Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào?

Để phục vụ người dân, du khách, ngành du lịch Huế tiếp tục đưa vào triển khai các chương trình có tính hấp dẫn, đặc sắc trong khuôn khổ Festival bốn mùa - Năm Du lịch quốc gia Huế 2025. Điểm nhấn trong dịp 30/4-1/5 là chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực với nhiều hoạt động hấp dẫn.
5 quán cà phê trang trí cờ đỏ sao vàng tại TP.HCM dịp lễ 30/4 4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4 Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Huế sẵn sàng đón 150.000 lượt khách dịp lễ 30/4 -1/5
Du khách tham quan các di tích tại Huế.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.Huế, trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Huế tham quan, nghỉ dưỡng. Dự kiến, lượng du khách đến với Cố đô Huế dịp nghỉ lễ này (từ ngày 30/4 - 4/5) khoảng 150.000 lượt, doanh thu ước đạt 300 tỷ đồng. Để phục vụ người dân, du khách, ngành du lịch Huế tiếp tục đưa vào triển khai các chương trình có tính hấp dẫn, đặc sắc trong khuôn khổ Festival bốn mùa - Năm Du lịch quốc gia Huế 2025.

Điểm nhấn trong dịp 30/4-1/5 này là chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực với nhiều hoạt động hấp dẫn. Cụ thể, chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5 tại công viên Thương Bạc (đường Trần Hưng Đạo, quận Phú Xuân, TP.Huế). Ngoài ra, chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực là sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa Hạ - Festival Huế 2025 nhằm tôn vinh và quảng bá giá trị ẩm thực truyền thống của Huế cũng như các vùng miền khác trên cả nước.

Dự kiến đón tiếp trên 50.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, chương trình này diễn ra với các hoạt động như trình diễn và trải nghiệm ẩm thực 3 miền; triển lãm ẩm thực 3D bằng công nghệ AR; trưng bày, biểu diễn nghệ thuật điêu khắc hoa quả; các hoạt động quảng diễn ẩm thực: Vân Cù - tinh hoa nghề bún, Bún bò Huế; Cơm muối - nguồn gốc dân gian đến Cung đình...

Chương trình có quy mô hơn 68 gian hàng thương mại và ẩm thực với sự tham gia của các tỉnh, thành phố đến từ 3 miền đất nước và được tổ chức như một không gian văn hóa - giải trí tổng hợp, với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc kết hợp cùng ẩm thực. Qua đó, tạo nên không khí lễ hội sôi động, hấp dẫn và mang đậm bản sắc văn hóa Việt cho kỳ nghỉ lễ dài.

Đây cũng là dịp thử nghiệm và giới thiệu nhiều sản phẩm ẩm thực mới như du lịch ẩm thực về đêm, du lịch làng nghề gắn với món ăn truyền thống… từ đó hình thành các tour chuyên đề ẩm thực hấp dẫn, giúp du khách ở lại lâu hơn - chi tiêu nhiều hơn, đồng thời tạo sự gắn kết cộng đồng và cơ hội kinh doanh cho người dân, nghệ nhân, cơ sở nhỏ, giúp quảng bá món ăn truyền thống từ các gia đình, làng nghề Huế.

Huế sẵn sàng đón 150.000 lượt khách dịp lễ 30/4 -1/5
Bánh lọc Huế làm hài lòng thực khách khi có dịp đến Huế

Ngoài chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực, trong thời gian dịp lễ này, còn có một số sự kiện, hoạt động được tổ chức. Đó là hoạt động triển lãm “Không gian Du lịch, di sản văn hóa, danh thắng và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thành phố Huế (số 41A Hùng Vương, quận Thuận Hóa) với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, còn có Hội nghị Đại Hội đồng Hiệp hội Quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (Hiệp hội AIMF) lần thứ 45 diễn ra từ ngày 27/4 -29/4 tại Khách sạn Silk Path và Nhà hát Sông Hương. Hội nghị này nhằm kết nối các thành phố, lãnh đạo địa phương và người dân, tăng cường tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau giữa các chính quyền địa phương thành viên, tìm kiếm cơ hội giao lưu và hỗ trợ hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng chung giữa các thành viên Hiệp hội Quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp nói riêng và cộng đồng Pháp ngữ nói chung.

Ngoài những hoạt động trên, nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn TP.Huế đã chủ động triển khai khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để phục vụ khách vào dịp lễ 30/4 - 1/5 nói riêng và dịp hè nói chung như các tour trải nghiệm, khám phá di sản, tour trải nghiệm ở phá Tam Giang, trải nghiệm đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên (trekking) trong rừng vườn quốc gia Bạch Mã...

Theo Sở Du lịch TP.Huế, trước, trong và sau dịp lễ này, ngành du lịch Huế tiếp tục đưa vào triển khai các chương trình đặc sắc, hấp dẫn trong khuôn khổ Festival Bốn Mùa - Năm Du lịch quốc gia Huế 2025. Bà Trần Thị Hoài Trâm - Giám đốc Sở Du lịch TP.Huế chia sẻ: “Các sự kiện này không chỉ mang đậm bản sắc văn hóa Cố đô, mà còn góp phần tạo điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước, tiêu biểu như: Tuần lễ Phật Đản và lễ hội Ẩm thực chay, ngày hội làng Dương Nỗ, ngày hội Sen Huế, chương trình chung kết hoa hậu Việt Nam, lễ hội Bia, các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn áo dài, Chợ quê ngày hội tại Cầu ngói Thanh Toàn…”.

Mới đây, Sở Du lịch TP.Huế cho biết vừa công bố số điện thoại đường dây nóng 0234.3828288 nhằm tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh về nạn "chặt chém", chất lượng dịch vụ từ du khách đến Huế chơi lễ 30/4. Theo đó, trong thời gian lưu trú và tham quan tại Huế dịp lễ này, nếu du khách không may gặp phải nạn "chặt chém" giá cả, chèo kéo, hay bất kỳ vấn đề nào liên quan đến chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch, có thể gọi ngay số điện thoại trên để được các đơn vị chức năng tiếp nhận, hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.Huế cho biết dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Huế kỳ vọng sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách nhờ hàng loạt hoạt động văn hóa, ẩm thực và du lịch nghỉ dưỡng đặc sắc. Đây là một trong những điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 và Festival bốn mùa đang diễn ra tại cố đô.

Không chỉ phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống, các chương trình năm nay còn được thiết kế để mang đến không khí lễ hội hiện đại, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước.Ngành du lịch TP.Huế đã vào cuộc mạnh mẽ, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch, khách sạn… nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn, an ninh và sự thoải mái tối đa cho du khách.

Các phương án phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, điều tiết giao thông, hỗ trợ thông tin du lịch... cũng được triển khai đồng bộ. Lực lượng hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ được đào tạo, bố trí chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của dòng khách đến Huế.

"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga
Đắm say Tam Cốc mùa lúa xanh ngút ngàn Đắm say Tam Cốc mùa lúa xanh ngút ngàn
Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế
TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón "làn sóng" du lịch dịp 30/4
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Tối 2/9, Hà Nội sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Quốc khánh tại 6 trận địa lớn, mang đến cho người dân nhiều điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn lung linh.
Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang lan tỏa khắp cả nước. Để mang đến cho người dân một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và đáng nhớ, nhiều tỉnh, thành phố lớn đã lên kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động