F88 là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng

Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC). Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này.
MB Bank kích hoạt gói bảo vệ 50 triệu đồng trong 30 ngày cho khách hàng hiện hữu Bứt phá hậu Covid-19, F88 mở rộng thị trường, trở thành “ người hàng xóm thân thiện” Nhắm tới vốn hóa 1 tỷ đô F88 mạnh tay mở rộng hợp tác dịch vụ tiện ích

Bảy tiêu chí đó là Sản phẩm phù hợp; Ngăn chặn nợ xấu quá mức; Tính minh bạch; Định giá có trách nhiệm; Tôn trọng khách hàng; Quyền riêng tư và dữ liệu khách hàng; Cơ chế giải quyết khiếu nại.

Những tiêu chí trên được Smart Campaign lập ra từ năm 2013 và phối hợp với các đơn vị kiểm toán như M-CRIL, MFR để đánh giá mức độ tuân thủ tại các doanh nghiệp tài chính vi mô, từ đó sẽ trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng. Có hơn 5.000 tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính vi mô trên khắp thế giới tham gia và cam kết ủng hộ bộ tiêu chí này.

Tháng 12/2020, Smart Campaign chuyển giao công tác đánh giá và cấp chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng cho hai tổ chức The Social Performance Task Force (SPTF) và Cerise. Đến nay, đã có hơn 135 tổ chức tài chính vi mô phục vụ hơn 50 triệu khách hàng tại 42 quốc gia được cấp chứng chỉ này. Năm 2020-2021, một số tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu được nhận chứng chỉ Bảo vệ khách hàng là AMK microfinance (Campuchia), MAHA Agriculture microfinance (Myanma), Svasti Microfinance (Ấn Độ). Trong đó, AMK là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại chính vi mô như Cho vay, Gửi tiền, Chuyển tiền và Bảo hiểm vi mô, Thanh toán hóa đơn… với hơn 1 triệu khách hàng, 150 chi nhánh, 7.000 đại lý trải khắp Campuchia. MAHA Agriculture microfinance tập trung cung cấp các khoản vay ngắn hạn và bảo hiểm vi mô, hiện doanh nghiệp này có 37 chi nhánh trên toàn Myanma.

Năm 2019, Maha đã ký kết hợp tác chiến lược với ngân hàng AGD nhằm cung cấp các khoản vay với tổng trị giá 10 tỷ USD cho người nông dân Myanma. Svasti Microfinance là tổ chức tài chính vi mô tập trung phục vụ khách hàng nữ giới tại Ấn Độ, hiện tổ chức này có 126 chi nhánh và đang tài trợ cho hơn 63.000 dự án kinh tế của phụ nữ Ấn Độ. Ngoài ra, còn các doanh nghiệp khác như Early Dawn microfinance; MBK Ventura, Bina Artha Ventura (Indonesia); OnePuhanan (Philippines); Cashpor Micro Credit, Satin Creditcare Network Limited, Khushhali Microfinane Bank (Pakistan), Small Enterprise Foundation (Nam Phi), FATEN (Palestine)… Đây đều là các doanh nghiệp tài chính vi mô hàng đầu, có nền tảng văn hóa, kinh doanh vững trắc, có nhiều sản phẩm cho vay phù hợp nên có hàng triệu khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ. Thậm chí, có doanh nghiệp đã được định giá hàng tỷ USD.

Tại Việt Nam, tháng 9/2019, F88 là tổ chức tài chính đầu tiên được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng, chứng chỉ có hiệu lực đến tháng 10/2021. Trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực, ngoài việc phải tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí, F88 còn phải vượt qua đợt đánh giá giữa kỳ. Mới đây, doanh nghiệp này đã nhận được thông báo gia hạn chứng chỉ đến tháng 6/2025. Do đáp ứng được hơn 95% tổng các tiêu chí nên F88 được trao chứng chỉ cấp vàng – cấp cao nhất trong hệ thống chứng chỉ. Đến nay, đây vẫn là tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam nhận được chứng chỉ danh giá này.

F88 là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được trao chứng chỉ Vàng về Bảo vệ Khách hàng

Trao đổi với phóng viên, đại diện của F88 cho biết, có đến 6/7 tiêu chí, gồm sản phẩm phù hợp; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và giải quyết khiếu nại đã hiện diện trong mọi giao dịch của đơn vị nhiều năm nay. Đó chính là lợi thế so sánh, là giá trị văn hóa doanh nghiệp mà F88 dày công tạo dựng.

Tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại F88 đều được nhân viên tư vấn chi tiết cách thức vay, thời hạn vay và mức vay phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Mọi thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Hoạt động xử lý nợ do nội bộ tiến hành trên nguyên tắc thấu hiểu, tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng hoàn nợ.

Trong điều kiện thị trường tài chính vi mô Việt Nam còn sơ khai, khách hàng còn e ngại khi tiếp cận các nguồn vay không đến từ ngân hàng thì đây cách làm hiệu quả nhất. Ngoài ra, tổng rủi ro tín dụng trong ba năm qua, bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vẫn ở mức dưới 1%, giúp F88 đáp ứng được tiêu chí Ngăn chặn nợ xấu quá mức. Từ kết quả kinh doanh và nguyên tắc vận hành, nguồn lực nội tại như trên, tháng 10/2021, F88 đã được Fiin Ratings đánh giá tín nhiệm BBB – mức độ triển vọng, ổn định.

Hiện nay, F88 đã phát triển gần 700 cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính tiện ích từ gói sản phẩm cho vay đến các dịch vụ như đại lý thu hộ, chi hộ, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác… Đối tượng khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông và những người chưa có tài khoản ngân hàng, chưa thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính.

Về Smart Campaign

Smart Campaign ra đời dựa trên sáng kiến mang tính toàn cầu của tổ chức tư vấn độc lập CFI (The Center for Financial Inclusion) khởi xướng nhằm tạo ra một môi trường mà trong đó các dịch vụ tài chính được cung cấp một cách an toàn và có trách nhiệm cho đối tượng khách hàng có thu nhập thấp. Các chương trình hoạt động của Smart Campaign đã nhận được sự bảo trợ và ủng hộ từ các định chế tài chính lớn trên thế giới như Asian Development Bank, African Development Bank, IFC, Accion, MasterCard Foundation.

Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vượt đại dịch, Thẩm mỹ DrD sẵn sàng cho sự phát triển mới

Vượt đại dịch, Thẩm mỹ DrD sẵn sàng cho sự phát triển mới

Là ngành nghề bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch COVID19, Thẩm mỹ DrD không chỉ nỗ lực để đạt được sự hồi phục đáng kể sau “bình thường mới”, mà còn đặt ra mục tiêu theo đuổi những cột mốc mới, hướng tới sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới.
Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Đồng thời, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
ZTO Express tạo “sân chơi” tiềm năng cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển

ZTO Express tạo “sân chơi” tiềm năng cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển

"Tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi cho rằng Việt Nam sẽ là trung tâm tài chính trong tương lai và đặc biệt là mảnh đất logistics nên đã thúc đẩy mô hình nhượng quyền, cung cấp cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng đến mọi đối tượng khởi nghiệp", ông Ren Yun Deng, Tổng giám đốc ZTO Express Việt Nam chia sẻ.
Viettel - Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G khi chuyển vùng quốc tế

Viettel - Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G khi chuyển vùng quốc tế

Trong bối cảnh xu thế tắt hạ tầng 2G, 3G ngày càng tăng của các nhà mạng di động trên thế giới, nhằm duy trì liên lạc cho khách hàng, từ 15/09/2022, Viettel đã chính thức triển khai dịch vụ VoLTE và 5G roaming.
Viettel trao hơn 40 tỷ đồng học bổng Vì em hiếu học

Viettel trao hơn 40 tỷ đồng học bổng Vì em hiếu học

Tổng giá trị của hơn 20.000 suất học bổng Vì em hiếu học năm học 2022-2023 là hơn 40 tỷ đồng, mỗi suất 2 triệu đồng được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học trên các tỉnh thành.
Trường Đại học Hồng Đức và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phục Hưng ký hợp tác về đào tạo và chuyển giao

Trường Đại học Hồng Đức và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phục Hưng ký hợp tác về đào tạo và chuyển giao

Chiều ngày 13/9/2022 tại Trường Đại học Hồng Đức diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức với Công ty cổ phần Tập đoàn Phục Hưng về phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và tiếp nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng sau khi tốt nghiệp tại trường đại học Hồng Đức.
Hội nghị khách hàng Hisense HVAC 2022: Hướng đến một tương lai khỏe mạnh

Hội nghị khách hàng Hisense HVAC 2022: Hướng đến một tương lai khỏe mạnh

Vừa qua, Hisense HVAC tổ chức thành công Hội nghị khách hàng toàn quốc tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội và khách sạn VISSIA Hồ Chí Minh đánh dấu sự phát triển vững mạnh cho hành trình phát triển tại thị trường Việt Nam.
Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Vào ngày 07/09/2022, nhân dịp Trung Thu và cũng là dịp bắt đầu năm học mới, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vui trung thu cùng trẻ em” tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt - Hàn (Tp.Hà Nội) - nơi đang chăm sóc hơn 130 em có hoàn cảnh đặc biệt. Chương trình được tổ chức trong không khí ấm áp và tình cảm yêu thương dành cho các em kém may mắn.
Bộ sưu tập tiện ích nội khu hoàn mỹ dành riêng cho cư dân Danko Avenue

Bộ sưu tập tiện ích nội khu hoàn mỹ dành riêng cho cư dân Danko Avenue

Một khu đô thị (KĐT) đẳng cấp và đáng sống, không chỉ thể hiện ở quy mô diện tích hay phong cách thiết kế, mà còn cần có một hệ thống tiện ích phong phú, giúp cư dân tận hưởng những phút giây thư thái tuyệt vời cùng những trải nghiệm trọn vẹn nhất ngay tại chính ngôi nhà của mình. Và Danko Avenue là một dự án KĐT như vậy.
Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cao nhất từ trước tới nay

Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cao nhất từ trước tới nay

8 tháng năm 2022 đã có 149,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Trong đó, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cao nhất từ trước tới nay với 6.458 doanh nghiệp, tăng 67,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động