - 113.400 đồng/kg. Các thương nhân dự đoán giá cà phê trên thế giới, trong nước tiếp tục giữ ở mức cao và tăng nhẹ trong tuần này.
Giá tiêu vọt tăng, lấy lại mốc 140.000 đồng/kg

Giá tiêu vọt tăng, lấy lại mốc 140.000 đồng/kg

Giá tiêu đầu giờ sáng nay tăng 500 - 1.000 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần, giá tiêu nội địa gần như giữ ổn định, điều chỉnh lên xuống theo diễn biến đồng USD.
Giá cà phê tăng 6.000 đồng/kg ngay giữa mùa thu hoạch rộ

Giá cà phê tăng 6.000 đồng/kg ngay giữa mùa thu hoạch rộ

Giá cà phê nội địa tăng trung bình 6.000 đồng/kg trong tuần qua. Cà phê Robusta có tuần tăng trở lại thứ 2 sau 5 tuần giảm mạnh liên tiếp.
Giá vàng nhẫn quay đầu tăng, triển vọng về vàng vẫn rất sáng

Giá vàng nhẫn quay đầu tăng, triển vọng về vàng vẫn rất sáng

Giá vàng thế giới xác lập tuần giảm mạnh nhất trong 3 năm, trong khi đó, giá vàng nhẫn trong nước sáng nay quay đầu tăng.
Giá tiêu trong nước sẽ khó vượt mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu trong nước sẽ khó vượt mốc 150.000 đồng/kg

Sau khi giảm vào ngày hôm trước, giá tiêu hôm nay đã đảo chiều tăng trở lại từ 500 – 1.000 đồng/kg tại các tỉnh thành trọng điểm, dao động trong khoảng 138.000 – 139.000 đồng/kg.
Giá cà phê Arabica đạt mức cao nhất 13 năm qua

Giá cà phê Arabica đạt mức cao nhất 13 năm qua

Giá cà phê trong nước hôm nay đồng loạt giảm 100 - 200 đồng ở tất cả các địa phương, giao dịch ở mức 110.800 - 111.200 đồng/kg.
Đồng USD lập đỉnh, giá vàng còn giảm đến bao giờ?

Đồng USD lập đỉnh, giá vàng còn giảm đến bao giờ?

Đồng USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 khiến giá vàng thế giới giảm nhanh về 2.559,3 USD/ounce vào tối 14/11. Như vậy giá vàng thế giới đã bốc hơi 227,8 USD/ounce so với mức đỉnh. Theo các chuyên gia, về dài hạn giá vàng sẽ tiếp tục giảm.
Chuyên gia: Giá tiêu vẫn trong đà giảm khi nhu cầu thấp

Chuyên gia: Giá tiêu vẫn trong đà giảm khi nhu cầu thấp

Giá tiêu trong nước hôm nay (15/11) đồng loạt giảm từ 500-1.000 đồng.kg, dao động ở mức 137.500 đến 138.500 đồng/kg; giảm 700 đồng.kg so với ngày hôm qua.
Các nhà buôn đổ xô đi mua hàng, giá cà phê tăng mạnh hơn giá vàng

Các nhà buôn đổ xô đi mua hàng, giá cà phê tăng mạnh hơn giá vàng

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng so với cùng thời điểm hôm qua,dao động trong khoảng 111.800 - 112.200 đồng/kg. Một số chuyên gia cho rằng giá cà phê tăng bởi lo ngại về việc ông Donal Trump sẽ tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu khiến các nhà mua hàng phải tăng cường mua sớm để né thuế.
Nubia REDMAGIC 10 Pro Series - hiệu năng vượt trội, dung lượng pin khủng

Nubia REDMAGIC 10 Pro Series - hiệu năng vượt trội, dung lượng pin khủng

Dòng điện thoại gaming cao cấp mới của Nubia là REDMAGIC 10 Pro Series có hiệu năng vượt trội, thiết kế ấn tượng, dung lượng pin khủng.
Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…

Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mong muốn ngày càng có nhiều hơn những mặt hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, để hàng Việt Nam chinh phục và trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.
Chuyên gia dự báo: Giá tiêu vụ 2025 sẽ đạt mốc 160.000 đồng/kg

Chuyên gia dự báo: Giá tiêu vụ 2025 sẽ đạt mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm giảm mạnh so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 138.000 đồng/kg đến 139.000 đồng/kg.
Giá cà phê tăng ngày thứ 2 liên tiếp, quyết định của EU sẽ tác động mạnh đến thị trường tuần tới

Giá cà phê tăng ngày thứ 2 liên tiếp, quyết định của EU sẽ tác động mạnh đến thị trường tuần tới

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (13/11) tiếp tục tăng so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 110.800 - 110.900 đồng/kg.
Đồng loạt lao dốc, giá vàng nhẫn mua vào chỉ còn 80 triệu đồng/lượng

Đồng loạt lao dốc, giá vàng nhẫn mua vào chỉ còn 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng và nhẫn trơn trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm mạnh theo đà lao dốc của giá vàng thế giới.
Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?

Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?

Qua các kênh thương mại điện tử (TMĐT), hàng Trung Quốc giá rẻ đang tràn vào Việt Nam trong tình trạng “báo động đỏ”. Vậy doanh nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng cần làm làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?.
Honor X7c ra mắt - thêm một smartphone bền bỉ đến từ Honor

Honor X7c ra mắt - thêm một smartphone bền bỉ đến từ Honor

Bạn tìm một chiếc điện thoại thông minh có thể vừa bền bỉ, vừa chụp ảnh đẹp và pin lại trâu thì Honor X7c hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu này.
Vì sao xu hướng giảm bao trùm thị trường tiêu trong nước và thế giới?

Vì sao xu hướng giảm bao trùm thị trường tiêu trong nước và thế giới?

Giá tiêu trong nước hôm nay (12/11) giảm nhẹ ở một số vùng, dao động ở mức 139.000 – 141.000 đồng/kg. Trên thế giới, giá tiêu xuất khẩu các nước cũng đồng loạt lao dốc.
Giá cà phê tăng mạnh trên thị trường thế giới, trong nước sẽ được hưởng lợi?

Giá cà phê tăng mạnh trên thị trường thế giới, trong nước sẽ được hưởng lợi?

Giá cà phê thế giới trên 2 sàn London và New York đảo chiều tăng trở lại, cao nhất là mặt hàng cà phê robusta trên sàn London. Trong nước giá thu mua trung bình 107.100 đồng/kg.
Giá vàng đồng loạt lao dốc phiên đầu tuần

Giá vàng đồng loạt lao dốc phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm khiến cho nhiều nhà đầu tư mua lúc đỉnh giá vàng 89 - 90 triệu đồng/lượng lỗ nặng.
195.000 đồng/kg sầu riêng vẫn không có hàng để mua

195.000 đồng/kg sầu riêng vẫn không có hàng để mua

Giá sầu riêng tại tỉnh Tiền Giang tăng mạnh, hiện sầu riêng Thái loại A (loại 2,7 hộc, từ 1,9 - 5kg) có giá 190.000 đồng - 195.000 đồng và 140.000 đồng/kg đối với sầu riêng ri 6.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động