Phở Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách các món ngon nhất Đông Nam Á

Phở Việt Nam đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 9 trong Top 100 món ăn ngon nhất Đông Nam Á và Top 100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á do chuyên trang ẩm thực TasteAtlas công bố, khẳng định vị thế "quốc hồn quốc túy" và sức sống mạnh mẽ của ẩm thực Việt trên trường quốc tế.
Nước mắm nâng tầm phở Việt Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số
Phở Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách các món ngon nhất Đông Nam Á
Phở nằm ở vị trí thứ 9 trong danh sách 100 món ngon phải thử của khu vực Đông Nam Á do TasteAtlas bình chọn.

Điều gì tạo nên linh hồn phở Việt

Không phải ngẫu nhiên mà phở luôn nhận được sự ưu ái từ các thực khách và chuyên gia ẩm thực toàn cầu. Theo TasteAtlas, sự hấp dẫn của phở bò nằm ở quá trình chế biến kỳ công để tạo nên thứ nước dùng được ví như "linh hồn" của món ăn. Yếu tố làm nên đẳng cấp của phở nằm ở nước dùng được ninh kỹ từ xương ống, thịt bắp, đuôi bò và các loại thịt. Nước dùng phở truyền thống được ninh hầm tỉ mỉ, kết hợp hài hòa với gia vị truyền thống.

Để tạo nên tầng hương vị sâu lắng, khó quên, người đầu bếp phải kết hợp khéo léo các loại gia vị khô đặc trưng như quế, hồi, đinh hương, thảo quả và hạt mùi (hạt ngò), cùng với gừng nướng… Mỗi thành phần đều được xử lý tỉ mỉ để khi hòa quyện tạo nên thứ hương vị trong trẻo, thơm sâu nhưng không gắt, mà người yêu phở trên khắp thế giới vẫn gọi là “linh hồn của phở Việt”.

Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo của các nguyên liệu. Tô phở nóng hổi với bánh phở mềm dai, bên trên là các loại thịt đa dạng như gầu, nạm, tái, gân hoặc bò viên. Bánh phở mỏng, mềm; thịt bò hoặc thịt gà thái lát mỏng; cùng hành lá, rau thơm… tạo nên tổng thể hoàn chỉnh, khiến mỗi bát phở luôn là trải nghiệm trọn vẹn. Điểm xuyết trên đó là màu xanh mát mắt của hành lá, của rau thơm quyện cùng vị thanh của giá đỗ, hành tây tạo nên một tổng thể vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

Món ăn "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam còn có sự linh hoạt đáng kinh ngạc trong cách chế biến. Bên cạnh bát phở bò tái chín quen thuộc, bức tranh ẩm thực về phở còn vô cùng phong phú với các phiên bản độc đáo như phở xào, phở cuốn với vị đậm đà đặc trưng; phở trộn và phở chua mang hương vị thanh mát "độc bản"; phở hải sản và phở chay – những biến tấu thú vị phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách hiện đại. Các biến thể như phở gà cũng được cộng đồng ẩm thực quốc tế ghi nhận. Điều này cho thấy phở không phải món ăn đơn tuyến, mà là một “hệ sinh thái” phong phú, có khả năng thích nghi với nhiều khẩu vị khác nhau, từ thực khách nội địa đến du khách quốc tế. Phở vì thế vừa giữ được bản sắc truyền thống, vừa mang tinh thần hiện đại, linh hoạt.

Bản sắc Việt Nam được quốc tế ghi nhận

Phở Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách các món ngon nhất Đông Nam Á
Phở bò được TasteAtlas đánh giá cao ở quá trình chế biến kỳ công.

Trong lần vinh danh này, các biên tập viên của TasteAtlas đặc biệt ấn tượng với hai thương hiệu phở lâu đời tại Hà Nội, đó là Phở Thìn Bờ Hồ và Phở Bát Đàn. Nếu như Phở Bát Đàn nổi tiếng trứ danh với hương vị gia truyền chuẩn mực, nước dùng trong veo, ngọt thanh từ xương hầm kỹ và phong cách xếp hàng chờ đợi như một nét văn hóa ẩm thực thú vị của người Hà Nội, thì Phở Thìn (đặc biệt là Phở Thìn Bờ Hồ với hương vị thanh tao truyền thống) lại gây thương nhớ bởi cách chế biến độc đáo. Điển hình như món phở tái lăn, nơi thịt bò được xào nhanh trên lửa lớn với tỏi trước khi chan nước dùng, tạo nên lớp váng mỡ béo ngậy và hương thơm nồng nàn khó cưỡng.

Hai phong cách, hai hương vị, nhưng đều góp phần đưa danh tiếng phở Việt bay xa. Việc phở góp mặt trong Top 10 món ngon nhất Đông Nam Á mang nhiều ý nghĩa. Thành tích này không chỉ phản ánh vị thế ngày càng vững chắc của phở trong lòng thực khách quốc tế, mà còn cho thấy sức sống mạnh mẽ của ẩm thực Việt ở thời điểm hiện tại. Đây là cơ hội để ẩm thực Việt Nam được quảng bá rộng rãi, đồng thời khẳng định rằng những món ăn bình dị của Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với tinh hoa ẩm thực khu vực.

Phở không chỉ là món ăn để khởi đầu ngày mới, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa, một đại diện tiêu biểu góp phần nâng tầm vị thế ẩm thực Việt Nam. Niềm vui của ẩm thực Việt Nam không dừng lại ở phở. Danh sách 100 món ngon Đông Nam Á lần này chứng kiến sự đổ bộ hùng hậu của hàng loạt món ăn Việt khác, trải dài từ Bắc chí Nam. Trong nhóm Top 50, ẩm thực Việt Nam tự hào có sự góp mặt của những cái tên đình đám như mì Quảng (hạng 11) và bún thịt nướng kiểu Nam bộ (hạng 16), thịt kho tàu (hạng 17), bò lúc lắc (hạng 18), và bánh mì heo quay (hạng 19). Những đại diện khác bao gồm bò kho (hạng 26), nước mắm pha chua ngọt (hạng 27), bún chả (hạng 30) và chạo tôm (hạng 49).

Từ vị trí thứ 51 đến 100, có bún bò Huế (hạng 55), bánh khoái (hạng 70)... Đặc biệt, món cơm tấm sườn bì chả "đặc sản" của TP.HCM xếp ở vị trí thứ 81. Phở cùng bánh mì – hai món liên tục xuất hiện trong các bảng xếp hạng quốc tế góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn về ẩm thực đường phố. Năm 2025, TasteAtlas cũng cho thấy Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có số lượng món ăn được vinh danh nhiều nhất Đông Nam Á, từ phở, bánh mì đến các món ăn đường phố quen thuộc. Điều này chứng minh ẩm thực Việt không chỉ phong phú mà còn giàu bản sắc.

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch
Bánh giò bầu – niềm tự hào ẩm thực níu chân du khách Hữu Liên Bánh giò bầu – niềm tự hào ẩm thực níu chân du khách Hữu Liên
Có gì ở ngôi làng lục giác Việt Nam khiến thế giới bình chọn là điểm đến tốt nhất? Có gì ở ngôi làng lục giác Việt Nam khiến thế giới bình chọn là điểm đến tốt nhất?
Homestay trống đồng vừa xác lập kỷ lục Việt Nam có gì đặc biệt? Homestay trống đồng vừa xác lập kỷ lục Việt Nam có gì đặc biệt?
Việt Nam lọt danh sách 20 điểm đến mùa đông lý tưởng nhất thế giới Việt Nam lọt danh sách 20 điểm đến mùa đông lý tưởng nhất thế giới
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

VitaDairy đồng hành cùng Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng sông Hồng 2025

VitaDairy đồng hành cùng Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng sông Hồng 2025

Vừa qua, Hội Nhi Khoa Việt Nam đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Hải Phòng tổ chức thành công Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng Sông Hồng 2025 tại thành phố Hải Phòng, hội nghị năm nay quy tụ hơn 600 chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành. Công ty cổ phần Sữa VitaDairy vinh hạnh là nhà tài trợ vàng đồng hành cùng hội nghị.
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 23/11 tại Hà Nội với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.
Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Sáng 12/11, Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (Hanoi MIP Fair 2025) đã chính thức khai mạc tại ICE Hà Nội, quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu như Sunhouse, Canon, và Sơn Hà. Với tổng quy mô 350 gian hàng, sự kiện là cơ hội kết nối và trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế tại Hội chợ High Point Market 2025 (Hoa Kỳ)

Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định vị thế tại Hội chợ High Point Market 2025 (Hoa Kỳ)

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ High Point Market 2025 (Hoa Kỳ) đánh dấu bước tiến mới trong hành trình quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam sáng tạo, chất lượng và bền vững, mở ra cơ hội hợp tác thực chất cho doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Chè Việt kể chuyện hội nhập tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Chè Việt kể chuyện hội nhập tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Không gian trưng bày chè tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025 trở thành điểm nhấn đặc biệt, nơi văn hóa trà Việt được tái hiện sinh động và kết nối với thương mại hiện đại. Đây không chỉ là hoạt động quảng bá nông sản, mà còn là câu chuyện về hành trình sáng tạo, bản sắc và hội nhập của chè Việt trên con đường vươn ra thế giới.
Hội chợ Mùa Thu 2025 - Điểm hẹn quốc gia cho thương hiệu Việt cất cánh

Hội chợ Mùa Thu 2025 - Điểm hẹn quốc gia cho thương hiệu Việt cất cánh

Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 tại Hà Nội, được định vị là sự kiện kinh tế - văn hóa quy mô quốc gia và tầm vóc quốc tế, hứa hẹn trở thành một cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế. Với sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp và 3.000 gian hàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng đây sẽ là nơi giao thoa giữa kinh tế, chính trị và văn hóa, tạo ra không gian kết nối toàn diện, mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển chưa từng có cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động