Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt

Tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt

Thông tin tổng hợp từ Trung tâm thông tin du lịch, Cục du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong tổng số gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,7%; đường bộ 13,8% và đường biển là 2,5%.

Du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng này.

Đáng mừng, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235 nghìn lượt).

Khách quốc tế theo tháng, năm 2023-2024 (nghìn lượt).
Khách quốc tế theo tháng, năm 2023-2024 (nghìn lượt).

Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Úc (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).

Về động lực tăng trưởng, châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính: Trung Quốc (+394,9%), Hàn Quốc (+49,6%), Nhật Bản (+47,2%), Đài Loan (Trung Quốc) (+116,3%).

Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt, như Indonesia (+140,1%), Philippines (+51,8%), Malaysia (+21,4%), Campuchia (+14,9%), Singapore (+10,0%). Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18,0%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng (+41,1%); Úc tăng 37,8%.

Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15/8/2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, Italy (+77,4%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+74,0%), Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sỹ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024 Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024 Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lâm Đồng: Xe điện tiếp tục hoạt động trên một số tuyến đường ở Đà Lạt

Lâm Đồng: Xe điện tiếp tục hoạt động trên một số tuyến đường ở Đà Lạt

Xe điện chở du khách tham quan tiếp tục được hoạt động từ 6h-23h, tốc độ tối đa cho phép 30km/h, hoạt động trên 3 tuyến đường Trần Quốc Toản, Đinh Tiên Hoàng và Trần Nhân Tông, TP. Đà Lạt.
Gỏi cá bỗng sông Lô đặc sắc cỡ nào mà khiến bao người mê đắm?

Gỏi cá bỗng sông Lô đặc sắc cỡ nào mà khiến bao người mê đắm?

Cá bỗng sông Lô được biết đến là một trong những loài cá tiến vua nhờ vào chất lượng thịt thơm ngon đặc trưng. Đây là nguyên liệu làm nên món gỏi cá đặc sản ở Tuyên Quang.
Tuấn Cry cắn một miếng bánh trong MV Bắc Bling khiến đặc sản 300 năm của Bắc Ninh được réo tên

Tuấn Cry cắn một miếng bánh trong MV Bắc Bling khiến đặc sản 300 năm của Bắc Ninh được réo tên

Trong phân cảnh Tuấn Cry xuất hiện bên người dân địa phương và thưởng thức một món ăn trong MV Bắc Bling đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, khiến nhiều khán giả rất tò mò không biết đó có phải món đặc sản nào của Bắc Ninh hay không?
Về Hải Dương "chơi pháo đất"!

Về Hải Dương "chơi pháo đất"!

Trong tâm niệm của người dân Hải Dương, trò chơi pháo đất thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc cũng là để trai tráng trong làng rèn luyện sức khỏe. Trong các hội thi, tiếng pháo nổ to sẽ dự báo mùa mùa màng bội thu, công việc thuận lợi.
Du lịch muối – tại sao không?

Du lịch muối – tại sao không?

Bạc Liêu từ lâu đã nổi danh là cái nôi của nghệ thuật Đờn ca tài tử, những cánh đồng điện gió... Nhưng ít ai biết rằng, vùng đất này còn có một "tài nguyên du lịch" tiềm năng chưa được khai thác đúng mức, đó là nghề làm muối thủ công hơn 100 năm tuổi.
Bình Định tổ chức các tour du lịch bằng tàu hỏa miễn phí

Bình Định tổ chức các tour du lịch bằng tàu hỏa miễn phí

Chương trình miễn phí vé tàu hỏa khứ hồi tỉnh Bình Định không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách mà còn góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch địa phương, đưa hình ảnh Bình Định - vùng đất võ trời văn đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Bánh khúc làng Diềm: Nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng đất Quan họ

Bánh khúc làng Diềm: Nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng đất Quan họ

Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng "cái nôi của dân ca Quan họ", mà còn được nhiều người biết đến nhờ một món quà quê mộc mạc bánh khúc làng Diềm.
Món ăn từ loài cá "leo cây" độc đáo của miền Tây

Món ăn từ loài cá "leo cây" độc đáo của miền Tây

Cá thòi lòi nướng là một món ăn đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Món ăn này được chế biến từ loài cá độc đáo, có khả năng leo cây.
Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour "Cà phê đường tàu"

Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour "Cà phê đường tàu"

Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành văn bản số 221 gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc đảm bảo an toàn, trật tự an ninh giao thông đường sắt cho khách du lịch.
Thanh Hoá quy hoạch 340ha để phát triển du lịch, sinh thái

Thanh Hoá quy hoạch 340ha để phát triển du lịch, sinh thái

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Phân khu D - Khu đô thị du lịch sông Đơ, thành phố Sầm Sơn.
Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách

Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách

Châu Âu luôn là thị trường khách tiềm năng, đến nhiều, ở lâu và chi tiêu mạnh. Do đó, các đơn vị lữ hành chuyên đón khách inbound (khách quốc tế đến) đều tỏ ra hào hứng, kỳ vọng lượng khách từ các thị trường này được miễn thị thực sẽ khác biệt.
Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý

Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý

Ông Võ Văn Lương - Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy cho biết, vừa chỉ đạo các phòng ban, địa phương liên quan củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính và có biện pháp yêu cầu tháo dỡ điểm du lịch săn mây xây dựng trái phép trên địa bàn.
Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng một đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt, điểm đặc biệt của món ăn này sự kết hợp với mỡ hành, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm

Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh, dẫn đầu với 77,8%.
Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ là một đặc sản của Thái Bình, được cả người già lẫn trẻ em yêu thích trong những phiên chợ quê. Chiếc bánh nhỏ xinh, vàng ươm như que kem, gói gọn trong lớp lá riềng xanh mướt.
TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh xử lý tình trạng lang thang, ăn xin, chèo kéo du khách, tăng cường kiểm tra, tuần tra tại các điểm du lịch, đảm bảo trật tự và hình ảnh đô thị.
Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Những năm trở lại đây, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam xác định xây dựng thương hiệu, hình ảnh "Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh" nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi tất yếu của ngành du lịch, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên du lịch.
Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Sau 3 ngày ra mắt, MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy đã đạt hơn 8 triệu view trên Youtube - top 1 trending trên nền tảng này. Hòa Minzy đã khéo léo giới thiệu, quảng bá du lịch Bắc Ninh gắn với bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống.
Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê là một món ăn vặt dân dã, mang đậm hương vị truyền thống của miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là ở Hải Phòng.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Để kích cầu du lịch năm 2025, Đà Nẵng triển khai 2 chương trình kích cầu xuyên suốt với hàng loạt sự kiện, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách trong năm 2025.
Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 được lãnh đạo ngành khẳng định có ý nghĩa rất lớn, tạo ra nhiều giá trị thúc đẩy du lịch Huế, là để truyền thông, hình ảnh Huế và tăng trưởng lượng khách, tạo đà để phát triển du lịch mạnh mẽ.
Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ trực tiếp hơn 18 công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch Hàn Quốc, tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động