Khai mạc Lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa năm 2022”

UBND TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa tổ chức khai mạc Lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa” năm 2022. Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh”.
Nghệ An khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 Khai mạc Lễ hội Lê Hoàn năm 2022 "Lễ hội Đình Hùng Lô" được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia
Khai mạc Lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa năm 2022”
TP. Tam Kỳ tổ chức khai hội "Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa 2022"

Vào tháng 4 hàng năm, người dân làng Hương Trà nói riêng và phường Hòa Hương, TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) nói chung đều rất bồi hồi và tự hào về mùa hoa sưa vàng nở rộ trên con đường dài khoảng 1 km chạy dọc bên bờ sông Tam Kỳ hiền hòa.

Làng Hương Trà vào thời gian này, khắp mọi ngả đường không chỉ vàng ruộm sắc hoa sưa, mà hương thơm dịu dàng, quyến rũ của hoa sưa thoảng lại làm mê hút lòng người. Mỗi khi trời có gió, hoa sưa bay bay khắp không gian trong làng, vương lên tóc, quần áo của du khách rất quyến rũ và lãng mạn.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa” năm 2022 kéo dài từ nay đến giữa tháng 4, với các sự kiện, hoạt động chính gồm: Chương trình khai mạc và giao lưu nghệ thuật chào mừng lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” năm 2022.

 Đông đảo người dân, du khách dự khai mạc Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022”.
Đông đảo người dân, du khách dự khai mạc Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022”.

Ngay sau chương trình nghệ thuật, Đoàn Thanh niên Cộng sản thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thả hoa đăng trên sông Tam Kỳ thu hút đông đảo người dân và du khách. Dự kiến, trong lễ hội này, TP. Tam Kỳ sẽ đón khoảng 8.000 du khách đến vui chơi, trải nghiệm.

Trong sáng 9/4 tại khu vực Vườn Cừa diễn ra Ngày hội Áo dài với hoạt động trình diễn “Duyên dáng áo dài mùa hoa sưa” của phụ nữ thành phố và trình diễn thời trang “Áo dài với hoa sưa”.

Dịp này, UBND TP. Tam Kỳ phát động Cuộc thi sáng tác ảnh về quê hương, đất và người Tam Kỳ; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động như: trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật (những hình ảnh đẹp về hoa sưa và cảnh quan thành phố); trao giấy chứng nhận kết hôn, chụp ảnh cưới với hoa sưa và chương trình “Điểm hẹn thanh xuân” với các cặp vợ chồng trẻ; thi đấu cờ làng, trình diễn hô hát bài chòi; hội thi Mỹ thuật thiếu nhi, hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giải đua thuyền truyền thống TP. Tam Kỳ mở rộng; hoạt động viết thư pháp, đêm giao lưu âm nhạc đường phố và cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc hoa sưa”.

Một trong những hoạt động của lễ hội được tổ chức những năm trước đây nay tiếp tục duy trì tại Lễ hội hoa sưa
Một trong những hoạt động của lễ hội được tổ chức tại Lễ hội hoa sưa

Khi đến thưởng lãm mùa sưa, ngoài được đắm mình với sắc vàng rực rỡ, huyền ảo của hoa sưa, du khách còn được thưởng lãm các hoạt động hết sức ý nghĩa và sinh động ở đây. Du khách như lạc vào một làng Hương Trà xưa bởi những ngôi nhà tranh được Ban Tổ chức sẽ tái hiện không gian làng quê với những ngôi nhà tranh xưa, trưng bày nông cụ, sản phẩm làng nghề đặc trưng, các hiện vật phản ánh quá trình hình thành và phát triển của làng Hương Trà từ thời xa xưa đến nay; trình diễn các nghề truyền thống và trưng bày các sản phẩm nông nghiệp.

Cùng với đó, du khách sẽ thưởng thức các món ăn dân dã truyền thống đặc trưng của làng Hương Trà, của các địa phương thuộc thành phố Tam Kỳ, như: Bánh bèo, bánh bánh nậm, mỳ quảng, hến trộn, mít trộn, chè, xoa xoa,...; được mục sở thị người dân của làng Hương Trà làm bánh tét, bánh chưng, mỳ Quảng,… những món ăn dân dã của dân làng.

Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng ngoạn sự tài hoa của những người thợ làng rèn Hồng Lư truyền thống; được xem vẽ tranh trên túi xách của thợ may ở Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh (xã Tam Thanh) và trình diễn đan chiếu của làng nghề chiếu cói Thạch Tân.

Tặng tranh thư pháp cho lãnh đạo tỉnh và thành phố Tam Kỳ
Tặng tranh thư pháp cho lãnh đạo tỉnh và thành phố Tam Kỳ

Bên cạnh đó, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động hữu ích như: tham quan khu trưng bày hoa phong lan, viết thư pháp, không gian trình diễn hô hát Bài Chòi, âm nhạc đường phố, được xem Giải đua thuyền nam - nữ truyền thống thành phố Tam Kỳ và cuộc thi ảnh “Khoảng khắc mùa hoa sưa năm 2021”...

Trong khuôn khổ lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa” năm nay còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng OCOP và du lịch địa phương; giới thiệu các sản phẩm của các cơ sở, làng nghề; trưng bày, triển lãm hoa phong lan, trưng bày bonsai cây cảnh và gốc sưa cổ thụ diễn ra tại Vườn Cừa.

Bên cạnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa phong lan, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cảnh bonsai và tác phẩm “Cửu long tranh bá” được tạc từ gốc sưa cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm.

Đáng nói trong mùa lễ hội hoa sưa năm nay, UBND TP. Tam Kỳ tổ chức thí điểm trải nghiệm tuyến du lịch đường sông dài 35km từ xuất phát tuyến từ Làng sinh thái Hương Trà theo sông Tam Kỳ đến Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.

 Thả hoa đăng trên sông Tam Kỳ.
Thả hoa đăng trên sông Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ cho biết, chương trình Lễ hội hoa sưa năm 2022 với 21 hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp độc đáo của hoa sưa và các hoạt động khác nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên và mục tiêu của thành phố hướng xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng” gắn với việc hình thành khu du lịch sinh thái Hương Trà, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của thành phố trở thành một điểm đến trong địa chỉ du lịch của tỉnh Quảng Nam.

Đến với Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022”, du khách sẽ được trải nghiệm không gian làng quê, những hoạt động văn hóa thể thao truyền thống, đặc biệt là ghi lại những bức ảnh đẹp với loài hoa đặc trưng của Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng; đồng thời nhằm quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất và người Tam Kỳ đến du khách trong và ngoài nước.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UNND tỉnh cho rằng, Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa năm 2022” là một sự kiện đặc trưng trong chuỗi hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2022. Việc TP. Tam Kỳ tổ chức lễ hội này là hành động thiết thực để mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; là cơ hội để Quảng Nam khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch xanh gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

Tiết mục mở màn chương trình giao lưu nghệ thuật
Tiết mục mở màn chương trình giao lưu nghệ thuật

Theo các tài liệu cũng như những người lớn tuổi trong làng kể lại, làng Hương Trà được hình thành từ những năm đầu quy dân lập ấp thời vua Lê Thánh Tông mở cõi về phương Nam vào những năm 1470. Quá trình hình thành và phát triển đã phân định địa vực làng quê Hương Trà với những nét đặc trưng của làng quê Việt Nam: cây đa, bến nước, sân đình,…

Tương truyền, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, để phòng tránh thiên tai lũ lụt, mưa bão làm sạt lở bờ sông, đe dọa đến diện tích đất ở và đất nông nghiệp, cây cối mùa màng, người dân trong làng đã cùng nhau sử dụng cây sưa - một loại cây gỗ tốt và cứng, không mối mọt, mưa nắng không bị cong vênh, có vân đẹp, thường được người dân trong làng sử dụng làm nguyên liệu để đóng các vật dụng như bàn, ghế… để trồng dọc bên bờ sông Tam Kỳ.

Theo thống kê của UBND phường Hòa Hương, hiện nay, dọc hai bên đường chạy theo bờ sông Tam Kỳ dài tầm 3 km có khoảng 600 - 700 cây sưa từ vài chục năm đến vài ba trăm năm tuổi, được các hộ dân trồng dọc hai bên đường trong làng.

Người dân nơi đây đều xem cây sưa là đặc sản, là danh lam thắng cảnh của làng, nên rất có ý thức bảo vệ, bảo tồn và phát triển số lượng cây sưa trong làng. Làng đã có hương ước nghiêm cấm chặt, khai thác sưa.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Giảm lãi suất, cơ cấu nợ hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn dịp cuối năm: Cơ hội du lịch Bắc Âu trị giá 250 triệu đồng khi mua xe

Thủ đô hướng tới nền nông nghiệp đô thị sinh thái và công nghệ cao

Thủ tướng: Quyết tâm bảo đảm "Mọi người đều có nhà, mọi gia đình đều có Tết"

Giá hồ tiêu 8/12: Tăng nhẹ đầu tuần, nền giá vững chắc nhờ động lực xuất khẩu

Ra đường thấy "da kích ứng, ngứa ran": Dấu hiệu làn da đang bị bụi mịn Hà Nội tàn phá

Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Gia tăng đột quỵ ở trẻ nhỏ: Đừng bỏ qua những cơn đau đầu bất thường

Đẩy mạnh chế biến sâu: Hướng đi nâng tầm thương hiệu nông sản Việt

iPhone Air mất giá kỷ lục gần 50% sau 10 tuần ra mắt

Áp thấp nhiệt đới áp sát Biển Đông: Ít khả năng thành bão số 16

Chuẩn hóa sản phẩm, nâng giá trị tỏi An Thịnh trong chuỗi nông sản Bắc Ninh

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động