"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga

Sáng 18/4, chuyến bay mang số hiệu EO3661 của Hãng hàng không IKAR, khởi hành từ sân bay quốc tế Novy, Liên bang Nga, đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, đưa 427 du khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.
Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với du khách Nga bay từ Khabarovsk đến Cam Ranh.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh và Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam tổ chức lễ đón chuyến bay charter của Hãng hàng không quốc tế Ikar đưa khách du lịch từ Khabarovsk (Nga) đến Cam Ranh. Đây là chuyến bay đầu tiên do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lữ hành Pegas Misr Việt Nam thiết lập để đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa sau nhiều năm bị gián đoạn do COVID-19.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu EO3661 của Hãng hàng không IKAR, khởi hành từ sân bay quốc tế Novy, Liên bang Nga với 427 hành khách đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 8 giờ 20 phút ngày 18/4.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các đại biểu đã ra tận cầu thang máy bay tặng hoa, quà chào đón du khách Nga quay trở lại Khánh Hòa trên các chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Ikar. Các du khách Nga rất hào hứng khi được đón tiếp nồng nhiệt và cho biết sẽ dành thời gian để đi tour biển đảo, câu cá, thưởng thức các dịch vụ ẩm thực của xứ Trầm Hương…

Theo Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, thời gian đầu dự kiến mỗi tháng sẽ có 7 chuyến bay từ Nga sang Cam Ranh, tổng số khoảng 2.500 du khách, xuất phát từ nhiều sân bay thuộc các tỉnh, thành phố của Nga như: Koltsovo - Yekaterinburg, Pulkovo - Saint Peterburg, Yemelyanovo - Krasnoyarsk Krai…

Tặng quà lưu niệm cho du khách Nga.

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, từ nay đến hết tháng 5/2025, công ty tiếp tục phối hợp với Hãng hàng không quốc tế Ikar sẽ thực hiện thêm 25 chuyến bay từ Nga đến Khánh Hòa. Số lượng chuyến bay sẽ còn tăng thêm trong những tháng tiếp theo. Hãng hàng không quốc tế Ikar sẽ sử dụng máy bay Boeing B777-200 để vận chuyển khách.

Qua khảo sát bước đầu cho thấy, du khách Nga đến và lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng tại Nha Trang - Khánh Hòa trung bình từ 10 - 12 ngày, có những trường hợp khách lưu trú đến 28 ngày tại các khách sạn, resort xếp hạng từ 3-5 sao. Du khách tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang - Khánh Hòa như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Tháp Bà Pô Nagar, Hòn Chồng, chợ đêm, tham quan đầm Nha Phu, đảo Khỉ, suối Hoa Lan, lặn biển, trải nghiệm du thuyền vòng quanh vịnh Nha Trang, khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang...

Trung tuần tháng 3 vừa qua, các đường bay thuê bao chuyến (charter) kết nối 11 thành phố của Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã chính thức được vận hành trở lại; trong đó đáng kể đến như: Moscow, Ekaterinburg, Kabarovsk, Vladivostok, Barnaul, Krasnojarsk, Novosibirsk, Irkutsk, Tomsk… với tần suất khai thác chuyến bay trong tháng 3/2025 đạt 12 chuyến/tháng, từ tháng 4 – 6/2025 nâng lên từ 50 - 55 chuyến/tháng, tháng 7/2025 sẽ đạt 90 - 100 chuyến/tháng.

Du khách Nga hào hứng khi đến Khánh Hòa.

Ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, giai đoạn cao điểm trước COVID-19 (năm 2019), Khánh Hòa đã đón hơn 460 nghìn lượt khách Nga. Tuy nhiên, tác động của COVID-19 và những bất ổn địa chính trị đã khiến lượng khách du lịch từ Nga đến Khánh Hòa giảm mạnh. Đến năm 2024, số lượng khách du lịch Nga đến Khánh Hòa đã có sự phục hồi, ước đạt hơn 105 nghìn lượt, tăng hơn 2 lần so với năm 2023, tuy nhiên mới chỉ bằng 22,8% so với năm 2019, du khách phải bay quá cảnh sang một số quốc gia như Kazakhstan, Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê, 3 tháng đầu năm 2025, Khánh Hòa đã đón hơn 49 nghìn lượt du khách Nga sang nghỉ dưỡng, tham quan, tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm 2024.

Năm 2025, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11,8 triệu lượt khách du lịch đến địa phương lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 5,2 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt 60.000 tỷ đồng. Việc các công ty du lịch, lữ hành thiết kế và tổ chức đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa sẽ góp phần quan trọng vào kết quả, mục tiêu nói trên.

Phong Nha - Kẻ Bàng - Phong Nha - Kẻ Bàng - "Thiên đường" cho du lịch mạo hiểm
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm
4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4 4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động