Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu
Nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu đã trực tiếp giới thiệu đến Chủ tịch nước và Quốc vương Campuchia bộ sưu tập "Tứ Đại Danh Trà" Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng.

Hành trình giữ gìn và nâng tầm trà Việt

Nghệ nhân Đào Đức Hiếu sinh ra trong gia đình có truyền thống lâu đời làm trà, nơi trà không chỉ là thức uống mà còn là phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Dù gia đình gắn bó sâu sắc với nghề trà, nhưng con đường ban đầu của anh là học tập, sự nghiệp với vai trò kiến trúc sư, thạc sĩ marketing. Tuy nhiên, anh đã quyết định từ bỏ con đường đó để rẽ sang một trang mới, theo đuổi niềm đam mê lớn lao hơn – trà Việt,

Anh Hiếu bộc bạch “Mình không chỉ làm trà cho cá nhân, cho gia đình mà làm trà cho quốc gia, đất nước”. Quyết định này của anh bắt nguồn từ những chuyến tham gia các festival trà quốc tế, nơi anh nhận ra rằng trà Việt Nam dù chất lượng không hề thua kém bất kỳ loại trà nào khác trên thế giới nhưng lại chưa được định vị đúng tầm và chưa nhận được sự công nhận xứng đáng trên trường quốc tế.

Theo anh Hiếu, trà Shan Tuyết Suối Giàng với sự sinh trưởng tự nhiên, không cần phân bón hay phun thuốc trừ sâu. Cây trà được trồng ở độ cao từ 800 - 1.500m so với mực nước biển, nơi đây có độ ẩm cao và thời tiết mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của trà. Cây trà mọc giữa vùng khí hậu mát mẻ, quanh năm mây mù bao phủ. Những búp non trà mang hương vị chát dịu, sau đó chuyển sang vị ngọt đậm đà và hương thơm đặc trưng. Cây cổ thụ nhất ở đây đã tồn tại hơn 500 năm, còn cây non nhất cũng trên 100 năm tuổi.

Chia sẻ về khởi đầu của mình với trà, anh cho biết: “Tôi bắt đầu ‘chạm’ vào trà từ năm 2003. Khi đó, tôi sang Vân Nam, Trung Quốc để trao đổi giảng viên. Đây cũng là nơi tôi bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về dòng trà cổ thụ. Cũng giống như Suối Giàng, Vân Nam có một vùng trà cổ thụ cao 1.300 mét. Người dân nơi đây làm trà rất đặc biệt, giống với tư duy ‘tôi đang bán trà do ông nội tôi làm’. Điều này giúp tôi nhận ra sự khác biệt rõ rệt với tư duy làm trà của người Việt Nam.”

Chuyến đi ấy như đã mở ra một chân trời mới cho anh Hiếu. Không chỉ hiểu thêm về các đặc sản trà cổ thụ của Trung Quốc, anh còn thấm nhuần tư duy làm trà truyền thống, nơi trà không chỉ là sản phẩm mà còn là một di sản văn hóa, là sợi dây liên kết con người với con người gắn liền với lòng tự hào dân tộc. Đó là nguồn động lực để anh không ngừng gìn giữ và phát triển trà Việt, đặc biệt là trà Shan Tuyết Suối Giàng.

Mối liên kết tâm linh với trà

Vào một đêm trăng sáng trên đỉnh núi Suối Giàng, khi mọi thứ xung quanh chìm trong sự tĩnh lặng và huyền bí của thiên nhiên, nghệ nhân Đào Đức Hiếu đang say sưa nghiên cứu các phẩm trà cổ thụ nổi tiếng của vùng đất này. Cơn mệt mỏi sau một ngày dài lao động đã khiến anh thiếp đi trong giấc ngủ, khi tỉnh dậy, điều khiến anh không khỏi kinh ngạc là những nét vẽ kỳ lạ đã xuất hiện trên xấp giấy trắng mà anh để trên bàn làm việc. Những đường nét uyển chuyển, tinh tế đã phác họa hình ảnh của đạo Mẫu tứ phủ, các thanh đồng trang nghiêm đang dâng trà hiện lên sống động như một bức tranh linh thiêng.

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu
Anh Đào Đức Hiếu bên cây trà shan tuyết cổ thụ Suối Giàng.

Đặc biệt, những nét vẽ phác họa ấy hoàn toàn khác biệt so với phong cách vẽ thường ngày của anh – chúng mượt mà, linh hoạt và đầy sức sống như có một nguồn năng lượng kỳ diệu đang chảy qua. Điều kỳ lạ nhất là trước đó anh chưa từng nghiên cứu hay tìm hiểu về tín ngưỡng đạo Mẫu.

“Nhìn những nét vẽ đó tôi cảm thấy ngỡ ngàng sâu sắc. Giống như có một sợi dây vô hình nào đó dẫn dắt tôi, khiến tôi tin rằng đây là một thông điệp đặc biệt, một sứ mệnh thiêng liêng mà tôi phải làm” - anh Hiếu chia sẻ.

Từ khoảnh khắc ấy, anh Hiếu tin rằng mình đã có một mối liên kết đặc biệt với trà, mối liên kết mà bề trên đã dành riêng cho anh. Điều đó càng thôi thúc anh phải gắn bó sâu sắc hơn với trà, lan tỏa văn hóa trà và gìn giữ những giá trị tâm linh mà trà mang lại. Đồng thời đưa chúng ra thế giới với giá trị đúng đắn.

.Khát vọng đưa trà Việt vươn tầm thế giới

Tại Việt Nam, việc trà được chế biến và tiêu thụ ngay sau khi hoàn thành là điều rất phổ biến. Người làm trà chưa có thói quen sản xuất trà lâu năm hay trà lên men, điều này dẫn đến việc giá trị của trà không thể gia tăng theo thời gian.

Nghệ nhân Đào Đức Hiếu cho biết, mặc dù Việt Nam đứng thứ năm trên thế giới về sản lượng trà xuất khẩu, nhưng phần lớn sản phẩm trà xuất khẩu lại thiếu thương hiệu riêng biệt khiến trà Việt chưa được nhận diện đúng mức trên thị trường quốc tế. Trăn trở trước thực tế này, anh càng khao khát mang trà Việt ra thế giới, một tài nguyên quý giá của đất nước vốn vẫn thường được xuất khẩu dưới dạng nguyên liệu thô, giá trị thấp.

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu
Sản phẩm trà Shan Tuyết Suối Giàng.

Với trà Shan Tuyết cổ thụ là sản phẩm chủ lực, anh Hiếu quyết tâm hiện thực hóa hành trình nâng tầm trà Việt đưa sản phẩm này ra thế giới. Một bước ngoặt quan trọng diễn ra vào năm 2000, khi anh đến khách sạn Metropole – một trong những khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội nhưng không tìm thấy trà Việt trong menu. Khi dò hỏi, anh được biết trà Việt không đủ tiêu chuẩn để phục vụ khách hàng quốc tế.

Mang theo bằng chứng chứng minh trà Shan Tuyết Suối Giàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, anh Hiếu thuyết phục ban lãnh đạo Metropole: "Tôi muốn giúp khách hàng của Metropole trải nghiệm tinh hoa trà Việt – một phẩm trà có thể chăm sóc sức khỏe và là niềm tự hào của dân tộc." Anh còn đưa ra ba yêu cầu rõ ràng: "Trà của tôi phải nằm ở trang đầu tiên trong menu trà, giữ nguyên tên Suối Giàng; Giá trà phải cao nhất vì đây là trà cổ thụ, dòng Shan Tuyết, được đánh giá cao nhất trên thế giới; Và trong menu, phải có câu chuyện về vùng trà Suối Giàng."

Bảy tháng sau, Metropole đã đồng ý, và từ đó trong suốt bốn năm qua, trà Shan Tuyết Suối Giàng luôn chiếm vị trí đầu trang trong menu trà của khách sạn.

Khát vọng đưa trà Việt vươn tầm thế giới giờ đây đã trở thành mục tiêu không ngừng thôi thúc anh. Với sự nhạy bén của một Thạc sĩ Thương hiệu và Truyền thông Marketing, anh nhanh chóng đưa sản phẩm trà Suối Giàng ra thị trường quốc tế, chia thành bốn dòng trà chuẩn quốc tế: Diệp trà (trà xanh), Hoàng trà (trà vàng), Hồng trà (trà đen), và Bạch trà (trà trắng). Tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm được in bằng bốn ngôn ngữ: Việt, Anh, Nhật, và Trung Quốc, phục vụ cho các thị trường và khách hàng quốc tế.

Đặc biệt, trên mỗi hộp trà Suối Giàng đều có hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng cùng dòng chữ nhỏ “Tea Brand in Vietnam” thể hiện rõ ràng thông điệp về thương hiệu trà Việt.

Bằng những cống hiến không ngừng nghỉ, anh Đào Đức Hiếu đã được phong tặng danh hiệu cao quý Nghệ nhân làng nghề Việt Nam trong ngành nghề Văn hóa trà Việt.

Năm 2006, chè Shan tuyết Suối Giàng được Hiệp hội Chè Việt Nam vinh danh “Thương hiệu chè Việt”. Năm 2012, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Chè Suối Giàng - Yên Bái”. Tiếp đó là chứng nhận nguồn gốc hữu cơ quốc tế OCOP 4 sao đối với 4 loại chè đặc biệt gồm: Đại lão Vương trà - Hoàng trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Hồng trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Bạch trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Diệp trà Suối Giàng.

Vào ngày 11/12/2024 vừa qua, phẩm Trà Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng - Đại Lão Vương Trà của Hợp tác xã Hệ sinh thái Du lịch Suối Giàng còn vinh dự được trao tặng giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024.

Hiện, trà Shan tuyết Suối Giàng đã có mặt ở các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan, Đức,...

Đặc biệt hơn, các phẩm trà Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng còn vinh dự xuất hiện trong nhiều sự kiện quan trọng của Chính phủ.

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Chủ tịch nước Lương Cường và Quốc vương Campuchia thưởng trà Shan Tuyết Suối Giàng ở Văn Miếu.

Gần đây, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, sáng 29/11, Chủ tịch nước Lương Cường và Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneat Norodom Sihamoni đã đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và thưởng thức phẩm trà quý của Việt Nam.

Tại buổi tiếp đón này, nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu đã trực tiếp giới thiệu đến Chủ tịch nước và Quốc vương Campuchia bộ sưu tập "Tứ Đại Danh Trà" Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng – những phẩm trà tinh túy được thu hái và chế biến từ những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên đỉnh Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Phẩm trà này không chỉ là niềm tự hào của vùng đất Suối Giàng mà còn là biểu tượng cho giá trị văn hóa và tinh thần của trà Việt trên trường quốc tế.

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề
Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks
Đến lượt Tiệm trà tháng Tư thông báo đóng cửa: Ngành F&B đang gặp khó? Đến lượt Tiệm trà tháng Tư thông báo đóng cửa: Ngành F&B đang gặp khó?
Hà Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động