"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga

Sáng 18/4, chuyến bay mang số hiệu EO3661 của Hãng hàng không IKAR, khởi hành từ sân bay quốc tế Novy, Liên bang Nga, đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, đưa 427 du khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.
Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với du khách Nga bay từ Khabarovsk đến Cam Ranh.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh và Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam tổ chức lễ đón chuyến bay charter của Hãng hàng không quốc tế Ikar đưa khách du lịch từ Khabarovsk (Nga) đến Cam Ranh. Đây là chuyến bay đầu tiên do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lữ hành Pegas Misr Việt Nam thiết lập để đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa sau nhiều năm bị gián đoạn do COVID-19.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu EO3661 của Hãng hàng không IKAR, khởi hành từ sân bay quốc tế Novy, Liên bang Nga với 427 hành khách đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 8 giờ 20 phút ngày 18/4.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các đại biểu đã ra tận cầu thang máy bay tặng hoa, quà chào đón du khách Nga quay trở lại Khánh Hòa trên các chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Ikar. Các du khách Nga rất hào hứng khi được đón tiếp nồng nhiệt và cho biết sẽ dành thời gian để đi tour biển đảo, câu cá, thưởng thức các dịch vụ ẩm thực của xứ Trầm Hương…

Theo Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, thời gian đầu dự kiến mỗi tháng sẽ có 7 chuyến bay từ Nga sang Cam Ranh, tổng số khoảng 2.500 du khách, xuất phát từ nhiều sân bay thuộc các tỉnh, thành phố của Nga như: Koltsovo - Yekaterinburg, Pulkovo - Saint Peterburg, Yemelyanovo - Krasnoyarsk Krai…

Tặng quà lưu niệm cho du khách Nga.

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, từ nay đến hết tháng 5/2025, công ty tiếp tục phối hợp với Hãng hàng không quốc tế Ikar sẽ thực hiện thêm 25 chuyến bay từ Nga đến Khánh Hòa. Số lượng chuyến bay sẽ còn tăng thêm trong những tháng tiếp theo. Hãng hàng không quốc tế Ikar sẽ sử dụng máy bay Boeing B777-200 để vận chuyển khách.

Qua khảo sát bước đầu cho thấy, du khách Nga đến và lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng tại Nha Trang - Khánh Hòa trung bình từ 10 - 12 ngày, có những trường hợp khách lưu trú đến 28 ngày tại các khách sạn, resort xếp hạng từ 3-5 sao. Du khách tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang - Khánh Hòa như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Tháp Bà Pô Nagar, Hòn Chồng, chợ đêm, tham quan đầm Nha Phu, đảo Khỉ, suối Hoa Lan, lặn biển, trải nghiệm du thuyền vòng quanh vịnh Nha Trang, khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang...

Trung tuần tháng 3 vừa qua, các đường bay thuê bao chuyến (charter) kết nối 11 thành phố của Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã chính thức được vận hành trở lại; trong đó đáng kể đến như: Moscow, Ekaterinburg, Kabarovsk, Vladivostok, Barnaul, Krasnojarsk, Novosibirsk, Irkutsk, Tomsk… với tần suất khai thác chuyến bay trong tháng 3/2025 đạt 12 chuyến/tháng, từ tháng 4 – 6/2025 nâng lên từ 50 - 55 chuyến/tháng, tháng 7/2025 sẽ đạt 90 - 100 chuyến/tháng.

Du khách Nga hào hứng khi đến Khánh Hòa.

Ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, giai đoạn cao điểm trước COVID-19 (năm 2019), Khánh Hòa đã đón hơn 460 nghìn lượt khách Nga. Tuy nhiên, tác động của COVID-19 và những bất ổn địa chính trị đã khiến lượng khách du lịch từ Nga đến Khánh Hòa giảm mạnh. Đến năm 2024, số lượng khách du lịch Nga đến Khánh Hòa đã có sự phục hồi, ước đạt hơn 105 nghìn lượt, tăng hơn 2 lần so với năm 2023, tuy nhiên mới chỉ bằng 22,8% so với năm 2019, du khách phải bay quá cảnh sang một số quốc gia như Kazakhstan, Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê, 3 tháng đầu năm 2025, Khánh Hòa đã đón hơn 49 nghìn lượt du khách Nga sang nghỉ dưỡng, tham quan, tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm 2024.

Năm 2025, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11,8 triệu lượt khách du lịch đến địa phương lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 5,2 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt 60.000 tỷ đồng. Việc các công ty du lịch, lữ hành thiết kế và tổ chức đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa sẽ góp phần quan trọng vào kết quả, mục tiêu nói trên.

Phong Nha - Kẻ Bàng - Phong Nha - Kẻ Bàng - "Thiên đường" cho du lịch mạo hiểm
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm
4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4 4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động