Khách du lịch tại nhiều địa phương tăng cao, du lịch thắng lớn dịp Tết Nguyên đán

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại các tỉnh Bắc Trung Bộ thời tiết thuận lợi nên hoạt động du lịch diễn ra sôi động, thu hút hàng vạn người dân cũng như du khách từ khắp nơi...
Khách du lịch đến Ninh Bình tăng đột biến dịp đầu năm mới Đà Nẵng đón hơn 400.000 lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn 2024 Ngành du lịch đón 10,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết, nhiều địa phương có doanh thu ngàn tỉ
Du khách tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn).
Du khách tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn).

Tại Nghệ An, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024, các điểm du lịch, khu di tích, khu văn hóa tâm linh trên toàn tỉnh Nghệ An đón khoảng 315.000 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 400 tỷ đồng.

Trong đó, đáng chú ý có Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn) đón gần 40.000 lượt khách, đền ông Hoàng Mười đón trên 33.000 lượt khách. Nhiều điểm du lịch khác đón khá đông khách đến tham quan như đền Cờn, chùa Đại Tuệ, đền Quang Trung, khu du lịch Hòn Mát...

Tại Hà Tĩnh, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh này đã đón 188.508 lượt khách tham quan, tăng hơn 41.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, có 10.500 lượt khách lưu trú; công suất sử dụng phòng trung bình trên toàn tỉnh đạt khoảng 40%. Một số địa phương thu hút lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng lớn như: Thị xã Kỳ Anh gần 68.000 lượt; huyện Nghi Xuân trên 46.000 lượt; huyện Can Lộc gần 29.000 lượt…

Nhiều khu, điểm du lịch có lượng du khách tham quan đông như: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; chùa Hương Tích (huyện Can Lộc) trung bình đón từ 3.000 - 5.000 lượt khách/ngày; đền Chợ Củi đón khoảng 5.000 lượt khách/ngày.

Tại Quảng Bình, theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Bình, tổng số khách du lịch trên địa bàn tỉnh này từ ngày 08/02 đến 14/02/2024 dự ước đạt khoảng 115.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3.000 lượt, tăng 20% so với dịp nghỉ Tết Quý Mão 2023 (2.500 lượt khách).

Hầu hết các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch và nhiều nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết, các sản phẩm du lịch khám phá mạo hiểm cũng tổ chức các tour du lịch khai niên phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Những điểm đến chính của khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán phần đa là các di tích lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch tâm linh như Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chùa Hoằng Phúc, Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, Chùa Đại Giác, Núi Thần Đinh…

Lượng lớn du khách chủ yếu là khách tham quan nội tỉnh, khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh lân cận: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng... Khách đi theo hình thức gia đình, nhóm nhỏ đến với Quảng trường Hồ Chí Minh, Bảo tàng tổng hợp, Quảng trường biển Bảo Ninh, động Phong Nha, động Thiên Đường… và các điểm du lịch cộng đồng cũng tăng đáng kể.

Tại Quảng Trị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Quảng Trị cho biết, tổng lượng khách ước tính trong 7 ngày (từ ngày 7/2 đến 13/2, tức là từ ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày mùng 4 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024) ước đạt hơn 155.000 lượt khách, tăng hơn 24% so với tết Quý Mão 2023, chủ yếu khách tham quan.

Trong đó, khách quốc tế hơn 7.300 lượt khách, phần lớn xuất và nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu quốc tế La Lay. Khách quốc tế phần lớn đến thăm các di tích như: địa đạo Vịnh Mốc, Đôi bờ Hiền Lương, Thành cổ Quảng Trị; Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang…

Tết này, huyện Hướng Hóa là địa phương đón lượng du khách nhiều nhất tỉnh Quảng Trị. Tại địa điểm đặt linh vật rồng ở thị trấn Lao Bảo thu hút hơn 120.000 lượt khách đến chụp hình. Ngoài ra, Hướng Hóa còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác.

Du khách tham quan và chụp ảnh tại phim trường Tết ở Cần Thơ Eco Resort.
Du khách tham quan và chụp ảnh tại phim trường Tết ở Cần Thơ Eco Resort.

Cần Thơ: Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, tính từ ngày 8 - 14/2 (tức ngày 29 Tết đến mồng 5 Tết), TP. Cần Thơ đón khoảng 398.000 lượt khách du lịch, tăng 8%; tổng doanh thu từ du lịch ước 415 tỉ đồng tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Sở VHTTDL Cần Thơ, khách du lịch lưu trú tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán ước khoảng 104.000 lượt, tăng 10%; khách quốc tế lưu trú ước khoảng 4.100 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng bình quân các cơ sở lưu trú đạt khoảng 84%.

Để thu hút và phục vụ khách du lịch du Xuân, Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động như: đường đèn nghệ thuật Mừng Xuân Giáp Thìn 2024; Giải Lân - Sư - Rồng TP Cần Thơ mở rộng; Vườn hoa nghệ thuật Cần Thơ tại công viên sông Hậu...

Trong đó, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” và Chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân và xem pháo hoa giao thừa - Countdown 2024, tại Công viên sông Hậu, thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức.

Quảng Ninh: Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 10-14.2 (tức ngày mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), toàn tỉnh đón trên 800.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường khách quốc tế khởi sắc với gần 109.000 lượt khách.

Ở các điểm đến văn hóa tâm linh, lượng khách đến tăng từ 6-8 lần so với ngày thường. Tiêu biểu như: Khu di tích danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) đón trên 62.000 lượt khách; đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả) đón trên 76.000 lượt khách; Khu di tích lịch sử nhà Trần (TX Đông Triều) đón gần 57.500 lượt khách... Dự kiến trong quý I năm nay, lượng khách hành hương đến Quảng Ninh đạt trên 2 triệu lượt, cao điểm vào các ngày cuối tuần hoặc khai hội tại các đền, chùa.

Lượng khách tại các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí cũng tăng từ 40-50%, như: Vịnh Hạ Long đón trên 46.000 lượt khách, gấp 2 lần cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt trên 36.000 lượt; Bảo tàng Quảng Ninh đón trên 4.200 lượt khách...

Với lượng khách đến Quảng Ninh tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng đón lượng khách tăng. Công suất phòng khách sạn đạt 30-40%, dự kiến duy trì ổn định thời gian tới.

Trong 7 ngày nghỉ lễ, từ ngày 8-14.2 (tức 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), TP Hạ Long đón trên 158.000 lượt khách (tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023); TP Uông Bí đón 215.000 lượt khách (tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2023); TX Đông Triều đón 94.000 lượt khách…

Ninh Bình: Trong 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 29 đến mồng 5 Tết) do thời tiết thuận lợi cho người dân du xuân, tham quan du lịch, toàn tỉnh đón 596.000 lượt khách, tăng 50,1% so với dịp Tết năm 2023, trong đó có trên 115.000 lượt khách quốc tế, gấp 3,9 lần so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 850 tỉ đồng, tăng 54,5% so với dịp Tết 2023.

Tiêu biểu là ngày mùng 4 tết, tỉnh Ninh Bình đón 209.783 lượt khách, trong đó có 35.168 lượt khách quốc tế, 174.615 lượt khách nội địa; mùng 5 tết đón 178.685 lượt khách, trong đó có 29.712 khách quốc tế, 148.973 khách nội địa.

Một số khu, điểm du lịch đón đông du khách như: cố đố Hoa Lư đón gần 23.000 lượt khách; Tam Cốc đón gần 25.000 lượt khách, Tràng An đón trên 97.000 lượt; chùa Bái Đính đón trên 225.000 lượt khách; khu phố cổ Hoa Lư đón gần 60.000 lượt khách; vườn chim Thung Nham đón trên 65.000 lượt khách.

Đặc biệt dịp Tết năm nay các điểm du lịch về đêm như chùa Bái Đính, phố cổ Hoa Lư, vườn chim Thung Nham, quảng Trường Đinh Tiên Hoàng Đế... thu hút đông đảo du khách.

Công suất phòng bình quân dịp Tết đạt từ 80-85%, nhiều cơ sở lưu trú đạt công suất phòng 100% trong tối từ mùng 3, 4, 5 Tết như: khách sạn the Reed, Hoàng Sơn, Vedana, Emeralda, Minawa Kenh Ga, Tam Cốc Garden, Hidden Charm, The Vissai; khách sạn Hoa Lư, khách sạn Milan, các cơ sở homestay....

Các đơn vị kinh doanh du lịch chấp hành nghiêm quy định về kinh doanh du lịch, thực hiện nghiêm việc niêm yết, bán theo giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ.

Lào Cai: Sa Pa đón trên 112.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Theo Phòng Văn hoá Thông tin thị xã Sa Pa, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị xã Sa Pa đã đón trên 112.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt trên 4.600 lượt; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch và dịch vụ ước đạt 388 tỉ đồng.

Các điểm tham quan tại Sa Pa hầu như mở cửa phục vụ du khách trong suốt kỳ nghỉ như: Bản Cát Cát, cáp treo Fansipan, núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác Tình Yêu. Các điểm du lịch còn lại đã đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 13.2 (tức ngày mồng 4 âm lịch).

Các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc niêm yết và bán đúng giá dịch vụ. Công suất buồng phòng bình quân trong cả kỳ nghỉ lễ đạt khoảng 70% (cao điểm ngày mồng 13 - 14.2 đạt đến 98%). Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 11.2 (tức ngày mồng 2 âm lịch).

Năm 2024, thị xã Sa Pa đặt ra mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách và tổng doanh thu 15.500 tỉ đồng.

Khách du lịch tại nhiều địa phương tăng cao, du lịch thắng lớn dịp Tết Nguyên đán
Khách du lịch trải nghiệm những hoạt động trong ngày Tết ở Huế.

Tại Thừa Thiên Huế, theo tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 7/2 đến ngày 15/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), ước có khoảng 102.000 lượt khách đến tham quan, du lịch tại địa phương này.

Lượng khách du lịch tăng 20% so với cùng kỳ dịp Tết năm 2023, doanh thu từ du lịch ước đạt 160 tỷ đồng, tăng 4,82% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Trước đó, để tạo điều kiện cho người dân, du khách trong nước tham quan, du xuân, từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế mở cửa miễn vé tham quan tại các điểm di tích do đơn vị này quản lý.

Theo đó, trong khoảng thời gian nói trên, các điểm di tích đã đón 104.682 lượt khách vào thăm, trong đó có 12.682 khách quốc tế và 92.447 khách nội địa.

Riêng trong ngày mùng 3 Tết là ngày cao điểm nhất, đã đón 49.012 lượt (4.355 lượt khách quốc tế và 44.657 lượt khách nội địa và người địa phương). Ngày 13/2, các điểm di tích bán vé trở lại, cũng đã có 16.764 lượt khách vào tham quan (4.117 lượt khách quốc tế và 12.647 lượt khách nội địa).

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trong khoảng thời gian du Xuân, tham quan tại địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, hầu hết các du khách đánh giá cao những chương trình có tính tương tác, trải nghiệm văn hóa truyền thống chào đón du khách đến Huế; trong đó có một số hình thức vui chơi giải trí, dịch vụ phục vụ nhu cầu tìm hiểu, khám phá văn hóa truyền thống; các hoạt động đón Xuân của vùng đất Cố đô Huế đáp ứng nhu cầu khách du lịch và cộng đồng địa phương.

Đà Nẵng đón hơn 400.000 lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn 2024 Đà Nẵng đón hơn 400.000 lượt khách du lịch dịp Tết Giáp Thìn 2024
Phú Quốc đón gần 52.000 lượt khách quốc tế trong 7 ngày Tết Phú Quốc đón gần 52.000 lượt khách quốc tế trong 7 ngày Tết
Ngành du lịch đón 10,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết, nhiều địa phương có doanh thu ngàn tỉ Ngành du lịch đón 10,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết, nhiều địa phương có doanh thu ngàn tỉ
Hà Tĩnh đón gần 189.000 lượt khách dịp nghỉ Tết Nguyên đán Hà Tĩnh đón gần 189.000 lượt khách dịp nghỉ Tết Nguyên đán
Hà Nội đón hơn 650.000 lượt khách trong dịp Tết, thu 2,35 nghìn tỷ đồng Hà Nội đón hơn 650.000 lượt khách trong dịp Tết, thu 2,35 nghìn tỷ đồng
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động