Thị trường Việt Nam “hút” các ông lớn bán lẻ nước ngoài

Các ông lớn bán lẻ như Central Retail, Aeon, Lotte Mart thời gian qua đã liên tục mở rộng sự hiện diện tại thị trường bán lẻ Việt Nam. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức với nhiều nhà bán lẻ nội địa.
Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON Tập đoàn AEON sẽ nâng giá trị xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật tăng gấp 4 lần Dự án chung cư cao cấp được hưởng lợi khi đại siêu thị Lotte Mall đi vào hoạt động
Thị trường Việt Nam “hút” các ông lớn bán lẻ nước ngoài
Thị trường Việt Nam “hút” các ông lớn bán lẻ nước ngoài

Dòng vốn ngoại ồ ạt đổ vào

Gã khổng lồ ngành bán lẻ Central Retail của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi “dấu chân” của mình tại Việt Nam, qua đó tham gia vào hàng ngũ các công ty bán lẻ đa quốc gia mở rộng sự hiện diện của họ tại một thị trường đầy hứa hẹn với biên độ tăng trưởng rộng, theo Asia Nikkei.

Chi nhánh bán lẻ chính thuộc tập đoàn Central Group của Thái Lan gần đây đã tiết lộ kế hoạch chi 30 tỷ baht (790 triệu USD) để mở rộng mạng lưới của mình lên ít nhất 710 cửa hàng vào năm 2026 từ khoảng 340 cửa hàng hiện tại.

"Chúng tôi luôn đặt mình vào cuộc sống của người tiêu dùng", Olivier Langlet, Giám đốc điều hành của Central Retail Việt Nam chia sẻ với Asia Nikkei, đồng thời cho biết công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 100 tỷ baht vào năm 2026.

Kể từ khi Central Retail lần đầu vào Việt Nam vào năm 2012, hoạt động kinh doanh bán lẻ đã phát triển ổn định, mang về doanh thu 38,6 tỷ baht trong năm ngoái, chiếm khoảng 1/5 tổng doanh thu công ty. Việt Nam là thị trường kiếm về nhiều tiền nhất cho doanh nghiệp ngoài quê nhà Thái Lan.

Đến năm 2026, các cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam sẽ cung cấp nhiều hình thức bán cả thực phẩm và phi thực phẩm. Ông Langlet tiết lộ Central Retail có kế hoạch phủ sóng tại 55/63 tỉnh thành của nước ta trong 5 năm tới.

Nhà bán lẻ Thái Lan phát huy sức mạnh của mình bằng cách giới thiệu 10 thương hiệu tại Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm cả Go! và các chuỗi siêu thị Tops. Tập đoàn dự đoán sự hợp lực thúc đẩy doanh thu cho các trung tâm mua sắm trong danh mục đầu tư của mình sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều thương hiệu Central Retail làm khách thuê.

Thị trường Việt Nam “hút” các ông lớn bán lẻ nước ngoài

Theo ông Langlet, trong 5 năm tới, Central Retail dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi số lượng đại siêu thị tại Việt Nam lên hơn 70 đại siêu thị. Các cửa hàng này có diện tích từ 4.000 đến 7.000 m2.

Tuy nhiên, Central Retail không phải doanh nghiệp nước ngoài duy nhất để ý tới thị trường Việt. Ông lớn Aeon của Nhật Bản cũng có kế hoạch sẽ mở khoảng 100 siêu thị ở Việt Nam vào năm 2025. Thế mạnh của công ty là ở các trung tâm mua sắm và nhiều siêu thị của tập đoàn, có quy mô khoảng 300 m2. Các địa điểm mới sẽ có diện tích từ 500 m2 trở lên, và Aeon sẽ tạo sự khác biệt với dòng sản phẩm tươi sống cũng như sản xuất sẵn được áp dụng theo bí quyết của Nhật Bản.

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte của Hàn Quốc, vốn có thế mạnh trong việc vận hành các trung tâm mua sắm đô thị lớn, có kế hoạch mở thêm Lotte Mart tại Việt Nam. Tập đoàn Lotte từng coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm thứ ba sau Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng tập đoàn này đã rút khỏi Trung Quốc vì ảnh hưởng địa chính trị và nâng thị trường Việt Nam lên vị trí thứ ba.

Sức hấp dẫn của thị trường nội địa

Một yếu tố thúc đẩy sự thâm nhập của các ông lớn bán lẻ đa quốc gia vào Việt Nam là tiềm năng kinh tế cao. Vào năm 2020, khi đại dịch gây tác động tiêu cực tới Thái Lan và Indonesia, Việt Nam đã công bố mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội tính theo giá trị thực là 2,9%, trở thành nền kinh tế lớn duy nhất của Đông Nam Á tăng trưởng trong năm đó.

Việt Nam tiếp tục tạo ra những con số kinh tế ấn tượng sau đó. Mới đây, Việt Nam cũng đã công bố GDP trong quý III với mức tăng trưởng 13,67% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà bán lẻ đa quốc gia cũng hy vọng sẽ thu được lợi nhuận từ việc hiện đại hóa trải nghiệm mua sắm ở Việt Nam. Trong khi các cửa hàng bán lẻ và các chợ truyền thống khác chiếm thị phần lớn trên thị trường bán lẻ ngày nay, thì đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều người tiêu dùng chuyển sở thích sang các siêu thị, nơi mang lại sự an tâm và nguồn cung sản phẩm ổn định.

Các nhà bán lẻ quốc tế dự đoán sẽ sự thay đổi trong quan điểm của người tiêu dùng, với việc người mua sẽ yêu thích những nơi có nhiều lựa chọn hơn để thuận tiện khi mua các sản phẩm thiết yếu tại cùng một chỗ.

“Nếu bán lẻ tiếp tục hiện đại hóa ở Việt Nam, nó sẽ trở thành một thị trường có nhiều cơ hội kinh doanh hơn các nước khác", một giám đốc điều hành tại một tập đoàn bán lẻ quốc tế cho biết.

Thị trường Việt Nam “hút” các ông lớn bán lẻ nước ngoài

Một điểm cũng hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ toàn cầu là kế hoạch của Việt Nam vào năm 2024 về việc bãi bỏ kiểm tra năng lực kinh tế đối với các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm cách thành lập các cửa hàng bán lẻ.

Theo kiểm tra nhu cầu kinh tế, nhằm bảo vệ các nhà bán lẻ nhỏ trong nước, một nhà bán lẻ nước ngoài muốn mở các cửa hàng có diện tích từ 500 m2 trở lên sẽ cần có giấy phép của cơ quan chức năng cho từng địa điểm.

Một nhà phân tích bán lẻ cho biết: “Nếu nhiều người sử dụng các cửa hàng và siêu thị lớn, phong cách tiêu dùng sẽ tiếp tục thay đổi và nó sẽ tạo ra một làn gió mới cho các nhà bán lẻ lớn”.

Trong khi đó, ông Langlet cho biết "tỷ lệ thâm nhập thương mại" của các cửa hàng hiện đại, phi truyền thống ở Việt Nam chỉ là 11%, cho thấy tiềm năng tăng trưởng vẫn ở mức lớn.

Các nhà bán lẻ nội địa đang đối phó với làn sóng thâm nhập của các đối thủ nước ngoài bằng cách dựa vào sự hiểu biết về thị trường. Masan Group, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cũng đã mở mới 100 địa điểm mỗi tháng kể từ mùa xuân.

Masan hiện đang vận hành khoảng 3.000 siêu thị và cửa hàng tiện lợi, đặt mục tiêu có 10.000 địa điểm dưới sự quản lý trực tiếp vào năm 2025. Tập đoàn hy vọng sẽ thực hiện một chiến lược tinh chỉnh cho các cửa hàng mới.

Ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “Chúng tôi thấy rất nhiều đơn vị khác tập trung vào các hình thức lớn hơn như siêu thị và đại siêu thị, nơi chúng tôi nghĩ rằng thực tế sẽ rất khó để mở mới 1.000 địa điểm/năm”.

Thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ trở nên đông đúc, và việc phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của người tiêu dùng sẽ là yếu tố tạo nên bước đột phá để trở thành người dẫn đầu.

Thương hiệu xe McLaren đặt đại lý bán lẻ chính hãng tại Việt Nam Thương hiệu xe McLaren đặt đại lý bán lẻ chính hãng tại Việt Nam
Indonesia hủy bỏ Quy định về giá bán lẻ cao nhất đối với dầu cọ Indonesia hủy bỏ Quy định về giá bán lẻ cao nhất đối với dầu cọ
Những loại thực phẩm nhập khẩu thuộc diện phải kiểm dịch thực vật Những loại thực phẩm nhập khẩu thuộc diện phải kiểm dịch thực vật
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính, đánh dấu lần thứ 5 SHB nhận giải thưởng danh giá này. Thành tích một lần nữa khẳng định tầm vóc, uy tín và sự minh bạch của một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam.
Khu đô thị xanh tạo sức bật mới cho thị trường địa ốc Nghệ An

Khu đô thị xanh tạo sức bật mới cho thị trường địa ốc Nghệ An

Thị trường Nghệ An đang nổi lên là điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản cao cấp, trong bối cảnh xu hướng phát triển khu đô thị xanh ở vị trí trung tâm (TP Vinh) thủ phủ tỉnh trở thành xu thế tất yếu - Đây là nhận định của nhiều chuyên gia tại hội thảo với gần 200 khách mời.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn dịp cuối năm: Cơ hội du lịch Bắc Âu trị giá 250 triệu đồng khi mua xe

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn dịp cuối năm: Cơ hội du lịch Bắc Âu trị giá 250 triệu đồng khi mua xe

Mừng mùa lễ hội cuối năm, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình “Vui Giáng Sinh, Mừng Năm Mới, Cùng Ford Đi Tới” diễn ra từ ngày 11/12 đến 15:00 ngày 13/12/2025. Khách hàng mua xe trong thời gian này có cơ hội nhận hàng nghìn quà tặng cùng nhiều ưu đãi chưa từng có.
Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Phát triển nông nghiệp sạch, đóng góp tích cực cho ngành sữa, đảm bảo phúc lợi người lao động và nỗ lực vì cộng đồng, Công ty Cổ phần Sữa TH (thành viên Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025 theo Chương trình đánh giá Doanh nghiệp bền vững Việt Nam – CSI 2025.
AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

WinCommerce, đơn vị vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, đang duy trì đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đến nay. Doanh thu liên tục tăng hai chữ số qua từng tháng, cho thấy nhu cầu mua sắm đang hồi phục rõ rệt và mô hình vận hành của doanh nghiệp phát huy hiệu quả.
Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Trước thềm SEA Games 33, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng các chuyên gia hàng đầu tổ chức chương trình huấn luyện về khoa học thể thao và dinh dưỡng hiện đại dành cho Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Đại hội công đoàn NXB giáo dục Việt Nam: Dấu ấn bản lĩnh và đổi mới

Đại hội công đoàn NXB giáo dục Việt Nam: Dấu ấn bản lĩnh và đổi mới

Sáng 05/12, NXB Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XII, định hướng nhiệm kỳ 2025 - 2030 với tinh thần kỷ cương, sáng tạo và đột phá.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ kịp thời hơn 366 nghìn bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Đắk Lắk

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ kịp thời hơn 366 nghìn bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Đắk Lắk

Ngày 04/12/2025, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (TTGDNN-GDTX), phường Bình Kiến, tỉnh Đắk Lắk, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức chương trình trao tặng sách giáo khoa cho các trường học trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, mưa lũ.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Gia Lai

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Gia Lai

Ngày 04/12/2025, tại tỉnh Gia Lai, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức chương trình trao tặng sách giáo khoa cho học sinh địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ trong năm 2025. Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời hỗ trợ học sinh và các nhà trường vượt qua khó khăn, từng bước ổn định việc dạy và học sau thiên tai.
Dự án của chủ đầu tư Vipico ngay đầu cầu Rồng có gì đặc biệt?

Dự án của chủ đầu tư Vipico ngay đầu cầu Rồng có gì đặc biệt?

Sông Hàn giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc đô thị Đà Nẵng, trong đó khu vực đầu cầu Rồng là một trong những điểm kết nối giao thông và du lịch của thành phố. The Legend Danang do Vipico làm chủ đầu tư, được triển khai tại vị trí này đang thu hút sự chú ý trên thị trường.
Ngành hàng không Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khu vực

Ngành hàng không Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khu vực

Với mức tăng trưởng ấn tượng 121% trong thập kỷ qua, vận tải hàng không Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu trong top 10 thị trường phát triển nhanh nhất châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, đi kèm với vị thế mới là cuộc cạnh tranh gay gắt về thị phần giữa các hãng bay và áp lực giải tỏa điểm nghẽn hạ tầng khi bước vào chu kỳ bùng nổ 10 năm tới.
Trạm Xe Việt khẳng định vị thế mới bằng loạt hợp tác chiến lược và dấu ấn truyền thông mạnh mẽ

Trạm Xe Việt khẳng định vị thế mới bằng loạt hợp tác chiến lược và dấu ấn truyền thông mạnh mẽ

Thị trường dịch vụ xe máy, vốn được xem là đã bão hòa, đang chứng kiến sự trỗi dậy của một cái tên mới: Trạm Xe Việt. Với định vị là chuỗi dịch vụ xe máy và xe điện chuyên nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp này gây chú ý bởi mô hình kinh doanh sáng tạo cùng những bước đi hợp tác mang tầm chiến lược.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 172.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Khánh Hòa

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 172.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Khánh Hòa

Sáng 1/12, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức trao tặng sách giáo khoa cho các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn tỉnh.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.
Sách giáo khoa đã đến tay học sinh vùng lũ xã Hòa Thịnh, Đắk Lắk

Sách giáo khoa đã đến tay học sinh vùng lũ xã Hòa Thịnh, Đắk Lắk

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẩn trương thống kê, cập nhật số liệu từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tổ chức vận chuyển sách giáo khoa để kịp thời trao tặng cho học sinh các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
NXB Giáo dục Việt Nam: Đồng hành cùng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

NXB Giáo dục Việt Nam: Đồng hành cùng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã và đang đồng hành cùng tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, góp phần thay đổi hệ thống giáo dục Việt Nam thông qua việc phối hợp với các địa phương triển khai chương trình giáo dục mới, xây dựng tài liệu tập huấn, sách giáo viên và học liệu bổ trợ, qua đó thúc đẩy chuyển đổi phương pháp dạy học từ truyền thụ kiến thức sang tổ chức các hoạt động học tập, phát triển năng lực người học.
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong TOP 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong TOP 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025

Ngày 26/11, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra tại Hà Nội. Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SHB, Chủ tịch HĐQT SHS vinh dự có mặt trong TOP 10 doanh nhân xuất sắc nhất Giải thưởng Sao Đỏ năm nay.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 117.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 117.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Từ đầu năm đến nay, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã dành khoảng 5 tỷ đồng cho công tác xã hội, từ thiện, trong đó trao tặng hơn 117.000 bản sách giáo khoa nhằm kịp thời hỗ trợ học sinh tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.
SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
Xây dựng nền tảng “bền - khỏe” cho thế hệ vận động viên tương lai

Xây dựng nền tảng “bền - khỏe” cho thế hệ vận động viên tương lai

Phần lớn vận động viên Việt Nam chưa được trang bị toàn diện và chuyên sâu về kiến thức dinh dưỡng thể thao. Với chương trình đào tạo cùng chuyên gia quốc tế, khoảng cách đó đang dần được thu hẹp, hướng tới một nền thể thao bền vững thực sự.
Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được Tập đoàn Hoa Sen chuyển tới hỗ trợ người dân miền Trung

Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được Tập đoàn Hoa Sen chuyển tới hỗ trợ người dân miền Trung

Giữa mưa lũ nghiêm trọng tại Khánh Hòa, Đắk Lắk và Gia Lai, Tập đoàn Hoa Sen gấp rút triển khai các chuyến xe cứu trợ xuyên đêm, phối hợp lực lượng địa phương đưa nhu yếu phẩm đến tận tay bà con bị chia cắt.
Tổ chức thành công Giải thể thao lần thứ nhất của Đảng ủy Bộ GDĐT

Tổ chức thành công Giải thể thao lần thứ nhất của Đảng ủy Bộ GDĐT

Ngày 20/11, Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức lễ bế mạc Giải thể thao, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GDĐT, Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2025 – 2030, hướng tới Đại hội Đảng lần thứ XIV, đồng thời kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Nguyễn Viết Lộc, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ GDĐT, tham dự buổi lễ.
Thông điệp tri ân sâu sắc của Tổng Giám đốc NXBGDVN nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thông điệp tri ân sâu sắc của Tổng Giám đốc NXBGDVN nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỉ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của ông Nguyễn Tiến Thanh - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 17/11/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã long trọng tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang công tác trong ngành xuất bản sách và các ấn phẩm giáo dục.
Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Chuyển trọng tâm từ hỗ trợ an sinh sang kiến tạo sinh kế bền vững, tỉnh Bắc Ninh đang áp dụng ba giải pháp đột phá giúp hộ nghèo tự lực vươn lên: cung cấp vốn ưu đãi, trang bị tri thức nghề nghiệp và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất. Chiến lược này tạo việc làm ổn định và xây dựng nền tảng sinh kế lâu dài cho người dân vùng khó khăn.
Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Các công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn NXBGDVN tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 – 2030

Các công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn NXBGDVN tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 – 2030

Tính đến thời điểm hiện nay, 14 đơn vị công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn NXBGDVN đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2025–2030.
Kỷ nguyên Tim Cook tại Apple sắp kết thúc?

Kỷ nguyên Tim Cook tại Apple sắp kết thúc?

Tin đồn Tim Cook sắp nghỉ hưu đang nóng lên. Apple được cho là đã nhắm đến Giám đốc phần cứng John Ternus cho vị trí CEO, chuẩn bị cho kỷ nguyên AI mới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động