Hơn 200 nhà bán hàng với 5.600 sản phẩm OCOP được niêm yết trên nền tảng Tik Tok

Cam kết đồng hành cùng Chương trình Quốc gia OCOP, tính đến tháng 2/2025, sáng kiến vì cộng đồng "Chợ Phiên OCOP" của TikTok Shop đã thành công hỗ trợ 231 chủ thể mang hơn 5.600 sản phẩm OCOP lên nền tảng. Thông qua các chương trình chợ phiên online mỗi cuối tuần cùng các phiên siêu livestream tại nhiều địa phương, hàng triệu đơn hàng OCOP đã được bán ra, đưa đặc sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Thông tin trên được cung cấp trong sự kiện "Vườn ươm OCOP", quy tụ 30 nhà bán hàng TikTok Shop là chủ thể OCOP tiêu biểu khu vực Đồng bằng Sông Hồng và một số chủ thể OCOP khu vực miền Trung và miền Nam.

"Vườn ươm OCOP" là một phần của sáng kiến "Chợ phiên OCOP" - Chương trình đào tạo và kết nối cộng đồng OCOP do TikTok Shop phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) khởi xướng nhằm nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) cho các chủ thể OCOP.

Không chỉ được trang bị các kỹ năng cần thiết để tận dụng hiệu quả các giải pháp của TikTok Shop, các chủ thể OCOP tại nhiều địa phương trên cả nước còn có cơ hội kết nối, hỗ trợ cùng phát triển khi tham gia cộng đồng "Vườn ươm OCOP". Đồng thời, đây cũng là kênh liên lạc thường xuyên để TikTok Shop kịp thời giúp các nhà bán hàng OCOP tháo gỡ khó khăn trong quá trình kinh doanh, chia sẻ các ưu đãi dành riêng cho các sản phẩm OCOP trên nền tảng và giúp nhà bán OCOP tăng tốc.

Hơn 200 nhà bán hàng với 5.600 sản phẩm OCOP được niêm yết trên nền tảng Tik Tok
Các sản phẩm OCOP đang có sức mua cao trên nền tảng online.

Theo TikTok, trong năm qua, hashtag #OCOP đạt được gần 2,5 tỷ lượt xem, góp phần lan tỏa câu chuyện về các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa và mở ra tiềm năng xuất khẩu.

Bà Linh Đặng, Giám đốc điều hành APG ECO (An Giang), đơn vị chuyên kinh doanh các mặt hàng nông sản sạch cho biết, trong 6 tháng gần nhất, từ tháng 8-2024 tới tháng 2-2025, doanh số bán mặt hàng gạo trên các phiên livestream đã chạm mốc hơn 150.000 đơn hàng.

"Điều này cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ và bền vững của mặt hàng gạo nói riêng và nông sản Việt nói chung trên nền tảng"- bà Linh Đặng chia sẻ.

Đại diện Fuwa3e, đơn vị tiên phong với sản phẩm tẩy rửa sinh học lên men từ vỏ dứa đầu tiên tại Việt Nam cũng cho hay, nhờ kinh doanh online mà thành tích tăng trưởng trung bình hàng tháng lên tới 50%. Trong đó, doanh thu tháng 11/2024 của thương hiệu đã tăng gấp đôi nhờ kết hợp sáng tạo nội dung và tối ưu hóa công cụ TikTok Shop. Thành công của Fuwa3e cho thấy sự đón nhận tích cực đối với sản phẩm cũng như xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt trên TikTok Shop.

Tương tự, nhà bán hàng “Bánh Sữa Ba Vì Chị Vàng Milk” cho hay, sau 8 tháng gia nhập (từ tháng 7/2024) với sự hỗ trợ của các chiến dịch thúc đẩy sản phẩm OCOP, đơn vị này đã bán ra 20.000 đơn hàng.

Theo đơn vị này, đây thực sự là cú hích mở rộng mô hình kinh doanh sau 20 năm chung thủy với kênh phân phối truyền thống tại các điểm du lịch. Đồng thời, tìm ra giải cho bài toán tiêu thụ sữa của huyện và truyền cảm hứng đổi mới cho nhiều doanh nghiệp ngành sữa tại huyện Ba Vì cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước về sản phẩm OCOP.

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia “Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

CPTPP là khối thị trường đứng thứ 2 nhập khẩu cá tra của Việt Nam

CPTPP là khối thị trường đứng thứ 2 nhập khẩu cá tra của Việt Nam

Tháng 1/2025, bảng xếp hạng top các thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam đã có sự điều chỉnh. Theo đó, CPTPP vượt Mỹ và trở thành khối thị trường đứng thứ 2 về nhập khẩu cá tra của Việt Nam.
Thị trường xuất khẩu cá ngừ có nhiều biến động

Thị trường xuất khẩu cá ngừ có nhiều biến động

Thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều biến động đáng chú ý. theo đó xuất khẩu sang phần lớn các thị trường chính đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.
Philippines tiếp tục là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam

Philippines tiếp tục là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam

Với dân số đạt gần 120 triệu người, GDP hàng năm đạt trên 400 tỷ USD, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa đa dạng, sản xuất trong nước còn hạn chế, phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu, cộng thêm các điều kiện thuận lợi về khoảng cách địa lý, logistics thì Philippines luôn là thị trường có nhiều tiềm năng và cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Tại sao xuất khẩu trứng gà sang Mỹ “không khả thi”?

Tại sao xuất khẩu trứng gà sang Mỹ “không khả thi”?

Trong khi tại Mỹ giá trứng gia cầm đang ở mức cao kỷ lục vì nguồn cung gặp khủng hoảng, thì tại Việt Nam, trứng gà tươi lại có giá rẻ bất ngờ.
Dự báo giá gạo xuất khẩu của Việt Nam khi Ấn Độ có khả năng tung lượng lớn gạo ra thị trường

Dự báo giá gạo xuất khẩu của Việt Nam khi Ấn Độ có khả năng tung lượng lớn gạo ra thị trường

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ (REA) vừa kêu gọi chính phủ nước này dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm sau khi lượng tồn kho tăng vọt, gấp gần 9 lần mục tiêu đề ra.
Không xây dựng barie từ đồng ruộng, nông sản sẽ khó đi đường dài

Không xây dựng barie từ đồng ruộng, nông sản sẽ khó đi đường dài

Năm 2024, xuất khẩu sầu riêng đạt 3,4 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục được xác lập năm 2023 và đóng góp gần một nửa kim ngạch xuất khẩu (hơn 7,2 tỷ USD) của toàn ngành rau, quả. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy 2 tháng đầu năm 2025, tình thế đã đảo chiều. Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu của “trái cây vua” này đã sụt giảm nghiêm trọng.
Đề nghị công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đề nghị công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định Trung ương đã tổ chức Hội nghị xét công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2024.
Quảng Bình: Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả, mang lại thu nhập cao

Quảng Bình: Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả, mang lại thu nhập cao

Trong năm 2024, với sự quan tâm hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ và UBND huyện Quảng Trạch, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp (DVNN) đã triển khai thực hiện hỗ trợ 3 mô hình nông nghiệp.
Thanh Hoá: Đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và những kết quả ấn tượng

Thanh Hoá: Đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và những kết quả ấn tượng

Từ năm 2021 đến nay, Thanh Hóa đã huy động các nguồn lực thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, gồm: Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình xây dựng nông thôn mới, với tổng nguồn vốn thực hiện các Chương trình ước đạt hơn 46.475 tỷ đồng.
Công an Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện tiếp nhận sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Công an Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện tiếp nhận sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Thực hiện nhiệm vụ chuyển giao công tác quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp Giấy phép lái xe (GPLX) giữa Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh, từ ngày 19/02, tỉnh Thanh Hóa vẫn duy trì tiếp nhận cấp đổi GPLX nhưng dừng tổ chức sát hạch.
Trung Quốc chi 18,5 triệu USD mua cua Cà Mau chỉ trong 1 tháng

Trung Quốc chi 18,5 triệu USD mua cua Cà Mau chỉ trong 1 tháng

Kim ngạch xuất khẩu cua sang Trung Quốc trong tháng 1 đạt 18,5 triệu USD, cao gấp 18 lần so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều dự báo lạc quan về tăng trưởng GDP Việt Nam trong 2025

Nhiều dự báo lạc quan về tăng trưởng GDP Việt Nam trong 2025

Ngân hàng Standard Chartered cùng MBS Research đã đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025.
Xuất khẩu rau quả gặp khó ngay đầu năm 2025

Xuất khẩu rau quả gặp khó ngay đầu năm 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm.
Công an Thanh Hóa cảnh báo về thủ đoạn khó lường của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Công an Thanh Hóa cảnh báo về thủ đoạn khó lường của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Từ đầu năm 2025 đến nay, Công an Thanh Hóa đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền các nạn nhân bị lừa lên đến hàng trăm tỷ đồng. Điều đáng nói là tuy hình thức lừa đảo không mới, nhưng các đối tượng đã lợi dụng triệt để sự thiếu hiểu biết, thiếu thông tin của người dân để dẫn dụ nạn nhân sập bẫy.
Thanh Hoá: Công an thị xã Bỉm Sơn xây dựng xã, phường không ma túy

Thanh Hoá: Công an thị xã Bỉm Sơn xây dựng xã, phường không ma túy

Lực lượng Công an thị xã Bỉm Sơn đã phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng “Xã, phường không ma túy”, góp phần tạo lập môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam - VIATT 2025

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam - VIATT 2025

Từ ngày 26 – 28 tháng 2 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam - VIATT 2025.
Áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép cán nóng từ Trung Quốc

Áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép cán nóng từ Trung Quốc

Bộ Công Thương quyết định áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu từ Trung Quốc.Trong khi đó, thép HRC nhập từ Ấn Độ được miễn trừ do tỉ lệ nhập khẩu không đáng kể.
Tận dụng cơ hội để ngành tôm Việt đạt mục tiêu xuất khẩu

Tận dụng cơ hội để ngành tôm Việt đạt mục tiêu xuất khẩu

Tôm là mặt hàng có sự tăng trưởng nhất tháng đầu năm 2025, với giá trị xuất khẩu đạt 273,349 triệu USD, chiếm 35,3% tổng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản.
Việt Nam tăng tốc xuất khẩu tôm hấp, tẩm gia vị và tẩm bột sang Hoa Kỳ

Việt Nam tăng tốc xuất khẩu tôm hấp, tẩm gia vị và tẩm bột sang Hoa Kỳ

Hiện nay, tôm hấp, tẩm gia vị và tẩm bột không phải là đối tượng bị áp thuế, do đó doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm này sang thị trường Hoa Kỳ.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang EU đối mặt với nhiều thách thức

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang EU đối mặt với nhiều thách thức

Năm 2025, mặc dù hạn ngạch ưu đãi thuế quan dành cho các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang EU đã được khởi động lại, nhưng các đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang bị kìm hãm.
Sợi Elastomeric Filament Yarn bị đề nghị điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Sợi Elastomeric Filament Yarn bị đề nghị điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Theo Cục Phòng vệ Thương mại, trong trường hợp khởi xướng, đây là lần thứ 2 sản phẩm sợi Elastomeric Filament Yarn bị điều tra chống bán phá giá bởi Ấn Độ.
Đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

Đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

VCCI đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025, muộn hơn 3 tháng so với dự thảo (tháng 1/4/2025).
Hà Nội chú trọng phát triển công nghiệp ưu tiên, công nghiệp chủ lực

Hà Nội chú trọng phát triển công nghiệp ưu tiên, công nghiệp chủ lực

Trong năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng từ 6,95% trở lên, từ đó gia tăng mức đóng góp vào GRDP.
Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

Góp phần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng cho các sản phẩm thế mạnh, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu thị trường để thay đổi tư duy, chiến lược phát triển.
2025 là năm "bão tố" đối với ngành dệt may Việt Nam?

2025 là năm "bão tố" đối với ngành dệt may Việt Nam?

Với tín hiệu tích cực từ thị trường, ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu từ 47-48 tỷ USD năm 2025. Tuy nhiên, thị trường dệt may trong năm nay được nhận định có nhiều “bão tố” bởi những yếu tố mới về chính trị từ những nhà nhập khẩu lớn và tăng nhiệt cạnh tranh.
Thanh Hóa: Khởi công Cụm công nghiệp Hợp Thắng

Thanh Hóa: Khởi công Cụm công nghiệp Hợp Thắng

Ngày 20/2, UBND huyện Triệu Sơn phối hợp với Công ty CP đầu tư Trường Đại Lộc tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng Cụm công nghiệp Hợp Thắng. Đây là dự án được huyện Triệu Sơn lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập huyện (25/2/1965 - 25/2/2025).
Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý tàu cá và bảo vệ ngư dân

Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý tàu cá và bảo vệ ngư dân

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Chỉ thị số 04/CT - UBND về việc tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh.
Họp báo trước thềm Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025

Họp báo trước thềm Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025

Lần đầu tiên, Công ty Informa Markets Việt Nam – đơn vị tổ chức Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025 – kết hợp cùng Tetra Pak Vietnam tổ chức họp báo trước thềm triển lãm và hội thảo chuyên ngành tại trung tâm Bloom. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì (ProPak Vietnam 2025) và Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ Đồ uống (DRINKTECH Vietnam 2025), diễn ra từ ngày 18-20/03/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước

Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước

Trước đây hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế nhập khẩu, trong khi các sản phẩm tương tự do doanh nghiệp nội địa sản xuất vẫn phải chịu loại thuế này. Tuy nhiên, từ ngày 18/2, hàng nhập khẩu có giá trị thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ không còn được miễn thuế giá trị gia tăng.
Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu

Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu

Bộ Công Thương quyết định rà soát lần thứ hai việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động