Bánh mì Việt Nam lọt Top 25 bánh mì kẹp ngon nhất thế giới

CNN Travel tiếp tục vinh danh bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách 25 món bánh kẹp ngon nhất thế giới tháng 11. Sự kiện này không chỉ khẳng định sức hút của ẩm thực đường phố Việt mà còn tôn vinh một di sản văn hóa được quốc tế công nhận.
Để bánh mì Việt Nam vươn tầm thế giới Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn Ổ bánh mì 208.000 đồng gây xôn xao, Cảng hàng không Nội Bài chính thức lên tiếng
Bánh mì Việt Nam lọt Top 25 bánh mì kẹp ngon nhất thế giới
Bánh mì đã trở thành món ăn tiêu biểu, mang đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực của người Việt.

Hành trình từ món ăn đường phố đến di sản ẩm thực

Trong bức tranh đa dạng của văn hóa ẩm thực toàn cầu, bánh mì Việt Nam đã và đang khẳng định vị thế vững chắc của mình như một đại diện tiêu biểu nhất. Thông tin từ kênh truyền thông Mỹ CNN mới đây đã chính thức công bố danh sách 25 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì Việt Nam xuất sắc xếp ở vị trí thứ 2. Đây là một minh chứng rõ nét cho sức hấp dẫn đặc biệt của món ăn đường phố vốn dĩ rất bình dị này. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai trong năm món ăn đường phố Việt được CNN vinh danh. Trước đó, vào tháng 6, bánh mì Việt Nam cũng đã vinh dự lọt vào top 10 món bánh kẹp ngon nhất thế giới.

Tại bảng xếp hạng tháng 11 này, khi nhắc đến vị trí á quân, CNN đã đưa ra những nhận xét vô cùng trân trọng: "Là di sản ẩm thực từ thời thuộc địa Pháp - ổ baguette được người Việt Nam tái hiện theo cách riêng". Nhận định này đã khái quát được cả một bề dày lịch sử hình thành nên chiếc bánh mì trứ danh. Câu chuyện về nguồn gốc của bánh mì gắn liền với lịch sử hơn 100 năm trước.

Ông Kao Siêu Lực, Giám đốc Công ty Bánh kẹo ABC Bakery, người được mệnh danh là "vua bánh mì", cho hay bánh mì du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc hơn 100 năm trước, khi người Pháp mang theo chiếc baguette giòn cứng làm từ bột mì.

Tuy nhiên, sự sáng tạo của người Việt là không giới hạn. Trong điều kiện thiếu thốn nguyên liệu và lò nướng thời bấy giờ, người Việt đã khéo léo biến tấu loại bánh này, tạo nên phiên bản bánh mì Việt Nam mềm xốp, vỏ mỏng giòn đặc trưng. Chính sự thay đổi này đã tạo tiền đề cho sự khác biệt hoàn toàn so với phiên bản gốc phương Tây. Sự khác biệt của bánh mì Việt nằm ở sự đa dạng của nhân bánh, được biến tấu theo từng địa phương, từ nhân thịt nguội, chả cá, xíu mại đến ba rọi chiên, gà xé.

Ngày nay, bánh mì được bán khắp các góc đường ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều nơi khác trên cả nước. Từ những xe đẩy nhỏ, quán vỉa hè đến những cửa hàng lớn sang trọng, món ăn này được yêu thích rộng rãi bởi cả người dân địa phương và du khách quốc tế. Phiên bản bánh mì truyền thống thập cẩm - loại được ưa chuộng nhất - thường gồm thịt heo, chả lụa, cà rốt, củ cải muối, rau thơm, các loại sốt, được bao bọc bởi lớp vỏ bánh giòn, tươi. Khi thưởng thức, các hương vị hòa quyện mặn ngọt tạo nên cảm giác "dễ gây nghiện". Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đa dạng, bánh mì Việt còn có các biến thể phong phú khác như bánh mì chay, bánh mì trứng hay bánh mì gà sả. Tất cả vỏ bánh đều được nướng giòn rụm, hòa quyện cùng nhân thịt và rau tạo nên hương vị giòn - tươi - đậm đà đặc trưng, chinh phục mọi thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức.

Khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên bản đồ quốc tế

Nam tài tử Tạ Đình Phong gọi đây là “sandwich Việt Nam với hương vị tuyệt vời nhất mà tôi từng thử”
Nam tài tử Tạ Đình Phong gọi đây là “sandwich Việt Nam với hương vị tuyệt vời nhất mà tôi từng thử”.

Sự vinh danh của CNN không phải là sự công nhận đơn lẻ, mà nó nằm trong chuỗi những thành tích ấn tượng của bánh mì Việt trên trường quốc tế, qua đó góp phần giải quyết câu chuyện định vị thương hiệu quốc gia thông qua ẩm thực. Ngoài bánh mì Việt Nam, tháng 11/2025 CNN vinh danh nhiều loại bánh mì kẹp nổi tiếng thế giới khác như Katsu sando (Nhật Bản), Torta ahogada (Mexico), Tramezzino (Italy), Shawarma (Trung Đông) hay Muffaletta (New Orleans, Mỹ). Việc đứng cạnh những tên tuổi lớn này càng củng cố thêm vị thế của bánh mì Việt. Bánh mì từng nhiều lần được vinh danh trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Năm 2024, chuyên trang đánh giá ẩm thực truyền thống TasteAtlas đã xếp bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách 100 sandwich ngon nhất. Trang này cũng đưa bánh mì vào danh mục 50 món ăn đường phố hàng đầu châu Á, cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của món ăn bình dân này. Hơn thế nữa, sự công nhận quốc tế đã được ghi nhận vào ngày 24/3/2011, khi từ "banh mi" chính thức được bổ sung vào Từ điển tiếng Anh Oxford. Định nghĩa của Oxford là: "Món ăn nhẹ của Việt Nam gồm ổ bánh mì (thường được nướng từ cả bột gạo và bột mì), kẹp nhiều loại nguyên liệu khác nhau, thường có thịt, rau củ muối chua và ớt."

Trong khi đó, Từ điển Cambridge định nghĩa ngắn gọn hơn: "Bánh mì là một loại sandwich dài phổ biến ở Việt Nam." Các định nghĩa này củng cố cách nhìn của thế giới, bánh mì là một loại sandwich mang đậm bản sắc Việt Nam. Minh chứng sống động nhất cho sức lan tỏa này là sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tiệm bánh mì Việt ở nước ngoài. Điển hình, tiệm Bánh Anh Em tại New York bán hơn 2.000 chiếc mỗi tuần, thực khách sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ để đến lượt mua.

Gần đây, tiệm Nếm tại quận Wan Chai (Hong Kong) cũng được Michelin Guide vinh danh chỉ sau một năm hoạt động. Tiệm bánh mì Nếm, được biết đến với hương vị đậm chất Sài Gòn, do một nữ KOL cùng đầu bếp người Việt sáng lập, nhanh chóng trở thành điểm đến "gây sốt". Đầu năm 2025, cửa tiệm tiếp tục được Michelin Guide ghi danh. Sức hút của bánh mì còn chinh phục cả những ngôi sao hàng đầu. Theo báo Lao Động, tài tử Tạ Đình Phong cũng không giấu được sự thích thú khi thưởng thức bánh mì Việt tại Hong Kong. Trong chuyến ghé thăm tiệm bánh, anh chia sẻ rằng với du khách quốc tế, phở và nem là hai món quen thuộc nhất, nhưng bánh mì lại mang đến một trải nghiệm rất riêng.

Tạ Đình Phong quan sát kỹ quy trình chuẩn bị: từ lớp rau mùi, mỡ hành, hành phi cho đến phần đồ chua và nhân thịt. Anh đặc biệt ấn tượng với vị chua ngọt hài hòa của đồ ăn kèm. "Tất cả rau củ muối chua này, đặc biệt là củ cải, cà rốt, dưa chuột... được ướp chua chua ngọt ngọt, rất vừa miệng và đặc biệt kích thích vị giác", Tạ Đình Phong không giấu được sự hào hứng. Khi cắn miếng bánh, lớp vỏ giòn rụm khiến vụn bánh rơi lả tả khiến anh bật cười. Nam tài tử cũng đưa ra lời khuyên hài hước: "Nhưng tuyệt đối đừng ăn món này trên xe hơi, bạn sẽ phải dọn dẹp rất nhiều đấy." Những trải nghiệm chân thực này càng khẳng định bánh mì Việt đang ngày càng chinh phục thực khách toàn cầu.

Loại cá “kỳ dị” trở thành đặc sản Cà Mau, phơi khô bán 500.000 đồng/kg vẫn cháy hàng Loại cá “kỳ dị” trở thành đặc sản Cà Mau, phơi khô bán 500.000 đồng/kg vẫn cháy hàng
Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu
Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền
Từ thứ quả bé xíu đến mô hình làm giàu bền vững miền núi Từ thứ quả bé xíu đến mô hình làm giàu bền vững miền núi
Hiệu quả kép từ mô hình cộng sinh lúa và rươi ven sông Luộc Hiệu quả kép từ mô hình cộng sinh lúa và rươi ven sông Luộc
Loại cua vừa đăng quang Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

VitaDairy đồng hành cùng Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng sông Hồng 2025

VitaDairy đồng hành cùng Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng sông Hồng 2025

Vừa qua, Hội Nhi Khoa Việt Nam đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Hải Phòng tổ chức thành công Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng Sông Hồng 2025 tại thành phố Hải Phòng, hội nghị năm nay quy tụ hơn 600 chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành. Công ty cổ phần Sữa VitaDairy vinh hạnh là nhà tài trợ vàng đồng hành cùng hội nghị.
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 23/11 tại Hà Nội với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.
Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Sáng 12/11, Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (Hanoi MIP Fair 2025) đã chính thức khai mạc tại ICE Hà Nội, quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu như Sunhouse, Canon, và Sơn Hà. Với tổng quy mô 350 gian hàng, sự kiện là cơ hội kết nối và trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế tại Hội chợ High Point Market 2025 (Hoa Kỳ)

Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế tại Hội chợ High Point Market 2025 (Hoa Kỳ)

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ High Point Market 2025 (Hoa Kỳ) đánh dấu bước tiến mới trong hành trình quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam sáng tạo, chất lượng và bền vững, mở ra cơ hội hợp tác thực chất cho doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Chè Việt kể chuyện hội nhập tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Chè Việt kể chuyện hội nhập tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Không gian trưng bày chè tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025 trở thành điểm nhấn đặc biệt, nơi văn hóa trà Việt được tái hiện sinh động và kết nối với thương mại hiện đại. Đây không chỉ là hoạt động quảng bá nông sản, mà còn là câu chuyện về hành trình sáng tạo, bản sắc và hội nhập của chè Việt trên con đường vươn ra thế giới.
Hội chợ Mùa Thu 2025 - Điểm hẹn quốc gia cho thương hiệu Việt cất cánh

Hội chợ Mùa Thu 2025 - Điểm hẹn quốc gia cho thương hiệu Việt cất cánh

Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 tại Hà Nội, được định vị là sự kiện kinh tế - văn hóa quy mô quốc gia và tầm vóc quốc tế, hứa hẹn trở thành một cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế. Với sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp và 3.000 gian hàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng đây sẽ là nơi giao thoa giữa kinh tế, chính trị và văn hóa, tạo ra không gian kết nối toàn diện, mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển chưa từng có cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động