Đoàn 4.500 khách Ấn Độ sắp đến Việt Nam chọn tham quan những địa điểm nào?

Đoàn khách gồm 4.500 nhân viên tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited (Ấn Độ) dự kiến đến Việt Nam du lịch từ 27/8 đến 7/9, đây được xem là một trong những đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay du lịch Việt Nam.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long
Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ở khách sạn 5 sao, có yêu cầu riêng về đồ ăn

Hôm nay, 27/8, đoàn khách gồm 4.500 người Ấn Độ là nhân viên của tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited của tỉ phú Dilip Shanghvi, sẽ đến Việt Nam du lịch.

Đây được xem là một trong những đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay du lịch Việt Nam, vượt xa quy mô thông thường từ 100 - 200 khách.

Tỷ phú Dilip Shanghvi, Chủ tịch Tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited, một trong những người giàu nhất Ấn Độ, dự định cũng có mặt trong chuyến đi này.

Đoàn khách Ấn Độ sẽ chia làm 6 đến 7 nhóm nhỏ, tới Việt Nam thành nhiều đợt. Theo kế hoạch, đoàn sẽ ở Hà Nội, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sau đó, đoàn khách tới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và khu danh thắng Tràng An (Ninh Bình).

Đoàn khách sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp tại các khách sạn 4-5 sao và có yêu cầu riêng về đồ ăn, phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu tối thiểu ba hướng dẫn viên cho mỗi nhóm khoảng 30 - 35 người để đảm bảo được trải nghiệm tốt nhất. Các hướng dẫn viên được chọn đều phải biết tiếng Hindu, phần giới thiệu tại các điểm tham quan thường bằng tiếng Anh - Việt sẽ có thêm bảng thông tin được dịch ra tiếng Hindu.

Tại Hà Nội, đoàn khách dự kiến sẽ tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (bên ngoài), di tích nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Khi đến vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), đoàn khách dự kiến không nghỉ qua đêm, chỉ tham quan Vịnh theo tuyến 1 gồm Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Cuối cùng, khi đoàn khách đến Ninh Bình sẽ được tham quan Khu danh thắng Tràng An.

Các địa phương sẵn sàng tiếp đón

Ninh Bình chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón tiếp đoàn khách
Ninh Bình chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón tiếp đoàn khách.

Hiện tại, các địa phương nằm trong lịch trình du lịch của đoàn du khách trên cũng đã sẵn sàng tiếp đón. Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, đoàn khách chia thành 7 đợt tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An.

"Với kinh nghiệm đã từng đón tiếp nhiều đoàn khách có số lượng người lớn, sau khi nhận được văn bản của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Công ty Du lịch Vietravel, Sở Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp có liên quan để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón tiếp đoàn khách", ông Phong nói.

Theo ông Phong, việc đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ lựa chọn đến Tràng An tham quan, du lịch đã khẳng định sức hút của vẻ đẹp Tràng An đối với du khách quốc tế. Đồng thời, sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ giúp ích cho việc truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Ninh Bình tới bạn bè quốc tế.

Về lưu trú, đại diện Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, thành phố Ninh Bình hiện có khoảng 10 khách sạn đủ tiêu chuẩn 4-5 sao, có thể đáp ứng được nhu cầu đoàn khách. Vấn đề ẩm thực có thể có khó khăn bởi người Ấn thường yêu cầu ăn uống riêng theo văn hóa. Sở này đã hướng dẫn các doanh nghiệp mở lớp đào tạo nghiệp vụ nấu ăn cấp tốc theo phong cách của người Ấn.

Trước đó, đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết, do số lượng khách du lịch đi theo đoàn lần này quá lớn, doanh nghiệp đã chuẩn bị kịch bản rất chi tiết về chuỗi hoạt động mà các du khách sẽ tham gia.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ hỗ trợ và phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp để điều phối khách tại các điểm đông như cửa khẩu, hải quan, các đoàn xe, các cơ sở lưu trú… để không xảy ra tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn.

Sự kiện này được xem là bước tiến quan trọng khẳng định vị thế của Việt Nam như điểm đến hấp dẫn cho du lịch và sự kiện quốc tế, nhất là khi xu hướng các khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam ngày một tăng cao.

Khách du lịch tại nhiều địa phương tăng cao, du lịch thắng lớn dịp Tết Nguyên đán Khách du lịch tại nhiều địa phương tăng cao, du lịch thắng lớn dịp Tết Nguyên đán
Bình Định đón hơn 184 ngàn lượt khách du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 Bình Định đón hơn 184 ngàn lượt khách du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024 Ninh Bình đón hơn 2,7 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm 2024
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phố Hàng Mã rực rỡ mùa Noel

Phố Hàng Mã rực rỡ mùa Noel

Những ngày đầu tháng 12, khi mùa Giáng sinh đang đến gần, Phố Hàng Mã – điểm hẹn quen thuộc mỗi dịp lễ hội – đã bắt đầu khoác lên vẻ rực rỡ của những món đồ trang trí sắc màu. Cây thông, ông già Noel, vòng nguyệt quế, chuông bạc, đèn LED và hàng trăm phụ kiện nhỏ được sắp xếp đẹp mắt trong các cửa hàng, tạo nên bầu không khí tưng bừng quen thuộc.
Mì Quảng và cao lầu lọt Top 100 món ăn sợi ngon nhất thế giới

Mì Quảng và cao lầu lọt Top 100 món ăn sợi ngon nhất thế giới

Theo công bố của Taste Atlas, hai món đặc sản Việt Nam là mì Quảng và cao lầu đã lọt vào Top 100 món ăn sợi ngon nhất thế giới năm 2026, qua đó khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ quốc tế và mở ra cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng.
Du lịch Huế: Từ trải nghiệm "sống chậm" đến chiến lược tăng trưởng xanh

Du lịch Huế: Từ trải nghiệm "sống chậm" đến chiến lược tăng trưởng xanh

Nắm bắt xu hướng du lịch có trách nhiệm, Huế đang tiên phong xây dựng các tour tuyến "xanh" và cam kết giảm thải carbon, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị di sản trực thuộc Trung ương.
Vì sao du lịch ẩm thực đưa Việt Nam thành điểm đến hút khách?

Vì sao du lịch ẩm thực đưa Việt Nam thành điểm đến hút khách?

Việt Nam đang nổi lên mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến ẩm thực được yêu thích nhất thế giới, nơi hương vị bản địa và trải nghiệm văn hóa sâu sắc đang định hình lại quyết định du lịch của du khách quốc tế.
Hàng loạt sản phẩm mới độc đáo hâm nóng thị trường du lịch TP.HCM dịp cuối năm

Hàng loạt sản phẩm mới độc đáo hâm nóng thị trường du lịch TP.HCM dịp cuối năm

TP.HCM đạt tăng trưởng ấn tượng, với tổng thu du lịch 11 tháng đạt 234.000 tỉ đồng, tương đương 80,5% mục tiêu năm. Để giữ vững đà này, thành phố và doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt sản phẩm mới, từ du lịch y tế, ẩm thực, đến tour quốc tế cao cấp, nổi bật là hành trình New Zealand gần 131 triệu đồng.
Homestay trống đồng vừa xác lập kỷ lục Việt Nam có gì đặc biệt?

Homestay trống đồng vừa xác lập kỷ lục Việt Nam có gì đặc biệt?

Tại Lô Lô Chải – ngôi làng vừa được UN Tourism vinh danh "Làng du lịch tốt nhất thế giới", Homestay Dảnh House đã xác lập Kỷ lục Việt Nam với kiến trúc trống đồng độc đáo. Khu nghỉ dưỡng này không chỉ thu hút khách mà còn là biểu tượng của du lịch xanh, bền vững.
Có gì ở ngôi làng lục giác Việt Nam khiến thế giới bình chọn là điểm đến tốt nhất?

Có gì ở ngôi làng lục giác Việt Nam khiến thế giới bình chọn là điểm đến tốt nhất?

Làng H'Mông Pả Vi tại Tuyên Quang hiện lên như bức tranh thủy mặc giữa cao nguyên đá, vừa được bình chọn là điểm du lịch cộng đồng tốt nhất năm 2025. Với kiến trúc lục giác độc đáo cùng mô hình phát triển bền vững, nơi đây gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa bản địa đặc sắc.
Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Giữa tiết trời se lạnh đầu đông, không khí Lễ hội Mùa Thu Hà Nội vẫn còn lưu lại trên từng con phố, từng mặt hồ trong veo. Khi nhiều du khách đã rời bước khỏi không gian lễ hội, nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Nhật – người con sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời với Thủ đô – vẫn lặng lẽ đứng bên hồ Thiền Quang, hướng ống kính về phía tán bàng đỏ đang chờ những tia nắng hiếm hoi của buổi sáng. Bác Nhật bảo rằng Hà Nội có bốn mùa, nhưng mùa thu luôn là mùa khiến trái tim người cầm máy “dễ rung động nhất”.
Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động