Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Đây không chỉ là cơ hội tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Nỗ lực tháo gỡ nút thắt đẩy mạnh phục hồi thị trường

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch
Thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực tháo gỡ nút thắt về đường bay thẳng để đẩy mạnh phục hồi thị trường khách du lịch Nga.
Nga là thị trường khách truyền thống của du lịch Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung. Bãi biển xanh trong, khí hậu ấm áp quanh năm cùng giá cả hợp lý đã giúp du lịch xứ Trầm Hương có sức hút lớn với khách du lịch Nga. Giai đoạn cao điểm, năm 2019, Khánh Hòa đã đón gần 463.000 lượt khách du lịch Nga, chiếm 71,6% tổng số khách du lịch Nga đến Việt Nam (646.524 lượt khách).

Thời điểm đó, Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc). Không chỉ có lượng khách lớn, khách du lịch Nga còn lưu trú dài ngày, đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Cuối năm 2021, khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, các đoàn khách du lịch Nga quay trở lại Khánh Hòa theo diện du lịch có “hộ chiếu vaccine” do Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Anex Việt Nam tổ chức.

Tuy nhiên, do xung đột Nga - Ukraine, các chuyến bay thẳng từ Nga đến Khánh Hòa đã bị ngưng trệ từ đầu năm 2022 đến nay. Hiện nay, khách du lịch Nga đến du lịch ở Khánh Hòa phải bay quá cảnh qua một số quốc gia như: Kazakhstan, Trung Quốc… Chính vì thiếu đường bay thẳng, lượng khách du lịch Nga đến Khánh Hòa còn quá ít so với tiềm năng. Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, năm 2024, Khánh Hòa đón hơn 105.500 lượt khách du lịch Nga, bằng 22,8% so với năm 2019.

Tiềm năng của thị trường khách du lịch Nga rất lớn. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực tháo gỡ nút thắt về đường bay thẳng để đẩy mạnh phục hồi thị trường khách du lịch Nga. Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh.

Theo kế hoạch, hãng hàng không Aeroflot dự kiến nối lại đường bay từ Moscow đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần từ tháng 3/2025. Đặc biệt, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Anex Việt Nam đã phối hợp với hãng hàng không Azur Air lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay thẳng đưa khách du lịch Nga đến Cam Ranh từ giữa tháng 3/2025.

Ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam cho biết: “Công ty sẽ phối hợp với Azur Air để tổ chức các chuyến bay từ 11 thành phố của Nga đến Cam Ranh. Dự kiến, tần suất khai thác các chuyến bay trong tháng 3 và tháng 4 khoảng 30 - 35 chuyến/tháng; tháng 5 đến tháng 6 tăng lên 50 - 55 chuyến tháng; từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ khai thác 70 chuyến/tháng. Đặc biệt, khi bước vào mùa du lịch đông (từ tháng 10-2025), số lượng chuyến bay có thể tăng lên 90 - 100 chuyến/tháng”.

Hướng đến sự phát triển du lịch bền vững

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch
Ngành du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng việc các hãng hàng không mở lại các đường bay thẳng từ Nga.

Thông tin các hãng hàng không Nga mở lại đường bay thẳng đến Khánh Hòa khiến nhiều doanh nghiệp du lịch rất phấn khởi. Nhiều đơn vị đã nâng cấp, thiết kế lại các sản phẩm, tour du lịch dành riêng cho khách du lịch Nga.

Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ: “Khách du lịch Nga thường lưu trú từ 7 đến 14 ngày, lâu hơn nhiều so với khách Trung Quốc hay Hàn Quốc. Khách du lịch Nga cũng ưa thích tham quan biển, đảo, trải nghiệm các dịch vụ du lịch giải trí như: Lặn biển, tắm bùn, thể thao mạo hiểm, khám phá thiên nhiên ở đảo Hoa Lan, Khu du lịch Ba Hồ, Công viên Du lịch Yang Bay… nên mức chi tiêu cho chuyến đi khá cao. Hiệp hội đã thông tin đến các chi hội, doanh nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón lượng khách du lịch Nga rất lớn trong thời gian tới”.

Để thúc đẩy sự phục hồi thị trường khách du lịch Nga, tỉnh Khánh Hòa và ngành du lịch sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá ở thị trường Nga. Ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, bên cạnh các hoạt động xúc tiến của các doanh nghiệp lớn, trong tháng 3, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức đoàn đi công tác tại 2 thành phố Moscow và Saint Petersburg của Nga, trong đó có tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Moscow.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi này, các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Moscow 2025 (1 trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1994). Đây là cơ hội để du lịch Khánh Hòa quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật với các công ty lữ hành của Nga, khôi phục và mở rộng lại thị trường khách du lịch Nga sau giai đoạn khó khăn vừa qua.

Theo nghiên cứu của ngành du lịch Khánh Hòa, trước dịch Covid-19, khách du lịch Nga đến Khánh Hòa có mức chi tiêu hơn 1.500 USD/người (bình quân hơn 110 USD/ngày/khách). Chính vì vậy, ngành du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng việc các hãng hàng không mở lại các đường bay thẳng từ Nga. Việc này không chỉ góp phần tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.

Sự phục hồi của thị trường khách du lịch Nga (cùng với thị trường khách du lịch Trung Quốc) cũng sẽ góp phần cân bằng cơ cấu thị trường khách quốc tế cả tỉnh Khánh Hòa, giảm sự phụ thuộc vào thị trường khách Hàn Quốc, hướng đến sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào? 3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm
Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào? Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Giữa vô vàn thức uống hiện đại, cà phê trứng vẫn lặng lẽ giữ vị trí riêng, trở thành một "di sản vị giác" của Thủ đô. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: trứng gà, cà phê đen, sữa đặc... nhưng qua bàn tay khéo léo và sự tinh tế của người Tràng An, món đồ uống này đã vươn tầm thành biểu tượng quốc tế. Thưởng thức cà phê trứng không chỉ là uống một ly nước, mà là nếm trải sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng, vị béo, và cả một nét văn hóa Hà thành chậm rãi, thanh lịch.
Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Giữa nhịp sống hiện đại của Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn vẫn âm thầm lưu giữ hơi thở ngàn năm của một nền văn hóa huy hoàng. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là chứng nhân sống động của lịch sử, văn hóa và tâm hồn Việt.
Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Khi đi du lịch tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nếu muốn cảm nhận được sự sôi động, nhộn nhịp của cuộc sống về đêm tại xứ ngàn hoa thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm hay còn được gọi là chợ Âm Phủ. Không chỉ nổi bật với hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm mà chợ đêm Đà Lạt còn là thiên đường để du khách thưởng thức món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa độc đáo vùng cao nguyên.
Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Từ 11 đến 14/11/2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tổ chức chuyến khảo sát xây dựng tour kết nối Hà Nội – Lai Châu. Hành trình hướng tới du lịch xanh, bền vững, tôn vinh cảnh quan hùng vĩ và văn hóa độc đáo Tây Bắc.
Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) không chỉ là kinh đô đầu tiên của nhà nước Đại Cồ Việt, mở ra kỷ nguyên độc lập tự chủ sau hơn nghìn năm Bắc thuộc, mà còn là chiếc nôi của một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc:Nghệ thuật Hát Chèo. Trong không gian trầm mặc của núi non hùng vĩ, tiếng trống Chèo – biểu tượng của khí thế quân dân và hồn cốt sân khấu truyền thống – đã cất lên những nhịp điệu đầu tiên, trở thành di sản văn hóa vô giá truyền lại c ho hậu thế.
Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Giữa những dãy núi trùng điệp của Sơn La, xã Tà Xùa hiện lên như một “thiên đường mây” kỳ ảo. Nơi đây không chỉ hút hồn du khách bởi những thác mây mềm mại đổ xuống, phủ lên bản làng một lớp sương trắng mờ ảo, mà còn bởi vẻ bình yên, mộc mạc của bản làng người Mông giữa đại ngàn Tây Bắc.
Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc, phở Tráng Kìm còn được xem như “đặc sản kể chuyện” của vùng cao Tuyên Quang. Từ hạt gạo nếp dẻo thơm cho đến bàn tay khéo léo của người tráng bánh, mỗi công đoạn đều mang đậm dấu ấn quê hương – khiến ai từng nếm thử đều khó quên hương vị giản dị mà ấm lòng ấy.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động