Bà Rịa - Vũng Tàu: Gắn mã QR cho điểm đến du lịch

Chính mong muốn phục vụ tốt hơn nhu cầu trải nghiệm và khám phá của du khách, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa giới thiệu đến du khách và công chúng ứng dụng mã quét QR để tra cứu thông tin về điểm đến một cách dễ dàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêu hủy gần 13.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu Bà Rịa - Vũng Tàu sắp bán đấu giá 18 khu đất vàng Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ người dân phát triển sản xuất

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ: Hiện nguồn nhân lực ngành du lịch của tỉnh đặc biệt là hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại điểm còn thiếu và yếu về cả số lượng lẫn chất lượng.

Trong khi đó, phần lớn các điểm đến du lịch đều thiếu những giải pháp công nghệ nhằm truyền tải ý nghĩa, giá trị điểm đến tới du khách, không phát huy được hết giá trị của điểm đến. Các hướng dẫn viên chủ yếu phục vụ các đối tượng khách trong nước và khách nói tiếng Anh, trong khi việc thuyết minh cho nhóm khách chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… vẫn chưa có nhiều.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Gắn mã QR cho điểm đến du lịch
Bà Rịa - Vũng Tàu gắn mã QR cho điểm đến du lịch

Chính mong muốn phục vụ tốt hơn nhu cầu trải nghiệm và khám phá của du khách, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa giới thiệu đến du khách và công chúng ứng dụng mã quét QR để tra cứu thông tin về điểm đến một cách dễ dàng. Theo đó, chỉ cần dùng điện thoại thông minh có kết nối wifi hoặc 3G, 4G quét mã QR, du khách sẽ có đầy đủ các thông tin chính thống về 48 điểm đến, khu di tích, danh thắng trên địa bàn để tự do tham quan, vui chơi…

Việc ứng dụng công nghệ vào việc truyền tải câu chuyện còn cho phép giới thiệu đến du khách nhiều thông tin sống động hơn về mặt hình ảnh, âm thanh, video, clip… chứ không chỉ gói gọn trong thuyết minh từ người kể chuyện.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết thêm: Bước đầu chỉ có tiếng Việt, sau khi ứng dụng hoạt động ổn định sẽ bổ sung thêm các tiện tích và nhiều ngôn ngữ thông dụng trên thế giới để phục vụ du khách quốc tế, đồng thời sẽ gắn mã QR để tích hợp tất cả các điểm đến trên địa bàn tỉnh; Xây dựng app thông minh kết nối du khách với các chương trình, tour tuyến có giá hấp dẫn… hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động du lịch của tỉnh cũng như ổn định lâu dài.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Ninh: Hiệu quả khả quan từ tái kích cầu ngành Du lịch

Quảng Ninh: Hiệu quả khả quan từ tái kích cầu ngành Du lịch

Việc tiếp tục thực hiện các chính sách kích cầu hiệu quả đã khiến cho số lượng du khách đến với tỉnh Quảng Ninh tăng dần trong thời gian gần đây. Có thể thấy, Quảng Ninh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn cho du khách trong nước.
Quảng Ninh: Năm 2040, Cô Tô dự kiến đón 1,5 triệu khách du lịch

Quảng Ninh: Năm 2040, Cô Tô dự kiến đón 1,5 triệu khách du lịch

Theo quy hoạch chung được phê duyệt, đến năm 2040, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) sẽ đón khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch và dự kiến bố trí khoảng 9.400 phòng lưu trú.
Khởi động dự án Khu du lịch biển DAP với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Khởi động dự án Khu du lịch biển DAP với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Ngày 12/10, tại TP Đà Nẵng, dự án Khu du lịch biển DAP đã chính thức được khởi động, đặt nền móng quan trọng để hình thành nên dự án thông minh đầu tiên tại thành phố sông Hàn. Dự án Khu du lịch biển DAP là một phần trong Tổ hợp dự án du lịch biển DAP - DAP1 - DAP2 có quy mô tới 39 ha, tổng vốn đầu tư theo phương án đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Lễ hội Áo dài năm 2020

TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Lễ hội Áo dài năm 2020

Ngày 11/10, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 7 năm 2020 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động