Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu
Nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu đã trực tiếp giới thiệu đến Chủ tịch nước và Quốc vương Campuchia bộ sưu tập "Tứ Đại Danh Trà" Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng.

Hành trình giữ gìn và nâng tầm trà Việt

Nghệ nhân Đào Đức Hiếu sinh ra trong gia đình có truyền thống lâu đời làm trà, nơi trà không chỉ là thức uống mà còn là phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Dù gia đình gắn bó sâu sắc với nghề trà, nhưng con đường ban đầu của anh là học tập, sự nghiệp với vai trò kiến trúc sư, thạc sĩ marketing. Tuy nhiên, anh đã quyết định từ bỏ con đường đó để rẽ sang một trang mới, theo đuổi niềm đam mê lớn lao hơn – trà Việt,

Anh Hiếu bộc bạch “Mình không chỉ làm trà cho cá nhân, cho gia đình mà làm trà cho quốc gia, đất nước”. Quyết định này của anh bắt nguồn từ những chuyến tham gia các festival trà quốc tế, nơi anh nhận ra rằng trà Việt Nam dù chất lượng không hề thua kém bất kỳ loại trà nào khác trên thế giới nhưng lại chưa được định vị đúng tầm và chưa nhận được sự công nhận xứng đáng trên trường quốc tế.

Theo anh Hiếu, trà Shan Tuyết Suối Giàng với sự sinh trưởng tự nhiên, không cần phân bón hay phun thuốc trừ sâu. Cây trà được trồng ở độ cao từ 800 - 1.500m so với mực nước biển, nơi đây có độ ẩm cao và thời tiết mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của trà. Cây trà mọc giữa vùng khí hậu mát mẻ, quanh năm mây mù bao phủ. Những búp non trà mang hương vị chát dịu, sau đó chuyển sang vị ngọt đậm đà và hương thơm đặc trưng. Cây cổ thụ nhất ở đây đã tồn tại hơn 500 năm, còn cây non nhất cũng trên 100 năm tuổi.

Chia sẻ về khởi đầu của mình với trà, anh cho biết: “Tôi bắt đầu ‘chạm’ vào trà từ năm 2003. Khi đó, tôi sang Vân Nam, Trung Quốc để trao đổi giảng viên. Đây cũng là nơi tôi bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về dòng trà cổ thụ. Cũng giống như Suối Giàng, Vân Nam có một vùng trà cổ thụ cao 1.300 mét. Người dân nơi đây làm trà rất đặc biệt, giống với tư duy ‘tôi đang bán trà do ông nội tôi làm’. Điều này giúp tôi nhận ra sự khác biệt rõ rệt với tư duy làm trà của người Việt Nam.”

Chuyến đi ấy như đã mở ra một chân trời mới cho anh Hiếu. Không chỉ hiểu thêm về các đặc sản trà cổ thụ của Trung Quốc, anh còn thấm nhuần tư duy làm trà truyền thống, nơi trà không chỉ là sản phẩm mà còn là một di sản văn hóa, là sợi dây liên kết con người với con người gắn liền với lòng tự hào dân tộc. Đó là nguồn động lực để anh không ngừng gìn giữ và phát triển trà Việt, đặc biệt là trà Shan Tuyết Suối Giàng.

Mối liên kết tâm linh với trà

Vào một đêm trăng sáng trên đỉnh núi Suối Giàng, khi mọi thứ xung quanh chìm trong sự tĩnh lặng và huyền bí của thiên nhiên, nghệ nhân Đào Đức Hiếu đang say sưa nghiên cứu các phẩm trà cổ thụ nổi tiếng của vùng đất này. Cơn mệt mỏi sau một ngày dài lao động đã khiến anh thiếp đi trong giấc ngủ, khi tỉnh dậy, điều khiến anh không khỏi kinh ngạc là những nét vẽ kỳ lạ đã xuất hiện trên xấp giấy trắng mà anh để trên bàn làm việc. Những đường nét uyển chuyển, tinh tế đã phác họa hình ảnh của đạo Mẫu tứ phủ, các thanh đồng trang nghiêm đang dâng trà hiện lên sống động như một bức tranh linh thiêng.

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu
Anh Đào Đức Hiếu bên cây trà shan tuyết cổ thụ Suối Giàng.

Đặc biệt, những nét vẽ phác họa ấy hoàn toàn khác biệt so với phong cách vẽ thường ngày của anh – chúng mượt mà, linh hoạt và đầy sức sống như có một nguồn năng lượng kỳ diệu đang chảy qua. Điều kỳ lạ nhất là trước đó anh chưa từng nghiên cứu hay tìm hiểu về tín ngưỡng đạo Mẫu.

“Nhìn những nét vẽ đó tôi cảm thấy ngỡ ngàng sâu sắc. Giống như có một sợi dây vô hình nào đó dẫn dắt tôi, khiến tôi tin rằng đây là một thông điệp đặc biệt, một sứ mệnh thiêng liêng mà tôi phải làm” - anh Hiếu chia sẻ.

Từ khoảnh khắc ấy, anh Hiếu tin rằng mình đã có một mối liên kết đặc biệt với trà, mối liên kết mà bề trên đã dành riêng cho anh. Điều đó càng thôi thúc anh phải gắn bó sâu sắc hơn với trà, lan tỏa văn hóa trà và gìn giữ những giá trị tâm linh mà trà mang lại. Đồng thời đưa chúng ra thế giới với giá trị đúng đắn.

.Khát vọng đưa trà Việt vươn tầm thế giới

Tại Việt Nam, việc trà được chế biến và tiêu thụ ngay sau khi hoàn thành là điều rất phổ biến. Người làm trà chưa có thói quen sản xuất trà lâu năm hay trà lên men, điều này dẫn đến việc giá trị của trà không thể gia tăng theo thời gian.

Nghệ nhân Đào Đức Hiếu cho biết, mặc dù Việt Nam đứng thứ năm trên thế giới về sản lượng trà xuất khẩu, nhưng phần lớn sản phẩm trà xuất khẩu lại thiếu thương hiệu riêng biệt khiến trà Việt chưa được nhận diện đúng mức trên thị trường quốc tế. Trăn trở trước thực tế này, anh càng khao khát mang trà Việt ra thế giới, một tài nguyên quý giá của đất nước vốn vẫn thường được xuất khẩu dưới dạng nguyên liệu thô, giá trị thấp.

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu
Sản phẩm trà Shan Tuyết Suối Giàng.

Với trà Shan Tuyết cổ thụ là sản phẩm chủ lực, anh Hiếu quyết tâm hiện thực hóa hành trình nâng tầm trà Việt đưa sản phẩm này ra thế giới. Một bước ngoặt quan trọng diễn ra vào năm 2000, khi anh đến khách sạn Metropole – một trong những khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội nhưng không tìm thấy trà Việt trong menu. Khi dò hỏi, anh được biết trà Việt không đủ tiêu chuẩn để phục vụ khách hàng quốc tế.

Mang theo bằng chứng chứng minh trà Shan Tuyết Suối Giàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, anh Hiếu thuyết phục ban lãnh đạo Metropole: "Tôi muốn giúp khách hàng của Metropole trải nghiệm tinh hoa trà Việt – một phẩm trà có thể chăm sóc sức khỏe và là niềm tự hào của dân tộc." Anh còn đưa ra ba yêu cầu rõ ràng: "Trà của tôi phải nằm ở trang đầu tiên trong menu trà, giữ nguyên tên Suối Giàng; Giá trà phải cao nhất vì đây là trà cổ thụ, dòng Shan Tuyết, được đánh giá cao nhất trên thế giới; Và trong menu, phải có câu chuyện về vùng trà Suối Giàng."

Bảy tháng sau, Metropole đã đồng ý, và từ đó trong suốt bốn năm qua, trà Shan Tuyết Suối Giàng luôn chiếm vị trí đầu trang trong menu trà của khách sạn.

Khát vọng đưa trà Việt vươn tầm thế giới giờ đây đã trở thành mục tiêu không ngừng thôi thúc anh. Với sự nhạy bén của một Thạc sĩ Thương hiệu và Truyền thông Marketing, anh nhanh chóng đưa sản phẩm trà Suối Giàng ra thị trường quốc tế, chia thành bốn dòng trà chuẩn quốc tế: Diệp trà (trà xanh), Hoàng trà (trà vàng), Hồng trà (trà đen), và Bạch trà (trà trắng). Tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm được in bằng bốn ngôn ngữ: Việt, Anh, Nhật, và Trung Quốc, phục vụ cho các thị trường và khách hàng quốc tế.

Đặc biệt, trên mỗi hộp trà Suối Giàng đều có hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng cùng dòng chữ nhỏ “Tea Brand in Vietnam” thể hiện rõ ràng thông điệp về thương hiệu trà Việt.

Bằng những cống hiến không ngừng nghỉ, anh Đào Đức Hiếu đã được phong tặng danh hiệu cao quý Nghệ nhân làng nghề Việt Nam trong ngành nghề Văn hóa trà Việt.

Năm 2006, chè Shan tuyết Suối Giàng được Hiệp hội Chè Việt Nam vinh danh “Thương hiệu chè Việt”. Năm 2012, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Chè Suối Giàng - Yên Bái”. Tiếp đó là chứng nhận nguồn gốc hữu cơ quốc tế OCOP 4 sao đối với 4 loại chè đặc biệt gồm: Đại lão Vương trà - Hoàng trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Hồng trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Bạch trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Diệp trà Suối Giàng.

Vào ngày 11/12/2024 vừa qua, phẩm Trà Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng - Đại Lão Vương Trà của Hợp tác xã Hệ sinh thái Du lịch Suối Giàng còn vinh dự được trao tặng giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024.

Hiện, trà Shan tuyết Suối Giàng đã có mặt ở các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan, Đức,...

Đặc biệt hơn, các phẩm trà Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng còn vinh dự xuất hiện trong nhiều sự kiện quan trọng của Chính phủ.

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Chủ tịch nước Lương Cường và Quốc vương Campuchia thưởng trà Shan Tuyết Suối Giàng ở Văn Miếu.

Gần đây, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, sáng 29/11, Chủ tịch nước Lương Cường và Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneat Norodom Sihamoni đã đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và thưởng thức phẩm trà quý của Việt Nam.

Tại buổi tiếp đón này, nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu đã trực tiếp giới thiệu đến Chủ tịch nước và Quốc vương Campuchia bộ sưu tập "Tứ Đại Danh Trà" Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng – những phẩm trà tinh túy được thu hái và chế biến từ những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên đỉnh Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Phẩm trà này không chỉ là niềm tự hào của vùng đất Suối Giàng mà còn là biểu tượng cho giá trị văn hóa và tinh thần của trà Việt trên trường quốc tế.

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề
Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks
Đến lượt Tiệm trà tháng Tư thông báo đóng cửa: Ngành F&B đang gặp khó? Đến lượt Tiệm trà tháng Tư thông báo đóng cửa: Ngành F&B đang gặp khó?
Hà Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ 1/7 việc khám chữa bệnh thuận tiện hơn, quyền lợi BHYT rộng hơn

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh Quảng Trị mới

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động