Cánh rừng Net Zero Vinamilk “check-in” tại cực Nam Tổ quốc với dự án tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn

Ngày 18/8/2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (VINAMILK) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp TÁI SINH 25HA RỪNG NGẬP MẶN TẠI VƯỜN QUỐC GIA MŨI CÀ MAU.


Đây là một hoạt động của nhân viên Vinamilk nằm trong dự án lớn mang tên “CÁNH RỪNG NET ZERO VINAMILK” với nỗ lực hình thành những mảng xanh để giúp hấp thụ khí carbon, tiến gần đến mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, góp phần vào mục tiêu chung Net Zero 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã và đang đẩy mạnh.

“Tái sinh rừng ngập mặn - Khóa dấu chân Carbon”

Đây là thông điệp Vinamilk truyền tải trong hoạt động lần này tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, khi bắt đầu dự án khoanh nuôi, tái sinh 25ha rừng ngập mặn với đối tác Gaia và sẽ kéo dài trong 6 năm tới đây.

Ông Lê Hoàng Minh (bên trái) đại diện Vinamilk và bà Đỗ Thị Thanh Huyền đại diện Gaia trao tượng trưng bảng 25ha rừng ngập mặn thuộc dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” cho đại diện Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Ông Lê Hoàng Minh (bên trái) đại diện Vinamilk và bà Đỗ Thị Thanh Huyền đại diện Gaia trao tượng trưng bảng 25ha rừng ngập mặn thuộc dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” cho đại diện Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Theo bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập - Giám đốc điều hành Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, đơn vị đang đồng hành cùng Vinamilk trong dự án này, rừng ngập mặn là hệ sinh thái giúp “khóa” được carbon hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy lượng hấp thụ và tích trữ carbon của rừng ngập mặn có thể gấp 4 lần so với rừng nhiệt đới trên cạn, tùy vào các khu vực khác nhau. Có thể nói rừng ngập mặn là "bể chứa carbon" vô cùng hữu hiệu vì có thể lưu trữ carbon trong hơn 5.000 năm. Vì vậy, việc bảo tồn và phát triển những khu rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.

“Cánh rừng do Vinamilk & Gaia đang khoanh nuôi có diện tích 25 hecta (ha) trong vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, dự kiến có khoảng 100.000 – 250.000 cây mắm sẽ mọc lên. Để đảm bảo tính bền vững, hiệu quả của dự án, chúng tôi sẽ phối hợp với Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau triển khai các hoạt động bảo vệ và giám sát khu vực khoanh nuôi như: truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân; tuần tra giám sát, gia cố hàng rào bảo vệ khu rừng, thực hiện các nghiên cứu đo lường những tác động khu rừng tạo ra trong vòng 6 năm. Hy vọng cánh rừng sẽ phát triển nhanh chóng, trở thành “bể hấp thụ carbon” lớn trong tương lai gần” – Bà Thanh Huyền chia sẻ.

 Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Tuy thời tiết mưa gió nhưng các nhân viên Vinamilk đã cùng Gaia và các cán bộ Vườn Quốc gia hoàn thành việc dựng hàng rào khoanh nuôi cho dự án 25ha tại vùng lõi Vườn Quốc gia ngày 18/8 vừa qua
Tuy thời tiết mưa gió nhưng các nhân viên Vinamilk đã cùng Gaia và các cán bộ Vườn Quốc gia hoàn thành việc dựng hàng rào khoanh nuôi cho dự án 25ha tại vùng lõi Vườn Quốc gia ngày 18/8 vừa qua

Tổng đầu tư của Vinamilk cho dự án này là 04 tỷ đồng cho các hoạt động phục vụ việc khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng, các chương trình nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư sống trong và ven Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Dự kiến với 25ha rừng ngập mặn, trong điều kiện sinh trưởng bình thường, có thể hình thành nên bể hấp thụ Carbon từ 17.000 đến 20.000 tấn Carbon, quy đổi tương đương với 62.000 đến 73.000 tấn CO2e.

Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là vùng trọng điểm của Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Cà Mau, một trong khu RAMSAR của Việt Nam (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng Thế giới). Đây cũng là nơi bảo tồn nguồn gene, bảo vệ các hệ sinh thái đa dạng với hơn 400 loài, trong đó có hơn 40 loài quý hiếm bị đe dọa tuyệt chủng như rái cá, mèo cá, trăn gấm...

Các nhân viên Vinamilk tham gia làm gần 1.000m hàng rào đầu tiên trong gần 2.400m hàng rào để khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Các nhân viên Vinamilk tham gia làm gần 1.000m hàng rào đầu tiên trong gần 2.400m hàng rào để khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Với 25ha rừng được khoanh nuôi tái sinh, sẽ có gần 2.400m hàng rào được dựng nên từ 6.800 cọc cừ tràm và gần 4.700m lưới; được duy trì, bảo dưỡng hàng năm
Với 25ha rừng được khoanh nuôi tái sinh, sẽ có gần 2.400m hàng rào được dựng nên từ 6.800 cọc cừ tràm và gần 4.700m lưới; được duy trì, bảo dưỡng hàng năm

“Hoạt động khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng do Vinamilk thông qua Gaia triển khai thực hiện tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, ngoài việc giúp trung hòa Carbon để góp phần giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, còn giúp tăng diện tích độ che phủ rừng, lấn dần ra biển, chống xâm nhập mặn, tăng khả năng chắn sóng bảo vệ bờ, hình thành sinh thái của rừng, tạo nơi cư trú của nhiều giống loài thủy sản cũng là loài động vật, thực vật quý hiếm. Tôi tin là khi có thêm nhiều sự đồng hành, chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng, cánh rừng ngập mặn của Mũi Cà Mau sẽ ngày càng sinh trưởng mạnh mẽ” – Ông Lê Văn Dũng - Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, nhận định.

Trong dự án này, các nhân viên Vinamilk cũng trực tiếp góp sức, tham gia để khoanh nuôi, chăm sóc cho cánh rừng qua nhiều hoạt động được tổ chức hàng năm. Cụ thể, để khởi động dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” tại Cà Mau lần này, gần 60 nhân viên Vinamilk đã tham gia cùng khoanh nuôi cánh rừng - hoạt động ý nghĩa trong tháng 8 này cũng là dịp kỷ niệm sinh nhật 47 năm của Vinamilk.

Tập thể nhân viên Vinamilk chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ “làm hàng rào khoanh nuôi” sau khi được các cán bộ Vườn Quốc gia và Gaia hướng dẫn các kĩ thuật
Tập thể nhân viên Vinamilk chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ “làm hàng rào khoanh nuôi” sau khi được các cán bộ Vườn Quốc gia và Gaia hướng dẫn các kĩ thuật
Dự án được khởi động trong dịp Vinamilk chào đón 47 năm thành lập công ty với hoạt động hưởng ứng mục tiêu Net Zero của các nhân viên
Dự án được khởi động trong dịp Vinamilk chào đón 47 năm thành lập công ty với hoạt động hưởng ứng mục tiêu Net Zero của các nhân viên

Cũng nhân dịp này, Vinamilk đã trao tặng cho Vườn quốc gia Mũi Cà Mau 05 chiếc thuyền để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm tra, bảo vệ rừng và tặng cho viên chức, người lao động Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau hơn 4.200 sản phẩm dinh dưỡng.

 Bà Bùi Thị Hương (thứ ba từ trái qua), Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện trao tặng 05 chiếc thuyền và 4.200 sản phẩm dinh dưỡng cho đại diện Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
Bà Bùi Thị Hương (thứ ba từ trái qua), Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện trao tặng 05 chiếc thuyền và 4.200 sản phẩm dinh dưỡng cho đại diện Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
Bên cạnh các hỗ trợ thuyền, sản phẩm, Vinamilk còn trao tặng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tấm bảng lưu lại lời chúc của cộng đồng và nhân viên Vinamilk gửi đến “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” như một món quà ý nghĩa.
Bên cạnh các hỗ trợ thuyền, sản phẩm, Vinamilk còn trao tặng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tấm bảng lưu lại lời chúc của cộng đồng và nhân viên Vinamilk gửi đến “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” như một món quà ý nghĩa.
Các chiếc thuyền được Vinamilk tài trợ cho Vườn Quốc gia làm phương tiện hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ cho khu vực khoanh nuôi rừng
Các chiếc thuyền được Vinamilk tài trợ cho Vườn Quốc gia làm phương tiện hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ cho khu vực khoanh nuôi rừng

Những cánh rừng hướng đến Net Zero

Vinamilk được biết đến là đơn vị tiên phong và tích cực với các hoạt động về phát triển bền vững cũng như cam kết Net Zero 2050. Bên cạnh các hoạt động cắt giảm phát thải trong chuỗi giá trị, việc trồng cây để trung hòa carbon được Vinamilk tích cực đẩy mạnh. Đơn cử như “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” đang được doanh nghiệp triển khai là dự án thiết thực giúp hình thành nên những mảng xanh, hấp thụ CO2 và còn mang tính truyền cảm hứng đến với cộng đồng về việc bảo vệ thiên nhiên, khuyến khích trồng cây xanh.

Trước dự án này, năm 2018, cũng tại Cà Mau, Vinamilk và chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trồng gần 100.000 cây tại các khu vực như: Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 – Cột mốc số 0, khu vực bờ biển xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) và xã Tân Hưng (huyện Cái Nước),… Đến nay, rừng đều đã phát triển, tạo thành những mảng xanh rộng lớn tại địa phương.

Tại Cà Mau, năm 2018, Vinamilk đã trồng 100.000 cây xanh trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam
Tại Cà Mau, năm 2018, Vinamilk đã trồng 100.000 cây xanh trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Tham gia đoàn trồng rừng và thăm lại khu vực trồng cây của “Quỹ 1 triệu cây xanh” trước đây, có các giám đốc điều hành của Vinamilk, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành Sản xuất,

Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk, cho biết: “Trải nghiệm và hiểu hơn về những cánh rừng ngập mặn, nhìn thấy những hàng cây xanh cách đây 5 năm được trồng nay đã vươn cao khỏe mạnh, chúng tôi càng thấy rõ hơn vì sao chúng ta cần phải hành động cho thiên nhiên, môi trường. Qua những hoạt động này, Vinamilk cũng mong muốn mọi nhân viên của chúng tôi sẽ là những hạt nhân tích cực, chung tay cho những mục tiêu phát triển bền vững của công ty. Điều đó sẽ mang đến những giá trị chung và giúp cho ý nghĩa của chương trình lan tỏa hơn nữa”.

 Các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường của Vinamilk nhận được sự hưởng ứng lớn từ chính nhân viên công ty
Các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường của Vinamilk nhận được sự hưởng ứng lớn từ chính nhân viên công ty
Các hoạt động giúp gia tăng sự kết nối giữa nhân viên công ty với các mục tiêu phát triển bền vững
Các hoạt động giúp gia tăng sự kết nối giữa nhân viên công ty với các mục tiêu phát triển bền vững

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là chương trình được Vinamilk thực hiện từ năm 2012 đến năm 2020, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, trồng 1.121.000 cây xanh tại 56 địa điểm thuộc 20 tỉnh, thành phố với tổng giá trị 12,5 tỷ đồng. Đầu năm 2023, Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động “Trồng cây hướng đến Net Zero (2023-2027)” với ngân sách 15 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đẩy mạnh để có thêm nhiều “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” tại Việt Nam, đóng góp quan trọng trong việc thực hiện lộ trình tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050.

Góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh Góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh
Vinamilk công bố lộ trình tới net zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên Vinamilk công bố lộ trình tới net zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên
Chuyển dịch xanh đến Net Zero – Mục tiêu dài hạn đi từ nhận thức hiện tại Chuyển dịch xanh đến Net Zero – Mục tiêu dài hạn đi từ nhận thức hiện tại
Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng lớn Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng lớn
P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Ngày 29/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có buổi làm việc quan trọng với Tập đoàn Giáo dục Visang, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực xuất bản và công nghệ giáo dục. Buổi làm việc tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm giáo dục số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại hóa các nền tảng công nghệ giáo dục.
F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là  “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM. Với những kinh nghiệm quốc tế của mình, F88 kỳ vọng ông Piyasak sẽ mang lại những giá trị mới cho hành trình lớn hơn của mình trong tương lai.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ viếng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các nhà giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Bộ Tài chính đề xuất đang đánh dấu một bước ngoặt lớn cho 3,6 triệu hộ kinh doanh trên cả nước. Theo đó, quy định về thuế khoán sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là cơ chế tự khai, tự nộp thuế và đặc biệt, việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ trở thành một yêu cầu bắt buộc theo lộ trình cụ thể. Đây không chỉ là một thay đổi về kỹ thuật mà còn là một "luật chơi" hoàn toàn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Ngày 22/7/2025, đoàn công tác của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) do ông Phạm Vĩnh Thái - Tổng biên tập, Thành viên Hội đồng thành viên dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.
NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

Ngày 21/7/2025, tại Hà Nội, buổi làm việc giữa Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Tập đoàn Xuất bản và Truyền thông Phượng Hoàng (Giang Tô, Trung Quốc) đã mở ra những định hướng hợp tác quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển các dòng sách khoa học, lý luận giáo dục.
Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình cùng kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp số xanh, hướng tới phát triển bền vững.
F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng. Đây không chỉ đánh dấu lần thứ ba F88 nhận được danh hiệu danh giá này kể từ năm 2019, mà còn là lần thứ hai liên tiếp duy trì ở mức đánh giá cao nhất. Thành tựu này là minh chứng rõ nét cho cam kết không ngừng của F88 trong việc xây dựng một hệ thống tài chính minh bạch, bền vững và đặt lợi ích khách hàng làm trọng tâm.
Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Biến động tỷ giá USD/VND từ đầu năm 2025 đã và đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu đối mặt với chi phí đội lên đáng kể, thì doanh nghiệp xuất khẩu dù hưởng lợi trước mắt nhưng vẫn đối diện nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu tỷ giá tiếp tục bất ổn.
Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Miễn thuế thu nhập, phần mềm kế toán miễn phí, hỗ trợ vốn và thủ tục đơn giản đang mở ra cơ hội lớn cho hộ kinh doanh, nhất là bà con nông dân, mạnh dạn chuyển đổi lên doanh nghiệp, làm ăn bài bản hơn và từng bước tiếp cận hệ sinh thái kinh tế số hiện đại.
Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Với mong muốn san sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, qua sự kết nối của Báo Hà Nội mới và Dự án "Góp chữ - ươm mơ", đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.
Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Lộ trình loại bỏ xe máy chạy xăng khỏi khu vực Vành đai 1 Hà Nội đang khiến nhiều cửa hàng xăng dầu rơi vào thế bị động. Trước nguy cơ doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều chủ trạm xăng đề xuất cần có chính sách hỗ trợ để chuyển đổi sang mô hình mới như trạm sạc hoặc trạm thay pin.
Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức công bố liên doanh chiến lược cùng Tập đoàn Wonang - nhà sản xuất chậu rửa hàng đầu Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình toàn cầu hóa của cả hai bên. Không chỉ đưa thương hiệu Wonang tiếp cận thị trường Việt Nam, liên doanh này còn là cam kết lâu dài trong việc nâng tầm trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại của người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với nhiều quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, đồng thời cũng đặt ra không ít thử thách về nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng bộ điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

Ngày 8 tháng 7 năm 2025, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam – vừa được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025 do tạp chí chuyên ngành uy tín The Asian Banking and Finance (Singapore) tổ chức. Bao gồm: “Ứng dụng di động của năm” (Mobile App of the Year – Vietnam), “Sáng kiến xã hội của năm” (External Social Initiative of the Year – Vietnam), “Sáng kiến bền vững của năm” (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động