Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết

Các doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn đa quốc gia chuẩn bị tung ra các dòng hàng bình dân để kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm.
Xuất khẩu hàng hóa cả năm 2022 sẽ vượt mục tiêu đề ra Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan tăng trưởng khá Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, “đón đầu” nhu cầu cuối năm
Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết
Doanh nghiệp “hứa” không tăng giá hàng hoá, người dân tha hồ sắm Tết

Đứng trước những biến động lớn liên quan đến tỉ giá, lãi suất và rủi ro lạm phát... có thể khiến sức mua giảm sút, nhiều doanh nghiệp (DN) chủ động tiết giảm chi phí để không tăng giá sản phẩm, giảm áp lực cho người tiêu dùng và kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm.

Tung nhiều sản phẩm mới

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), cho biết các DN ngành đồ uống gặp nhiều khó khăn do nguyên vật liệu đầu vào tăng, kéo giá thành sản phẩm tăng theo, trong khi thu nhập của người tiêu dùng giảm dẫn đến sức mua không tốt như kỳ vọng...

"Dù khó khăn đến mấy, chúng tôi cũng cố gắng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Mùa Tết là thời điểm thích hợp nhất để tung sản phẩm mới, vừa đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng vừa dễ tạo doanh thu" - ông Hiến bộc bạch.

Cụ thể, Bidrico chuẩn bị ra mắt sản phẩm nước tăng lực cà phê dành riêng cho thị trường Tết, dự kiến không chỉ có mặt trên quầy kệ siêu thị, các cửa hàng, đại lý chuyên phân phối thức uống mà còn phục vụ nhu cầu biếu tặng, làm quà Tết của người tiêu dùng. "Từ nay đến Tết, công ty cố gắng giữ ổn định giá, đẩy mạnh phối hợp với các kênh phân phối chạy chương trình khuyến mãi để kích thích sức mua" - ông Hiến thông tin.

Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cũng vừa ra mắt sản phẩm giò sụn ớt xiêm xanh - sự kết hợp từ ớt xiêm, thịt heo, sụn gà tạo nên món ăn giòn tan, sừng sực, thoang thoảng vị the kích thích vị giác rất thích hợp dùng trong dịp Tết. "Ngoài giò sụn ớt xiêm xanh, Tết này công ty còn có thêm dồi sụn, xúc xích sụn để phục vụ nhu cầu trải nghiệm đa dạng ẩm thực của khách hàng" - ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vissan, cho hay.

Cũng theo ông Dũng, nắm bắt xu hướng gần đây, Vissan đã tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm chế biến từ phụ phẩm heo, một mặt tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu có sẵn, một mặt tìm doanh thu từ các sản phẩm giá trị gia tăng này (thay vì bán phụ phẩm ra thị trường).

Trong khi đó, Công ty Sản xuất Bột Quốc tế (Intermix) đang tích cực quảng bá cho sản phẩm mì tươi thượng hạng Yon Yon. Vốn nổi tiếng với các loại bột thương hiệu Mikko, Hương Xưa, từ sau dịch COVID-19, Intermix nhập dây chuyền công nghệ từ Nhật, nhận chuyển giao công nghệ để chính thức lấn sân sang lĩnh vực khác từ nguyên liệu bột mì.

"Một gói mì 150 g khi luộc chín có thể dùng cho gia đình 4 người, giá chỉ 15.000 đồng. Sản phẩm bước đầu phân phối tại kênh truyền thống và bạn bè, DN ủng hộ, mua làm quà tặng đối tác, khách hàng" - bà Huỳnh Kim Chi, Chủ tịch HĐQT Intermix, thông tin.

Ưu tiên dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng

Ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa), cho hay thời điểm này ông chào hàng quà Tết cuối năm và nhận thấy khách rất quan tâm về giá. Những đơn hàng chốt được thường ở mức giá vừa phải từ 100.000 - 150.000 đồng/suất gồm các sản phẩm thiết thực như: dầu ăn, nước mắm, bột ngọt.

Ưu tiên dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng
Ưu tiên dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng

"Chúng tôi là đơn vị cung cấp nước mắm truyền thống và sản phẩm đang được chọn nhiều là loại can nhựa 2 lít, giá tầm 85.000 đồng. Bao bì cho túi quà với giá từ 500 - 1.000 đồng có in tên đơn vị tặng chứ không cần cầu kỳ. Thông thường, khách hàng có nhu cầu, chúng tôi đều cố gắng có giải pháp quà tặng phù hợp nhưng nếu đơn giá quá thấp thì không thể làm được" - ông Lê Anh bày tỏ.

Ông Lê Anh cũng cho biết DN điều chỉnh quy cách đóng gói cho một số nhóm khách hàng cụ thể để tiết giảm chi phí. "Ví dụ, đối với mặt hàng ruốc (chà bông) tôm cung cấp cho trường mầm non, thay vì dùng loại chai thủy tinh như hàng ở kênh bán lẻ, chúng tôi chuyển qua dạng túi zip có giá thành thấp hơn. Bao bì đơn giản có bất tiện là chà bông phải dùng ngay và điều này thì các trường làm được nên không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm" - ông Lê Anh nói.

Cũng để tiết giảm chi phí, ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Công nghệ Sông Hương (Sông Hương Foods, TP HCM), cho biết Tết này sẽ là lần đầu công ty tung ra sản phẩm mới cho kênh bán lẻ truyền thống thay vì tập trung vào các kênh bán lẻ hiện đại.

"Chúng tôi sẽ bán mắm tôm, mắm ruốc, mắm nêm, ớt xay, nước mắm pha sẵn... cho người đi chợ, người mua hàng ở các kênh truyền thống. Riêng sản phẩm cà pháo, sản phẩm tiêu biểu của Sông Hương Foods thì chưa thể ra kênh truyền thống được vì vướng vấn đề bảo quản" - ông Tuấn cho hay.

Theo chuyên gia kinh tế Đỗ Hòa, xu hướng chính hiện nay là người tiêu dùng không chỉ Việt Nam mà trên thế giới quay về các sản phẩm đáp ứng nhu cầu cơ bản để ứng phó với giai đoạn kinh tế khó khăn.

"Trừ giới siêu giàu, đa phần người tiêu dùng đều đang phải tiết kiệm, họ quan tâm sản phẩm thiết thực, giá rẻ và có thể bỏ qua những yêu cầu về sự tinh tế, thẩm mỹ... Do đó, nhà sản xuất phải làm sao có sản phẩm với chi phí tối ưu cho người tiêu dùng. Nếu không thể giảm giá sản phẩm thì có thể ra sản phẩm mới tương tự, đóng gói đơn giản hơn để có giá rẻ hơn. Đây là cách mà các nhà bán lẻ đã làm đối với hàng nhãn riêng của họ.

Mặc dù dòng sản phẩm này có lợi nhuận rất thấp, thậm chí không có lời nhưng DN vẫn phải tung ra để tồn tại trong giai đoạn này, tránh việc thị phần rơi vào tay đối thủ. Không chỉ DN trong nước mà các tập đoàn đa quốc gia cũng phải ra các dòng hàng bình dân để giữ chân khách hàng" - chuyên gia Đỗ Hòa phân tích.

Theo Sở Công Thương TP HCM, các DN đã có kế hoạch chuẩn bị gần 40.000 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023. Trong tháng 10 và 11, sở cùng các sở, ngành sẽ làm việc với các DN nắm lại kế hoạch sản xuất, chuẩn bị số lượng hàng hóa. Từ ngày 15-11 đến 15-12, chương trình "Tháng khuyến mãi tập trung" sẽ được tổ chức với hàng loạt hoạt động khuyến mãi, giảm giá (mức giảm giá có thể lên đến 100%).

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt hơn 35,6 tỷ USD Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt hơn 35,6 tỷ USD
Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan tăng trưởng khá Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan tăng trưởng khá
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất,  “đón đầu” nhu cầu cuối năm Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, “đón đầu” nhu cầu cuối năm
Minh Anh (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê ngày 27/11: Bật tăng mạnh, vượt mốc 112.000 đồng/kg

Giá cà phê ngày 27/11: Bật tăng mạnh, vượt mốc 112.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 27/11 tại thị trường trong nước ghi nhận đà tăng phi mã, bật mạnh từ 1.000 – 1.800 đồng/kg so với phiên giao dịch trước. Trong bối cảnh tồn kho giảm sâu và nguồn cung khan hiếm cục bộ, các vùng trồng trọng điểm tại Tỉnh Đắk Lắk và Tỉnh Lâm Đồng (mới) đang dẫn dắt đà tăng, đưa giá thu mua chạm ngưỡng kỷ lục mới.
Giá tiêu hôm nay 27/11: thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh, cán mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/11: thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh, cán mốc 150.000 đồng/kg

Sáng nay 27/11, thị trường hồ tiêu nội địa ghi nhận đợt tăng trưởng ấn tượng khi giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm đồng loạt nhảy vọt từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất được thiết lập trong gần 2 tháng qua, đưa hồ tiêu trở lại mốc 150.000 đồng/kg trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và nhu cầu cuối năm gia tăng.
Hải quan hỗ trợ thông quan ngay với hàng nhập khẩu phục vụ khắc phục thiên tai

Hải quan hỗ trợ thông quan ngay với hàng nhập khẩu phục vụ khắc phục thiên tai

Cục Hải quan yêu cầu các đơn vị đảm bảo thông quan trong ngày đối với các chuyến hàng viện trợ, đảm bảo hàng hóa cứu trợ được vận chuyển kịp thời đến những vùng đang chịu ảnh hưởng nặng.
Huawei Mate 80 series ra mắt: Thiết kế đột phá, dẫn đầu công nghệ kết nối vệ tinh

Huawei Mate 80 series ra mắt: Thiết kế đột phá, dẫn đầu công nghệ kết nối vệ tinh

Với 4 phiên bản vừa ra mắt ngày 25/11, Huawei Mate 80 series gây ấn tượng mạnh nhờ vi xử lý Kirin tự chủ, màn hình 8.000 nits và tính năng liên lạc vệ tinh độc đáo, đánh dấu bước tiến lớn về công nghệ của hãng.
Giá tiêu hôm nay 26/11: Đà tăng lan rộng, thị trường kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá mới

Giá tiêu hôm nay 26/11: Đà tăng lan rộng, thị trường kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá mới

Thị trường hồ tiêu ngày 26/11 ghi nhận sắc xanh tích cực tại hầu hết các vùng trồng trọng điểm, trái ngược hoàn toàn với đà giảm sâu của mặt hàng cà phê. Với mức tăng từ 200 – 500 đồng/kg, giá tiêu nội địa đang tiến sát mốc 150.000 đồng/kg nhờ lực đẩy từ lo ngại thiếu hụt nguồn cung do thời tiết cực đoan.
Giá cà phê 26/11: Thế giới tăng mạnh, nội địa bất ngờ lao dốc

Giá cà phê 26/11: Thế giới tăng mạnh, nội địa bất ngờ lao dốc

Sáng nay 26/11, thị trường nông sản ghi nhận nghịch lý lớn giữa hai đầu cầu thương mại. Trong khi giá cà phê trên các sàn kỳ hạn quốc tế đồng loạt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung, thì tại thị trường nội địa, giá thu mua lại giảm sâu từ 1.000 - 1.500 đồng/kg, đưa giao dịch về quanh ngưỡng 110.000 đồng/kg.
iPhone màn hình gập lộ diện mức giá kỷ lục hơn 63 triệu đồng

iPhone màn hình gập lộ diện mức giá kỷ lục hơn 63 triệu đồng

Dự kiến ra mắt năm 2026, mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple được dự báo sẽ lên tới 2.399 USD. Với công nghệ màn hình "không nếp nhăn", hiệu năng mạnh mẽ và dung lượng pin vượt trội.
Vàng miếng SJC lập đỉnh 2 tuần, tiến sát 153 triệu đồng

Vàng miếng SJC lập đỉnh 2 tuần, tiến sát 153 triệu đồng

Phiên giao dịch đầu tuần chứng kiến sự bùng nổ của giá vàng trên mọi mặt trận khi giới đầu tư đặt cược lớn vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng 12. Cú hích từ thị trường quốc tế đã kéo giá vàng miếng SJC trong nước tăng vọt 2,5 triệu đồng, áp sát ngưỡng 153 triệu đồng/lượng.
Giá tiêu ngày 25/11: Bật tăng mạnh, áp sát mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu ngày 25/11: Bật tăng mạnh, áp sát mốc 150.000 đồng/kg

Sau chuỗi ngày đi ngang, thị trường hồ tiêu trong nước ngày 25/11 bất ngờ ghi nhận đà bật tăng mạnh mẽ tại hầu hết các vùng trọng điểm. Những lo ngại về gián đoạn nguồn cung do diễn biến thời tiết phức tạp tại Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, cộng hưởng với lực cầu cuối năm đã đẩy giá thu mua tại các địa phương như Tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg.
Giá cà phê ngày 25/11: Nội địa giảm nhiệt, hai sàn quốc tế trái chiều

Giá cà phê ngày 25/11: Nội địa giảm nhiệt, hai sàn quốc tế trái chiều

Thị trường cà phê ngày 25/11 ghi nhận sự rung lắc nhẹ tại các vùng nguyên liệu trọng điểm với mức giảm trung bình 500 đồng/kg. Trong khi đó, trên bản đồ giao dịch quốc tế, hai sàn London và New York đang thể hiện "hai thái cực" rõ rệt, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước áp lực nguồn cung vụ mới từ Việt Nam và những biến động khó lường từ chính sách thuế quan quốc tế.
Giá tiêu hôm nay 24/11: Đà tăng duy trì, tiến sát mốc 150.000 đồng/kg do lo ngại nguồn cung sụt giảm

Giá tiêu hôm nay 24/11: Đà tăng duy trì, tiến sát mốc 150.000 đồng/kg do lo ngại nguồn cung sụt giảm

Giá tiêu hôm nay 24/11 tại thị trường trong nước tiếp tục neo ở mức cao, dao động trong khoảng 146.500 - 148.000 đồng/kg. Tổng kết tuần qua, thị trường ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng thêm 2.500 đồng/kg nhờ lực đẩy từ thông tin Mỹ miễn thuế nhập khẩu và lo ngại thiếu hụt sản lượng do diễn biến mưa lũ phức tạp.
Dự báo giá cà phê tuần này: Yếu tố tiền tệ sẽ "làm chủ" thị trường, đà tăng đối diện nhiều thách thức

Dự báo giá cà phê tuần này: Yếu tố tiền tệ sẽ "làm chủ" thị trường, đà tăng đối diện nhiều thách thức

Giá cà phê hôm nay 24/11 trong nước vẫn neo ở mức cao, dao động từ 111.500 - 112.500 đồng/kg sau một tuần tăng trưởng nóng nhờ yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, bước sang tuần kinh doanh mới, giới chuyên gia nhận định thị trường sẽ chịu tác động mạnh và bị chi phối bởi yếu tố tiền tệ, trong khi các biến số về nguồn cung và chính sách thuế quan vẫn đang tạo ra những áp lực trái chiều.
Ba “trụ cột” nông sản lập đỉnh xuất khẩu mới: Cà phê – Hạt điều – Hạt tiêu cùng phá kỷ lục

Ba “trụ cột” nông sản lập đỉnh xuất khẩu mới: Cà phê – Hạt điều – Hạt tiêu cùng phá kỷ lục

Cà phê, hạt điều và hạt tiêu của Việt Nam liên tiếp xác lập các mốc kim ngạch mới, đồng thời giữ vị trí nhóm đầu thế giới về xuất khẩu. Tăng trưởng giá trị mạnh, nhu cầu thị trường cao cùng xu hướng chuyển đổi sản xuất theo tiêu chuẩn đang tạo nên bức tranh bứt phá cho ba mặt hàng nông sản chủ lực.
Sau túi 6 triệu, Apple tiếp tục tung giá đỡ iPhone gần 2 triệu đồng

Sau túi 6 triệu, Apple tiếp tục tung giá đỡ iPhone gần 2 triệu đồng

Chưa kịp "nguội" sau chiếc túi iPhone Pocket giá 230 USD, Apple tiếp tục trình làng Hikawa Phone Grip & Stand với mức giá gần 2 triệu đồng.
Loại cá đứng đầu "tứ quý ngư" bổ hơn cá hồi, giá 300.000 đồng vẫn đắt khách

Loại cá đứng đầu "tứ quý ngư" bổ hơn cá hồi, giá 300.000 đồng vẫn đắt khách

Được mệnh danh là "đệ nhất ngư" trong nhóm tứ quý, cá chim vàng anh không chỉ sở hữu giá trị dinh dưỡng vượt trội mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với quy trình nuôi biển công nghệ cao, loại cá này đang mở ra hướng đi bền vững, chinh phục cả những thị trường khó tính nhất.
Giá heo hơi tiếp đà tăng, cao nhất ở mức 53.000 đồng/kg

Giá heo hơi tiếp đà tăng, cao nhất ở mức 53.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 22/11 tiếp tục ghi nhận nhiều địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, riêng một số nơi tại miền Bắc tăng mạnh đến 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 46.000 - 53.000 đồng/kg.
Rau xanh tăng giá phi mã: Người nội trợ đau đầu, tiểu thương chật vật

Rau xanh tăng giá phi mã: Người nội trợ đau đầu, tiểu thương chật vật

Giá rau xanh tại Đồng Nai và Hà Nội liên tục tăng mạnh, có loại gấp 3-5 lần so với trước, khiến người nội trợ phải cân nhắc chi tiêu, trong khi tiểu thương gặp khó khăn trong nhập hàng và bán lẻ. Các chuyên gia cảnh báo nguồn cung chưa thể ổn định ngay trong thời gian tới.
Giá heo hơi tiếp đà tăng, mức 52.000 đồng/kg trở lại thị trường

Giá heo hơi tiếp đà tăng, mức 52.000 đồng/kg trở lại thị trường

Giá heo hơi hôm nay 21/11 vẫn giữ đà tăng nhanh trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đang được mua bán với giá dao động trong khoảng 46.000 - 52.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu ngày 21/11: thị trường đi ngang, chờ tín hiệu từ vùng lũ

Giá hồ tiêu ngày 21/11: thị trường đi ngang, chờ tín hiệu từ vùng lũ

Ngày 21/11, thị trường hồ tiêu trong nước ghi nhận sự ổn định về giá, dao động quanh mốc 144.500 - 146.500 đồng/kg. Tuy nhiên, đằng sau sự trầm lắng của các con số giao dịch là những diễn biến trái chiều đang tác động mạnh mẽ đến tâm lý thị trường: một bên là tín hiệu tích cực từ hoạt động xuất khẩu sang Mỹ, bên kia là nguy cơ sụt giảm sản lượng nghiêm trọng do thời tiết cực đoan tại các vùng trồng trọng điểm.
Giá cà phê hôm nay 21/11: Thị trường trong nước điều chỉnh sâu, sàn quốc tế lo ngại nguồn cung

Giá cà phê hôm nay 21/11: Thị trường trong nước điều chỉnh sâu, sàn quốc tế lo ngại nguồn cung

Giá cà phê hôm nay ngày 21/11 ghi nhận diễn biến trái chiều đầy kịch tính. Trong khi giá thu mua tại các vùng nguyên liệu trọng điểm trong nước quay đầu giảm mạnh hơn 1.000 đồng/kg sau chuỗi ngày tăng nóng, thì trên thị trường thế giới, sắc xanh lại bao phủ hai sàn London và New York do những lo ngại mới về yếu tố thời tiết tại Việt Nam.
Các công cụ công nghệ giáo viên hiện đại nên trang bị

Các công cụ công nghệ giáo viên hiện đại nên trang bị

Công nghệ đang thay đổi mọi lĩnh vực, và giáo dục không nằm ngoài xu thế đó. Việc ứng dụng các thiết bị thông minh không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành chiến lược tối ưu hóa công việc của giáo viên.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, RON 95 xuống dưới 20.600 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, RON 95 xuống dưới 20.600 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong kỳ điều hành chiều 20/11, phản ánh diễn biến hạ nhiệt của giá dầu thô thế giới.
Vivo X300 series ra mắt: Đánh dấu sự trở lại phân khúc cao cấp bằng sức mạnh camera Zeiss 200MP

Vivo X300 series ra mắt: Đánh dấu sự trở lại phân khúc cao cấp bằng sức mạnh camera Zeiss 200MP

Sau ba năm vắng bóng, Vivo tái xuất phân khúc flagship tại Việt Nam bằng bộ đôi X300 và X300 Pro. Sản phẩm khẳng định vị thế dẫn đầu trong nhiếp ảnh di động.
Giá heo hơi tiếp tục xu hướng tăng ở cả ba miền

Giá heo hơi tiếp tục xu hướng tăng ở cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 20/11 vẫn tiếp đà tăng tại cả ba miền. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi trên cả nước đang dao động trong khoảng 46.000 - 50.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 20/11: Ổn định ở mức cao, kỳ vọng lớn vào nhu cầu xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay 20/11: Ổn định ở mức cao, kỳ vọng lớn vào nhu cầu xuất khẩu

Thị trường hồ tiêu trong nước ngày 20/11 tiếp tục giữ vững đà ổn định, duy trì ở ngưỡng giá cao 145.000 – 146.500 đồng/kg. Sự ổn định này diễn ra trong bối cảnh nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm và thị trường xuất khẩu đang phát đi những tín hiệu tích cực. Các doanh nghiệp xuất khẩu đặt kỳ vọng vào sự phục hồi nhu cầu từ các thị trường trọng điểm như Mỹ, cùng với sự tăng trưởng trở lại tại Trung Quốc và UAE, tạo động lực vững chắc cho giá tiêu nội địa.
Giá cà phê 20/11: Sàn thế giới giảm sâu, thị trường trong nước vẫn neo cao

Giá cà phê 20/11: Sàn thế giới giảm sâu, thị trường trong nước vẫn neo cao

Phiên giao dịch 20/11 chứng kiến sự phân hóa giá cà phê rõ rệt. Giá Robusta và Arabica đồng loạt giảm mạnh trên các sàn quốc tế (London, New York), nhưng tại Tây Nguyên (Việt Nam), giá cà phê nhân xô vẫn neo cao, đạt 112.900 – 114.800 đồng/kg. Mưa lũ cản trở thu hoạch tại Việt Nam là yếu tố chính kìm hãm đà giảm của thị trường nội địa, bất chấp áp lực điều chỉnh từ triển vọng nguồn cung Brazil.
Cần hệ thống truy xuất thống nhất để chống hàng giả và gian lận xuất xứ

Cần hệ thống truy xuất thống nhất để chống hàng giả và gian lận xuất xứ

Truy xuất nguồn gốc là yêu cầu cấp thiết để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Việt Nam cần khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia thống nhất, đồng thời ứng dụng công nghệ bảo mật cao.
Giá lợn hơi chạm đáy lịch sử, vì sao thịt bán lẻ tại chợ vẫn cao ngất ngưởng?

Giá lợn hơi chạm đáy lịch sử, vì sao thịt bán lẻ tại chợ vẫn cao ngất ngưởng?

Giá lợn hơi đã giảm gần một nửa so với đầu năm 2025, thậm chí xuống vùng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ truyền thống và siêu thị vẫn "neo" ở mức cao ngất ngưởng. Tình trạng này không chỉ khiến người tiêu dùng chịu thiệt mà còn đang bóp nghẹt người chăn nuôi, phá vỡ chuỗi giá trị và kéo theo nguy cơ hụt cung lớn vào năm 2026.
Chiếm chỉ 3% thị phần, iPhone 16e thất bại ngay cả khi bán rẻ hơn iphone 14

Chiếm chỉ 3% thị phần, iPhone 16e thất bại ngay cả khi bán rẻ hơn iphone 14

Mặc dù là chiếc iPhone rẻ nhất có khả năng xử lý AI (chip A18), iPhone 16e vẫn ghi nhận doanh số khiêm tốn, chỉ chiếm 2-3% tổng doanh số iPhone tại Việt Nam. Giá bán giảm sâu, thậm chí thấp hơn cả iPhone 14.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động