Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn

Trong những năm gần đây, TP. Pleiku đã có bước phát triển và dần trở thành một điểm đến hấp dẫn của tỉnh Gia Lai. Tổng sản phẩm hàng hóa tăng khá; cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại và dịch vụ.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm "Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga Khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2025: Hải Tiến - Khát vọng tỏa sáng

Giàu tiềm năng du lịch sinh thái

Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn
TP. Pleiku đã có bước phát triển và dần trở thành một điểm đến hấp dẫn của tỉnh Gia Lai.

TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội của tỉnh Gia Lai, giàu tiềm năng du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Cùng với đó, truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng các dân tộc thiểu số (Bahnar, Jrai) thể hiện qua văn hóa nhà rông, nhà mồ, tượng nhà mồ và các lễ hội truyền thống... còn được bảo tồn cho đến ngày nay.

Đặc biệt, TP. Pleiku còn được biết đến với các dấu tích miệng núi lửa âm (Biển Hồ) và miệng núi lửa dương (núi Hàm Rồng) đã tắt từ hàng triệu năm. TP. Pleiku nằm bên trục giao thông giữa quốc lộ 14 và quốc lộ 19, gần ngã ba Đông Dương, trên cung đường Hồ Chí Minh và trong vùng tam giác tăng trưởng các tỉnh lân cận cũng như các quốc gia láng giềng Campuchia, Lào. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thương và đi lại của người dân, kết nối các khu, điểm du lịch với nhau.

Trong những năm gần đây, TP. Pleiku đã có bước phát triển và dần trở thành một điểm đến hấp dẫn của tỉnh Gia Lai. Tổng sản phẩm hàng hóa tăng khá; cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Thành phố cũng đã thu hút nhiều dự án trong các lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp chế biến, du lịch, dịch vụ...

Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố có hơn 200 cơ sở lưu trú, trong đó có trên 60 khách sạn, 4 nhà khách, 130 nhà nghỉ với trên 2.800 phòng và 5.000 giường. Nhìn chung, các khách sạn, nhà khách trên địa bàn chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ nhưng chất lượng phục vụ được đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định. Gần đây, nhiều doanh nghiệp đã chọn TP. Pleiku để đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ như: khu công viên Diên Hồng, Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya, khu du lịch suối Hội Phú …

Cùng với đó, các điểm du lịch, điểm vui chơi giải trí của thành phố đã được đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đáp ứng được nhu cầu tham quan, giải trí của người dân địa phương và thu hút được du khách trong và ngoài nước như: Làng văn hóa du lịch Plei Ốp, Công viên Diên Hồng, Khu di tích thắng cảnh Biển Hồ, Di tích lịch sử Nhà lao Pleiku, Đền tưởng niệm mộ liệt sĩ Hội Phú…

Đặc biệt, Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên và Quảng trường Đại Đoàn Kết và đã thu hút nhiều đoàn khách đến tham quan… Hiện nay, ngoài những sản phẩm du lịch truyền thống, TP. Pleiku đã và đang phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch, đưa một số sản phẩm du lịch mới vào khai thác, bước đầu đã nhận được sự phản hồi tích cực của du khách.

Trong đó, phải kể đến các sản phẩm du lịch kết hợp với trình diễn cồng chiêng, múa xoang tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Khu di tích thắng cảnh Biển Hồ. Đặc biệt, thành phố tạo điều kiện, phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch… mở rộng không gian du lịch, phát triển thêm các tour, tuyến, tăng thời gian lưu trú của du khách.

Một số tour, tuyến mới được đưa vào khai thác như nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng tại địa phương, du lịch trải nghiệm, thăm quan vườn tượng, dệt thổ cẩm và đan lát…; tìm hiểu các nét văn hóa của cư dân địa phương tại làng Ia Nueng (xã Biển Hồ) và làng Ốp (phường Hoa Lư). Từ những giá trị văn hóa, sinh hoạt, công việc hàng ngày của người dân được du khách tìm hiểu... đã chuyển tải đến du khách thông điệp văn hóa một cách chân thật và sống động nhất.

Tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng

Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn
Với mục tiêu phát triển Pleiku theo hướng thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, vừa phù hợp với đặc điểm tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc của vùng Tây Nguyên, thành phố đã từng bước đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng hiện đại.

Đô thị Pleiku có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, nguồn nước tươi mát từ Biển Hồ; khu vực sản xuất nông nghiệp xanh và sạch; tài nguyên rừng phong phú cùng cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Chính vì vậy, Thành phố đã và đang ưu tiên khai thác lợi thế thiên nhiên và tập trung vào ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng.

Với mục tiêu phát triển Pleiku theo hướng thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, vừa phù hợp với đặc điểm tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc của vùng Tây Nguyên, Thành phố đã từng bước đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng hiện đại; hệ thống cây xanh đường phố, công viên, hoa viên được đầu tư bài bản.

Ngoài ra, Thành phố còn chú trọng đầu tư xây dựng các công trình công cộng, phúc lợi xã hội như: trường học, bến xe, bệnh viện, nâng cấp sân bay, hệ thống điểm đậu đỗ xe ô tô tạm thời trên lòng đường, hè phố; quy hoạch chi tiết phát triển các khu thương mại, siêu thị, chợ tại các khu vực, phố đi bộ mua sắm, phố ẩm thực, chợ phiên nông sản an toàn; thu hút đầu tư các bệnh viện, phát triển hệ thống xử lý rác thải, nước thải, hệ thống cây xanh đô thị. Đồng thời, thành phố cũng đẩy mạnh ngành nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao và sử dụng công nghiệp năng lượng tái tạo nhằm giữ gìn môi trường cũng như tạo nên một thành phố xanh, sạch đẹp nhằm thu hút khách du lịch.

Để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong thời gian tới, Pleiku cần có sự quy hoạch, sàng lọc, nghiên cứu và đầu tư, xây dựng và quảng bá thương hiệu bài bản nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng, có quy mô và tính chất đặc trưng, độc đáo, làm sao để có sản phẩm du lịch cấp quốc gia và cấp địa phương. Sản phẩm cũng phải có tính liên kết cao hướng đến mọi loại nhu cầu và đối tượng thụ hưởng, trong đó tập trung vào những sản phẩm phát huy được các thế mạnh mang đặc trưng vùng miền, gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.

Các loại hình du lịch lịch sử, lễ hội, tâm linh, du lịch văn hóa-thể thao; du lịch lễ hội, văn hóa-sinh thái và nghỉ dưỡng sẽ ngày càng có triển vọng, nhất là hướng đến thị trường những người có thu nhập cao, về hưu, có điều kiện du lịch kết hợp điều dưỡng thời gian dài. Đồng thời, quan tâm phát triển loại hình du lịch cộng đồng, bình dân, trong đó du khách có thể cùng ăn, ngủ, giao lưu chan hòa trong gia đình và cộng đồng người dân bản địa để cảm nhận và hiểu biết sâu hơn đời sống văn hóa, xã hội địa phương.

Bên cạnh các sản phẩm-tour du lịch, Thành phố đã và đang phát triển các sản phẩm, hiện vật lưu niệm cụ thể, ngày càng đa dạng, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu chi tiêu của khách du lịch, nhất là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những đặc sản làng quê và những kỷ vật có tính độc đáo, mang giá trị nhân văn, lịch sử như: nhạc cụ dân tộc, túi, áo thổ cẩm, gùi, tượng gỗ thu nhỏ… Đặc biệt, Thành phố cũng cần tạo sự đa dạng hóa trong liên thông, liên kết, thống nhất và bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau giữa các sản phẩm du lịch và các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, các khâu và các hoạt động khách sạn-lữ hành-hàng không-thương mại trong việc hợp tác tổ chức tour du lịch để tăng tính cạnh tranh quốc tế.

Đồng thời, giảm thiểu sự cạnh tranh tự phát, thiếu lành mạnh giữa các tỉnh, địa phương, phát huy thế mạnh riêng của từng địa phương và đơn vị, tạo nên các tour, tuyến du lịch mang tính liên kết chặt chẽ và hấp dẫn du khách vì lợi ích phát triển chung. Sự đa dạng hóa sản phẩm du lịch được thực hiện không chỉ bằng cách tạo ra các dịch vụ riêng lẻ mới, mà còn tạo ra các sản phẩm trọn gói mới. Sự đa dạng hóa dịch vụ sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch, thu hút được nhiều đối tượng tham gia cung ứng các loại sản phẩm, giải quyết được nhiều việc làm, tăng lợi ích kinh tế cho các nhà đầu tư, các địa phương phát triển kinh tế.

"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga
Đắm say Tam Cốc mùa lúa xanh ngút ngàn Đắm say Tam Cốc mùa lúa xanh ngút ngàn
Lâm Đồng phấn đấu trở thành “thiên đường xanh” vào năm 2030 Lâm Đồng phấn đấu trở thành “thiên đường xanh” vào năm 2030
UNESCO chính thức công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO chính thức công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu
Khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2025: Hải Tiến - Khát vọng tỏa sáng Khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2025: Hải Tiến - Khát vọng tỏa sáng
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (17/9): Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Công bố quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Xóa độc quyền vàng miếng: Chính sách mới có đủ sức “hạ nhiệt” giá vàng?

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 4

Apple ngừng hỗ trợ iCloud trên iPhone 5, 5c và iPad 4: Người dùng cần sao lưu dữ liệu ngay

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Cơ sở y tế không khói thuốc lá” toàn quốc

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Bác sĩ, dược sĩ được xếp lương bậc 2 ngay khi tuyển dụng

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Hợp tác Việt Nam – Malaysia: Khơi dòng cơ hội thương mại

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động