Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào?

Để phục vụ người dân, du khách, ngành du lịch Huế tiếp tục đưa vào triển khai các chương trình có tính hấp dẫn, đặc sắc trong khuôn khổ Festival bốn mùa - Năm Du lịch quốc gia Huế 2025. Điểm nhấn trong dịp 30/4-1/5 là chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực với nhiều hoạt động hấp dẫn.
5 quán cà phê trang trí cờ đỏ sao vàng tại TP.HCM dịp lễ 30/4 4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4 Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Huế sẵn sàng đón 150.000 lượt khách dịp lễ 30/4 -1/5
Du khách tham quan các di tích tại Huế.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.Huế, trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Huế tham quan, nghỉ dưỡng. Dự kiến, lượng du khách đến với Cố đô Huế dịp nghỉ lễ này (từ ngày 30/4 - 4/5) khoảng 150.000 lượt, doanh thu ước đạt 300 tỷ đồng. Để phục vụ người dân, du khách, ngành du lịch Huế tiếp tục đưa vào triển khai các chương trình có tính hấp dẫn, đặc sắc trong khuôn khổ Festival bốn mùa - Năm Du lịch quốc gia Huế 2025.

Điểm nhấn trong dịp 30/4-1/5 này là chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực với nhiều hoạt động hấp dẫn. Cụ thể, chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5 tại công viên Thương Bạc (đường Trần Hưng Đạo, quận Phú Xuân, TP.Huế). Ngoài ra, chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực là sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa Hạ - Festival Huế 2025 nhằm tôn vinh và quảng bá giá trị ẩm thực truyền thống của Huế cũng như các vùng miền khác trên cả nước.

Dự kiến đón tiếp trên 50.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, chương trình này diễn ra với các hoạt động như trình diễn và trải nghiệm ẩm thực 3 miền; triển lãm ẩm thực 3D bằng công nghệ AR; trưng bày, biểu diễn nghệ thuật điêu khắc hoa quả; các hoạt động quảng diễn ẩm thực: Vân Cù - tinh hoa nghề bún, Bún bò Huế; Cơm muối - nguồn gốc dân gian đến Cung đình...

Chương trình có quy mô hơn 68 gian hàng thương mại và ẩm thực với sự tham gia của các tỉnh, thành phố đến từ 3 miền đất nước và được tổ chức như một không gian văn hóa - giải trí tổng hợp, với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc kết hợp cùng ẩm thực. Qua đó, tạo nên không khí lễ hội sôi động, hấp dẫn và mang đậm bản sắc văn hóa Việt cho kỳ nghỉ lễ dài.

Đây cũng là dịp thử nghiệm và giới thiệu nhiều sản phẩm ẩm thực mới như du lịch ẩm thực về đêm, du lịch làng nghề gắn với món ăn truyền thống… từ đó hình thành các tour chuyên đề ẩm thực hấp dẫn, giúp du khách ở lại lâu hơn - chi tiêu nhiều hơn, đồng thời tạo sự gắn kết cộng đồng và cơ hội kinh doanh cho người dân, nghệ nhân, cơ sở nhỏ, giúp quảng bá món ăn truyền thống từ các gia đình, làng nghề Huế.

Huế sẵn sàng đón 150.000 lượt khách dịp lễ 30/4 -1/5
Bánh lọc Huế làm hài lòng thực khách khi có dịp đến Huế

Ngoài chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực, trong thời gian dịp lễ này, còn có một số sự kiện, hoạt động được tổ chức. Đó là hoạt động triển lãm “Không gian Du lịch, di sản văn hóa, danh thắng và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thành phố Huế (số 41A Hùng Vương, quận Thuận Hóa) với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, còn có Hội nghị Đại Hội đồng Hiệp hội Quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (Hiệp hội AIMF) lần thứ 45 diễn ra từ ngày 27/4 -29/4 tại Khách sạn Silk Path và Nhà hát Sông Hương. Hội nghị này nhằm kết nối các thành phố, lãnh đạo địa phương và người dân, tăng cường tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau giữa các chính quyền địa phương thành viên, tìm kiếm cơ hội giao lưu và hỗ trợ hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng chung giữa các thành viên Hiệp hội Quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp nói riêng và cộng đồng Pháp ngữ nói chung.

Ngoài những hoạt động trên, nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn TP.Huế đã chủ động triển khai khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để phục vụ khách vào dịp lễ 30/4 - 1/5 nói riêng và dịp hè nói chung như các tour trải nghiệm, khám phá di sản, tour trải nghiệm ở phá Tam Giang, trải nghiệm đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên (trekking) trong rừng vườn quốc gia Bạch Mã...

Theo Sở Du lịch TP.Huế, trước, trong và sau dịp lễ này, ngành du lịch Huế tiếp tục đưa vào triển khai các chương trình đặc sắc, hấp dẫn trong khuôn khổ Festival Bốn Mùa - Năm Du lịch quốc gia Huế 2025. Bà Trần Thị Hoài Trâm - Giám đốc Sở Du lịch TP.Huế chia sẻ: “Các sự kiện này không chỉ mang đậm bản sắc văn hóa Cố đô, mà còn góp phần tạo điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước, tiêu biểu như: Tuần lễ Phật Đản và lễ hội Ẩm thực chay, ngày hội làng Dương Nỗ, ngày hội Sen Huế, chương trình chung kết hoa hậu Việt Nam, lễ hội Bia, các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trình diễn áo dài, Chợ quê ngày hội tại Cầu ngói Thanh Toàn…”.

Mới đây, Sở Du lịch TP.Huế cho biết vừa công bố số điện thoại đường dây nóng 0234.3828288 nhằm tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh về nạn "chặt chém", chất lượng dịch vụ từ du khách đến Huế chơi lễ 30/4. Theo đó, trong thời gian lưu trú và tham quan tại Huế dịp lễ này, nếu du khách không may gặp phải nạn "chặt chém" giá cả, chèo kéo, hay bất kỳ vấn đề nào liên quan đến chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch, có thể gọi ngay số điện thoại trên để được các đơn vị chức năng tiếp nhận, hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.Huế cho biết dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Huế kỳ vọng sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách nhờ hàng loạt hoạt động văn hóa, ẩm thực và du lịch nghỉ dưỡng đặc sắc. Đây là một trong những điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 và Festival bốn mùa đang diễn ra tại cố đô.

Không chỉ phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống, các chương trình năm nay còn được thiết kế để mang đến không khí lễ hội hiện đại, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước.Ngành du lịch TP.Huế đã vào cuộc mạnh mẽ, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch, khách sạn… nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn, an ninh và sự thoải mái tối đa cho du khách.

Các phương án phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, điều tiết giao thông, hỗ trợ thông tin du lịch... cũng được triển khai đồng bộ. Lực lượng hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ được đào tạo, bố trí chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của dòng khách đến Huế.

"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga
Đắm say Tam Cốc mùa lúa xanh ngút ngàn Đắm say Tam Cốc mùa lúa xanh ngút ngàn
Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế
TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón "làn sóng" du lịch dịp 30/4
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Giữa tiết trời se lạnh đầu đông, không khí Lễ hội Mùa Thu Hà Nội vẫn còn lưu lại trên từng con phố, từng mặt hồ trong veo. Khi nhiều du khách đã rời bước khỏi không gian lễ hội, nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Nhật – người con sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời với Thủ đô – vẫn lặng lẽ đứng bên hồ Thiền Quang, hướng ống kính về phía tán bàng đỏ đang chờ những tia nắng hiếm hoi của buổi sáng. Bác Nhật bảo rằng Hà Nội có bốn mùa, nhưng mùa thu luôn là mùa khiến trái tim người cầm máy “dễ rung động nhất”.
Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động