Cách chăm sóc thỏ trong mùa hè nắng gắt

Thỏ được xem là loại gia súc vô cùng nhạy cảm với tác nhân của ngoại cảnh, vào những mùa nắng nóng ở nhiệt độ cao kéo dài trên 35 độ C sẽ là thời điểm dễ gây ảnh hưởng đến thỏ nhất, thỏ sẽ dễ bị cảm nóng và lây lan dịch bệnh.
Nuôi “thú cưng của chị Hằng”, cho ăn rau củ rẻ tiền, bán làm đặc sản lạ ở thành phố thu hàng trăm triệu Thoát nghèo, vươn lên làm giàu nhờ nuôi thỏ thương phẩm Nuôi loài thú lông trắng, mắt đỏ nông dân thu trăm triệu mỗi năm
Thỏ được xem là loại gia súc vô cùng nhạy cảm với tác nhân của ngoại cảnh
Thỏ là loại gia súc vô cùng nhạy cảm với tác nhân của ngoại cảnh

Thỏ là động vật có vú nhỏ được xếp vào họ Leporidae thuộc bộ Lagomorpha, sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới. Thỏ được phân loại thành bảy loại, điển hình như thỏ rừng châu Âu (Oryctolagus cuniculus), thỏ đuôi bông (giống Sylvilagus; 13 species), thỏ Amami (Pentalagus furnessi, 1 loài thỏ quý hiếm ở Amami Oshima, Nhật). Còn nhiều loài thỏ khác trên thế giới; thỏ đuôi bông, thỏ cộc và thỏ rừng được xếp vào bộ Lagomorpha.

Một con thỏ nhà có thể sống tới 10 năm hoặc hơn nữa. Chúng thích ném đồ chơi lung tung và gặm nhấm trên bìa cứng. Trong một số gia đình, thỏ có thể nảy sinh sự đồng cảm với mèo và chó. Dù bị nhốt trong những cái chuồng nhỏ hẹp nhưng thỏ cũng được huấn luyện để trở thành vật nuôi tự do như chó và mèo. Nếu được nuôi trong môi trường thích hợp với chế độ ăn cân bằng, thỏ sẽ sống lâu hơn.

Thỏ được xem là loại gia súc vô cùng nhạy cảm với tác nhân của ngoại cảnh, vào những mùa nắng nóng ở nhiệt độ cao kéo dài trên 35 độ C sẽ là thời điểm dễ gây ảnh hưởng đến thỏ nhất, thỏ sẽ dễ bị cảm nóng và lây lan dịch bệnh. Vì vậy chủ vật nuôi cần biết cách chăm sóc hợp lý để thỏ không mắc các bệnh lý, bị chết và làm thiệt hại về kinh tế.

Để nuôi thỏ trong mua hè nắng nóng cần đặc biệt lưu ý những gì thì dưới đây chính là thông tin cực kì hữu ích dành cho những ai đang nuôi thỏ và có ý định nuôi thỏ trong vụ hè sắp tới:

Chuồng nuôi dành cho thỏ

Cách chăm sóc thỏ trong mùa hè nắng gắt

Chăn nuôi thỏ là cả một quá trình nhất là với quy mô lớn thì việc xây dựng chuồng trại nhằm đảm bảo được độ sạch sẽ, vệ sinh thông thoáng là rất cần thiết. Đặc biệt nếu có điều kiện thì có thể xây thêm các hệ thống làm mát bằng quạt thông gió để tạo độ mát mẻ cho đàn thỏ

Nếu gia đình nào nuôi thỏ ở hệ quy mô nhỏ theo hệ gia đình thôi thì có thể đặt lồng thỏ ở nơi thoáng mát, có bóng râm như ngoài vườn, dưới tán cây, đầu nhà, có mái che chắn chống mưa, nắng, gió lùa,.. Tuyệt đối không nên đặt lồng thỏ ở trong chuồng gà, chuồng lợn, vì những nơi này rất bí, ngột ngạt, có mùi hôi thối dẫn đến khả năng lây lan dịch bệnh cao.

Vào những ngày nắng nóng của mùa hè, chủ vật nuôi có thể tạo thêm vòi phun nước lên trên mái để hạ nhiệt độ, không nên để nơi có ánh nắng trực tiếp, chiếu dọi trực tiếp vào lồng nuôi. Đối với nền chuồng nuôi lúc nào cũng nên để khô ráo, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và định kỳ phun thuốc khử trùng chuồng nuôi thường xuyên.

Chế độ thức ăn và nước uống cho thỏ

Cách chăm sóc thỏ trong mùa hè nắng gắt

Vì thỏ có đặc điểm dạ dày rất nhỏ, giãn tốt nhưng chế độ co bóp lại rất yếu, mạnh tràng có dung tích lớn và khả năng tiêu hóa các chất xơ đều là nhờ có hệ vi sinh vật. Cho nên vào mùa hè nắng nóng hãy cho thỏ ăn thật nhiều các loại thức ăn thô xanh có chất lượng tốt, điều này có thể đáp ứng được các nhu cầu về dinh dưỡng của thỏ lại vừa có tác dụng đảm bảo cho hệ sinh lý tiêu hóa tốt, chống nóng cao.

Đối với các loại thức ăn thô xanh dành cho thỏ thì cần phải được rửa sạch sẽ bằng nước máy hoặc nước giếng khoan. Thức ăn xanh như rau, củ, quả không được dự trữ quá lâu ngày dễ bị ôi, hỏng; tuyệt đối không dùng các loại cỏ ở những nơi lầy lội, bẩn và những nơi là bãi chăn thả của các loại gia súc khác để làm nguyên liệu thức ăn cho thỏ nhà mình.

Đối với các loại thức ăn từ rau củ như bắp cải, khoai lang thì sau khi rửa sạch hãy đem đi phơi khô ngoài nắng cho ráo bớt nước trước khi đem đi cho thỏ ăn. Nếu như cho thỏ ăn các loại thức ăn nghèo chất xơ hoặc các loại thức ăn không tươi, chứa nhiều nước hoặc dập nát, ôi thiu thì sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn về tiêu hóa như ỉa chảy, đầy hơi, chướng bụng,.. khiến cho thỏ bị chết.

Thỏ là một loại gia súc đặc biệt, nếu thỏ thiếu nước còn nguy hiểm hơn cả việc thiếu thức ăn. Nước đặc biệt rất quan trọng đối với tho đẻ và tiết sữa, nếu không cũng cấp đầy đủ nguồn nước cho thỏ thì sẽ dẫn đến tình trạng làm thiếu sữa cho thỏ con thậm chí làm mất sữa khiến cho thỏ mẹ ăn thịt thỏ con.

Trong khoảng thời gian nuôi thỏ đẻ thì chủ vật nuôi nên quan tâm nhiều hơn vì gia đoạn này thỏ mẹ cần rất nhiều thứ từ thức ăn đến nguồn nước. Ngoài ra có thể cùng cấp thêm cả lượng nước đường gluco, mía, vitamin để giúp thỏ mẹ nhanh chóng hồi sức cho cơ thể, tiết thật nhiều sữa cho đàn con được phát triển tốt nhất. Sau những ngày thỏ đẻ, chỉ nên đưa ô đẻ vào lồng thỏ mẹ ít nhất 1 lần/ ngày để cho thỏ con bú, tránh các hiện tượng của thỏ mẹ chui vào trong ổ để ỉa, đái, dẫm đạp và bới ổ lên đàn con. Cần làm chuồng thoáng mát riêng để cho thỏ mẹ nghỉ ngơi thoải mái.

Khác với nuôi thỏ đẻ thì nuôi thỏ thịt nên có mật độ nuôi riêng. Với đàn thỏ thịt nên dãn cách mật độ nuôi từ 5-6 con/ ô lồng/ chuồng nuôi. Tuyệt đối không nên vận chuyển thỏ trong thời tiết quá nắng, nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm thỏ rất dễ chết. Khi vận chuyển thỏ với quãng đường dài thì nên nhẹ nhàng, không làm cho thỏ sợ hãi, hoảng hốt, tốt nhất nên xếp mỗi con một ngăn thùng giãn cách nhau. Một điều lưu ý với chủ vật nuôi khi muốn vận chuyển thỏ đi nhất là đêm trước ngày vận chuyển thì không nên để cho thỏ ăn quá no, nếu ăn no quá sẽ làm cho thỏ bị khát nước khi vận chuyển đi. Vậy nên cần vận chuyển và đưa thỏ đi khi trời mát mẻ, dễ chịu.

Vệ sinh chuồng nuôi và phòng trị bệnh cho thỏ

Cách chăm sóc thỏ trong mùa hè nắng gắt

Thỏ là loại gia súc có sức đề kháng cơ thể yếu, rất dễ bị cảm và nhiễm các mầm bệnh rồi phát triển thành dịch, đặc biệt nhất là trong điều kiện thời tiết mùa nắng nóng. Để có thể hạn chế được một các tối đa giảm thiểu tổn thất do mầm bệnh lây lan đến thỏ thì điều quan trọng nhất vẫn là các biện pháp và kỹ thuật vệ sinh trong chăn nuôi. Chính việc tạo ra môi trường tiểu khí hậu chuồng nuôi hợp vệ sinh và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh là điều vô cùng thiết thực và cần thiết: Vệ sinh chuồng trại mỗi ngày, tẩy uế chuồng trại theo định kỳ mỗi tuần, mỗi tháng, nhằm hạn chế được các rủi ro lây lan từ nhiều nguồn bệnh cho thỏ.

Ngoài ra chủ vật nuôi có thể phun thuốc sát khuẩn chuồng thỏ tối thiểu mỗi tháng 1 lần, sát trùng các vật dụng như đựng thức ăn, nước uống, lồng nuôi bằng đèn khò hoặc đột bằng giẻ tẩm dầu hàng tháng vài lần. Có thể là 2 lần/1 tháng để phòng chống và làm sạch hoàn toàn dịch bệnh. Lưu ý, khi dọn chuồng cũng cần tiến hành dọn vệ sinh ổ đẻ, máng ăn cho thỏ sạch sẽ, thoáng mát.

Phòng bệnh có thỏ bằng việc chủ động tiêm phòng các loại thuốc, vắc xin:

Đối với bệnh bại huyết: Nên tiêm vắc xin để có thể phòng bệnh bại huyết cho thỏ ở độ tuổi từ 2 tháng tuổi. Đối với thỏ ở độ tuổi sinh sản thì nên tiêm định kì khoảng 6 tháng/lần.

Đối với căn bệnh ghẻ: Nếu thỏ bị ghẻ thì nên dùng loại thuốc Ivermectin tiêm với khối lượng là 0,7ml/3kg thể trọng, hoặc có thể tiêm loại thuốc Vimectin với lượng thuốc là 0,2 – 0,3ml/con để điều trị dứt điểm.

Đối với căn bệnh cầu trùng: Để có thể phòng chống với căn bệnh cầu trùng này cần vệ sinh và sát trùng chuồng trại. Sử dụng thuốc Anticoc, HanE3 với liều lượng là ½ liều để điều trị. Tuy nhiên nếu như thỏ đã bị nhiễm bệnh cầu trùng thì cần dùng thuốc HanE3, Anticoc để điều trị bệnh và tiêm với liều lượng lớn hơn là 01, - 02,kg/kg thể trọng.

Nuôi thỏ ngoại siêu to nơi cát bỏng, bất ngờ cứ cho ăn là lớn lãi hàng tỷ đồng mỗi năm Nuôi thỏ ngoại siêu to nơi cát bỏng, bất ngờ cứ cho ăn là lớn lãi hàng tỷ đồng mỗi năm
Thoát nghèo, vươn lên làm giàu nhờ nuôi thỏ thương phẩm Thoát nghèo, vươn lên làm giàu nhờ nuôi thỏ thương phẩm
Nuôi loài thú lông trắng, mắt đỏ nông dân thu trăm triệu mỗi năm Nuôi loài thú lông trắng, mắt đỏ nông dân thu trăm triệu mỗi năm
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chàng thạc sĩ sinh học thành công với loại nấm độc lạ

Chàng thạc sĩ sinh học thành công với loại nấm độc lạ

Đam mê, nghiên cứu về các loại nấm và sản xuất bằng phương pháp hữu cơ, an toàn. Anh Nguyễn Minh Thuận (ngụ tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã cho ra đời nấm hầu thủ. Từ mô hình này anh đã phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều người.
Đổi đời nhờ trồng ổi

Đổi đời nhờ trồng ổi

Nhờ trồng ổi lê, anh Nguyễn Văn Việt (Đắk Nông) và hàng trăm hộ dân xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa có cuộc sống khấm khá, thậm chí có hộ gia đình thu nhập tiền tỉ.
Hương bài có độc nhưng là cây giúp nhà nông thoát nghèo

Hương bài có độc nhưng là cây giúp nhà nông thoát nghèo

Cây hương bài sở dĩ có tên như vậy là do rễ cây này được dùng làm hương đốt trong những ngày tết, dáng cây trông giống như cỗ bài.
Thu nhập ổn định nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm

Thu nhập ổn định nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm

Nhờ phát triển thành công mô hình trồng nấm, ông Nguyễn Ngọc Thành (ở xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long), anh Đỗ Văn Viên, chủ cơ sở sản xuất nấm Trúc Mai (thành phố Cao Bằng), chị Nguyễn Thị Tiền (TP. Buôn Ma Thuột) có thu nhập ổn định.
Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng

Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng

Nguồn cung hạn chế khiến giá sầu riêng tăng cao, giá sầu riêng tại vườn là 105.000 đồng một kg, còn ở các kho lên tới 140.000 đồng, tăng 50-60% so với tháng 10.
Rời biển về quê nuôi đà điểu, bất ngờ có doanh thu tiền tỷ mỗi năm

Rời biển về quê nuôi đà điểu, bất ngờ có doanh thu tiền tỷ mỗi năm

Vốn là kỹ sư hàng hải, năm 2016 anh Trần Hữu Mạnh bỏ nghề lái tàu thủy, trở về xã Vân Hoà, huyện Ba Vì (Hà Nội) làm trang trại nuôi đà điểu. Giờ đây anh đã là ông chủ của 200 con Đà điểu với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.
Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho

Anh kỹ sư cầu đường bỏ nghề về làm giám đốc bán cá kho

Lần đầu tiên thưởng thức món cá kho làng Vũ Đại, huyện Lý Nhân (Hà Nam), anh Nguyễn Bá Toàn đã bị món ăn dân dã này “hớp hồn”, từ đó anh quyết định đặt chân lên con đường mà mình chưa hề có khái niệm về nó - kinh doanh ẩm thực.
Thanh Hoá: Nhiều tín hiệu vui đến với người trồng tre luồng Lang Chánh

Thanh Hoá: Nhiều tín hiệu vui đến với người trồng tre luồng Lang Chánh

Cũng như các vùng tre luồng nói chung trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vùng luồng Châu Lang thuộc huyện Lang Chánh ngày nay, nhiều năm qua, giá vầu, nứa, luồng nguyên liệu ở huyện Lang Chánh rất thấp. Tuy nhiên gần đây, nhiều tín hiệu vui đã đến với bà con trồng tre luồng nơi đây.
Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Thủ phủ hồng trăm tuổi xứ Nghệ mất mùa, được giá

Theo người dân địa huyện Nam Đàn, so với các năm, sản lượng hồng năm nay giảm nhiều nhưng bù lại giá cả tăng nên bà con phần nào được an ủi.
Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Trồng loại rau là "sâm của người nghèo", ông nông dân Long An có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Nhờ trồng rau sạch, chủ yếu là trồng rau má, ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1967, ngụ ấp 3, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) mỗi năm có thu nhập hàng trăm triệu đồng.
Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Diện tích sầu riêng tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực

Cả nước hiện có 131.000 ha sầu riêng, tức mỗi năm tăng bình quân 24,5% – đây là mức tăng trưởng cao nhất trong các loại cây trồng chủ lực. Với diện tích trồng sầu riêng tăng trưởng mạnh, nông dân ồ ạt mở rộng diện tích, đang dấy lên lo ngại về những rủi ro trong tương lai.
Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Nông dân Đà Nẵng tất bật trồng rau sau đợt mưa lớn

Sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, các hộ nông dân tại làng rau La Hường (Đà Nẵng) đã nhanh chóng bắt tay vào trồng vụ rau mới để kịp cung ứng sản phẩm cho các chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố.
Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nam Định chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và đem lại hiệu quả kinh tế cao, Hội nông dân TP. Nam Định đã từng bước thực hiện tái cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, tăng cường cơ giới hóa, từng bước chuyển dịch theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp đô thị và một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Đặc biệt, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Thu nhập ổn định nhờ trồng nấm rơm công nghệ cao

Bằng sự nỗ lực và kiên trì mày mò trong nhiều năm, anh Đào Huy Tùng đã trở thành “chuyên gia” trong mô hình trồng nấm rơm công nghệ cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định.
Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Trồng giống na cho trái khủng trên núi cao, nông dân đổi đời thành tỷ phú

Những trái na sầu riêng có hình dáng mới lạ, bắt mắt, nặng từ 1 - 1,5kg, có quả to đến hơn 2kg, giá na bán tại vườn ở mức 150.000 đồng/kg.
Thu nhập khủng từ nghề cầm dao đi “gõ” sầu riêng

Thu nhập khủng từ nghề cầm dao đi “gõ” sầu riêng

Khi sầu riêng vào vụ, với những người lành nghề, nhiều kinh nghiệm, việc cầm dao đi “gõ” sầu riêng cũng có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Nhiều nông dân Khánh Hoà trở thành tỷ phú nhờ trồng sầu riêng

Nhiều nông dân Khánh Hoà trở thành tỷ phú nhờ trồng sầu riêng

Vụ sầu riêng năm nay, thương lái mua tại vườn từ 70.000 đồng - 95.000 đồng/kg, với năng suất từ 10-15 tấn/ha, nhiều hộ dân trồng sầu riêng ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hoà) đã có thu nhập tiền tỷ.
Hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi ở Đồ Sơn

Hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi ở Đồ Sơn

Đằng sau những màn đấu hay tạo "thương hiệu" chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng), không thể nhắc đến công lao của những người huấn luyện trâu chọi.
Chàng trai Đà Nẵng kiếm hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi loài cá bé tí

Chàng trai Đà Nẵng kiếm hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi loài cá bé tí

Trải qua hơn 5 năm khởi nghiệp nuôi cá lan, đến nay anh Phan Thanh Nhật đã có riêng cho mình một trang trại nuôi cá có tiếng tại Đà Nẵng, Quảng Nam và nhiều tỉnh, thành khác mang lại kinh tế hiệu quả cao.
Hoa hồi xuất khẩu tăng đột biến, nông dân Quảng Ninh trồng thu lãi cao

Hoa hồi xuất khẩu tăng đột biến, nông dân Quảng Ninh trồng thu lãi cao

Ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), cây hồi được trồng từ rất lâu đời, tập trung nhiều ở các xã Đồng Văn, Đồng Tâm, Hoành Mô và thị trấn Bình Liêu, tổng diện tích khoảng 7.000ha.
Đu mình trên cây cao để hái thuê trám đen, lương cao nhưng luôn thiếu người làm

Đu mình trên cây cao để hái thuê trám đen, lương cao nhưng luôn thiếu người làm

Trám đen là cây gỗ lớn, cao 25-30m, đường kính 40-50cm. Thân tròn thẳng, gốc hơi có múi, phân cành cao. Tán dày, rộng, thường xanh. Vỏ màu nâu nhạt, mùi thơm hắc, thịt vỏ có nhựa màu đen.
Loại cây xưa bị “thất sủng”, nay người dân trồng trúng đậm, có gia đình lãi trăm triệu mỗi năm

Loại cây xưa bị “thất sủng”, nay người dân trồng trúng đậm, có gia đình lãi trăm triệu mỗi năm

Cây na tính từ lúc đặt trồng tới khi có quả, cho thu hoạch chỉ mất khoảng từ 4 đến 6 năm. Hơn thế, na là loại cây khá “dễ tính”, vì vậy quá trình canh tác người nông dân trồng na cũng không quá vất vả mà lại có thu nhập cao.
Mang giống cây độc lạ về trồng, tưởng dở hơi ai ngờ đổi đời

Mang giống cây độc lạ về trồng, tưởng dở hơi ai ngờ đổi đời

Với niềm đam mê trồng cây lạ, mới theo hướng sản xuất hàng hóa, ông Đỗ Văn Lợi và Trịnh Xuân Hòa đã đưa giống chanh vàng toàn “vỏ là vỏ" cùng giống ổi to như quả lê về trồng diện tích lớn, bước đầu cho thành công ngoài mong đợi.
Đem loài thú chạy nhanh như gió về nuôi, cho ăn rau cỏ rẻ tiền, nhiều hộ dân giàu lên

Đem loài thú chạy nhanh như gió về nuôi, cho ăn rau cỏ rẻ tiền, nhiều hộ dân giàu lên

Những năm gần đây, tận dụng lợi thế về nguồn thức ăn dồi dào, nhiều hộ dân trên khắp các tỉnh thành đã phát triển chăn nuôi ngựa. Mô hình bước đầu đã mang lại hiệu quả, mở ra triển vọng phát triển kinh tế cho người dân.
Không chỉ có cam, na Cao Phong mang về cho nhà nông nguồn thu đáng kể

Không chỉ có cam, na Cao Phong mang về cho nhà nông nguồn thu đáng kể

Ngoài trồng cam, cây na được trồng trên địa bàn xã Thu Phong (Cao Phong) khá lâu đời. Với giá trị kinh tế mang lại, những năm gần đây, cây na được nhiều hộ đầu tư trồng và mở rộng diện tích.
Nghề gõ sầu riêng, massage hoa dừa "hái ra tiền" nhưng khó tìm người làm

Nghề gõ sầu riêng, massage hoa dừa "hái ra tiền" nhưng khó tìm người làm

Massage hoa dừa để lấy mật, gõ sầu riêng để phân biệt quả xanh quả chín mang về thu nhập "khủng" cho người nông dân. Thế nhưng công việc này lại vô cùng hiếm người làm vì đòi hỏi sức khoẻ dẻo dai cộng với kỹ thuật và sự tinh ý.
Nông dân vùng cao đầu tư nuôi cá, bắt lên con nào con đó to bự, thu lãi tiền tỷ mỗi năm

Nông dân vùng cao đầu tư nuôi cá, bắt lên con nào con đó to bự, thu lãi tiền tỷ mỗi năm

Những năm qua, nông dân huyện Tam Đường (Lai Châu) mở rộng, phát triển diện tích nuôi trồng thuỷ sản theo hướng hàng hóa. Nhờ đúc kết kinh nghiệm, nhiều hộ có thu nhập khá từ trăm triệu đến tiền tỷ/năm.
Chuyện thật như đùa, xã vùng sâu Tà Hine cho ra đời nấm đông cô bằng phương pháp trồng khô

Chuyện thật như đùa, xã vùng sâu Tà Hine cho ra đời nấm đông cô bằng phương pháp trồng khô

Ở vùng sâu Tà Hine, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) doanh nghiệp Ngọc Bích đang cho ra đời những cây nấm đông cô có giá trị dinh dưỡng cao bằng phương pháp trồng khô.
Người trồng na ở Nho Quan thắng lớn

Người trồng na ở Nho Quan thắng lớn

Toàn xã Phú Long có gần 200 ha trồng na được chuyển đổi từ những diện tích trồng ngô, khoai, sắn của bà con trước đây hiệu quả kinh tế không cao. Qua thời gian cho thấy cây na rất phù hợp với đồng đất nơi đây, có giá trị dinh dưỡng cao, chất lượng thơm ngon hơn hẳn các nơi khác.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động