Kinh tế Thanh Hoá “tăng tốc” để về đích

Trên cơ sở dự báo tình hình trong nước, trong tỉnh với các mặt tích cực lẫn tiêu cực, đặc biệt là những thuận lợi khi niềm tin, sự đồng thuận của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng được nâng lên, TP Thanh Hóa đã đề ra 34 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Thanh Hoá: Cục quản lý thị trường tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ 2024 Thanh Hóa: Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm, linh kiện điện tử không rõ nguồn gốc Thanh Hoá: Công bố các hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2024
TP Thanh Hóa đã đề ra 34 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
TP Thanh Hóa đã đề ra 34 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Vượt qua khó khăn, thách thức, năm 2023 TP Thanh Hóa đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với kế hoạch.

Cụ thể, tổng giá trị sản xuất đạt 73.407 tỷ đồng, xếp thứ 2 toàn tỉnh và tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 5,09%, xếp thứ 6 toàn tỉnh; thu ngân sách Nhà nước đạt 3.476,8 tỷ đồng, vượt dự toán tỉnh giao, tăng 6,3% so với năm 2022; thu nhập bình quân đầu người đạt 84,86 triệu đồng... Những kết quả đạt được trong năm 2023 là nền tảng vững chắc để TP Thanh Hóa bước vào năm 2024 - năm tăng tốc, bứt phá để về đích các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ 2020-2025.

Trên cơ sở dự báo tình hình trong nước, trong tỉnh với các mặt tích cực lẫn tiêu cực, đặc biệt là những thuận lợi khi niềm tin, sự đồng thuận của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng được nâng lên, TP Thanh Hóa đã đề ra 34 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 15,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 120 triệu đồng; giá trị sản phẩm trên 1ha đất trồng trọt đạt 158 triệu đồng; tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt từ 37.000 tỷ đồng trở lên; tỷ lệ tăng thu ngân sách so với dự toán tỉnh giao từ 10% trở lên; hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao về giải phóng mặt bằng các dự án; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 118.000 tỷ đồng; thành lập mới 790 doanh nghiệp...

Song song với phát triển kinh tế - xã hội, TP Thanh Hóa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ lớn, đó là tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về “Xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Nghị quyết số 303/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về “Thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển TP Thanh Hóa"; phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh hoàn thiện các thủ tục để nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa; tổ chức thành công lễ kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ và 30 năm thành lập TP Thanh Hóa, 10 năm đô thị loại I, 60 năm Hàm Rồng chiến thắng. Đồng thời giải quyết dứt điểm các vấn đề, dự án còn tồn đọng, kéo dài; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tạo chuyển biến rõ nét trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại siêu thị Co.opmart tỉnh Thanh Hóa.
Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại siêu thị Co.opmart tỉnh Thanh Hóa.

Với chủ đề năm 2024 là “Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển”, TP Thanh Hóa tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu và huy động tối đa sức mạnh của toàn dân, để triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, cơ chế, chính sách đặc thù mà Trung ương, tỉnh đã ban hành cho thành phố. Nhất quán quan điểm phát triển các ngành kinh tế ổn định, đúng định hướng, thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các phường, xã còn diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn thực hiện công tác tích tụ, tập trung đất đai, nhằm tạo quỹ đất để kêu gọi thu hút các doanh nghiệp, cá nhân vào đầu tư sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Là đô thị tỉnh lỵ năng động và đang bước vào thời kỳ phát triển, TP Thanh Hóa “ôm trong mình” nhiều lợi thế để phát triển các loại hình dịch vụ - thương mại. Xác định được điều đó, thành phố đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình “Phát triển các ngành dịch vụ có giá trị tăng cao trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025” và “Phát triển du lịch TP Thanh Hóa giai đoạn 2021-2030”. Trọng tâm là chú trọng phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, có nhiều tiềm năng, lợi thế, tạo sự đột phá về tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Đối với lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề truyền thống, TP Thanh Hóa tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp, nhằm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp triển khai thực hiện các dự án sản xuất kinh doanh. Đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, TP Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bằng việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn. Hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển TP Thanh Hóa là phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, thành phố tăng cường thực hiện công tác quy hoạch, gắn với huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ. Cùng với hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để khởi công các dự án trọng điểm theo Nghị quyết 303/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, TP Thanh Hóa tiếp tục bố trí nguồn lực triển khai Đề án “Xây dựng TP Thanh Hóa trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025”.

Đi liền với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, TP Thanh Hóa còn chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội và đời sống Nhân dân. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo triển khai sâu rộng, thường xuyên, liên tục và hiệu quả chương trình xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện” trọng tâm là cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”; tăng cường công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích văn hóa lịch sử, giáo dục truyền thống, gắn với khai thác phát triển du lịch. Đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 4/6/2019 của Chính phủ về “Tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025”, nhằm huy động các nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư cho giáo dục và đào tạo.

Thanh Hoá: Khai mạc kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVIII Thanh Hoá: Khai mạc kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVIII
Thanh Hóa: Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán 2024 Thanh Hóa: Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán 2024
Thanh Hoá: Hội thảo khoa học phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa Thanh Hoá: Hội thảo khoa học phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa
Minh Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Thời gian gần đây, giá sầu riêng liên tục giảm sâu khiến người trồng lo lắng, nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu nhất là vụ thu hoạch đang đến gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động