Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Đây không chỉ là cơ hội tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Nỗ lực tháo gỡ nút thắt đẩy mạnh phục hồi thị trường

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch
Thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực tháo gỡ nút thắt về đường bay thẳng để đẩy mạnh phục hồi thị trường khách du lịch Nga.
Nga là thị trường khách truyền thống của du lịch Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung. Bãi biển xanh trong, khí hậu ấm áp quanh năm cùng giá cả hợp lý đã giúp du lịch xứ Trầm Hương có sức hút lớn với khách du lịch Nga. Giai đoạn cao điểm, năm 2019, Khánh Hòa đã đón gần 463.000 lượt khách du lịch Nga, chiếm 71,6% tổng số khách du lịch Nga đến Việt Nam (646.524 lượt khách).

Thời điểm đó, Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc). Không chỉ có lượng khách lớn, khách du lịch Nga còn lưu trú dài ngày, đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Cuối năm 2021, khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, các đoàn khách du lịch Nga quay trở lại Khánh Hòa theo diện du lịch có “hộ chiếu vaccine” do Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Anex Việt Nam tổ chức.

Tuy nhiên, do xung đột Nga - Ukraine, các chuyến bay thẳng từ Nga đến Khánh Hòa đã bị ngưng trệ từ đầu năm 2022 đến nay. Hiện nay, khách du lịch Nga đến du lịch ở Khánh Hòa phải bay quá cảnh qua một số quốc gia như: Kazakhstan, Trung Quốc… Chính vì thiếu đường bay thẳng, lượng khách du lịch Nga đến Khánh Hòa còn quá ít so với tiềm năng. Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, năm 2024, Khánh Hòa đón hơn 105.500 lượt khách du lịch Nga, bằng 22,8% so với năm 2019.

Tiềm năng của thị trường khách du lịch Nga rất lớn. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực tháo gỡ nút thắt về đường bay thẳng để đẩy mạnh phục hồi thị trường khách du lịch Nga. Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh.

Theo kế hoạch, hãng hàng không Aeroflot dự kiến nối lại đường bay từ Moscow đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần từ tháng 3/2025. Đặc biệt, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Anex Việt Nam đã phối hợp với hãng hàng không Azur Air lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay thẳng đưa khách du lịch Nga đến Cam Ranh từ giữa tháng 3/2025.

Ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam cho biết: “Công ty sẽ phối hợp với Azur Air để tổ chức các chuyến bay từ 11 thành phố của Nga đến Cam Ranh. Dự kiến, tần suất khai thác các chuyến bay trong tháng 3 và tháng 4 khoảng 30 - 35 chuyến/tháng; tháng 5 đến tháng 6 tăng lên 50 - 55 chuyến tháng; từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ khai thác 70 chuyến/tháng. Đặc biệt, khi bước vào mùa du lịch đông (từ tháng 10-2025), số lượng chuyến bay có thể tăng lên 90 - 100 chuyến/tháng”.

Hướng đến sự phát triển du lịch bền vững

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch
Ngành du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng việc các hãng hàng không mở lại các đường bay thẳng từ Nga.

Thông tin các hãng hàng không Nga mở lại đường bay thẳng đến Khánh Hòa khiến nhiều doanh nghiệp du lịch rất phấn khởi. Nhiều đơn vị đã nâng cấp, thiết kế lại các sản phẩm, tour du lịch dành riêng cho khách du lịch Nga.

Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ: “Khách du lịch Nga thường lưu trú từ 7 đến 14 ngày, lâu hơn nhiều so với khách Trung Quốc hay Hàn Quốc. Khách du lịch Nga cũng ưa thích tham quan biển, đảo, trải nghiệm các dịch vụ du lịch giải trí như: Lặn biển, tắm bùn, thể thao mạo hiểm, khám phá thiên nhiên ở đảo Hoa Lan, Khu du lịch Ba Hồ, Công viên Du lịch Yang Bay… nên mức chi tiêu cho chuyến đi khá cao. Hiệp hội đã thông tin đến các chi hội, doanh nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón lượng khách du lịch Nga rất lớn trong thời gian tới”.

Để thúc đẩy sự phục hồi thị trường khách du lịch Nga, tỉnh Khánh Hòa và ngành du lịch sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá ở thị trường Nga. Ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, bên cạnh các hoạt động xúc tiến của các doanh nghiệp lớn, trong tháng 3, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức đoàn đi công tác tại 2 thành phố Moscow và Saint Petersburg của Nga, trong đó có tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại Moscow.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi này, các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Moscow 2025 (1 trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1994). Đây là cơ hội để du lịch Khánh Hòa quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật với các công ty lữ hành của Nga, khôi phục và mở rộng lại thị trường khách du lịch Nga sau giai đoạn khó khăn vừa qua.

Theo nghiên cứu của ngành du lịch Khánh Hòa, trước dịch Covid-19, khách du lịch Nga đến Khánh Hòa có mức chi tiêu hơn 1.500 USD/người (bình quân hơn 110 USD/ngày/khách). Chính vì vậy, ngành du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng việc các hãng hàng không mở lại các đường bay thẳng từ Nga. Việc này không chỉ góp phần tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.

Sự phục hồi của thị trường khách du lịch Nga (cùng với thị trường khách du lịch Trung Quốc) cũng sẽ góp phần cân bằng cơ cấu thị trường khách quốc tế cả tỉnh Khánh Hòa, giảm sự phụ thuộc vào thị trường khách Hàn Quốc, hướng đến sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào? 3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm
Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào? Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trám om kho cá: Món ngon dân dã đất Tổ được vinh danh đặc sản Việt Nam

Trám om kho cá: Món ngon dân dã đất Tổ được vinh danh đặc sản Việt Nam

Vượt ra khỏi gian bếp bình dị, món trám om kho cá Phú Thọ với hương vị chua thanh, béo bùi đặc trưng đã chinh phục thực khách và được vinh danh trong Top 100 Món ăn Đặc sản Việt Nam.
Topas Ecolodge (Sa Pa) vào top 3 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á năm 2025

Topas Ecolodge (Sa Pa) vào top 3 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á năm 2025

Với điểm số ấn tượng 98,41/100, khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge (Sa Pa, Lào Cai) đã vinh dự được độc giả của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveler bình chọn ở vị trí thứ 3 trong danh sách những khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.
Lần đầu Việt Nam có 13 khách sạn đạt chuẩn Michelin Key

Lần đầu Việt Nam có 13 khách sạn đạt chuẩn Michelin Key

Lần đầu tiên, Việt Nam góp mặt trong hệ thống xếp hạng khách sạn toàn cầu Michelin Key với 13 đại diện được vinh danh. Thành tích này đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành du lịch, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ lưu trú cao cấp quốc tế.
Làng Cẩm Thanh được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới

Làng Cẩm Thanh được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới

Tạp chí Forbes danh tiếng của Hoa Kỳ vừa công bố danh sách 50 ngôi làng đẹp nhất thế giới năm 2025, trong đó, làng Cẩm Thanh (phường Hội An Đông, thành phố Đà Nẵng) vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam được xướng tên ở vị trí thứ 20. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ cho hướng đi đúng đắn trong việc phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng dựa trên các giá trị bản địa bền vững.
Hà Nội khởi công tuyến metro số 2: 'Mạch máu xanh' ngầm xuyên lòng phố cổ

Hà Nội khởi công tuyến metro số 2: 'Mạch máu xanh' ngầm xuyên lòng phố cổ

Sáng ngày 9/10, UBND TP Hà Nội đã chính thức tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Khi làng nghề và du lịch cùng làm nên bản sắc Việt

Khi làng nghề và du lịch cùng làm nên bản sắc Việt

Từ những làng nghề truyền thống đến các mô hình du lịch nông thôn hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang tạo nên diện mạo mới cho nông thôn Việt Nam – nơi văn hóa, sáng tạo và kinh tế cộng đồng hòa quyện, góp phần khẳng định thương hiệu quốc gia giàu bản sắc.
Bão Matmo áp sát, Cục Hàng không yêu cầu các sân bay miền Bắc triển khai trực 24/24

Bão Matmo áp sát, Cục Hàng không yêu cầu các sân bay miền Bắc triển khai trực 24/24

Trước diễn biến phức tạp của bão Matmo (bão số 11), Cục Hàng không Việt Nam vừa phát văn bản khẩn, yêu cầu các sân bay chủ động kiểm tra hạ tầng, trực 24/24h, trong khi ngành đường sắt thông báo tạm ngừng đôi tàu MR1/2 để đảm bảo an toàn.
Mưa giông lớn, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài

Mưa giông lớn, hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài

Trưa 30/9, thời tiết xấu tại Hà Nội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Nhiều chuyến bay phải bay chờ hoặc chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị, đồng thời hành khách được khuyến cáo thường xuyên theo dõi thông tin để đảm bảo an toàn.
4 sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão Bualoi

4 sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão Bualoi

Bão số 10 – Bualoi tác động mạnh đến hoạt động hàng không trong nước, khiến 4 sân bay tạm ngừng tiếp nhận máy bay, nhiều chuyến bay phải hủy hoặc thay đổi giờ cất/hạ cánh. Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không triển khai phương án ứng phó tối đa, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, cơ sở hạ tầng và giảm thiểu tác động dây chuyền đến các chuyến bay khác.
4 sân bay miền Trung ngừng khai thác tạm thời để ứng phó bão số 10

4 sân bay miền Trung ngừng khai thác tạm thời để ứng phó bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương ban hành các biện pháp ứng phó, trong đó có quyết định tạm ngừng tiếp nhận tàu bay tại một số cảng hàng không miền Trung. Nhiều chuyến bay trong ngày 28/9 buộc phải điều chỉnh, hoãn hoặc hủy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động bay.
Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Siêu bão Ragasa (bão số 9) gây mưa lớn, gió giật mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không tại Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á. Hàng loạt chuyến bay bị điều chỉnh, hoãn hoặc hủy, đồng thời các cơ quan chức năng triển khai ứng phó khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho hành khách và hạ tầng.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động