Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Đây không chỉ là cơ hội tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Nỗ lực tháo gỡ nút thắt đẩy mạnh phục hồi thị trường

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch
Thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực tháo gỡ nút thắt về đường bay thẳng để đẩy mạnh phục hồi thị trường khách du lịch Nga.
Nga là thị trường khách truyền thống của du lịch Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung. Bãi biển xanh trong, khí hậu ấm áp quanh năm cùng giá cả hợp lý đã giúp du lịch xứ Trầm Hương có sức hút lớn với khách du lịch Nga. Giai đoạn cao điểm, năm 2019, Khánh Hòa đã đón gần 463.000 lượt khách du lịch Nga, chiếm 71,6% tổng số khách du lịch Nga đến Việt Nam (646.524 lượt khách).

Thời điểm đó, Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc). Không chỉ có lượng khách lớn, khách du lịch Nga còn lưu trú dài ngày, đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Cuối năm 2021, khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, các đoàn khách du lịch Nga quay trở lại Khánh Hòa theo diện du lịch có “hộ chiếu vaccine” do Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Anex Việt Nam tổ chức.

Tuy nhiên, do xung đột Nga - Ukraine, các chuyến bay thẳng từ Nga đến Khánh Hòa đã bị ngưng trệ từ đầu năm 2022 đến nay. Hiện nay, khách du lịch Nga đến du lịch ở Khánh Hòa phải bay quá cảnh qua một số quốc gia như: Kazakhstan, Trung Quốc… Chính vì thiếu đường bay thẳng, lượng khách du lịch Nga đến Khánh Hòa còn quá ít so với tiềm năng. Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, năm 2024, Khánh Hòa đón hơn 105.500 lượt khách du lịch Nga, bằng 22,8% so với năm 2019.

Tiềm năng của thị trường khách du lịch Nga rất lớn. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực tháo gỡ nút thắt về đường bay thẳng để đẩy mạnh phục hồi thị trường khách du lịch Nga. Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh.

Theo kế hoạch, hãng hàng không Aeroflot dự kiến nối lại đường bay từ Moscow đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần từ tháng 3/2025. Đặc biệt, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Anex Việt Nam đã phối hợp với hãng hàng không Azur Air lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay thẳng đưa khách du lịch Nga đến Cam Ranh từ giữa tháng 3/2025.

Ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam cho biết: “Công ty sẽ phối hợp với Azur Air để tổ chức các chuyến bay từ 11 thành phố của Nga đến Cam Ranh. Dự kiến, tần suất khai thác các chuyến bay trong tháng 3 và tháng 4 khoảng 30 - 35 chuyến/tháng; tháng 5 đến tháng 6 tăng lên 50 - 55 chuyến tháng; từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ khai thác 70 chuyến/tháng. Đặc biệt, khi bước vào mùa du lịch đông (từ tháng 10-2025), số lượng chuyến bay có thể tăng lên 90 - 100 chuyến/tháng”.

Hướng đến sự phát triển du lịch bền vững

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch
Ngành du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng việc các hãng hàng không mở lại các đường bay thẳng từ Nga.

Thông tin các hãng hàng không Nga mở lại đường bay thẳng đến Khánh Hòa khiến nhiều doanh nghiệp du lịch rất phấn khởi. Nhiều đơn vị đã nâng cấp, thiết kế lại các sản phẩm, tour du lịch dành riêng cho khách du lịch Nga.

Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ: “Khách du lịch Nga thường lưu trú từ 7 đến 14 ngày, lâu hơn nhiều so với khách Trung Quốc hay Hàn Quốc. Khách du lịch Nga cũng ưa thích tham quan biển, đảo, trải nghiệm các dịch vụ du lịch giải trí như: Lặn biển, tắm bùn, thể thao mạo hiểm, khám phá thiên nhiên ở đảo Hoa Lan, Khu du lịch Ba Hồ, Công viên Du lịch Yang Bay… nên mức chi tiêu cho chuyến đi khá cao. Hiệp hội đã thông tin đến các chi hội, doanh nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón lượng khách du lịch Nga rất lớn trong thời gian tới”.

Để thúc đẩy sự phục hồi thị trường khách du lịch Nga, tỉnh Khánh Hòa và ngành du lịch sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá ở thị trường Nga. Ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, bên cạnh các hoạt động xúc tiến của các doanh nghiệp lớn, trong tháng 3, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức đoàn đi công tác tại 2 thành phố Moscow và Saint Petersburg của Nga, trong đó có tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Moscow.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi này, các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Moscow 2025 (1 trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1994). Đây là cơ hội để du lịch Khánh Hòa quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật với các công ty lữ hành của Nga, khôi phục và mở rộng lại thị trường khách du lịch Nga sau giai đoạn khó khăn vừa qua.

Theo nghiên cứu của ngành du lịch Khánh Hòa, trước dịch Covid-19, khách du lịch Nga đến Khánh Hòa có mức chi tiêu hơn 1.500 USD/người (bình quân hơn 110 USD/ngày/khách). Chính vì vậy, ngành du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng việc các hãng hàng không mở lại các đường bay thẳng từ Nga. Việc này không chỉ góp phần tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.

Sự phục hồi của thị trường khách du lịch Nga (cùng với thị trường khách du lịch Trung Quốc) cũng sẽ góp phần cân bằng cơ cấu thị trường khách quốc tế cả tỉnh Khánh Hòa, giảm sự phụ thuộc vào thị trường khách Hàn Quốc, hướng đến sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào? 3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm
Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào? Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện, theo The Outbox Company.
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

Tỉnh Quảng Ninh vừa bổ sung mức phí tham quan đối với hành trình ven bờ vịnh Hạ Long. Việc xây dựng đề án thu phí mới vào thời điểm này được cho là phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Để thực hiện mục tiêu năm 2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá thị trường khách du lịch (nội địa và quốc tế) để xây dựng và phát triển dịch vụ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng du lịch chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.
Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Với lợi thế thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa phong phú, du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá, mở ra cơ hội vàng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nền tảng vững chắc để ngành du lịch vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.
Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu” có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ,.. Đặc biệt, các dịch vụ như: vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy hạng mục.
Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Trang đánh giá ẩm thực uy tín Taste Atlas đã công bố, chả cá Lã Vọng – đặc sản nức tiếng của Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 4 trên toàn cầu và xếp thứ 3 món hải sản ngon nhất châu Á, thậm vượt qua sushi của Nhật Bản hay các món hải sản cao cấp khác.
Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Từ đầu năm 2025 đến nay, ngành du lịch tàu biển Việt Nam được cho là “mỏ vàng” khi liên tục ghi nhận những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, “mỏ vàng” du lịch tàu biển không dễ khai thác, do những “rào cản” về hạ tầng cảng du lịch vẫn chưa đồng bộ.
Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Để phát huy các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch, Bạc Liêu sẽ tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch, nhất là đầu tư các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp để hình thành các tuyến du lịch mới hấp dẫn.
Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Bánh cuốn ở Cao Bằng là loại bánh cuốn đặc biệt không ăn kèm với nước mắm truyền thống, mà thay vào đó là nước canh ninh từ xương.
Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Trong 2 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ khách du lịch tại Nam Định ước đạt 124 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2024. Theo định hướng, Nam Định sẽ phát triển du lịch bền vững và trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Bộ.
Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Thời gian qua, hoạt động vận chuyển du khách bằng xe ngựa xung quanh hồ Xuân ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Do đó, việc chấm dứt hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ngựa tại hồ Xuân Hương là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn Hà Nội đang tổ chức lễ hội, hoạt động du lịch, chỉ cần một bất cẩn nhỏ của du khách cũng có thể dẫn đến nguy cơ cháy rừng. Do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được lực lượng Kiểm lâm Hà Nội chú trọng.
Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Do sự suy giảm kinh tế và bất ổn địa chính trị có thể khiến lượng khách từ 2 khu vực này phục hồi chậm hơn dự kiến.
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Để hoàn thành mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, tận dụng tối đa cơ hội thị trường khách trong nước và quốc tế.
An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

Tham gia các lễ hội đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, tình trạng bị “chặt chém”, bị lừa đảo, thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về chất lượng, hết hạn sử dụng... vẫn là nỗi trăn trở.
Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Cơm cháy là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt, nhưng có lẽ nổi tiếng và được yêu thích nhất phải kể đến cơm cháy Ninh Bình.
Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam

Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam

Được xây dựng từ chất liệu đá ong, chùa Mía có vẻ đẹp cổ kính, hài hòa với thiên nhiên. Mỗi pho tượng, mỗi mái ngói tại chùa đều kể lại câu chuyện về sự giác ngộ, giúp mỗi người khi đến đây đều có thể cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn...
Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Những ngày qua, giới trẻ ở TP. HCM đã đổ xô đến Quan Đế Miếu để thưởng thức đậu hũ vàng chấm nước muối hẹ của người Hoa. Vậy món ăn khiến dân tình Sài Gòn xếp hàng dài chờ mua này liệu có ngon như lời đồn?
Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Thủ đô Hà Nội vừa được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vinh danh tại 3 hạng mục hàng đầu thế giới năm 2025.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm

Với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, Việt Nam ngày càng có sức hút trên bản đồ du lịch thế giới. Theo thống kê, nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.
5 điểm ngắm hoa mận đẹp như chốn thiên đường ở Tây Bắc

5 điểm ngắm hoa mận đẹp như chốn thiên đường ở Tây Bắc

Cứ vào dịp đầu xuân, Tây Bắc lại khoác lên mình chiếc áo lụa trắng dịu dàng, đẹp mộng mơ, tựa như chốn thiên đường. Nếu là người thích chìm đắm trong không gian của sắc trắng, bạn không nên bỏ qua 5 điểm ngắm hoa mận "đỉnh của đỉnh" dưới đây.
"Cơn sốt" hoa mận đem về doanh thu 1.200 tỷ đồng cho Mộc Châu

"Cơn sốt" hoa mận đem về doanh thu 1.200 tỷ đồng cho Mộc Châu

Mỗi năm vào dịp đầu xuân, cao nguyên Mộc Châu lại khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của hoa mận. Năm nay, sức hút từ loài hoa đặc trưng này đã vượt ngoài dự đoán, tạo nên một "cơn sốt" du lịch chưa từng có.
Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái Thanh Hóa là món ăn dân dã với lớp vỏ giòn rụm, nhân tép và rau tươi ngon, ăn kèm nước mắm chua ngọt, mang đến hương vị hấp dẫn khó cưỡng.
Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc

Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc

Đến du lịch Điện Biên vào tháng ba du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đặc biệt là vào mùa hoa ban nở rộ, mà còn được tận hưởng không khí lễ hội và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái.
Đến Mộc Châu ngắm hoa mận, nhớ "dừng chân" thưởng thức đặc sản trứ danh

Đến Mộc Châu ngắm hoa mận, nhớ "dừng chân" thưởng thức đặc sản trứ danh

Những ngày này, du khách khắp nơi đang tranh thủ đến Mộc Châu để ngắm mùa hoa mận về. Trong hành trình du lịch này, ẩm thực địa phương nơi đây cũng là một trải nghiệm mọi người không nên bỏ lỡ.
Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Cơm trắng nóng hôi hổi, rưới thêm ít nước khau nhục dưới đáy bát, xúc thêm ít mộc nhĩ, măng rừng thơm phưng phức, trộn đều lên, hít hà căng lồng ngực rồi đưa lên miệng.
Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Tối 17/2 (tức ngày 20 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Di tích đền Cờn, thị xã Hoàng Mai tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Cờn và khai trương du lịch thị xã Hoàng Mai năm 2025.
Nộm da trâu - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Nộm da trâu - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Sơn La hấp dẫn du khách với thiên nhiên hùng vĩ và ẩm thực độc đáo. Trong đó, nộm da trâu của người Thái gây ấn tượng bởi hương vị lạ nhưng đầy quyến rũ.
Khám phá ngôi chùa hơn 400 năm tuổi, lộng lẫy như cung điện ở Sóc Trăng

Khám phá ngôi chùa hơn 400 năm tuổi, lộng lẫy như cung điện ở Sóc Trăng

Với kiến trúc tráng lệ, độc đáo, chùa Som Rong ở TP Sóc Trăng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách. Không chỉ vậy, ngôi chùa còn nổi tiếng với tượng Phật Niết Bàn lớn nhất Việt Nam.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khuyến cáo phòng ngừa tình trạng lừa đảo du lịch

Ngày 12/2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động