Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50% Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn |
Tổng thu du lịch tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm
![]() |
Trong 2 tháng đầu năm, tổng thu du lịch của TP. Hồ Chí Minh đạt 37.417 tỷ đồng, tăng 30,2%, đạt 14,4% kế hoạch năm 2025. |
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 2/2025, TP. Hồ Chí Minh đón 550.991 lượt khách quốc tế, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 2 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt 1.044.836 lượt, tăng 15,7%, đạt 12,3% kế hoạch năm 2025.
Khách du lịch nội địa đến Thành phố trong tháng 2 ước đạt 2.922.751 lượt, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, khách nội địa đạt 5.579.780 lượt, tăng 8,3%, đạt 12,4% kế hoạch năm 2025. Tổng thu du lịch tháng 2 ước đạt 18.887 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong 2 tháng đầu năm, tổng thu du lịch đạt 37.417 tỷ đồng, tăng 30,2%, đạt 14,4% kế hoạch năm 2025.
Nhìn nhận từ kết quả tích cực này, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho tháng 3/2025. Trong đó, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng, tập trung khai thác tiềm năng của TP. Thủ Đức và các quận, huyện với các loại hình du lịch thế mạnh như du lịch đường thủy, văn hóa - lịch sử, nông nghiệp, sinh thái.
Đặc biệt, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025 sẽ được đẩy mạnh, đồng thời xây dựng chiến lược cụ thể cho năm 2025. Các sản phẩm du lịch ban đêm, du lịch gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được chú trọng nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách.
Ứng dụng công nghệ tiếp tục là điểm nhấn trong công tác quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh. Trong tháng 3, thành phố sẽ nâng cao chất lượng các nền tảng công nghệ, triển khai hiệu quả kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D/360 trong thông tin và quảng bá du lịch năm 2025. Hình ảnh TP. Hồ Chí Minh sẽ được giới thiệu rộng rãi qua hệ thống màn hình LED đặt tại các cửa ngõ, sân bay Tân Sơn Nhất và các khu vực tập trung đông du khách.
Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh - điểm nhấn du lịch tháng 3
![]() |
Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2025 sẽ được phối hợp thực hiện nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời quảng bá xúc tiến du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10. |
Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 diễn từ ngày 1-9/3 với chuỗi hoạt động đa dạng tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố, Showroom xuất khẩu từ số 92 - 96 Nguyễn Huệ, Quận 1... và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TP. Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề "Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam" không chỉ là sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc, mà còn là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong việc bảo tồn, phát huy và lan tỏa giá trị áo dài Việt Nam.
Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2025 sẽ được phối hợp thực hiện nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời quảng bá xúc tiến du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10. Đây là cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác quốc tế, thu hút thêm du khách từ các thị trường trọng điểm. Với những định hướng rõ ràng và chiến lược đồng bộ, TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, bền vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như cả nước.
Bên cạnh đó, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh còn mang đến tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển.
Đồng thời, sự kiện cũng ghi dấu kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), thể hiện niềm tự hào dân tộc và khát vọng phát triển, hội nhập của TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ quốc tế, mà còn hướng tới mục tiêu tổ chức hiệu quả, thành công các hoạt động, sự kiện hưởng ứng các ngày Lễ lớn của TP. Hồ Chí Minh, quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch là đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của Thành phố.