Cánh rừng Net Zero Vinamilk “check-in” tại cực Nam Tổ quốc với dự án tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn

Ngày 18/8/2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (VINAMILK) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp TÁI SINH 25HA RỪNG NGẬP MẶN TẠI VƯỜN QUỐC GIA MŨI CÀ MAU.


Đây là một hoạt động của nhân viên Vinamilk nằm trong dự án lớn mang tên “CÁNH RỪNG NET ZERO VINAMILK” với nỗ lực hình thành những mảng xanh để giúp hấp thụ khí carbon, tiến gần đến mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, góp phần vào mục tiêu chung Net Zero 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã và đang đẩy mạnh.

“Tái sinh rừng ngập mặn - Khóa dấu chân Carbon”

Đây là thông điệp Vinamilk truyền tải trong hoạt động lần này tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, khi bắt đầu dự án khoanh nuôi, tái sinh 25ha rừng ngập mặn với đối tác Gaia và sẽ kéo dài trong 6 năm tới đây.

Ông Lê Hoàng Minh (bên trái) đại diện Vinamilk và bà Đỗ Thị Thanh Huyền đại diện Gaia trao tượng trưng bảng 25ha rừng ngập mặn thuộc dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” cho đại diện Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Ông Lê Hoàng Minh (bên trái) đại diện Vinamilk và bà Đỗ Thị Thanh Huyền đại diện Gaia trao tượng trưng bảng 25ha rừng ngập mặn thuộc dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” cho đại diện Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Theo bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập - Giám đốc điều hành Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, đơn vị đang đồng hành cùng Vinamilk trong dự án này, rừng ngập mặn là hệ sinh thái giúp “khóa” được carbon hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy lượng hấp thụ và tích trữ carbon của rừng ngập mặn có thể gấp 4 lần so với rừng nhiệt đới trên cạn, tùy vào các khu vực khác nhau. Có thể nói rừng ngập mặn là "bể chứa carbon" vô cùng hữu hiệu vì có thể lưu trữ carbon trong hơn 5.000 năm. Vì vậy, việc bảo tồn và phát triển những khu rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.

“Cánh rừng do Vinamilk & Gaia đang khoanh nuôi có diện tích 25 hecta (ha) trong vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, dự kiến có khoảng 100.000 – 250.000 cây mắm sẽ mọc lên. Để đảm bảo tính bền vững, hiệu quả của dự án, chúng tôi sẽ phối hợp với Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau triển khai các hoạt động bảo vệ và giám sát khu vực khoanh nuôi như: truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân; tuần tra giám sát, gia cố hàng rào bảo vệ khu rừng, thực hiện các nghiên cứu đo lường những tác động khu rừng tạo ra trong vòng 6 năm. Hy vọng cánh rừng sẽ phát triển nhanh chóng, trở thành “bể hấp thụ carbon” lớn trong tương lai gần” – Bà Thanh Huyền chia sẻ.

 Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Tuy thời tiết mưa gió nhưng các nhân viên Vinamilk đã cùng Gaia và các cán bộ Vườn Quốc gia hoàn thành việc dựng hàng rào khoanh nuôi cho dự án 25ha tại vùng lõi Vườn Quốc gia ngày 18/8 vừa qua
Tuy thời tiết mưa gió nhưng các nhân viên Vinamilk đã cùng Gaia và các cán bộ Vườn Quốc gia hoàn thành việc dựng hàng rào khoanh nuôi cho dự án 25ha tại vùng lõi Vườn Quốc gia ngày 18/8 vừa qua

Tổng đầu tư của Vinamilk cho dự án này là 04 tỷ đồng cho các hoạt động phục vụ việc khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng, các chương trình nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư sống trong và ven Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Dự kiến với 25ha rừng ngập mặn, trong điều kiện sinh trưởng bình thường, có thể hình thành nên bể hấp thụ Carbon từ 17.000 đến 20.000 tấn Carbon, quy đổi tương đương với 62.000 đến 73.000 tấn CO2e.

Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là vùng trọng điểm của Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Cà Mau, một trong khu RAMSAR của Việt Nam (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng Thế giới). Đây cũng là nơi bảo tồn nguồn gene, bảo vệ các hệ sinh thái đa dạng với hơn 400 loài, trong đó có hơn 40 loài quý hiếm bị đe dọa tuyệt chủng như rái cá, mèo cá, trăn gấm...

Các nhân viên Vinamilk tham gia làm gần 1.000m hàng rào đầu tiên trong gần 2.400m hàng rào để khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Các nhân viên Vinamilk tham gia làm gần 1.000m hàng rào đầu tiên trong gần 2.400m hàng rào để khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Với 25ha rừng được khoanh nuôi tái sinh, sẽ có gần 2.400m hàng rào được dựng nên từ 6.800 cọc cừ tràm và gần 4.700m lưới; được duy trì, bảo dưỡng hàng năm
Với 25ha rừng được khoanh nuôi tái sinh, sẽ có gần 2.400m hàng rào được dựng nên từ 6.800 cọc cừ tràm và gần 4.700m lưới; được duy trì, bảo dưỡng hàng năm

“Hoạt động khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng do Vinamilk thông qua Gaia triển khai thực hiện tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, ngoài việc giúp trung hòa Carbon để góp phần giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, còn giúp tăng diện tích độ che phủ rừng, lấn dần ra biển, chống xâm nhập mặn, tăng khả năng chắn sóng bảo vệ bờ, hình thành sinh thái của rừng, tạo nơi cư trú của nhiều giống loài thủy sản cũng là loài động vật, thực vật quý hiếm. Tôi tin là khi có thêm nhiều sự đồng hành, chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng, cánh rừng ngập mặn của Mũi Cà Mau sẽ ngày càng sinh trưởng mạnh mẽ” – Ông Lê Văn Dũng - Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, nhận định.

Trong dự án này, các nhân viên Vinamilk cũng trực tiếp góp sức, tham gia để khoanh nuôi, chăm sóc cho cánh rừng qua nhiều hoạt động được tổ chức hàng năm. Cụ thể, để khởi động dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” tại Cà Mau lần này, gần 60 nhân viên Vinamilk đã tham gia cùng khoanh nuôi cánh rừng - hoạt động ý nghĩa trong tháng 8 này cũng là dịp kỷ niệm sinh nhật 47 năm của Vinamilk.

Tập thể nhân viên Vinamilk chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ “làm hàng rào khoanh nuôi” sau khi được các cán bộ Vườn Quốc gia và Gaia hướng dẫn các kĩ thuật
Tập thể nhân viên Vinamilk chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ “làm hàng rào khoanh nuôi” sau khi được các cán bộ Vườn Quốc gia và Gaia hướng dẫn các kĩ thuật
Dự án được khởi động trong dịp Vinamilk chào đón 47 năm thành lập công ty với hoạt động hưởng ứng mục tiêu Net Zero của các nhân viên
Dự án được khởi động trong dịp Vinamilk chào đón 47 năm thành lập công ty với hoạt động hưởng ứng mục tiêu Net Zero của các nhân viên

Cũng nhân dịp này, Vinamilk đã trao tặng cho Vườn quốc gia Mũi Cà Mau 05 chiếc thuyền để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm tra, bảo vệ rừng và tặng cho viên chức, người lao động Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau hơn 4.200 sản phẩm dinh dưỡng.

 Bà Bùi Thị Hương (thứ ba từ trái qua), Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện trao tặng 05 chiếc thuyền và 4.200 sản phẩm dinh dưỡng cho đại diện Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
Bà Bùi Thị Hương (thứ ba từ trái qua), Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện trao tặng 05 chiếc thuyền và 4.200 sản phẩm dinh dưỡng cho đại diện Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
Bên cạnh các hỗ trợ thuyền, sản phẩm, Vinamilk còn trao tặng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tấm bảng lưu lại lời chúc của cộng đồng và nhân viên Vinamilk gửi đến “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” như một món quà ý nghĩa.
Bên cạnh các hỗ trợ thuyền, sản phẩm, Vinamilk còn trao tặng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tấm bảng lưu lại lời chúc của cộng đồng và nhân viên Vinamilk gửi đến “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” như một món quà ý nghĩa.
Các chiếc thuyền được Vinamilk tài trợ cho Vườn Quốc gia làm phương tiện hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ cho khu vực khoanh nuôi rừng
Các chiếc thuyền được Vinamilk tài trợ cho Vườn Quốc gia làm phương tiện hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ cho khu vực khoanh nuôi rừng

Những cánh rừng hướng đến Net Zero

Vinamilk được biết đến là đơn vị tiên phong và tích cực với các hoạt động về phát triển bền vững cũng như cam kết Net Zero 2050. Bên cạnh các hoạt động cắt giảm phát thải trong chuỗi giá trị, việc trồng cây để trung hòa carbon được Vinamilk tích cực đẩy mạnh. Đơn cử như “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” đang được doanh nghiệp triển khai là dự án thiết thực giúp hình thành nên những mảng xanh, hấp thụ CO2 và còn mang tính truyền cảm hứng đến với cộng đồng về việc bảo vệ thiên nhiên, khuyến khích trồng cây xanh.

Trước dự án này, năm 2018, cũng tại Cà Mau, Vinamilk và chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trồng gần 100.000 cây tại các khu vực như: Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 – Cột mốc số 0, khu vực bờ biển xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) và xã Tân Hưng (huyện Cái Nước),… Đến nay, rừng đều đã phát triển, tạo thành những mảng xanh rộng lớn tại địa phương.

Tại Cà Mau, năm 2018, Vinamilk đã trồng 100.000 cây xanh trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam
Tại Cà Mau, năm 2018, Vinamilk đã trồng 100.000 cây xanh trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Tham gia đoàn trồng rừng và thăm lại khu vực trồng cây của “Quỹ 1 triệu cây xanh” trước đây, có các giám đốc điều hành của Vinamilk, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành Sản xuất,

Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk, cho biết: “Trải nghiệm và hiểu hơn về những cánh rừng ngập mặn, nhìn thấy những hàng cây xanh cách đây 5 năm được trồng nay đã vươn cao khỏe mạnh, chúng tôi càng thấy rõ hơn vì sao chúng ta cần phải hành động cho thiên nhiên, môi trường. Qua những hoạt động này, Vinamilk cũng mong muốn mọi nhân viên của chúng tôi sẽ là những hạt nhân tích cực, chung tay cho những mục tiêu phát triển bền vững của công ty. Điều đó sẽ mang đến những giá trị chung và giúp cho ý nghĩa của chương trình lan tỏa hơn nữa”.

 Các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường của Vinamilk nhận được sự hưởng ứng lớn từ chính nhân viên công ty
Các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường của Vinamilk nhận được sự hưởng ứng lớn từ chính nhân viên công ty
Các hoạt động giúp gia tăng sự kết nối giữa nhân viên công ty với các mục tiêu phát triển bền vững
Các hoạt động giúp gia tăng sự kết nối giữa nhân viên công ty với các mục tiêu phát triển bền vững

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là chương trình được Vinamilk thực hiện từ năm 2012 đến năm 2020, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, trồng 1.121.000 cây xanh tại 56 địa điểm thuộc 20 tỉnh, thành phố với tổng giá trị 12,5 tỷ đồng. Đầu năm 2023, Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động “Trồng cây hướng đến Net Zero (2023-2027)” với ngân sách 15 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đẩy mạnh để có thêm nhiều “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” tại Việt Nam, đóng góp quan trọng trong việc thực hiện lộ trình tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050.

Góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh Góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh
Vinamilk công bố lộ trình tới net zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên Vinamilk công bố lộ trình tới net zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên
Chuyển dịch xanh đến Net Zero – Mục tiêu dài hạn đi từ nhận thức hiện tại Chuyển dịch xanh đến Net Zero – Mục tiêu dài hạn đi từ nhận thức hiện tại
Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng lớn Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng lớn
P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của mình qua việc tham gia trưng bày tại hai không gian triển lãm lớn, mang đến một bức tranh toàn cảnh về hành trình chắp cánh tri thức cho nhiều thế hệ người Việt.
NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Tọa đàm “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên” sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2025 tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà văn, nhà giáo uy tín nhằm thảo luận về những thách thức và đưa ra giải pháp cấp thiết để nâng cao văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã vinh dự nhận Bằng "Doanh nghiệp Văn hoá" do UNESCO trao tặng tại Pháp, một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng trong hành trình bảo tồn và lan tỏa tiếng Việt, văn hóa Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhân dịp trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Huế) khánh thành thư viện thông minh hiện đại, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 bản sách giá trị, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và trang bị thêm nguồn tri thức quan trọng cho thầy và trò nhà trường.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Lần đầu tiên, một bộ sách giáo dục tài chính toàn diện dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đã được ra mắt, hứa hẹn trở thành cầu nối đưa kiến thức tài chính gần gũi hơn với thế hệ trẻ, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động