Nâng tầm thương hiệu “Mật ong vùng đồi” Ninh Bình

Mới đây các hộ nuôi ong ở xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp đã cùng nhau thành lập nên HTX Mật ong vùng đồi để xây dựng chuỗi sản xuất khép kín, phát triển hơn nữa nghề nuôi ong lấy mật.
Khởi tố vụ án và đối tượng buôn bán mật ong giả tại Hoài Đức Nuôi con đặc sản bay thành đàn, nhả ra thứ mật ngọt hơn đường, nhà nông thu nhập cao Thời điểm vàng uống chanh mật ong mang lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể
Sản phẩm Mật ong vùng đồi
Sản phẩm Mật ong vùng đồi

Mật ong nguyên chất là mật ong được lấy trực tiếp từ tổ ong. Người nuôi ong thường chỉ lọc mật qua một tấm lưới hoặc nylon để loại bỏ các tạp chất, chẳng hạn như phấn hoa, sáp ong và các bộ phận của ong chết. Do không sử dụng phương pháp thanh trùng nên mật ong nguyên chất vẫn giữ được mùi thơm tự nhiên và nồng đậm.

Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất dinh dưỡng mà đa phần ở dạng vi lượng. Nó có khoảng 22 axit amin, 31 khoáng chất khác nhau, nhiều loại vitamin, enzyme và chất chống ôxy hóa.

Báo Ninh Bình đưa tin, các thành viên của HTX Mật ong vùng đồi, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) chú trọng tới việc đầu tư công nghệ, máy móc vào khâu đóng gói, bảo quản, để "nâng chất" sản phẩm.

Ông Nguyễn Quang Vinh, thôn Hang Nước, xã Quang Sơn - một thành viên HTX Mật ong vùng đồi chia sẻ, "Tham gia HTX, được học hỏi kinh nghiệm từ các thành viên mà kỹ thuật nuôi ong của tôi đã được nâng lên rất nhiều. Đặc biệt, mật sau khi khai thác giờ đây không chỉ đưa vào lưới để lọc rồi bán như thông thường, mà còn được đưa đi hạ thủy phần, đóng chai, có tem nhãn, mã vạch, mã code đầy đủ. Bởi vậy, uy tín, chất lượng, giá cả sản phẩm được nâng tầm. Chúng tôi thực sự rất phấn khởi".

Xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp là vùng đồi núi có khí hậu trong lành, hệ sinh thái, thảm thực vật khá đa dạng với các tán rừng tự nhiên, vùng chè, cây ăn quả rộng lớn. Đây chính là điều kiện thuận lợi để phát triển nghề nuôi ong lấy mật.

Thực tế, người dân nơi đây đã có nghề nuôi ong từ rất lâu đời. Hiện, toàn xã có khoảng hơn 40 hộ nuôi ong với số lượng 3.000 đàn ong, sản lượng mật mỗi năm lên tới 30 tấn. Đặc biệt, mới đây các hộ nuôi ong ở đây đã cùng nhau thành lập nên HTX Mật ong vùng đồi để xây dựng chuỗi sản xuất khép kín, phát triển hơn nữa nghề nuôi ong lấy mật.

Địa điểm chọn đặt ong là các vườn cây ăn quả, dồi dào mật hoa và cách xa các nguồn ô nhiễm
Địa điểm chọn đặt ong là các vườn cây ăn quả, dồi dào mật hoa và cách xa các nguồn ô nhiễm

Ông Lê Anh Bình, Giám đốc HTX chia sẻ: Trước đây, hoạt động nuôi ong và thu hoạch mật chủ yếu được tiến hành với quy mô nhỏ lẻ, tự phát. Mỗi hộ một cách làm khác nhau, không theo quy chuẩn nào cho nên chất lượng sản phẩm không đồng đều. Trước thực trạng đó, được sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền địa phương, các hộ nuôi ong chúng tôi đã liên kết với nhau thành lập HTX. Ngoài chia sẻ, hỗ trợ nhau về kỹ thuật, chúng tôi còn bàn bạc, thống nhất đưa là một quy trình sản xuất chuẩn để tất cả các thành viên cùng tuân thủ. Bên cạnh đó, góp vốn mua sắm thêm các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ khâu thu hoạch, bảo quản. Nhờ vậy mà chất lượng cũng như sản lượng mật của các thành viên đã được cải thiện đáng kể. Từ đầu năm tới nay, HTX thu hoạch gần 15 tấn mật, giá trị 2,4 tỷ đồng. Đặc biệt, sản phẩm mật ong của HTX đã được đưa đi phân tích, vượt qua nhiều cuộc kiểm định, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cả về thực phẩm dinh dưỡng và dược liệu.

Với 50 năm kinh nghiệm, từng là cán bộ kỹ thuật nuôi ong của Nông trường Đồng Giao xưa kia, được chuyên gia Trung Quốc lúc bấy giờ trực tiếp truyền thụ các kỹ thuật của nghề nuôi ong, ông Lương Trường Yên (thôn Tân Nhuận) cũng tự hào khẳng định về chất lượng mật ong của mình: Khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng và nguồn hoa dồi dào nên mật ong vùng đồi Quang Sơn luôn có hương vị thơm ngon đặc trưng cùng màu sắc bắt mắt. Mật nào, hoa nào ra mùi thơm, màu sắc đó, rất đặc trưng. Đặc biệt, toàn bộ đàn ong ở đây là ong nội, sản lượng mật không cao nhưng chất lượng mật thì vượt trội so với ong ngoại.

Hơn nữa, chúng tôi rất tỷ mỉ trong việc chọn địa điểm đặt ong, tránh xa các nguồn cung cấp phấn, mật hoa có nguy cơ ô nhiễm hóa chất. Thời điểm quay mật cũng được tính toán kỹ lưỡng, chỉ thu hoạch khi các lỗ trên bánh tổ đã vít nắp, căng tròn mật. Lúc này thủy phần trong mật thấp, mật đặc nên bảo quản vài năm vẫn giữ nguyên màu sắc, hương vị. Nhiều nơi mật chỉ khoảng 1,2-1,3 kg/1 lít nhưng riêng mật của chúng tôi đạt tới 1,5 kg/1 lít. Bởi vậy, mật quay đến đâu là bán hết đến đấy.

Công dụng của mật ong với sức khỏe

Giảm nồng độ cholesterol

Mật ong không chứa cholesterol. Nó chứa các vitamin góp phần làm giảm mức cholesterol. Dùng mật ong hằng ngày có tác dụng chống ô xy hóa trong cơ thể.

Tim khỏe mạnh hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các chất chống ô xy hóa có trong mật ong có thể ngăn ngừa các động mạch thu hẹp vốn có thể dẫn đến suy tim, suy giảm trí nhớ hoặc nhức đầu. Uống một ly nước với một thìa mật ong sẽ giúp ngăn ngừa việc này.

Trí nhớ tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy mật ong có khả năng chống lại stress, hồi phục hệ thống chống ô xy hóa tế bào và kết quả là cải thiện trí nhớ.

Mật ong nguyên chất giúp trị ho hiệu quả

Từ xa xưa, nhiều bài thuốc dân gian giúp trị ho hiệu quả từ mật ong. Được coi là nguồn kháng sinh tự nhiên, sử dụng mật ong trị ho giúp hạn chế việc phải sử dụng thuốc kháng sinh dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Có nhiều bài thuốc kết hợp mật ong với một số thảo dược để trị ho đơn giản, dễ làm như:

Mật ong chanh đào: Mật ong cùng với chanh đào từ lâu đã là bài thuốc quý được lưu truyền trong dân gian trị các bệnh về hô hấp. Đến mùa chanh đào, mua chanh về rửa sạch, thái lát rồi ngâm với mật ong và đường phèn. Pha một cố nước ấm với mật ong uống vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy rất hiệu quả trong việc phòng và trị ho.

Mật ong gừng: Lấy một cốc nước nóng thêm 1 thìa gừng thái lát, 1 thìa mật ong sau đó khuấy đều lên và uống từng ngụm nhỏ. Sử dụng liên tục ngày 3-4 lần giúp giảm cảm giác đau rát, ngứa cổ và bớt ho.

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa

Mật ong bao gồm các axit hữu cơ và các hợp chất phenolic như flavonoid. Các nhà khoa học tin rằng sự kết hợp của các hợp chất này mang lại cho mật ong khả năng chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa liên quan đến việc giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và một số loại ung thư và có thể thúc đẩy sức khỏe của mắt.

Mật ong "ít tệ" hơn đối với bệnh nhân tiểu đường

Mật ong có thể làm giảm một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ví dụ, nó có thể làm giảm cholesterol, mỡ máu và viêm. Mặc dù mật ong có thể tốt hơn một chút so với đường tinh luyện cho những người mắc bệnh tiểu đường, nhưng vẫn nên thận trọng khi sử dụng vì một số loại mật ong có thể bị pha trộn với si-rô thường.

Các chất chống oxy hóa trong nó có thể giúp hạ huyết áp

Huyết áp là một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tim và mật ong có thể giúp hạ thấp nó. Điều này là do nó có chứa các hợp chất chống oxy hóa đã được liên kết để hạ huyết áp. Các nghiên cứu ở cả chuột và người đã cho thấy giảm huyết áp khi tiêu thụ mật ong

Mật ong có thể hạ mỡ máu

Mỡ máu tăng cao là một yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim. Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ mật ong thường xuyên với mức chất béo trung tính thấp hơn (11% - 19% so với đường), đặc biệt là khi nó được sử dụng để thay thế đường.

Mật ong thúc đẩy chữa lành vết thương

Điều trị bằng mật ong tại chỗ đã được sử dụng để chữa lành vết thương và vết bỏng từ thời Ai Cập cổ đại và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay. Các nhà nghiên cứu tin rằng khả năng chữa bệnh của mật ong đến từ tác dụng kháng khuẩn và chống viêm cũng như khả năng nuôi dưỡng các mô xung quanh. Hơn nữa, nó có thể giúp điều trị các tình trạng da khác, bao gồm bệnh vẩy nến và tổn thương mụn rộ.

Ngăn ngừa ung thư

Mật ong chứa flavonoid, chất chống ô xy hóa giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim, do đó nó được coi là rất có lợi khi được dùng mỗi ngày.

Mật ong giả tràn lan trên thị trường, làm cách nào để nhận biết? Mật ong giả tràn lan trên thị trường, làm cách nào để nhận biết?
Mùa bội thu của thợ săn ong rừng, kiếm tiền triệu mỗi ngày từ món đặc sản chưa kể mật ong Mùa bội thu của thợ săn ong rừng, kiếm tiền triệu mỗi ngày từ món đặc sản chưa kể mật ong
Mật ong được mùa bất ngờ giá rớt thảm rẻ như nước lọc, người nuôi ong lao đao Mật ong được mùa bất ngờ giá rớt thảm rẻ như nước lọc, người nuôi ong lao đao
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động