“Đám giỗ bên cồn” là gì mà dân mạng đua nhau nhắc đến?

Trend “đám giỗ bên cồn” do một Tiktoker khởi xướng là cụm từ đang hot rần rần được cộng đồng mạng xã hội quan tâm. Nhiều người đặt ra câu hỏi "đám giỗ bên cồn" là gì mà trở thành cụm từ khóa "nóng" đến vậy?
Loại quả nhìn như trái nhót mọc thành chùm ôm lấy thân cây khiến cư dân mạng trầm trồ Nữ cử nhân về quê nuôi lợn thu gần 400 triệu/năm vì sao dân mạng sục sôi ném đá? Loại quả nhìn giống bưởi nhưng bổ ra không thấy múi khiến dân mạng tò mò

"Đám giỗ bên cồn" trở thành thương hiệu của Lê Tuấn Khang

“Đám giỗ bên cồn” là gì mà dân mạng đua nhau nhắc đến?
Hiện kênh TikTok của Lê Tuấn Khang đã đạt hơn 10 triệu lượt theo dõi.

Những ngày qua, cụm từ “đám giỗ bên cồn” hay “Qua cồn ăn đám giỗ” đã trở thành một trào lưu trên các nền tảng mạng xã hội (MXH). Trào lưu “đám giỗ bên cồn” bắt nguồn từ các video hài hước của TikToker Lê Tuấn Khang, anh chàng nổi bật với phong cách sáng tạo gần gũi, mộc mạc, mang đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Sau khi đoạt giải tại Tiktok Awards Việt Nam 2024, từ con số 5 triệu người theo dõi, lượng follower trên TikTok của Lê Tuấn Khang tăng vọt lên 10,5 triệu chỉ sau 3 ngày và vẫn tiếp tục tăng. Đặc biệt, video mới đăng gần đây nhất chỉ 2 ngày trước đã vượt lên mức 296,5 triệu lượt xem. Đây được xem là kỷ lục tăng follower của người dùng TikTok không thuộc nhóm người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên, vận động viên) tại Việt Nam.

Các video, câu nói hài hước cùng loạt bài nhạc chế liên quan đến chủ đề này thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, tạo nên một trào lưu giải trí mới lạ. Người người, nhà nhà hát, cover theo và rủ nhau đi đám giỗ bên cồn. Người trẻ hay nói vui với nhau rằng mạng xã hội những ngày gần đây kiểu: "Bạn đi đâu đấy? – Mình đi đám giỗ bên cồn".

Tiktoker Lê Tuấn Khang là cái tên được nhiều người chú ý trên mạng xã hội những ngày qua.
Tiktoker Lê Tuấn Khang là cái tên được nhiều người chú ý trên mạng xã hội những ngày qua.

Ngoài ra, Tuấn Khang còn tự tay sáng tác và song ca cùng bà Sáu đoạn nhạc "đám giỗ bên cồn" khiến khán giả thích thú và trở thành đoạn nhạc được chia sẻ nhiều trong những ngày gần đây như: "Bên Cồn sao đám giỗ quài dị (hoài vậy)/ Đám giỗ bình dân nhưng bên Cồn thuê gánh hát/ Đám giỗ chịu chơi ghê thuê ca sĩ quá chừng,...".

Đặc biệt, series nổi tiếng nhất trong loạt video là Lê Tuấn Khang chở bà Sáu đi ăn đám giỗ bên cồn. Câu nói: "Ê Khang, rảnh không chở bà Sáu đi đám giỗ" của nhân vật bà Sáu, mở màn mọi bi hài trong video của Lê Tuấn Khang.

Trong các video, TikToker Lê Tuấn Khang đã tái hiện sinh động nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước qua các câu thoại quen thuộc như “Bà Sáu nhờ chở đi đám giỗ bên cồn”, “Ngày mai đi qua bên cồn ăn đám giỗ”, “Mày chở tao qua cồn ăn đám giỗ được không?”,...

Điểm nhấn hài hước nằm ở những tình huống bi hài thường xuyên xảy ra trên hành trình sang cồn, như trục trặc khi đi đò, những câu chuyện vui nhộn trên đường, hay sự “chưa tới nơi” khi video kết thúc. Điều này khiến khán giả tò mò và cảm thấy thú vị, bởi “đám giỗ bên cồn” dù được nhắc đến nhiều lần nhưng thực chất khán giả chưa bao giờ được chứng kiến trong các video của anh chàng này. Chính vì thế mà nhiều khán giả thắc mắc không biết bao giờ Lê Tuấn Khang mới đến được đám giỗ, hoặc đi đám giỗ bên cồn hoài mà không biết ở đâu.

"Đám giỗ bên cồn" là gì?

“Đám giỗ bên cồn” là gì mà dân mạng đua nhau nhắc đến?
"Đám giỗ bên cồn" là hình thức tổ chức lễ giỗ độc đáo tại các khu vực cồn đất giữa sông ở miền Tây Nam Bộ.

Mọi người thường nghe đến sông, suối, bãi bồi,... nhưng không phải ai cũng biết đến cồn. Cồn thực chất là bãi nổi giữa sông hay cù lao. Ở nước ta, cồn, cù lao để chỉ bãi giữa - dải đất hình thành giữa con sông lớn nhờ quá trình bồi đắp phù sa lâu năm (thường là vùng Nam Bộ, miền Tây) như cồn Ấu (Cần Thơ), cù lao Dung (Sóc Trăng), cù lao An Hóa (Bến Tre),...

Khi nói đến miền Tây, người ta không chỉ nhớ đến miền sông nước dồi dào sản vật, các đặc sản thơm ngon, các ngày lễ hội lớn mà còn có những "đám giỗ bên cồn". Vậy đám giỗ bên cồn là gì? Đám giỗ bên cồn có gì đặc sắc?

"Đám giỗ bên cồn" là hình thức tổ chức lễ giỗ độc đáo tại các khu vực cồn đất giữa sông ở miền Tây Nam Bộ. Đây là dịp để người dân làng tưởng nhớ tổ tiên. Ngoài ra "đám giỗ bên cồn" còn mang đậm nét văn hóa cộng đồng, kết hợp giữa nghi thức truyền thống và không khí sinh hoạt dân dã, ấm cúng.

Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa các đám giỗ này sơ sài mà ngược lại, đám giỗ ở miền Tây cũng được biết đến là linh đình và chu đáo. Đám giỗ miền Tây mang một màu sắc rất khác so với những vùng khác. Ở nơi này, đám đỗ không chỉ là dịp tưởng nhớ người đã khuất mà còn là nét đẹp văn hóa khảm sâu vào ý thức cộng đồng của người dân.

“Đám giỗ bên cồn” là gì mà dân mạng đua nhau nhắc đến?
"Đám giỗ bên cồn" còn mang đậm nét văn hóa cộng đồng, kết hợp giữa nghi thức truyền thống và không khí sinh hoạt dân dã, ấm cúng.

Những món ăn trong đám giỗ là sợi dây kết nối quá khứ và hiện tại, đều mang những câu chuyện riêng. Không chỉ thể hiện sự thành kính với tổ tiên, đám giỗ miền Tây còn lan tỏa giá trị truyền thống. Với tâm thành và tấm lòng chu đáo của mình, người dân sẽ chuẩn bị đám giỗ rất lâu, thậm chí trước cả tháng.

Từ việc chọn gà chọn vịt, mua thịt cá, trứng các loại, rau củ quả đến việc dọn dẹp, bài trí nhà cửa đều được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ. Nhiều người thường thắc mắc tại các clip viral của Tiktoker Lê Tuấn Khang rằng tại sao ngày nào cũng thấy đi ăn giỗ bên cồn, ăn miết cả tháng trời.

Thực ra, những đám giỗ ở miền Tây thường diễn ra trong hai ngày. Vào ngày đầu tiên, hàng xóm, láng giềng xung quanh sẽ đến giúp gia chủ chuẩn bị nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Trong ngày này cũng cúng tổ tiên, gọi là cúng Tiên thường. Đến ngày chính là Chính kỵ, gia chủ sẽ mời nhiều khách hơn và bày biện các mâm cỗ thịnh soạn. Dẫu vậy, thông thường cũng có nhiều gia đình thực hiện đơn giản trong 1 ngày.

Mâm giỗ miền Tây không chỉ là chuyện của một nhà mà ở đây, đó là chuyện của cả những người làng xóm, láng giềng. Những tiếng cười, những câu chuyện thân quen rộn ràng làm nên đám giỗ đầm ấm đã trở thành nét văn hóa độc đáo cùng người dân vùng sông nước.

Người con từ xa trở về, người từ cồn này sang cồn kia đi dự đám giỗ - nghi lễ tôn kính tổ tiên. Đây cũng là dịp nhớ về nguồn cội và san sẻ tính cộng đồng mà người dân miền Tây đã giữ gìn bao đời này. Trong dòng chảy cuộc sống hiện đại, dù đám giỗ có tinh giản hơn hay xa hoa hơn thì những nét đẹp bên con nước lớn ấy vẫn ăm ắp ân tình xóm làng, quê hương - tựa như việc chỉ cần nghe đến đi "đám giỗ bên cồn" là lòng ai nấy đều háo hức chờ đợi và mong ngóng.

Trào lưu này nhận được nhiều bình luận từ khán giả MXH

“Đám giỗ bên cồn” là gì mà dân mạng đua nhau nhắc đến?
Poster phim "đám giỗ bên cồn" do cộng đồng mạng thiết kế.

"Nhà nhà ai cũng đi qua cồn ăn đám giỗ là sao ta? Vậy còn ai để đi ăn đám cưới, sinh nhật trời"; "Chở đi đám giỗ mà không biết bao giờ tới nơi"; "Đi đám giỗ mà cứ đi hoài chưa tới, chắc mấy bà bạn bà Sáu ăn giỗ xong hết rồi"; "Đã tìm ra thứ tăng nhanh hơn giá vàng chính xác là followers của Lê Tuấn Khang, chỉ hơn 3 ngày mà tăng hẳn hơn 6M, hiện giờ đã là 10M",...

Cộng đồng mạng còn hài hước cho rằng "đám giỗ bên cồn" là phim bộ được mong chờ nhất năm 2024 với dàn diễn viên “siêu sao điện ảnh” Lê Tuấn Khang, sư phụ, má Lê Tuấn Khang, bà Sáu, bà Chín cùng bà con dòng họ, hàng xóm. "Bộ phim hứa hẹn sẽ không có hồi kết cho đến khi đám giỗ hết mồi".

TikToker Lê Tuấn Khang sinh năm 2002, sinh ra tại Sóc Trăng, do hoàn cảnh gia đình nên nghỉ học từ lớp 7. Anh từng theo cha mẹ đi chăn vịt, sau đó làm công việc để mưu sinh như công nhân, chạy xe ôm công nghệ.

Anh từng lên Sài Gòn làm đủ nghề để mưu sinh. Năm 2022, Khang bỏ phố về quê để phụ giúp cha mẹ trong công việc nhà nông. Thời gian rảnh, anh làm video đăng lên TikTok ghi lại những khoảnh khắc đời thường mộc mạc của mình.

Nội dung của anh tập trung vào đời sống làng quê, tình làng nghĩa xóm, với sự tham gia tự nhiên của những người hàng xóm và bạn bè, tạo nên sức hút riêng biệt trên mạng xã hội.

Sau 2 năm miệt mài sáng tạo nội dung, TikToker Lê Tuấn Khang đoạt giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung giải trí của năm tại lễ trao giải TikTok Awards Vietnam 2024.

Loại quả nhìn như trái nhót mọc thành chùm ôm lấy thân cây khiến cư dân mạng trầm trồ Loại quả nhìn như trái nhót mọc thành chùm ôm lấy thân cây khiến cư dân mạng trầm trồ
Nữ cử nhân về quê nuôi lợn thu gần 400 triệu/năm vì sao dân mạng sục sôi ném đá? Nữ cử nhân về quê nuôi lợn thu gần 400 triệu/năm vì sao dân mạng sục sôi ném đá?
Linh Rin hé lộ ảnh cưới từ mờ ảo đến nét căng, dân mạng thi nhau chúc mừng Linh Rin hé lộ ảnh cưới từ mờ ảo đến nét căng, dân mạng thi nhau chúc mừng
Song Hye Kyo khoe sắc trong loạt ảnh mới, cư dân mạng hết lời khen ngợi Song Hye Kyo khoe sắc trong loạt ảnh mới, cư dân mạng hết lời khen ngợi
Loại quả nhìn giống bưởi nhưng bổ ra không thấy múi khiến dân mạng tò mò Loại quả nhìn giống bưởi nhưng bổ ra không thấy múi khiến dân mạng tò mò
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động