"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga

Sáng 18/4, chuyến bay mang số hiệu EO3661 của Hãng hàng không IKAR, khởi hành từ sân bay quốc tế Novy, Liên bang Nga, đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, đưa 427 du khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.
Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm Khánh Hòa: Giải quyết bài toán nhân lực ngành Du lịch Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với du khách Nga bay từ Khabarovsk đến Cam Ranh.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh và Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam tổ chức lễ đón chuyến bay charter của Hãng hàng không quốc tế Ikar đưa khách du lịch từ Khabarovsk (Nga) đến Cam Ranh. Đây là chuyến bay đầu tiên do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lữ hành Pegas Misr Việt Nam thiết lập để đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa sau nhiều năm bị gián đoạn do COVID-19.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu EO3661 của Hãng hàng không IKAR, khởi hành từ sân bay quốc tế Novy, Liên bang Nga với 427 hành khách đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 8 giờ 20 phút ngày 18/4.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các đại biểu đã ra tận cầu thang máy bay tặng hoa, quà chào đón du khách Nga quay trở lại Khánh Hòa trên các chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Ikar. Các du khách Nga rất hào hứng khi được đón tiếp nồng nhiệt và cho biết sẽ dành thời gian để đi tour biển đảo, câu cá, thưởng thức các dịch vụ ẩm thực của xứ Trầm Hương…

Theo Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, thời gian đầu dự kiến mỗi tháng sẽ có 7 chuyến bay từ Nga sang Cam Ranh, tổng số khoảng 2.500 du khách, xuất phát từ nhiều sân bay thuộc các tỉnh, thành phố của Nga như: Koltsovo - Yekaterinburg, Pulkovo - Saint Peterburg, Yemelyanovo - Krasnoyarsk Krai…

Tặng quà lưu niệm cho du khách Nga.

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, từ nay đến hết tháng 5/2025, công ty tiếp tục phối hợp với Hãng hàng không quốc tế Ikar sẽ thực hiện thêm 25 chuyến bay từ Nga đến Khánh Hòa. Số lượng chuyến bay sẽ còn tăng thêm trong những tháng tiếp theo. Hãng hàng không quốc tế Ikar sẽ sử dụng máy bay Boeing B777-200 để vận chuyển khách.

Qua khảo sát bước đầu cho thấy, du khách Nga đến và lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng tại Nha Trang - Khánh Hòa trung bình từ 10 - 12 ngày, có những trường hợp khách lưu trú đến 28 ngày tại các khách sạn, resort xếp hạng từ 3-5 sao. Du khách tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang - Khánh Hòa như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Tháp Bà Pô Nagar, Hòn Chồng, chợ đêm, tham quan đầm Nha Phu, đảo Khỉ, suối Hoa Lan, lặn biển, trải nghiệm du thuyền vòng quanh vịnh Nha Trang, khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang...

Trung tuần tháng 3 vừa qua, các đường bay thuê bao chuyến (charter) kết nối 11 thành phố của Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã chính thức được vận hành trở lại; trong đó đáng kể đến như: Moscow, Ekaterinburg, Kabarovsk, Vladivostok, Barnaul, Krasnojarsk, Novosibirsk, Irkutsk, Tomsk… với tần suất khai thác chuyến bay trong tháng 3/2025 đạt 12 chuyến/tháng, từ tháng 4 – 6/2025 nâng lên từ 50 - 55 chuyến/tháng, tháng 7/2025 sẽ đạt 90 - 100 chuyến/tháng.

Du khách Nga hào hứng khi đến Khánh Hòa.

Ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, giai đoạn cao điểm trước COVID-19 (năm 2019), Khánh Hòa đã đón hơn 460 nghìn lượt khách Nga. Tuy nhiên, tác động của COVID-19 và những bất ổn địa chính trị đã khiến lượng khách du lịch từ Nga đến Khánh Hòa giảm mạnh. Đến năm 2024, số lượng khách du lịch Nga đến Khánh Hòa đã có sự phục hồi, ước đạt hơn 105 nghìn lượt, tăng hơn 2 lần so với năm 2023, tuy nhiên mới chỉ bằng 22,8% so với năm 2019, du khách phải bay quá cảnh sang một số quốc gia như Kazakhstan, Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê, 3 tháng đầu năm 2025, Khánh Hòa đã đón hơn 49 nghìn lượt du khách Nga sang nghỉ dưỡng, tham quan, tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm 2024.

Năm 2025, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11,8 triệu lượt khách du lịch đến địa phương lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 5,2 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt 60.000 tỷ đồng. Việc các công ty du lịch, lữ hành thiết kế và tổ chức đưa du khách Nga trở lại Khánh Hòa sẽ góp phần quan trọng vào kết quả, mục tiêu nói trên.

Phong Nha - Kẻ Bàng - Phong Nha - Kẻ Bàng - "Thiên đường" cho du lịch mạo hiểm
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch
Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm
4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4 4 địa điểm ghé thăm đầy ý nghĩa ở TP.HCM dịp lễ 30/4
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động