Festival Huế 2024 với chuỗi lễ hội đặc sắc suốt 4 mùa

Chiều 9/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Họp báo quốc tế Giới thiệu Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 (7 – 12/6/2024).
Festival hoa kiểng Sa Đéc - điểm hẹn cho du khách những ngày giao mùa 2024 Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định Festival muối Bạc Liêu 2024: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Qua 24 năm tổ chức, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật, từng bước khẳng định vị thế, củng cố thương hiệu Festival mang tầm quốc gia và có tính quốc tế, góp phần tạo động lực kích cầu du lịch, bảo tồn văn hoá và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong nỗ lực phấn đấu trở thành thành phố Festival mang tầm quốc gia và quốc tế đặc trưng của Việt Nam, Festival Huế 2024 tiếp tục là hoạt động văn hoá đặc sắc, hấp dẫn bởi tính truyền thống, ấn tượng và nhân văn khi đưa người dân và du khách trở thành chủ thể sáng tạo lẫn chủ thể hưởng thụ.

Tại đây, không chỉ có các chương trình nghệ thuật mang tính tiêu biểu, đại diện dấu ấn của nhiều nền văn hóa trong nước và quốc tế để du khách cùng tham gia, mà còn có các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian… được dày công tái tạo, giữ gìn hay các lễ hội mới phù hợp xu thế, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của công chúng.

Festival Huế 2024 với chuỗi lễ hội đặc sắc suốt 4 mùa
Họp báo quốc tế Giới thiệu Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Festival Huế góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, để Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch, đóng góp vào việc thực hiện thành công Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Festival Huế 2024 theo định hướng bốn mùa sẽ tiếp tục khai thác các chuỗi lễ hội trải dài trong năm, từng bước xây dựng hệ thống chương trình lễ hội mới:

Lễ hội mùa Xuân - “Xuân Cố đô” (Tháng 1 - 3) nổi bật là các hoạt động Tết cung đình, không gian văn hóa Tết truyền thống và các lễ hội dân gian vô cùng phong phú, độc đáo, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của du khách.

Lễ hội Mùa Hạ - “Kinh thành tỏa sáng” (Tháng 4 - 6) với điểm nhấn Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 góp phần giới thiệu, quảng bá hướng đến xây dựng Huế thực sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Lễ hội Mùa Thu - “Huế vào Thu” (tháng 7 - 9) trọng tâm là Chương trình Tết Trung thu với Hội đèn lồng Huế 2024, kết hợp hoạt động Quảng diễn Lân – Sư – Rồng đường phố, trưng bày, sắp đặt, rước đèn, trải nghiệm tết Trung thu truyền thống, giới thiệu những nét đẹp trong văn hóa chơi Trung Thu của người Việt.

Lễ hội mùa Đông - “Mùa Đông xứ Huế” (tháng 10 - 12) điểm nhấn là Tuần lễ Âm nhạc Huế 2024 và kết thúc bằng Chương trình Countdown tạm biệt Festival Huế 2024 - chào đón năm mới 2025.

Festival Huế 2024 với chuỗi lễ hội đặc sắc suốt 4 mùa
Lễ Ban Sóc Triều Nguyễn

Ngoài ra, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có các hoạt động, chương trình chính sẽ diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm bao gồm:

Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024: lúc 20h00 ngày 7/6/2024 lần đầu tiên tổ chức tại không gian Điện Kiến Trung, mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Chương trình nghệ thuật là đêm hội âm thanh ánh sáng thể hiện sức sáng tạo trên nền tảng cốt lõi là các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại. Chương trình nghệ thuật sẽ trở nên lung linh và tỏa sáng bởi sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại trình chiếu Laser, Led Matrix, Hologram, 3D Mapping. Các tiết mục được biểu diễn trên sân khấu sẽ thể hiện thành phố Huế đang “Bừng sáng miền di sản” phát triển bền vững, trân trọng thiên nhiên, thân thiện, an lành; Ngợi ca vùng đất “Cố đô diệu kỳ”; Nơi có bề dày truyền thống “Hội tụ âm sắc” các vùng miền trong và ngoài nước; Tôn vinh một thành phố phát triển bền vững với khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau”.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”: vào các buổi chiều ngày 08/6 và 10/6/2024, khai thác di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân. Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân hoà mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế: vào lúc 19h30 đến 23h00 từ ngày 08/6 đến 11/6/2024 tại các sân khấu cộng đồng ở quảng trường Quốc Học và công viên 3/2.

Đến nay đã có 12 đoàn và nhóm nghệ thuật của 7 quốc gia cử đoàn nghệ thuật tham dự gồm: Lễ hội Ánh sáng, Nghệ sĩ múa đương đại Xuân Lê, Nhóm nhảy Hiphop thành phố Cergy, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đường đến Olympique Paris 2024” (Pháp), Đoàn Cà kheo Hoàng gia vùng Merchtem (Bỉ), Nhóm nhảy Hiphop Double Impro (Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, Bỉ), Nhóm vũ nhạc Flamenco Hispano (Tây Ban Nha), Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản), Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang (Trung Quốc), Nghệ sĩ Piano Steve Barakatt (Canada), Đoàn Nghệ thuật Dân gian Sae Nyuk, Hiệp hội Văn hóa Nghệ thuật Yangpyeong (Hàn Quốc),…;

Sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng trong nước, ban nhạc, đoàn nghệ thuật nghệ sĩ như: Ca sĩ Đen Vâu cùng rapper Suboi, Ban nhạc Chillies, Soobin Hoàng Sơn, Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Nhà hát Cao Văn Lầu - Đờn ca tài tử Bạc Liêu, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Kontum,…; Ngoài ra, phải kể đến đông đảo lực lượng văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế như Nhà hát Ca Kịch Huế, Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế, Học viện âm nhạc Huế, các câu lạc bộ và các nhóm nghệ sĩ trẻ của Huế, cùng các lực lượng quần chúng học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh. Tất cả sẽ cùng phô diễn nét độc đáo, tinh tế cũng như sự đa dạng về nghệ thuật truyền thống và đương đại.

Festival Huế 2024 với chuỗi lễ hội đặc sắc suốt 4 mùa
Hội Đèn Huế 2024

Chương trình Âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình Yêu Tìm Thấy” do Trung Tâm Bảo Tồn Di Tích Cố Đô Huế chủ trì phối hợp cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và BamBoo Artists Agency thực hiện, diễn ra vào lúc 18h00 ngày 09/6/2024 tại sân khấu Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế, với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng dự kiến như: Cẩm Vân, Trần Mạnh Tuấn, Quang Dũng, Hà Trần, Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Viết Thu, An Trần, Nguyễn Vĩnh Hà Phương cùng người dẫn chuyện Tùng Leo, DJ Huy Ngô, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko, nhạc trưởng Dustin Tiêu cùng dàn nhạc Orchestra Imagin Philharmonic (IPO), nhóm múa đương đại Lyricist của Alexander Tú và phần trình diễn bộ sưu tập áo dài Huế của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu... Đêm nhạc hứa hẹn trở thành một trong những điểm nhấn về văn hoá và nghệ thuật phục vụ du khách tham dự Festival Huế 2024, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của Huế thông qua hình ảnh và các tác phẩm của nhạc sĩ tài hoa, người con của xứ Huế - Trịnh Công Sơn.

Lễ hội Ánh sáng: Dự kiến tổ chức tại Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương (Đại Nội Huế). Không gian ánh sáng nghệ thuật lấy cảm hứng từ những chất liệu di sản Huế và công nghệ hiện đại phương Tây sẽ đưa du khách bước vào một cuộc dạo chơi ảo diệu và đầy chất thơ.

Lễ hội Bia: chương trình do công ty Carlsberg thực hiện, là bữa tiệc âm nhạc hoành tráng có sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.

Lễ hội Ẩm thực chay và Lễ hội Hoa đăng: tổ chức tại Nghinh Lương Đình từ ngày 08 – 9/6/2024 là dịp để giới thiệu nét độc đáo, đặc sắc của Ẩm thực chay Huế. Bên cạnh đó, Lễ hội Hoa đăng với nghỉ lễ thả hoa đăng trên dòng sông Hương do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức, có ý nghĩa cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an lạc.

Ngày hội “Sóng nước Tam Giang”: từ ngày 08 – 10/6/2024, giúp quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của vùng quê sông nước Quảng Điền đến du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang.

Chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ Festival Huế 2024: 20h00 ngày 12/6/2024 tại điện Kiến Trung, Đại Nội Huế hứa hẹn là bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, đậm chất riêng, tạo nên không gian giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, nơi trải nghiệm những sắc màu văn hóa của Cố đô Huế, Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, là lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa. Tất cả cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn, cùng hoà vào không khí sôi động của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế.

Festival Huế 2024 khẳng định sự quyết tâm xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh cố đô Huế cũng như phát huy thương hiệu và vị thế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, phấn đấu để Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố Festival, trung tâm văn hoá, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của Châu Á dựa trên những giá trị nền tảng của văn hóa truyền thống và tinh thần chủ động, sáng tạo của người dân vùng đất Cố đô.

Festival hoa - kiểng Sa Đéc thu hút hơn 245.000 du khách Festival hoa - kiểng Sa Đéc thu hút hơn 245.000 du khách
Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định Festival Phở năm 2024: Tôn vinh ẩm thực truyền thống Nam Định
Festival muối Bạc Liêu 2024: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam Festival muối Bạc Liêu 2024: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam
Gia Hân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khám phá những quán cafe đẹp nhất TP. Việt Trì, Phú Thọ

Khám phá những quán cafe đẹp nhất TP. Việt Trì, Phú Thọ

Việt Trì là nơi thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, đặc biệt là vào những dịp lễ lớn như Giỗ Tổ Hùng Vương. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian xanh mát và các tiện ích hiện đại, Việt Trì trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du ngoạn. Nếu chưa biết hẹn hò ở đâu tại Việt Trì thì các bạn hãy “bỏ túi” địa chỉ những quán cafe siêu đẹp dưới đây.
Các dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4-1/5 không có nhiều biến động

Các dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4-1/5 không có nhiều biến động

“Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến được đảm bảo”, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia nêu.
5 ngày lễ, khách quốc tế đến Phú Quốc tăng gần 3%

5 ngày lễ, khách quốc tế đến Phú Quốc tăng gần 3%

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30/4 đến 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đổ về Phú Quốc đã tăng đáng kể, theo thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang. Tỷ lệ tăng này cho thấy sức hút lớn của đảo ngọc Phú Quốc đối với du khách trong và ngoài nước.
Lào Cai đón hơn 256.000 du khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Lào Cai đón hơn 256.000 du khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ năm nay từ 27/4 - 01/5/2024 ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.
Thanh Hóa thu hơn 3.800 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Thanh Hóa thu hơn 3.800 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ từ 27/4 đến 1/5 năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón khoảng trên 1,5 triệu lượt khách, tăng 27,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Gần 128.000 lượt khách đến Phú Thọ dịp lễ 30/4 và 1/5

Gần 128.000 lượt khách đến Phú Thọ dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng các ngày cuối tuần, thời gian nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, nên nhu cầu du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng tăng cao. Phú Thọ đón ước khoảng 128.000 lượt khách tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
5 ngày lễ, Hội An bán 21.300 vé tham quan khu phố cổ

5 ngày lễ, Hội An bán 21.300 vé tham quan khu phố cổ

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hội An bán 21.300 vé cho khách tham quan khu phố cổ, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Du khách đến Đà Lạt “trốn nóng” dịp lễ tăng hơn 41%

Du khách đến Đà Lạt “trốn nóng” dịp lễ tăng hơn 41%

Những ngày qua, một lượng lớn du khách đã đổ lên Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu của thành phố ngàn hoa.
Nam bộ: Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm hấp dẫn tại Phú Quốc, Tây Ninh dịp lễ 30/4

Nam bộ: Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm hấp dẫn tại Phú Quốc, Tây Ninh dịp lễ 30/4

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt

Tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Sầm Sơn - Địa điểm du lịch lý tưởng trong mùa hè

Sầm Sơn - Địa điểm du lịch lý tưởng trong mùa hè

Sầm Sơn với hệ thống bãi biển dài và đẹp cùng nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh, rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch trong mùa hè này.
TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

TP.HCM chỉ bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

Thay vì bắn pháo hoa tại 16 điểm như thông tin trước đó, TP.HCM chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm trong dịp lễ 30/4.
Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Chơi gì, ăn gì, ở đâu khi đến bán đảo Sơn Trà?

Bán đảo Sơn Trà không chỉ có những bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon mà còn vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sơn Trà, đây đích thị là bài viết dành cho bạn!
Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hàng trăm món ngon bổ dưỡng tại Hội thi ẩm thực Quốc tế khiến du khách không thể rời bước

Hơn 120 món ăn ngon được chế biến từ đẳng sâm đến từ các đầu bếp trong nước và quốc tế được “trình diễn” tại Hội thi ẩm thực dược liệu Quốc tế lần thứ 2 làm “nức mũi” du khách.
Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Những điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội cho những người “lười đi chơi xa”

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày, nếu không về quê hay đi chơi xa, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ "không nhàm chán" ở những địa điểm hấp dẫn ngay tại Hà Nội theo gợi ý dưới đây.
Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ  30/4 - 1/5

Lào Cai chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày mai 27/4 kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú tại Lào Cai cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.
Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Kon Tum: Khai mạc Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế

Hội thi ẩm thực quốc tế lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tối qua (25/4) tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum). Hội thi nhằm giới thiệu các món của người đồng bào dân tộc Xơ Đăng và các món món ăn giàu dinh dưỡng được chế biến từ sâm dây.
Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Những điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 “không cần bay”

Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 khá đắt nên những chuyến đi bằng đường bộ sẽ là lựa chọn thích hợp cho gia đình trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày sắp tới.
Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024: Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc

Lễ hội Đình Thi năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp huyện trong các ngày từ 23/4/2024 đến 24/4/2024 (tức 15/3 đến 16/3 âm lịch) để Nhân dân các dân tộc trong huyện Như Xuân nói chung và dân tộc Thổ nói riêng tôn vinh tưởng nhớ công đức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với Tướng quân Lê Phúc Thành, người có công khai khẩn đất đai, dựng làng lập xóm mang lại cuộc sống ấm no cho dân làng.
Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Theo công bố của Booking.com, Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất nhất dịp nghỉ lễ 30/4/2024.
Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp, nơi đây còn có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới.
Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Còn 1 tuần nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết thị trường du lịch nội địa khá trầm lắng vì nhiều người chuyển hướng đi du lịch nước ngoài.
Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động