Lotteria tại Việt Nam báo lỗ năm thứ 2 liên tiếp

Chuỗi gà rán Hàn Quốc Lotteria ghi nhận khoản lỗ lần lượt 4,7 triệu USD trong năm 2024 và 3,8 triệu USD trong năm 2023 khi hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Dự án chung cư cao cấp được hưởng lợi khi đại siêu thị Lotte Mall đi vào hoạt động Thị trường Việt Nam “hút” các ông lớn bán lẻ nước ngoài LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Báo cáo thường niên năm 2024 của tập đoàn Hàn Quốc Lotte vừa công bố kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Lotteria Việt Nam, đơn vị trực thuộc Lotte GRS – công ty con chuyên phụ trách mảng thực phẩm của tập đoàn.

Lotteria Việt Nam ghi nhận khoản thu nhập ròng âm 6.903 tỷ won trong năm 2024 và âm 5.616 tỷ won trong năm 2023.
Lotteria Việt Nam ghi nhận khoản thu nhập ròng âm 4,7 triệu USD trong năm 2024 và âm 3,8 triệu USD trong năm 2023.

Theo báo cáo, Lotteria Việt Nam ghi nhận khoản thu nhập ròng âm 6.903 tỷ won trong năm 2024 và âm 5.616 tỷ won trong năm 2023. Quy đổi theo tỷ giá hiện tại, các khoản lỗ này tương đương lần lượt khoảng 4,7 triệu USD và 3,8 triệu USD.

Năm 2022, thời điểm Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19 nhờ chiến dịch tiêm vaccine diện rộng, Lotteria Việt Nam ghi nhận thu nhập ròng đạt 2.292 triệu won, tương đương khoản lãi khoảng 35,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đây cũng là năm duy nhất Lotteria Việt Nam có lãi kể từ khi công bố kết quả kinh doanh từ năm 2018 đến nay. Năm 2024 đánh dấu năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp này ghi nhận lỗ ròng, với mức lỗ tăng khoảng 23% so với năm 2023, trở thành mức thua lỗ nặng nề nhất kể từ sau đại dịch.

Lotte được thành lập vào năm 1967. Đây là tập đoàn đa quốc gia quy mô lớn thứ 5 của Hàn Quốc, có mặt trên 30 quốc gia tại châu Á, châu Âu và Mỹ. Doanh thu của Lotte vào năm 2022 đạt 62,9 tỷ USD.

Lotteria gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998 và hiện tuyên bố đang dẫn đầu ngành công nghiệp ăn uống với mạng lưới hơn 240 cửa hàng tại 52 tỉnh, thành trên cả nước. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính năm 2024 của Tập đoàn Lotte, chuỗi thức ăn nhanh này hiện có tổng cộng 253 điểm bán tại Việt Nam.

Lotteria tại Việt Nam báo lỗ năm thứ 2 liên tiếp
Lotteria gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998.

Nhằm đảm bảo nguồn cung nguyên liệu và thực phẩm cho hệ thống nhà hàng, Lotte đã đầu tư xây dựng hai nhà máy tại Long An và Bình Dương, do Công ty TNHH Lotte F&G Việt Nam vận hành.

Kết quả kinh doanh của Lotteria phản ánh đúng xu hướng chung của thị trường F&B trong năm 2024. Theo khảo sát từ iPOS – nền tảng quản lý đang phục vụ hơn 100.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng và cà phê – trên hơn 4.000 doanh nghiệp ngành dịch vụ ẩm thực và đồ uống, có tới 34,3% doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh.

Cụ thể, 14,3% số doanh nghiệp ghi nhận mức sụt giảm doanh thu nghiêm trọng, với mức giảm trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, 20% doanh nghiệp có doanh thu giảm nhẹ (từ 5-20%) nhưng vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh.

Ngành F&B hiện đang chứng kiến sự sụt giảm lợi nhuận do phải đối mặt với áp lực chi phí ngày càng gia tăng. Theo khảo sát của iPOS, có đến 44,8% doanh nghiệp cho biết chi phí nguyên vật liệu hiện chiếm từ 30% trở lên trong cơ cấu giá bán sản phẩm. Đáng chú ý, 6,2% doanh nghiệp ghi nhận chi phí nguyên vật liệu vượt quá 50%, đẩy biên lợi nhuận vào vùng rủi ro nghiêm trọng.

Nguyên nhân khiến chi phí leo thang bao gồm lạm phát, giá cước vận chuyển tăng cao, nguồn cung khan hiếm, biến động tỷ giá và tiền lương nhân công tăng. Trước thực trạng này, một số doanh nghiệp F&B đã buộc phải điều chỉnh chiến lược, như tăng giá bán từ 5-15%, tinh gọn thực đơn, điều chỉnh định lượng món ăn, tìm kiếm nhà cung cấp thay thế và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để kiểm soát chi phí hiệu quả hơn.

Cũng theo một tờ báo Hàn Quốc, các thương hiệu nhượng quyền của Lotteria tại Việt Nam đã ngừng hoạt động, và trụ sở chính tại Seoul đang cân nhắc khả năng rút lui hoàn toàn khỏi thị trường trong năm nay.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, ông Trương Hàm Liêm – người phụ trách marketing của Lotteria Việt Nam đã bác bỏ thông tin này. Ông cho biết công ty vẫn đang triển khai kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh, với gần 30 cửa hàng đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị khai trương.

Tin vui cho hàng Việt Nam đang trên đường đến Mỹ Tin vui cho hàng Việt Nam đang trên đường đến Mỹ
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng cơ hội từ đàm phán Doanh nghiệp Việt kỳ vọng cơ hội từ đàm phán
Doanh nghiệp dệt may xoay xở trước “cơn bão thuế” Doanh nghiệp dệt may xoay xở trước “cơn bão thuế”
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của mình qua việc tham gia trưng bày tại hai không gian triển lãm lớn, mang đến một bức tranh toàn cảnh về hành trình chắp cánh tri thức cho nhiều thế hệ người Việt.
NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Tọa đàm “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên” sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2025 tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà văn, nhà giáo uy tín nhằm thảo luận về những thách thức và đưa ra giải pháp cấp thiết để nâng cao văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã vinh dự nhận Bằng "Doanh nghiệp Văn hoá" do UNESCO trao tặng tại Pháp, một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng trong hành trình bảo tồn và lan tỏa tiếng Việt, văn hóa Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhân dịp trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Huế) khánh thành thư viện thông minh hiện đại, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 bản sách giá trị, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và trang bị thêm nguồn tri thức quan trọng cho thầy và trò nhà trường.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Lần đầu tiên, một bộ sách giáo dục tài chính toàn diện dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đã được ra mắt, hứa hẹn trở thành cầu nối đưa kiến thức tài chính gần gũi hơn với thế hệ trẻ, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
NXB Giáo dục Việt Nam hỗ trợ hơn 1.200 bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Điện Biên

NXB Giáo dục Việt Nam hỗ trợ hơn 1.200 bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Điện Biên

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 1.235 bộ sách giáo khoa, trị giá gần 300 triệu đồng, cho học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lịch sử cuối tháng 7, đầu tháng 8. Món quà ý nghĩa này đã tiếp thêm động lực, giúp các em vững bước đến trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động