Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao nơi "chảo lửa, túi mưa" kỳ tích không chỉ là doanh thu tiền tỷ

Hương Khê được xem là nơi “chảo lửa, túi mưa” bởi phải chịu nhiều tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu. Bao đời này người dân canh tác nông nghiệp dựa vào sự may rủi của thời tiết, vậy mà có một ông nông dân mạnh tay đầu tư nông nghiệp công nghệ cao. Mô hình trang trại trồng trọt kết hợp chăn nuôi được ứng dụng các công nghệ hiện đại đã tạo ra điều bất ngờ không chỉ là doanh thu 1,6 tỷ đồng mỗi năm.
Quảng Ninh xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bỏ phố về quê trồng rau công nghệ cao, bất ngờ có thu nhập 30 triệu mỗi tháng Tây Ninh: Tổ chức diễn dàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao
Ông Lê Mạnh Hùng mạnh dạn đầu tư trang trại theo hướng nông nghiệp công nghệ cao.
Ông Lê Mạnh Hùng mạnh dạn đầu tư trang trại theo hướng nông nghiệp công nghệ cao.

Tiên phong làm nông nghiệp công nghệ cao trên vùng đất khó

Ở vùng đất Hương Khê được ví như "chảo lửa, túi mưa", bao đời nay, hiệu quả sản xuất nông nghiệp của người dân chủ yếu vẫn phụ thuộc vào thời tiết. Vì thế, để tìm hướng đi trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng cũng như đa dạng hóa các đối tượng cây, con là yêu cầu cấp thiết nhằm thực hiện thành công đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững của tỉnh nhà.

Để thực hiện được điều đó, không chỉ là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương mà nhiều người dân nơi đây đã mạnh dạn thay đổi tư duy, cách làm, dám thử thách để tìm cho mình thêm hướng làm giàu mới. Một trong những người như thế đầu tiên phải kể đến ông Lê Mạnh Hùng, xã Hương Trà (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) là người đầu tiên thực hiện mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại vùng đất khó Hương Khê này.

Trang trại được xây dựng khang trang, khoa học của gia đình ông Lê Mạnh Hùng (SN 1961) ở thôn Tây Trà được đánh giá là mô hình nông nghiệp hiện đại bậc nhất ở địa phương. Trước khi đến với linh vực nông nghiệp, ông Hùng trải qua nhiều linh vực khác nhau.

Vườn dưa lưới lúc lỉu quả của ông Hùng.
Vườn dưa lưới lúc lỉu quả của ông Hùng.

Năm 2015, khi có chủ trương, chính sách của tỉnh, của huyện Hương Khê về khuyến khích xây dựng trang trại, nhận thấy cơ hội và được bạn bè, chính quyền động viên, ông Hùng dành hết vốn liếng để mua lại 4 ha đất tại khu quy hoạch của xã Hương Trà.

"Thời điểm đó, tôi đã có tuổi, trong khi công việc kinh doanh tương đối thuận lợi, an nhàn với thu nhập hơn 15 triệu đồng/tháng nên việc bỏ phố về nông thôn làm trang trại là một quyết định rất khó khăn. “Vạn sự khởi đầu nan”, khó khăn còn nối tiếp nhau khi gia đình thiếu vốn, kỹ thuật và kinh nghiệm, trong khi đất đai còn hoang hóa, nhiều cây tạp, cằn cỗi. Nhiều lúc nản chí, tôi đã tính bỏ cuộc, nhưng với quyết tâm, sự động viên, tiếp sức từ các chính sách, trại nuôi lợn kiên cố 2.200m2 cũng được hoàn thành và thả lứa giống đầu tiên vào cuối năm 2016", ông Hùng kể lại.

Đổi mới tư duy liên kết sản xuất

Do nắm bắt được xu thế, ông Hùng thực hiện chăn nuôi có liên kết với doanh nghiệp nên dù giá cả thị trường biến động, trang trại vẫn không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu. Thấy làm ăn có lãi, ông tiếp tục mở rộng quy mô chuồng từ 1.200 con/lứa lên 1.800 con/lứa. Kinh nghiệm làm nông nghiệp cứ thế nhiều thêm, gia đình ông quyết định theo đuổi con đường nông nghiệp công nghệ cao.

Hệ thống tưới của nhà màng được điều khiển tự động.
Hệ thống tưới của nhà màng được điều khiển tự động.

Năm 2019, gia đình ông Hùng đầu tư xây dựng 2 nhà màng để trồng dưa lưới, trồng rau phục vụ thị trường tết. Đến năm 2022, ông tiếp tục liên kết với doanh nghiệp để xây dựng chuồng nuôi gà với quy mô hơn 10.000 con/lứa. Hiện nay, chuồng trại của gia đình được đầu tư bài bản, có máy điều hòa nhiệt độ; hệ thống máng ăn, máng uống tự động hoặc bán tự động.

Dưa lưới trong nhà màng được trồng bằng giá thể, sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt tự động công nghệ Israel. Đặc biệt, hiện nay, ông đang đầu tư hơn 500 triệu đồng để xây dựng hệ thống xử lý môi trường hiện đại cho trang trại.

Với mỗi loại mô hình, ông đều đầu tư ứng dụng các quy trình KH&CN mới vào sản xuất, tìm tòi để làm chủ nó. Chẳng hạn như các loại vắc-xin, cơ chế hoạt động của các loại máy móc, thiết bị công nghệ…, ông đều nắm rất rõ. Theo ông Hùng, đây cũng là một trong những bí quyết để trang trại được xây dựng thành công và hiệu quả.

“Chúng tôi thuê chuyên gia, lao động làm việc nhưng không đứng ngoài chỉ đạo mà cùng công nhân trực tiếp theo dõi, tham gia tất cả các công việc. Trong đó, tôi tập trung vào các chuồng trại chăn nuôi lợn, gà, còn vợ tôi chịu trách nhiệm quản lý sản xuất trong nhà màng. Thực tế, làm trang trại rất khó và vất vả nên đòi hỏi đầu tiên là người làm phải có đam mê, từ đó mới có ý tưởng, có sáng tạo và quyết tâm. Đặc biệt, phải đầu tư KH&CN, tuân thủ các quy trình kỹ thuật tuyệt đối và chú ý công tác môi trường thì mới phát triển bền vững” - ông Hùng chia sẻ.

Hiện nay, thu nhập của gia đình ông Hùng đạt hơn 1,6 tỷ đồng mỗi năm.
Hiện nay, thu nhập của gia đình ông Hùng đạt hơn 1,6 tỷ đồng mỗi năm.

Đến nay, gia đình ông Hùng đạt thu nhập hơn 1,6 tỷ đồng/năm từ trang trại. Trong đó, 2.000 m2 nhà màng, mỗi năm trồng 2 vụ dưa lưới, 1 vụ rau sạch cho lợi nhuận 200 triệu đồng/năm; 3 chuồng lợn, nuôi 2 lứa/năm, mỗi lứa xuất chuồng 200 tấn, lợi nhuận trên 1 tỷ đồng; 1 chuồng gà lợi nhuận 400 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình hiện có 1,5 ha cây ăn quả các loại đang chuẩn bị đến tuổi cho thu hoạch. Trang trại còn tạo việc làm ổn định cho 6 lao động cố định và 10 lao động thời vụ.

Vùng đất "chảo lửa túi mưa" đã được khai thác hiệu quả tiềm năng nhờ những người tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp như ông Hùng. Chủ động từ sản xuất đến tiêu thụ nhờ khoa học công nghệ và liên kết sản xuất đã giúp trang trại nông nghiệp công nghệ cao của ông Hùng cho hiệu quả cao. Đây cũng là điểm đến để người dân địa phương học hỏi và áp dụng./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động